Home TIN TỨC Ngày đầu lễ 2/9 năm nay, Phú Quốc đón khách du lịch chưa đông như các doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch kỳ vọng

Ngày đầu lễ 2/9 năm nay, Phú Quốc đón khách du lịch chưa đông như các doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch kỳ vọng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Dù đã bước qua một ngày của kỳ nghỉ lễ 2/9, nhưng theo đánh giá đảo ngọc Phú Quốc chưa đông như đông như các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng.

Ngày 1/9, bà Đinh Thị Thanh Thúy là chủ khách sạn Phú Hồng, ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc, Kiên Giang cho biết dịp lễ 2/9 năm nay do cận ngày tựu trường của con em học sinh nên nhiều khách du lịch đến Phú Quốc chưa đạt như mong đợi.

Theo bà, công suất phòng ở khách sạn Phú Hồng không trong tình trạng kín phòng như dịp lễ 30/4 hay vào những ngày hè vừa qua.

"Chúng tôi cũng kỳ vọng ngày mai và các ngày tiếp theo trong kỳ nghỉ lễ dài này khách du lịch sẽ đến chơi đông hơn", bà Thúy nói thêm.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hôm nay có gần 120 chuyến bay đưa và đón khách du lịch đến đảo ngọc Phú Quốc (chưa tính các chuyến tàu từ TP Rạch Giá, TP Hà Tiên đi Phú Quốc). Lượng khách đến Phú Quốc vui chơi, du lịch nhiều nhưng chưa thật sự đông nghẹt, xảy ra hiện tượng chen lấn. Đặc biệt dịch vụ ca nô phục vụ khách du lịch tham quan ở nam đảo An Thới (phường An Thới) không nhộn nhịp như trước.

Anh Nguyễn Đình Hiền - chủ cơ sở dịch vụ ca nô ở Phú Quốc - cho biết khách đặt dịch vụ ca nô chỗ anh ra tham quan tour 4 đảo, 5 đảo ở nam An Thới (phường An Thới) giảm hơn 50% so với lễ 30/4 vừa qua.

"Chúng tôi có 10 chiếc ca nô để phục vụ du khách. Mấy ngày hè vừa qua, có ngày chúng tôi liên tục chạy 30 tour phục vụ khách du lịch.

Lễ 2/9 này, khách đặt tour đi chơi nam đảo An Thới không như chúng tôi mong đợi. Hôm nay, chúng tôi chỉ có 5 đoàn khách đặt đi…", anh Hiền buồn xo nói.

Dịch vụ ca nô phục vụ khách đi tour tham quan 4 đảo Nam An Thới trầm lắng hơn dịp lễ 30/4 vừa qua

Theo anh Hiền, sở dĩ lượng khách giảm nhiều vì hiện tại dịch vụ đi bộ dưới biển ngắm san hô ở khu vực phường An Thới đang tạm ngưng hoạt động.

Tuy nhiên, nếu đi tour nam đảo chơi, du khách sẽ được chụp ảnh flycam; chụp ảnh sup, tắm biển ở hòn Gầm Ghì, hòn Mây Rút Trong còn giữ được nét đẹp biển đảo thiên nhiên.

Khách cũng sẽ được ăn hải sản tươi sống ở hòn Móng Tay và chơi trò chơi dù kéo, lướt ván diều… đầy hấp dẫn và ý nghĩa cùng gia đình và bạn bè.

Bà Quảng Xuân Lụa - phó giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - cho biết để đảm bảo cho du khách đến Kiên Giang chơi, sở đã có công văn gửi đến các doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông nhằm tạo các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách trong dịp lễ 2/9 này.

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp, quán ăn ở địa phương vẫn đảm bảo bán đúng giá, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo môi trường du lịch an toàn, lành mạnh và thân thiện. Sở Du lịch Kiên Giang cũng yêu cầu các cơ sở hoạt động du lịch có bể bơi, vui chơi dưới nước phải bố trí nhân sự trực cứu hộ, cứu đuối, đảm bảo an toàn cho du khách.

NGUỒN: Tổng hợp

Thả dáng "xịn sò" bên 4 thác nước xuất hiện trên bộ tem độc đáo của Bưu điện Việt Nam

4 thác nước được giới thiệu trên bộ tem độc đáo của Bưu điện Việt Nam phải nói là lên hình cực “xịn sò” làm ai cũng mê mẩn.

Tim - Trương Quỳnh Anh lộ 'hint" du lịch ở Phú Quốc, "đường ai nấy đi" rồi nhưng con vui là được có phải không?

Dù đã kết thúc cuộc hôn nhân không mấy vui vẻ nhưng cả Tim và Trương Quỳnh Anh vẫn thường xuyên xuất hiện cùng nhau. Mới đây, cả hai được cho là cùng đưa Sushi đi du lịch Phú Quốc.

Bloggers Win Đi "bật mí" 5 tips chụp ảnh với hoàng hôn cực chất cho dân du lịch

“Không có album ảnh du lịch đẹp nào mà không có ảnh chụp mặt trời mọc hoặc mặt trời lặn!”

Trang mạng nước ngoài gợi ý lịch trình 3 ngày ở đảo ngọc Phú Quốc để có trải nghiệm trọn vẹn

Trang Boredpanda kể về hành trình khám phá đảo ngọc Phú Quốc trong 3 ngày: "Là một người đam mê du lịch, tôi đã may mắn đặt chân đến nhiều bãi biển đẹp như tranh vẽ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, vẻ đẹp của đảo ngọc Phú Quốc thực sự thu hút sự chú ý của tôi ngay lần đầu tiên".

Oanh tạc Phú Quốc mà không đến nơi được mệnh danh là hiện đại bậc nhất Đông Nam Á thì phí!

Tưởng tượng được quẩy bung nóc với những trò chơi có 1-0-2 tại công viên đỉnh cao giữa biển trời Phú Quốc, ta nói nó "đã"!

Nhiều điểm du lịch Phú Quốc mới xuất hiện hấp dẫn chờ được khám phá

Cùng đi qua nhanh các điểm du lịch Phú Quốc hấp dẫn du khách quốc tế. Đảo Ngọc, Vinpearl Safari và vô số trải nghiệm thú vị chờ đón bạn.

Báo nước ngoài gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc trong năm 2024

Trang Khaleej Times gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam vào năm 2024.

Top 7 gợi ý cho những lựa chọn vui chơi "tẹt ga" trong một ngày ở đảo ngọc Phú Quốc

Nếu chỉ có một ngày để tham quan các điểm ở Phú Quốc. Thì sau đây là những gợi ý cho các bạn có thể tham khảo những địa điểm hot nhất Phú Quốc cùng hàng loạt hoạt động vui chơi được du khách săn đón dưới đây nhé!

Tổng hợp chi tiết nhất về kinh nghiệm khám phá Vin Safari Phú Quốc

Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam với diện tích 380 ha trong những tán rừng xanh tươi và hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 loài từ khắp thế giới cùng chung sống hạnh phúc. Trên tiêu chí là khu bảo tồn động vật sống, Safari Phú Quốc có hệ thống khu nuôi nhốt hiện đại bán hoang dã, các khu vực đều quy hoạch sạch sẽ, động vật ở đây được chăm sóc tốt và dạn người, thoải mái và lanh lợi.

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do độc giả bình chọn (Readers’ Choice Awards 2023) của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler.

Kiếp nạn thứ 82 của "thầy trò Đường Tăng" ở chợ đêm Phú Quốc: Đang mải ''bán kẹo'' thì bị ''gọi đi"

Một mét vuông gần chục người hóa trang thành Tôn Ngộ Không và Đường Tam Tạng hành nghề trong khu vực chợ đêm Phú Quốc, tiếc là chưa thỉnh được kinh mà mấy thầy trò đã bị "bế đi".

Trang mạng nước ngoài gợi ý lịch trình 3 ngày ở đảo ngọc Phú Quốc để có trải nghiệm trọn vẹn

Trang Boredpanda kể về hành trình khám phá đảo ngọc Phú Quốc trong 3 ngày: "Là một người đam mê du lịch, tôi đã may mắn đặt chân đến nhiều bãi biển đẹp như tranh vẽ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, vẻ đẹp của đảo ngọc Phú Quốc thực sự thu hút sự chú ý của tôi ngay lần đầu tiên".

2
2
2
2
3