Home TIN TỨC Đi xin áo rách tả tơi để giả làm tài xế Grab dù không có smartphone, người đàn ông khiến cả Sài Gòn động lòng

Đi xin áo rách tả tơi để giả làm tài xế Grab dù không có smartphone, người đàn ông khiến cả Sài Gòn động lòng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

\Câu chuyện buồn thời công nghệ và những mảnh đời đáng thương giữa phồn hoa đô thị 

Mới đây, một câu chuyện có thật được đăng tải trên page Sài Gòn tánh kỳ đã thu hút rất nhiều lượt quan tâm của cộng đồng mạng vì những khoảng lặng phía sau công việc mưu sinh của một người đàn ông già làm tài xế xe ôm công nghệ nhưng “giả mạo”. 

Theo nguyên văn chính chủ chia sẻ, lúc đó cô gái đang đặt Grab để ship đồ cho khách thì xuất hiện một chú mặc áo tài xế Grab chạy xe đến và hỏi cô rằng nếu cần ship đồ thì để chú ship cho với giá tiền bằng với giá đặt trên app vì cả ngày chú mới chạy được một cuộc 30k. Trong khi với giá 30k thì chỉ đổ được 1 lít xăng. 

Điều đáng lưu tâm là khuôn mặt của người tài xế này đượm buồn kèm theo lời cầu khẩn vô cùng thành ý đã khiến cho cô gái động lòng. Chính vì vậy cô gái dù đã đặt được shipper trên app song vì ship đang ở xa nên cô quyết định gọi điện xin hủy để đơn hàng và để cho chú ship. 

Câu chuyện mưu sinh đau lòng của tài xế Grab không có smartphone

Tuy nhiên khi hỏi chú về điện thoại thì chú bảo rằng chú không có smartphone và chỉ có duy nhất chiếc điện thoại trắng đen “cục gạch”. Sở dĩ chú mặc áo Grab là vì đi xin lại của người ta đã bỏ đi, và vì thế nên chiếc áo cũng đã rách tả tơi ở phần tay. Dù vậy nhưng bạn nữ vẫn tin tưởng, vẫn để chú lấy giấy bút ghi lại địa chỉ để chuyển đồ cho khách. Đơn hàng chỉ có 50k và cô gái thậm chí còn cho thêm chú một số tiền khiến chú vừa rơi nước mắt vừa cảm ơn. 

Câu chuyện sau khi phát tán trên các trang mạng đã khiến nhiều Facebooker bàn tán xôn xao, đi từ ngỡ ngàng đến thương cảm, xúc động và xót xa: 
“Chú ở xa quá. Chú ở Hải Phòng, con sẽ tặng chú chiếc áo. Nhìn tay áo rách xót quá !!” 
“Đọc bài này thấy thương bố vô cùng. Bố mình trước cũng chạy xe ôm. Ngồi dầm mưa cả ngày ở điểm dừng xe bus mà có hôm chẳng được cuốc nào vì dịch bệnh ít người đi xe bus. Giờ mới xin được vào làm ship cho shopee thì điện thoại không biết dùng nên chậm. Ngày mới làm 2-30 đơn mà ship thông trưa không ăn cơm.” 

Câu chuyện mưu sinh đau lòng của tài xế Grab không có smartphone

Một vài người còn nhắn tin hỏi thăm qua số điện thoại, muốn xin số tài khoản của chú tài xế nhằm mong muốn giúp đỡ chú khi có nhu cầu di chuyển. Biết được chú không có số tài khoản, cư dân mạng nhanh trí nạp tiền điện thoại. Thậm chí nhiều người còn sẵn lòng tặng cho chú một chiếc điện thoại mới để chú có thể làm xe ôm công nghệ 

Ngay lập tức CĐM cũng đã nhanh chóng tìm được ra một số thông tin liên quan đến chú. Được biết chú hay chạy xe ở khu vực Bến xe Miền Tây và Bến xe Chợ Lớn của Sài Gòn trong khi nhà trọ chú ở Quận 8. Dù mưu sinh vất vả và cơ cực nhưng chú không nhận hiện kim tài trợ và cũng chỉ mong có thêm nhiều khách hàng để có thể kiếm sống ổn định hơn. 

Nguyễn Thượng Hiền - Con đường chỉ đi vài bước là được thưởng thức một phần tré trộn full topping

Thật thèm thuồng "quên lối về" với con đường tré trộn tại TP. HCM - Nguyễn Thượng Hiền. Các tín đồ mê ăn uống liệu đã thử hết các quán tré trộn dưới đây chưa?

5 điều bạn cần biết về triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh chính thức sắp ra mắt tại Việt Nam

Các kiệt tác nghệ thuật của đại danh họa Vincent Van Gogh được giới thiệu thông qua nghệ thuật ánh sáng, công nghệ thực tế ảo, cùng với hệ thống âm thanh ánh sáng ấn tượng và ngoạn mục tại triển lãm diễn ra từ ngày 09/12/2023 tại Tầng 8 - Trung tâm thương mại Gigamall, TP.HCM.

Mê mẩn đồ ngọt đáng yêu thì đừng bỏ lỡ 3 cửa hàng này nhé

Những cửa hàng chuyên đồ ngọt với tạo hình bao bì đẹp mắt đến mức có thể... "đốn tim" người nhận khi vừa nhìn thấy.

Mùa hoa giấy đang nở rộ ở khắp miền nước Việt khiến người ta chỉ muốn hóa "nàng thơ" dưới giàn hoa rực rỡ

Những ngày này, màu sắc rực rỡ của những bông hoa giấy đang nở rộ khắp mọi miền đất Việt làm người ta thương nhớ làm sao! Cùng điểm qua 4 tọa độ hoa giấy đang nở đẹp nhất bạn nha!

Nửa đêm giới trẻ Sài thành lại thích thú đến quán cà phê được mệnh danh "quán cà phê âm phủ" để hẹn hò, tán gẫu

Một trong những địa điểm về đêm yêu thích của giới trẻ Sài thành dạo gần đây là "cà phê âm phủ", thu hút đông đảo các bạn trẻ lúc khoảng 2h sáng. Hãy xem những hình ảnh này thật là bất ngờ.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3