Home TIN TỨC Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

“Khi đã vượt qua rồi, mình hiểu cảm giác của F0”, lời tâm sự của một chàng trai trải qua 13 ngày chiến đấu đánh bại Covid-19 tại nhà. Sau khi khỏi bệnh, anh đăng ký tham gia tình nguyện, hỗ trợ tiêm vaccine cho người dân.

Anh chàng trong câu chuyện là Vũ Thế Năng, 30 tuổi, trú tại quận 4, TP.HCM. Được biết, trước khi mắc bệnh Covid-19, anh đăng ký tham gia nhiều chương trình thiện nguyện ở các khu phong tỏa, khu cách ly, bếp ăn từ thiện. Anh Năng luôn trang bị đồ bảo hộ cẩn thận, khử khuẩn và tuân thủ quy định 5K, nhưng sau một thời gian anh vẫn dương tính. Năng đã rất hoang mang, sợ hãi, với chút lo lắng là những cảm xúc đầu tiên anh trải nghiệm.

Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

Trước khi mắc Covid-19, anh Năng tham gia làm tình nguyện hỗ trợ người dân

Anh kể về lúc bản thân nghi mắc Covid-19: "Sáng 24/7, anh có dấu hiệu sốt nên đã chủ động test kiểm tra tại nhà. Kết quả anh dương tính với SARS-CoV-2. Cố hết sức bình tĩnh, anh ra y tế phường để lấy mẫu xét nghiệm 1 lần nữa và cho kết quả tương tự, anh được yêu cầu cách ly và tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Lúc này anh rất hoang mang, lo sợ khi những ngày qua, anh tiếp xúc nhiều người trong đội thiện nguyện, gia đình, người thân. May mắn là kết quả xét nghiệm của những người này đều âm tính với virus".

Khi biết mình trong tình trạng khó lường, anh chủ động cách ly để tránh lây nhiễm cho mẹ, "Lúc đó anh rối lắm, cứ đi lại quanh phòng, anh cũng không biết anh bị nhiễm ở đâu, nguồn lây là từ ai, rồi mình sẽ làm gì, liệu mình có vượt qua hay không… Cũng may anh có quen biết với một bác sĩ, nhờ sự tư vấn của bác, anh đã bình tĩnh hơn. Anh cố trấn an mẹ của mình, ngoài việc nấu và đưa đồ ăn tới trước cửa phòng, 2 mẹ con không có nói chuyện trực tiếp".

Trong tuần đầu tiên chiến đấu với Covid-19, anh đã xuất hiện nhiều triệu chứng như: sốt, ho, nghẹt mũi, mất khứu giác,..., ngoài ra, anh không có triệu chứng nào quá nặng. Anh Năng cũng nhờ sự tư vấn từ các bác sĩ cho chuyên môn và luôn giữ mình trong tinh thần lạc quan. Mỗi ngày, anh chàng này cố gắng ăn uống đầy đủ đảm bảo dinh dưỡng, tập thể dục.

Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

Bị bệnh nên anh Năng phải ăn uống để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng

"Buổi tối, anh bị ngạt mũi nhẹ, nặng đầu, cơ thể mỏi mệt, vị giác khứu giác cũng mất luôn. Tuy nhiên, các chỉ số SpO2 của anh đều ở mức an toàn, anh cố gắng vận động cơ thể, súc miệng, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, uống nước ấm, xông mũi bằng gừng, sả cũng như tập hít thở theo hướng dẫn của bác sĩ.
Mặc dù tình trạng mệt mỏi vẫn tiếp tục diễn ra nhưng anh luôn tự cố gắng trấn an, động viên chính bản thân mình, nhất định không được bỏ bữa", anh Năng tâm sự.

Sau một tuần đầu tự cách ly, anh Năng có những chuyển biến xấu khi có những cơn sốt cao liên tục vào ngày thứ 8-9. Anh Năng kể lại: "Đầu anh đau nhức dữ dội, anh bắt đầu dừng đọc tất cả các thông tin tiêu cực về Covid-19, anh tự nhủ mình phải lạc quan hơn, không suy nghĩ nhiều nữa. Chỉ như vậy, anh mới có thể tiếp tục chiến đấu với bệnh. Khuya ngày thứ 9, anh bất ngờ lên cơn sốt, anh tỉnh dậy trong mơ màng và tìm thuốc uống. Đó có lẽ là khoảnh khắc đáng sợ nhất khi anh hiểu rằng mình buộc phải cố gắng tỉnh táo, tự chăm sóc cho cơ thể, tập hít thở và uống nước ấm để có thể ngủ được. Anh không bao giờ có cảm giác bị bỏ rơi bởi anh nghĩ mắc bệnh rồi, không có ai cứu mình ngoài chính bản thân mình. May mắn cho anh là qua ngày hôm sau, dù vẫn còn sốt nhưng tinh thần anh đã tốt hơn rất nhiều. Anh tiếp tục luyện tập thể thao, duy trì ăn uống cũng như luôn tin rằng, mình có thể sớm khỏi bệnh trong những ngày tới".

Sau 13 ngày đấu tranh với mọi gánh nặng về thể chất, tâm lý, anh Năng đã hồi hộp, lo lắng nhận được kết quả test nhanh là âm tính, "Nhìn vào một vạch đỏ trên thiết bị test nhanh, anh như gỡ bỏ được nút thắt tâm lý đã kéo dài suốt gần 2 tuần qua. Anh phần nào đó hiểu được cảm giác của rất nhiều F0 khác khi tự điều trị ở nhà, nhất là F0 thiếu sự hỗ trợ của người thân. Khi mắc bệnh, ai cũng hoang mang, lo sợ nhưng anh nghĩ đừng biến nỗi sợ ấy thành nỗi ám ảnh khiến mình chùn bước. Phải luôn giữ được tinh thần lạc quan, thoải mái nhất, không ai có thể cứu mình nếu bản thân F0 không tự nỗ lực".

Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

Sau 19 ngày, anh đã nhận kết quả âm tính hai lần

Anh Năng khi nhận được kết quả âm tính đợt 1 đã tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe tại nhà và cố gắng tập luyện thể thao, cũng như ăn uống điều độ. Anh chia sẻ:  "Trước khi nhiễm bệnh, anh cũng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, đi hỗ trợ bà con khó khăn ở khu phong tỏa. Đùng một cái anh dương tính, công việc thiện nguyện bị ngưng lại nên sau khi tự cảm thấy đã khỏe mạnh, anh nghĩ bản thân mình phải tiếp tục công việc trước đây. Anh cũng tự tìm hiểu thông tin khi một F0 khỏe mạnh rồi thì sẽ có kháng thể, khả năng tái nhiễm là rất thấp. Trong khi lực lượng y tế hiện nay đang quá tải, cần đội ngũ tình nguyện viên để hỗ trợ, chăm sóc cho F0 đang bệnh. Anh nghĩ bản thân anh khi đã vượt qua được Covid rồi, anh hiểu cảm giác của F0, anh muốn lan tỏa, truyền năng lượng tích cực nhất đến với mọi người".

Ngày thứ 27, anh nhận được kết quả PCR âm tính hoàn toàn, anh liền đăng ký vào đội hỗ trợ tiêm vaccine cho người dân với Bệnh viện quận 8. "Lúc đầu anh cũng nghĩ mình sẽ đăng ký tham gia vào các bệnh viện dã chiến để hỗ trợ, nhưng hiện anh đang ở với mẹ, mẹ anh cũng lớn tuổi, ở nhà một mình nguy hiểm nên anh chọn việc đi đi về về để chăm sóc mẹ. Ngoài việc hỗ trợ đội tiêm vắc-xin, anh còn tham gia các hoạt động thiện nguyện khác của nhóm Gieo Mầm Hướng Thiện Miền Nam để hỗ trợ thực phẩm, lương thực cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM", anh Năng tâm sự.

Gia đình không hoàn toàn đồng ý với quyết định của anh, nhưng bản thân là một F0 đã khỏi bệnh và sức khỏe của anh đang rất tốt nên anh Năng mong muốn có thể góp sức mình vào cho cộng đồng. Anh cũng mong rằng các F0 khỏe mạnh trở lại có thể hỗ trợ đội ngũ  y bác sĩ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

NGUỒN: Tổng hợp


Mẹ U60 cùng hai con phượt từ TP. HCM đến Đà Lạt bằng xe máy, tận hưởng chuyến đi như được trẻ lại lần nữa

Đây là câu chuyện về người mẹ U60 yêu du lịch, cùng các con đi phượt mọi nẻo đường.

Cụ bà rửa bát thuê được đi tiêm vaccine, lại được các nhân viên y tế ân cần chăm sóc, đưa về tận nhà

Tuổi già sức yếu một mình đi tiêm vắc xin cụ bà được tiếp đón chu đáo khiến ai cũng cảm động

Bệnh nhận F0 trở nặng, bác sỹ Quân y ôm bình oxy chạy len lỏi qua con hẻm nhỏ để cấp cứu

Ngay khi có điện thoại báo có bệnh nhân trở nặng, bác sỹ Quân y ngay lập tức mặc đồ bảo hộ, phóng xe máy rồi chạy len lỏi trong con hẻm nhỏ để giành giật sự sống cho bệnh nhân F0.

Người Hà Nội có thể đi đâu khi thành phố có nhiều quận là vùng cam?

Người Hà Nội có thể đi những đâu khi có nhiều quận là vùng cam? Hiện nay, Vĩnh Phúc, Sơn La đón khách từ vùng cam, kèm điều kiện âm tính nCoV, Quảng Ninh, Hải Phòng chỉ đón khách vùng xanh, vàng.

Hành khách đã tiêm vaccine đi máy bay sẽ không cần phải xét nghiệm

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với người tiêm một hoặc hai liều vaccine sẽ không cần phải xét nghiệm khi đi tàu, xe

Hà Nội: Từ 12h trưa ngày 25/5, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê tại chỗ dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ra quyết định tạm dừng hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ bán mang về),...

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3