Home TIN TỨC Bánh chưng Hà Nội “bay” vào Sài Gòn, phí 300.000 đồng/kg

Bánh chưng Hà Nội “bay” vào Sài Gòn, phí 300.000 đồng/kg


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Để gửi không khí Tết từ Thủ đô vào TP.HCM cho thành viên mắc kẹt vì Covid-19, các gia đình đã “nhờ” hãng bay chuyển hoa đào, bánh chưng với mức phí khá “chát”.

Theo đó, đáp ứng nhu cầu của người dân, nhiều hãng hàng không thông báo sẽ nhận vận chuyển hoa đào, hoa mai, cũng như các thực phẩm: Bánh chưng, chả giò qua lại giữa hai vùng Bắc - Nam.
Đương nhiên, vì là những “hành khách” đặc biệt nên mức phí vận chuyển với các mặt hàng này cũng không nhỏ chút nào. 1 cành đào vận chuyển qua đường hàng không có giá 550.000 đồng, đối với giò, bánh chưng, chi phí phải trả ở mức 300.000 đồng/cân.

Bánh chưng, hoa đào được chuyển qua đường bay. (Ảnh minh họa: Báo điện tử Chính phủ)

Bánh chưng, hoa đào “bay” Hà Nội – Sài Gòn
Chỉ còn đúng 4 ngày, Tết Nguyên đán 2021 sẽ về với mọi nhà. Tuy nhiên, thay vì khung cảnh nhộn nhịp, chen lấn tại các sân bay ngày cuối năm thì Tết Tân Sửu này lại khác biệt hơn bởi dịch Covid-19. Dịch bùng phát những ngày cuối năm khiến nhiều người phải chấp nhận đón Tết xa nhà, hủy vé máy bay để ở lại thành phố. Tuy nhiên, không vì thế mà người dân lo sợ về một năm mới không trọn vẹn.
Bánh chưng chuyển qua máy bay sẽ vẫn giữ được 100% nóng hổi, thơm ngon. (Ảnh minh họa: Báo Dân sinh)

Trước đó, các hãng bay đã có thông báo nhận chuyên chở cành đào, mai, cũng như ký gửi các loại thực phẩm bánh chưng, chả giò từ 27/1 - 26/2/2021 (tức ngày 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng âm lịch). Với hình thức này, nhiều gia đình đã “ủy thác” cho các hãng bay, giúp chuyển không khí Tết đến cho các con ở xa. “Biết là trong kia cũng có đào, chả giò, bánh chưng nhưng không thể giống như Hà Nội. Nên mình gửi vào cho con cái cho chút hương vị quê hương”, ông Nguyễn Đức Thọ (Ba Đình, Hà Nội) tâm sự với Dân trí.

Chợ mua sắm online lên ngôi ngày dịch
Không chỉ nhờ máy bay chuyển bánh chưng, hoa đào đi lại giữa các miền, đến cả đồ vàng mã cũng được người dân chọn mua trên các sàn thương mại điện tử. Vì lo sợ về nguy cơ lây lan dịch bệnh, nhiều người chọn giải pháp an toàn: Mua sắm online.

Không cần mua sắm trực tiếp, người dân chọn mua đồ mã dễ dàng qua chợ online. (Ảnh minh họa: Lao động)

“Việc mua sắm online giờ đây rất phổ biến, vừa tiện lại tiết kiệm rất nhiều thời gian. Khách hàng bây giờ cũng rất sành, nên khi mua phải cung cấp đầy đủ thông tin cũng như hình ảnh sản phẩm, cửa hàng nào làm ăn không uy tín là sập liền”, một chủ cơ sở kinh doanh chia sẻ với Dân trí. Tết đến xuân về, ai cũng mong muốn được sum họp cùng gia đình, người thân. Tuy nhiên, dịch bệnh đến khiến bữa cơm tất niên không còn trọn vẹn. Hy vọng, những cành đào, bánh chưng được chuyển qua đường sân bay sẽ giúp người con xa quê ấm lòng hơn phần nào.
Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé! 


Miss Universe Andrea Meza nghiện thử thách bản thân, mê nhất leo núi, chơi các trò cảm giác mạnh

Cứ tưởng là bình hoa di động, ai mà ngờ được tân hoa hậu Hoàn vũ lại mạnh mẽ và cá tính thế này cơ chứ!

Không hẹn mà gặp, loạt sao Việt rủ nhau vi vu và chạm mặt nhau từ châu Á sang châu Âu

Khoảng thời gian bắt đầu kết thúc mùa hè chuyển dần sang mùa thu là thời điểm lý tưởng để các sao Việt đi du lịch. Mới đây, hàng loạt người nổi tiếng đã set kèo đi từ Á sang Âu để tận hưởng những ngày hè cuối cùng trước khi bước sang mùa mới.

Xem bắn pháo bông chào năm mới ở Sài Gòn thì nhất định phải check list các quán café – bar view đẹp nhất cho hội chị em tha hồ “quẩy” Countdown 2022

Những quán café và bar này mà “quẩy” vào đêm cuối cùng của năm 2021 để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa mãn nhãn đón năm mới thì nhất!

Hà Nội cho phép mở cửa trở lại các quán ăn, cà phê trong nhà từ 0h ngày 2/3

Cà phê trong nhà được hoạt động trở lại, hàng quán vỉa hè vẫn đóng cửa

Ngỡ ngàng ngơ ngác trước tin tuyển dụng của nhà hàng Canada: trả lương 1,1 tỷ đồng cho nhân viên rửa bát

Ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa trước tin tuyển dụng của nhà hàng Handi Grill ở Canada: trả lương 1,1 tỷ đông, không cần bằng cấp, kinh nghiệm cho nhân viên rửa bát...

5 quán cafe quận Hoàn Kiếm có mặt tiền decor siêu Hàn sẻng, nhất định phải ghé

Thuộc lòng 5 địa chỉ này để không phải đau đầu lựa quán cafe tai quận Hoàn Kiếm nhé

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3