Home TIN TỨC Mùa dịch Covid-19: Giãn cách xã hội nên nhà trường "nhanh trí" mượn nhà rông làm lớp học

Mùa dịch Covid-19: Giãn cách xã hội nên nhà trường "nhanh trí" mượn nhà rông làm lớp học


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

​Trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, một trường tiểu học ở tỉnh Kon Tum đã "nhanh trí" mượn nhà rông để làm thành lớp học cho các em học sinh. 

Trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, trường tiểu học Đặng Trần Côn, xã Ngọc Bay, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum vì muốn các em học sinh vẫn được tới trường bình thường nên đã nghĩ ra phương án mượn nhà rông để làm lớp học, chia học sinh thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau. Mỗi nhóm sẽ có 8 đến 12 em học sinh và được sắp xếp học tại thôn, làng. 

Giãn cách xã hội nên nhà trường "nhanh trí" mượn nhà rông làm lớp học

Lớp học của các em học sinh mùa dịch Covid-19

Nhà trường đã liên hệ thôn, làng để mượn các nhà rông, nhà văn hóa làm lớp học. Sau khai giảng, các học sinh ở làng Plei Lech, xã Ngọc Bay đã quen dần với lớp học nhà rông. Thời gian buổi học vẫn diễn ra như thường lệ, trước khi vào lớp, các em được giáo viên đo thân nhiệt, sát khuẩn để phòng chống dịch Covid-19. Lớp học đặc biệt này có diện tích khiêm tốn, chỉ vẹn vẻn mấy học sinh, không có bảng và tận dụng ánh sáng tự nhiên từ kẽ hở trên vách nhà. 

Thông thường, nhà rông là nơi học tập của 40 em, chia thành 4 nhóm, 2 nhóm học vào các thứ 2, 4, 6, 2 nhóm còn lại học vào các ngày thứ 3, 5, 7 trong tuần. Học ở nhà rông, cơ sở vật chất thiếu thốn. 

Giãn cách xã hội nên nhà trường "nhanh trí" mượn nhà rông làm lớp học

Hay như Trường tiểu học và THCS Đăk Nhoong, H.Đăk Glei, nhà trường năm nay cũng mượn nhà rông ở các làng để làm lớp học cho 388 học sinh, 24 giáo viên. Giáo viên được phân đến 21 điểm để dạy học, với thời gian từ 7:30 - 11:00, 13:00 - 16:30. Mỗi buổi học sinh sẽ học một môn với thời gian 1 tiếng đồng hồ. Học ở nhà rông, các em không có bàn ghế nên phải cúi người chép bài. Cả nhà trường đều mong rằng dịch bệnh chóng qua để các em học sinh, các thầy cô giáo được trở lại trường học.

Giãn cách xã hội nên nhà trường "nhanh trí" mượn nhà rông làm lớp học

Ảnh: Đức Nhật. Nguồn: Tổng hợp 


8 cô gái đội khử khuẩn vác bình phun 40kg vẫn kiên cường hoàn thành nhiệm vụ, thời dịch ta có những chiến binh!

Trong chiếc áo xanh của đội khử khuẩn, 8 cô gái nhỏ bé vẫn ngày ngày đeo trên mình bình phun 40kg đi khắp các vùng dịch của Sài Gòn thực hiện nhiệm vụ.

Dịch Covid-19, du lịch khó khăn, nhiều ngôi nhà cổ ở Hội An treo biển Bán nhà

Trước tình hình dịch Covid-19, Hội An nói riêng, ngành du lịch nói chung bị ảnh hưởng nặng nề. Ở phố cổ Hội An, nhiều ngôi nhà cổ đang được treo biển rao bán hoặc cho thuê,...

Muốn có một kì "staycation in Hanoi" thơ mộng giá dưới 1 triệu thì cứ tìm đến 5 homestay này

Xu hướng "staycation" cực kì phù hợp cho hội "cuồng chân" mà không thể rời khỏi thành phố, muốn mới lạ thì cứ "chốt" 5 homestay này.

Mùa dịch hạn chế đi lại nhưng nếu bắt buộc phải di chuyển cũng đừng hoang mang

Mặc dù đang dịch nhưng nếu có công việc bắt buộc phải ra ngoài như anh chàng travel blogger Tô Đi Đâu thì đừng lo lắng vì vẫn có thể di chuyển một cách an toàn.

Sản phụ chuyển dạ trên đường đến bệnh viện, hai chiến sĩ trẻ sẵn sàng đỡ đẻ cho người mẹ ngay trên vỉa hè

Gặp sản phụ chuẩn bị ‘vượt cạn’, những chiến sĩ trẻ dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng cố gắng hết mình giúp đỡ người phụ nữ hạ sinh thành công.

Ngọc Trinh mời ekip cả chục người ở lại ăn cơm, nhưng cư dân mạng lại chỉ trích đang dịch mà tụ tập đông người thế này đây?

Những hình ảnh tụ tập đông người, dù là vì công việc của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh đang gây ra những phản ứng trái chiều thời điểm dịch bệnh

Có một địa điểm tại Tây Nguyên trong rừng sâu gây liên tưởng cảnh "biển trên núi"

Nơi này ở Tây Nguyên khiến bạn ngỡ như đứng trước cảnh “biển trên núi”, khi lên ảnh thì khiến ai cũng lầm tưởng đây là khu rừng nào đó ở nước ngoài, cực kỳ độc đáo.

Việt Nam quảng bá quần thể hang động núi lửa “lớn nhất Đông Nam Á" ở Công viên địa chất UNESCO Đắk Nông trong ISV 20

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông sẽ được quảng bá trong hội nghị quốc tế về hang động núi lửa ISV lần thứ 20.

“Vịnh Hạ Long" của Tây Nguyên - Hồ Tà Đùng gây sốt vì sự kết hợp tuyệt tác giữa núi rừng và biển nước

Tuy là hồ nước, nhưng hồ Tà Đùng lại có đến 36 hòn đảo lớn nhỏ kỳ vỹ chẳng khác gì một vùng vịnh thu nhỏ giữa lòng Tây Nguyên.

Mùa dịch Covid-19: Giãn cách xã hội nên nhà trường "nhanh trí" mượn nhà rông làm lớp học

Trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, một trường tiểu học ở tỉnh Kon Tum đã "nhanh trí" mượn nhà rông để làm thành lớp học cho các em học sinh.

Trưởng nhóm mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc: Hết đăng tin giả vu khống người khác đến chửi rủa người nhà nạn nhân không ra gì

Hàng loạt sự việc cho thấy trưởng nhóm “mai tang 0 đồng” không đáng tin tưởng nhất là trong lời nói

Điều kỳ diệu dành cho cậu bé M'Nông đến trường bằng 2 tay: em có "đôi chân mới" đi học

Câu chuyện về cậu bé Khuy Ních (dân tộc M'Nông) đi học bằng 2 tay khiến nhiều người không khỏi xúc động. Mới đây, điều kỳ diệu đã tới, em được mọi người giúp đỡ để có "đôi chân mới" đến trường.

2
2
2
2
3