Home TIN TỨC Đẳng cấp “hút khách” của du lịch Việt Nam: Lượng tìm kiếm quốc tế tăng trưởng thứ 4 thế giới chỉ trong nửa đầu 2022

Đẳng cấp “hút khách” của du lịch Việt Nam: Lượng tìm kiếm quốc tế tăng trưởng thứ 4 thế giới chỉ trong nửa đầu 2022


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Du lịch Việt theo đã đón nhận nhiều tín hiệu vui mừng từ sự bùng nổ du khách quốc tế, thống kê tăng trưởng từ 50%-75%, bắt đầu đề xuất tạm dừng yêu cầu bảo hiểm Covid-19. 

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), số liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy lượt tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng 50-75%. thế giới, ghi nhận mức tăng cao thứ 4 thế giới.

Google cho biết, chỉ số của Việt Nam đã duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh trong hơn hai tháng liên tiếp, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch. 

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng nhanh, cao thứ 4 thế giới

Trong đó, các thị trường được du lịch Việt Nam quan tâm nhất là Hoa Kỳ, Singapore, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Đức, Thái Lan, Canada và Vương quốc Anh. Các điểm đến phổ biến nhất của Việt Nam đối với du khách quốc tế là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Quy Nhơn. 

Số liệu thống kê cho thấy, tính đến hết tháng 4 năm 2022, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không của nước ta đạt 1114% và tiếp tục tăng trong tháng 5, cao điểm nhất là tăng 2000% so với cùng kỳ năm trước là năm 2021. Về lượt tìm kiếm chỗ ở lưu trú tại Việt Nam, mức tăng từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 5 đã tăng hơn 4 lần.

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng nhanh, cao thứ 4 thế giới

Tổng cục Du lịch cũng nhấn mạnh, từ ngày 27/4, Việt Nam sẽ ngừng khai báo y tế COVID-19 đối với hành khách nhập cảnh. Từ đó tạo điều kiện giao lưu và quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt là trên nền tảng truyền thông số. Đặc biệt nhân dịp Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA GAMES 31), ngành du lịch tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện và hấp dẫn đến các đoàn thể thao Đông Nam Á và du khách thập phương. Tính chung, lượng khách du lịch quốc tế đến nước ta trong 5 tháng năm 2022 gấp 4,5 lần cùng kỳ năm trước.

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng nhanh, cao thứ 4 thế giới

Căn cứ vào tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 và việc nới lỏng các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận thấy rằng việc yêu cầu khách du lịch cần phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội hạng mục chi trả cho điều trị Covid-19 đã không còn cần thiết.

Do đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất loại bỏ các yêu cầu bảo hiểm đối với việc điều trị bằng Covid-19 và dừng Phương án 829 / PA-BVHTTDL. Các yêu cầu an toàn y tế đối với khách du lịch hiện nay chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Từ Bắc chí Nam như Phú Thọ, Hà Nội, Hội An, Đà Lạt, đâu đâu cũng nườm nượp khách du lịch chen nhau ná thở

Hết hồn với hình ảnh người người nhà nhà chen chúc tại những địa điểm du lịch trên cả nước vào dịp Giỗ Tổ năm nay.

Khu du lịch Suối Mơ Đồng Nai: Thông tin về trò chơi, giá vé, địa điểm ăn uống

Khu du lịch Suối Mơ tại Đồng Nai sẽ là sự lựa chọn lí tưởng để tận hưởng cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên và vui chơi cùng bạn bè.

Mang tiếng lên Đà Lạt để check-in nhưng du khách phải khổ sở vì cháy phòng, thậm chí phải cắm trại ngay tại hồ Xuân Hương

Sốc: Mang tiếng đi du lịch nhưng du khách đến Đà Lạt phải ăn ngủ ngay bên hồ Xuân Hương, đi đâu cũng vác vali thấy mà nản.

2 địa điểm du lịch tâm linh nhất định phải đến ở Phú Yên bởi những câu chuyện thú vị đằng sau

Đây được coi là 2 địa điểm du lịch tâm linh nhất định phải đến ở Phú Yên, bên cạnh những tọa độ đẹp khác như Bãi Môn, Bãi Xép hay Hòn Yên...

Địa đạo Củ Chi tổ chức tour tham quan về đêm

Địa đạo Củ Chi mở tour tham quan về đêm, tái hiện lại cuộc sống, sinh hoạt về đêm của người dân Củ Chi ngày xưa.

Disneyland, Universal Studios và SeaWorld sẽ đồng loạt đổ bộ vào Việt Nam?

Thông tin 3 công viên giải trí hàng đầu thế giới hiện nay là Disneyland, Universal Studios và SeaWorld đang có kế hoạch đổ bộ Việt Nam khiến netizen không khỏi phấn khích.

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3