Home TIN TỨC Đẳng cấp “hút khách” của du lịch Việt Nam: Lượng tìm kiếm quốc tế tăng trưởng thứ 4 thế giới chỉ trong nửa đầu 2022

Đẳng cấp “hút khách” của du lịch Việt Nam: Lượng tìm kiếm quốc tế tăng trưởng thứ 4 thế giới chỉ trong nửa đầu 2022


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Du lịch Việt theo đã đón nhận nhiều tín hiệu vui mừng từ sự bùng nổ du khách quốc tế, thống kê tăng trưởng từ 50%-75%, bắt đầu đề xuất tạm dừng yêu cầu bảo hiểm Covid-19. 

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), số liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy lượt tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng 50-75%. thế giới, ghi nhận mức tăng cao thứ 4 thế giới.

Google cho biết, chỉ số của Việt Nam đã duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh trong hơn hai tháng liên tiếp, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch. 

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng nhanh, cao thứ 4 thế giới

Trong đó, các thị trường được du lịch Việt Nam quan tâm nhất là Hoa Kỳ, Singapore, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Đức, Thái Lan, Canada và Vương quốc Anh. Các điểm đến phổ biến nhất của Việt Nam đối với du khách quốc tế là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Quy Nhơn. 

Số liệu thống kê cho thấy, tính đến hết tháng 4 năm 2022, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không của nước ta đạt 1114% và tiếp tục tăng trong tháng 5, cao điểm nhất là tăng 2000% so với cùng kỳ năm trước là năm 2021. Về lượt tìm kiếm chỗ ở lưu trú tại Việt Nam, mức tăng từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 5 đã tăng hơn 4 lần.

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng nhanh, cao thứ 4 thế giới

Tổng cục Du lịch cũng nhấn mạnh, từ ngày 27/4, Việt Nam sẽ ngừng khai báo y tế COVID-19 đối với hành khách nhập cảnh. Từ đó tạo điều kiện giao lưu và quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt là trên nền tảng truyền thông số. Đặc biệt nhân dịp Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA GAMES 31), ngành du lịch tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện và hấp dẫn đến các đoàn thể thao Đông Nam Á và du khách thập phương. Tính chung, lượng khách du lịch quốc tế đến nước ta trong 5 tháng năm 2022 gấp 4,5 lần cùng kỳ năm trước.

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng nhanh, cao thứ 4 thế giới

Căn cứ vào tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 và việc nới lỏng các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận thấy rằng việc yêu cầu khách du lịch cần phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội hạng mục chi trả cho điều trị Covid-19 đã không còn cần thiết.

Do đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất loại bỏ các yêu cầu bảo hiểm đối với việc điều trị bằng Covid-19 và dừng Phương án 829 / PA-BVHTTDL. Các yêu cầu an toàn y tế đối với khách du lịch hiện nay chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Đi Ninh Bình trúng mùa mưa, du khách gặp cảnh tượng "dở khóc dở cười" nhưng cũng là trải nghiệm có 1-0-2

Trớ trêu thay cho các du khách du lịch Ninh Bình mùa mưa, trải nghiệm “dở khóc dở cười”, nhưng cũng rất thú vị khi đi thuyền trên sông.

Tour du lịch Hà Nội Ao Vua, Ba Vì - chốn ngoại ô yên bình xa phố thị

Khám phá tour du lịch Hà Nội một ngày Ao Vua Ba Vì, điểm đến lý tưởng cho chuyến dã ngoại cuối tuần cùng gia đình, bạn bè

Nóng: Xảy ra nứt vỡ tại cầu kính cao nhất Việt Nam thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Cầu kính cao nhất Việt Nam, thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ đã xảy ra hiện tượng nứt vỡ, được cư dân mạng xôn xao và cảnh báo!

Du lịch “kiểu mới” ở Điện Biên: Trải nghiệm ngắm chè Shan Tuyết cổ thụ và check-in với cây di sản Việt Nam

Không thể ngờ đến một ngày du lịch Điện Biên lại khởi sắc nhờ quần thể chè Shan Tuyết Tủa Chùa độc đáo có 1-0-2

Đến với thác Pa Sỹ - Dải lụa trắng tung bay đẹp mê ly giữa đại ngàn Măng Đen

Thị trấn Măng Đen (Kon Tum) những năm gần đây đã nổi lên là một điểm du lịch hot nhất nhì Tây Nguyên, gần đó có một ngọn thác đẹp như dải lụa trắng tung bay. Hãy đến với thác Pa Sỹ...

Điểm danh 5 tọa độ hot nhất mùa lễ 30/4 mà bạn nhất định phải đến một lần

Với kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày còn chần chừ gì mà không book vé khám phá 5 địa điểm du lịch cực hot này

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

Bất ngờ với thứ hạng của bánh mì Việt trong danh sách 100 món ngon thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng thứ mấy trong danh sách 100 món ăn cùng bánh mì ngon nhất thế giới?

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức chạy trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam

Từ hôm nay 26/3, đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức chạy trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam, đi qua những con đèo ngoằn ngoèo dưới lớp núi non trùng điệp hay vịnh biển xanh ngắt nép mình dưới những dãy núi dài bất tận...

2
2
2
2
3