Home TIN TỨC Tòa nhà giữa trung tâm Sài thành khoác lên diện mạo mới sau hơn một thập kỷ chào mừng lễ 2/9 trọng đại

Tòa nhà giữa trung tâm Sài thành khoác lên diện mạo mới sau hơn một thập kỷ chào mừng lễ 2/9 trọng đại


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bất ngờ với tòa nhà giữa trung tâm Sài Gòn sau một thập kỷ đã sáng đèn rực rỡ đón chào ngày trọng đại của dân tộc.

Người dân ở TP.HCM mỗi khi đi qua đại lộ Võ Văn Kiệt và con đường Tôn Đức Thắng đều bắt gặp toà nhà cao lớn, hoành tráng nhưng mãi vẫn "nằm im" hơn chục năm này. Đây là Saigon One Tower tọa lạc ở vị trí đắc địa ngay bến Bạch Đằng xinh đẹp và dự đoán sẽ là toà nhà cao thứ 3 của thành phố nhưng vẫn khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.

Tọa lạc gần trung tâm, toà nhà nằm ngay gần cạnh những kiến trúc đậm nét hoài cổ như trụ sở uỷ ban nguy nga, chợ Bến Thành nhộn nhịp hay cả loạt công trình nổi bật của thành phố như công viên bến Bạch Đằng xanh mát hay cầu Thủ Thiêm hiện đại. 

Nằm tại vị trí đắc địa, nhưng toà nhà này thường được nhắc đến như một công trình là “kẻ thù” cho những ai đam mê nhiếp ảnh. Vì khi chụp những bức ảnh về đường phố tại quận 1, thì toà nhà này lại chắn ngang gây mất thẩm mỹ cho bức ảnh.

Từ tối 30/8, toà nhà này đã chiếu thử nghiệm chương trình đếm ngược và trình diễn ánh sáng mừng Quốc khánh 2/9

Tuy nhiên, Saigon One Tower đã được “thay da đổi thịt" sau gần chục năm vườn không nhà trống. Chủ đầu tư đã khoác lên cho tòa nhà một chiếc áo nổi bần bật khi lắp đặt những khối kính hình tam giác mới lạ uốn lượn theo đường cong của toà tháp. Đặc biệt, lớp kính được sắp đặt hệt như vảy rồng và đỉnh tam giác hướng lên trời tạo cảm giác như hình dáng của “rồng bay lên” vươn mình mạnh mẽ. Vào buổi tối, toà nhà "phát sáng" vô cùng lung linh, rực rỡ, khiến cho ai đi qua cũng phải ngoái lại nhìn.

Rất nhiều người thích thú với diện mạo mới của Saigon One Tower

Ai cũng bất ngờ khi thấy sự thay đổi của tòa nhà này cũng như việc xuất hiện một công trình lung linh như vậy giữa màn đêm tại TP.HCM. Các bạn trẻ lẫn những người dân sống lâu năm cảm thấy rất hào hứng khi được thấy diện mạo mới, hoàn toàn khác biệt với ngày nào của tòa nhà bị bỏ hoang hơn 10 năm. Rất nhiều người đã ghi lại hình ảnh đặc biệt và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. 

NGUỒN: Tổng hợp

Cưỡi ngựa - Trải nghiệm bộ môn thể thao sang chảnh của giới nhà giàu ngay tại TP.HCM

Một điểm check-in siêu độc siêu lạ ở TP. HCM: đến đây cưỡi ngựa trải nghiệm bộ môn thể thao của giới nhà giàu phương Tây.

MC Quyền Linh bịt cả túi ni lông lên mặt thay cho đồ bảo hộ, lăn xả hết mình cùng bà con chống dịch

Những hình ảnh được chụp tại những ngày đi từ thiện tại TP.HCM của MC Quyền Linh khiến nhiều người xúc động và hết lời khen ngợi.

Lạc vào khu vườn cổ tích thần tiên cực thơ cùng tiệm trà “quen mặt điểm tên” ở Sài Gòn - Tiệm trà Tháng Tư

Concept mới toanh của một tiệm trà nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn đang mang hơi thở mùa hè khiến các bạn trẻ như lạc vào khu vườn cổ tích vừa huyền bí, vừa mờ ảo cùng làn sương khói, tưởng đang ở thế giới thần tiên.

Sắp đến Tết rồi, phải làm ngay bộ hình đón xuân ngay tại 7 quán cafe Sài Gòn được decor ngập tràn không khí sắc xuân

Sắp Tết rồi nhưng bạn vẫn đang ủ rũ vì chưa có bộ ảnh nào để khai xuân. Đừng lo, top 7 quán cafe dưới đây sẽ là studio đầy rực rỡ sắc xuân để giúp bạn “sắm” ảnh lung linh đón Tết.

Nếu Hà Nội nổi tiếng với 12 mùa hoa thì nhưng Sài Gòn lại có 3 mùa hoa khiến bao người thương nhớ

Nếu Hà Nội đang là mùa xuân thì Sài Gòn lại bước vào "mùa nắng" chói chang. Đây cũng là thời điểm nở rộ của kèn hồng, huỳnh liên, hoa giấy,... - những mùa hoa gây thương nhớ ở Sài Gòn!

Picnic Thảo Cầm Viên, cô gái bức xúc trước cảnh tượng “chướng mắt” này: một hành động nhỏ phá hoại cả không gian!

Mặt trái của sự nổi tiếng trở lại khu Thảo Cầm Viên chính là những hành động thiếu ý thức này.

Thảo Cầm Viên - Một trong 10 sở thú lâu đời nhất thế giới, luôn là điểm đến vui chơi được yêu thích hàng đầu tại Sài Gòn

Sở thú mang tên Thảo Cầm Viên luôn là địa điểm vui chơi được người dân Sài thành yêu thích, chọn làm nơi tạm xa nhịp sống hối hả của thành phố.

9 tiệm ăn đường phố Sài Gòn có mặt trong Cẩm nang Michelin

Tiếp tục khám phá danh mục ẩm thực đường phố - Street Food trong Cẩm nang Michelin với 9 tiệm ăn đường phố Sài Gòn xem Michelin giới thiệu điều gì về những điểm đến ẩm thực được cho là tiêu biểu của Sài thành.

TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới

Tạp chí du lịch danh tiếng của Anh Time Out đã đưa TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới sau khi thực hiện danh sách này dựa trên các cuộc khảo sát công phu.

Phát hiện địa điểm chồng Tây cầu hôn Minh Tú là địa điểm vui chơi của nhiều người nổi tiếng

Địa điểm chồng Tây cầu hôn Minh Tú là tọa độ vui chơi, nghỉ dưỡng của nhiều rich kid và sao Việt, còn là lễ đường trong mơ của bao cô gái.

Cách làm bánh tráng chuối nướng - "Những chiếc bánh quê miền Tây Nam Bộ" mẹ làm

"Những chiếc bánh quê miền Tây Nam Bộ" này chắc chắn không nhiều người ở vùng miền khác biết đến, ngay cả du khách cũng chưa chắc đã có dịp thử. Hãy xem cách làm bánh tráng chuối nướng có gì đặc biệt nhé!

Muốn thưởng thức các món ăn chuẩn vị miền Tây, đặc biệt là lẩu mắm tại TP HCM thì ghé ngay mấy nhà hàng này

Có mấy nhà hàng TP.HCM chuyên về ẩm thực miền Tây này bạn không nên bỏ lỡ, trong đó có những cái tên khá nổi như Tiệm lẩu Cù Lao, Vườn Cò Bên Sông, lẩu mắm Bà Dú, nhà hàng Hoàng Tâm…

2
2
2
2
3