Home TIN TỨC Hơn 700 khách kẹt trên đảo Nam Du nhiều ngày đã có thể trở về đất liền

Hơn 700 khách kẹt trên đảo Nam Du nhiều ngày đã có thể trở về đất liền


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hơn 700 du khách mắc kẹt trên đảo Nam Du (Kiên Giang) đã trở về đất liền sau nhiều ngày mắc kẹt do ảnh hưởng mưa bão.

Nhiều khách du lịch bị kẹt tại đảo Nam Du cho biết, những ngày mắc kẹt ở ngoài đảo ai cũng lo lắng sợ tàu ngưng chạy nhiều ngày, công việc trong đất liền không được đảm bảo…

Hơn 700 du khách mắc kẹt trên đảo Nam Du trở về đất liền

Ngày 15-7, Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang cho biết các tuyến tàu, phà từ Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại tiếp tục tạm ngưng hoạt động ngày thứ 3 liên tiếp vì thời tiết xấu. Riêng tuyến Phú Quốc – Hà Tiên tất cả tàu, phà đã hoạt động trở lại vào sáng cùng ngày.

Trong thời gian này, để hỗ trợ du khách, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên đảo chủ động giảm từ 30% đến 50% giá phòng cho du khách đang ở. Ngoài ra, có nhà nghỉ còn cho khách sử dụng bếp và gạo miễn phí.

Hơn 700 du khách mắc kẹt trên đảo Nam Du trở về đất liền

"Từ ngày 14-7, chúng tôi giảm 50% giá phòng cho tất cả 40 khách đang kẹt tại nhà nghỉ của mình, ngày tiếp theo sẽ giảm tiếp cho tới khi tàu hoạt động, chỉ phụ thu chi phí điện, nước. Ngoài ra, khách có thể thoải mái dùng gạo và bếp của nhà nghỉ để nấu ăn mà không phải trả tiền. Thời tiết xấu là điều không ai mong muốn nên chúng tôi hỗ trợ hết khả năng. Khách dù bị kẹt ở lại nhưng vẫn vui"- Nguyễn Khánh Hòa, chủ nhà nghỉ Chinh Hòa ở xã An Sơn, chia sẻ.

Trong khi đó, tại TP Phú Quốc, tình trạng ngập lụt đã qua vì không xuất hiện thêm những cơn mưa lớn. Nhịp sống trên đảo trở lại bình thường khi tuyến tàu, phà Phú Quốc – Hà Tiên được mở lại. Hàng ngàn du khách mắc kẹt trên đảo những ngày qua cũng lần lượt rời khỏi đảo để trở về nhà.

Hơn 700 du khách mắc kẹt trên đảo Nam Du trở về đất liền

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, cho biết Sở Du lịch đã gửi văn bản đến các đơn vị liên quan, yêu cầu tăng cường nhắc nhở và đảm bảo an toàn cho du khách. Các đơn vị có bãi tắm, hồ bơi phải bố trí đội ngũ nhân viên cứu hộ và cắm biển báo tại các vị trí nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

Bà Trần Thị Yến Oanh - Phó chủ tịch UBND xã An Sơn (huyện Kiên Hải) - cho biết, bắt đầu từ trưa 16/7, những hành khách mắc kẹt trên đảo Nam Du đã lên tàu trở về đất liền, trong ngày nay có 5 chuyến tàu hoạt động từ Nam Du đi Rạch Giá để đưa khách mắc kẹt về.

NGUỒN: Tổng hợp

Thế giới có 11 hòn đảo hình thù cực độc lạ, nhìn như photoshop, Việt Nam cũng góp 2 cái tên "không phải dạng vừa đâu"

Bạn đã từng chiêm ngưỡng những kiệt tác thú vị của thiên nhiên chưa? Nếu chưa thì cùng nhìn qua 11 hòn đảo được tạo hóa ‘điêu khắc’ những hình ảnh rất độc đáo, tạo nhiều liên tưởng thú vị. Bật mí là Việt Nam cũng có hai đại diện.

Top 11 hòn đảo đẹp nhất thế giới khiến bạn phải định nghĩa lại về từ "thiên đường"

Tạp chí du lịch danh tiếng của Anh - Time Out đưa ra danh sách Top 11 hòn đảo đẹp nhất thế giới và cho rằng những hòn đảo xinh đẹp này chính là định nghĩa về từ "thiên đường".

Đảo Phú Quý đề nghị du khách chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Đảo Phú Quý đề nghị du khách chung tay giảm thiểu rác thải nhựa trong khuôn khổ phát động phong trào chống rác thải nhựa, tổ chức ký cam kết thực hiện giữa các bên liên quan và đón các du khách đầu tiên đến đảo Phú Quý không mang theo rác thải nhựa.

Hết dịch đi đâu: Phá đảo đảo Thạnh An trong 2N1Đ đúng nghĩa chạy trốn khỏi thành phố xô bồ đi tìm chốn bình yên

Tuổi trẻ muốn trốn đi chơi thật xa, bạn đang tìm đến một nơi không xô bồ như ở thành phố, trốn thật xa đến nơi yên bình. Vậy hãy thử tới đảo Thạnh An, Cần Giờ để nghỉ ngơi xả hơi.

Hơn 700 khách kẹt trên đảo Nam Du nhiều ngày đã có thể trở về đất liền

Hơn 700 du khách mắc kẹt trên đảo Nam Du (Kiên Giang) đã trở về đất liền sau nhiều ngày mắc kẹt do ảnh hưởng mưa bão.

Những bức ảnh đi biển độc đáo của người phụ nữ gần 30 năm không cắt tóc, trông như nàng tiên cá

Mái tóc của cô gái này sau 26 năm dài gần 1,65 mét khiến nhiều người liên tưởng đến nàng công chúa trong cổ tích.

Du lịch 2/9: Lượng khách đổ ra đảo Phú Quốc và Nam Du đông đúc dù đang trong mùa mưa

Mở đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đông đảo du khách đổ ra đảo Phú Quốc, Nam Du vui chơi tưng bừng bất chấp đang mùa mưa bão.

Hơn 700 khách kẹt trên đảo Nam Du nhiều ngày đã có thể trở về đất liền

Hơn 700 du khách mắc kẹt trên đảo Nam Du (Kiên Giang) đã trở về đất liền sau nhiều ngày mắc kẹt do ảnh hưởng mưa bão.

Phú Quốc "vượt mặt" Bali trở thành hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Phú Quốc chính thức được bình chọn là hòn đảo thứ 2 đẹp nhất thế giới, “vượt mặt” đối thủ nặng ký là đảo Bali của Indonesia.

Tổng hợp những điểm check-in Hòn Sơn - Viên ngọc bích chưa được mài giũa của Kiên Giang

Hòn Sơn (Kiên Giang) cực kì hoang sơ. Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên hoang dã, thì đây là địa điểm để bạn được tận hưởng những cảm giác thật bình yên.

Review 3 ngày 2 đêm ở Phú Quốc chỉ chưa đến 4 triệu đồng cho dân lương 5 củ - Trời ơi, tin được không?

Phú Quốc nổi tiếng là một trong những hòn đảo du lịch biển xa hoa và đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, thường sẽ khiến các bạn nghĩ phải chi tối thiểu 10 triệu đồng trở lên mới có thể du lịch ở đây. Tuy nhiên không phải không thể ăn chơi với một mức chi tiêu rất hợp lý. Cùng tham khảo nhé!

Đảo Thổ Chu - Kiên giang đẹp như một hòn ngọc chưa được mài giũa

Thổ Chu là một xã đảo xa xôi thuộc Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang. Nơi đây sở hữu nhiều đảo lớn nhỏ, chìm nổi với vẻ đẹp giản dị, thanh bình. được biết đến với những bãi biển hoang sơ, làn nước trong vắt và hệ sinh vật biển đa dạng, khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn - thường được các tín đồ du lịch mệnh danh là “đảo thiên đường nơi đầu sóng”.

2
2
2
2
3