Như ai cũng vốn biết, đồ ăn hay bất kì mặt hàng nào khi được đem đi xuất khẩu sẽ luôn có giá thành cao hơn từ 2 đến 3 lần. Tuy nhiên, mới đây dân mạng đang xôn xao trước 1 clip so sánh rất thú vị của anh chàng người Việt đang sinh sống tại Nhật về giá thành của một số món ăn phổ biến nhất ở Việt Nam. Điều khiến dân mạng tò mò là không hiểu vì sao, giá thành lại cao hơn những 7 lần so với giá gốc ở Việt Nam. Cùng chúng mình tìm hiểu xem sao nhé!
MỤC LỤC [Hiện]
Món đầu tiên trong clip so sánh này đó chính là món được tìm thấy trong căn bếp của rất nhiều hộ gia đình: chai nước mắm Nam Ngư. Nước mắm Nam Ngư được người Việt rất ưa thích, gọi đây là món gia vị quốc hồn quốc túy trên mâm cơm Việt làm nên sự đủ đầy, trọn vị. Vì thế, chén nước mắm ngon trở thành một trong những lý do mà mỗi người con Việt xa quê đều thương nhớ, đặc biệt là ở Nhật. Nhật Bản thường chuộng nước tương hơn. Một chai Nam Ngư ở Việt Nam có giá 35k thì sang Nhật lại có giá lên đến 120k
Trong ngũ vị ẩm thực Việt, vị cay đem lại cho người ăn nhiều cung bậc cảm xúc nhất và so với vị cay xè, cay nồng của wasabi hay mù tạt mà người Nhật yêu thích, thì người Việt Nam lại chuộng tương ớt Chinsu như một gia vị trong mọi món ăn phổ biến nhất ở Việt Nam. Giống như Nam Ngư, Chinsu khi qua Nhật cũng phải chịu cảnh đội giá lên gấp gần 7 lần từ 10k lên đến tận 65k khi được đem đi xuất ngoại
Trong series so sánh và giới thiệu món ăn Việt Nam này tất nhiên không thể thiếu bim bim, món quà vặt của hầu hết tuổi thơ người Việt. Tuy nhiên khi sang đến Nhật Bản, thì khó lòng mà mua một gói snack oishi thông thường với giá rẻ bèo chỉ 5k nữa, mà lên đến tận 35k
Mì tôm, đặc biệt là mì tôm Hảo Hảo từ lâu đã được coi là món ăn phổ biến nhất ở Việt Nam và là thức ăn tinh thần của bất kì người con xa xứ nào. Mỗi lần hết tiền là lại nhớ nhất vị chua cay, ngon ngọt của gói mì tôm chưa đến 5k, ấy vậy mà sang Nhật, gói mì tôm cũng có giá lên đến tận 20k. Vừa buồn cười vừa thuơng!
Các món ngon Việt Nam ở đây không chỉ bao gồm hàng hoá thực phẩm đóng gói đóng chai mà bao gồm cả hoa quả. Ví như thanh long ở Việt Nam có giá 35k mà sang Nhật Bản có giá lên đến 320k, mía từ 13k lên 95k và dừa từ 15k lên đến tận 80k. Tất cả đều có giá chênh lệch từ 6-7 lần
Nhật Bản luôn là thị trường thương mại quan trọng của Việt Nam, đứng top 3 những thị trường xuất nhập khẩu quan trọng nhất. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường rất khó tính, yêu cầu nhiều vấn đề kiểm dịch trong việc xuất nhập khẩu, các khâu vệ sinh kiểm tra hay vận chuyển cũng đều được tiến hành cẩn thận.
Cụ thể, hàng hóa nhập khẩu Việt Nam chỉ được cập cảng tại Nhật Bản sau khi được tiến hành kiểm dịch động, thực vật, báo cáo nhập khẩu thực phẩm đúng theo luật Vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, hàng hoá nhập khẩu yêu cầu phải tuân thủ mọi quy định về giai đoạn từ lúc bắt đầu sản xuất cho đến khi phân phối, giao hàng; tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế và cả tiêu chuẩn riêng của siêu thị Nhật Bản.
Mức sống ở Việt Nam so với Nhật Bản vốn dĩ đã có sự chênh lệch khi mà tiền tệ của 2 bên khá khác nhau, mức sống của Nhật cũng cao hơn.
Bánh da lợn có lẽ không chỉ là món bánh tuổi thơ của tác giả này mà còn của bao người sinh ra ở các vùng quê miền Nam. Hãy cùng tham khảo công thức làm bánh da lợn sau nhé!
Món thịt bò dát vàng 24k lần đầu tiên đến Hà Nội đã làm khuynh đảo cộng đồng mạng, dù giá trên trời nhưng dân tình vẫn đi ăn ầm ầm
"Cuồng ăn" nếu đã đến với Hội An mà chưa thử những món ăn tại thiên đường ẩm thực này thì là chưa phải người sành đâu đấy nhé!
Bánh mì kẹp thịt trứ danh Việt Nam từ lâu đã trở thành "hot trend", đặt biệt là vào mùa đông lạnh lẽo. Hãy cùng điểm danh những địa chỉ bánh mì kẹp ngon "nức nở" khắp dải đất hình chữ S nhé!
Ngán ngẩm cảnh cô đơn lẻ loi, bây giờ ăn đậu đỏ vẫn chưa quá muộn trong ngày Thất tịch. Vậy ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch có ý nghĩa gì?
Quán bún ở quận Phú Nhuận này vẫn đắt khách bao nhiêu năm nay, dù vừa ăn, vừa nghe chửi nhưng không phải ai cũng thấy phiền!
Vinh dự đại diện cho một trong những cộng đồng đam mê xê dịch lớn nhất Việt Nam, thật tuyệt vời khi mới đây Check in Vietnam lọt đề cử Tổ chức sáng tạo nội dung của năm tại Vietnam iContent Awards 2025.
Cập nhật liên tục tình hình thời tiết và giao thông là cách mà đại bộ phận cư dân mạng thủ đô làm trong sáng ngày 7/10. Và cộng đồng Check in Vietnam "chống lụt online" tương tự như vậy.
Một bạn trẻ Hà thành gần đây đã tổng hợp review chi tiết 9 thương hiệu bánh trung thu nhân cốm trên diễn đàn ẩm thực nhân dịp Tết Trung thu đã cận kề. Có vẻ đây đều là những thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng, có cửa hàng online hoặc ngoài phố được nhiều người biết đến.
Check in Vietnam đã được vinh danh ở hạng mục Cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực nhất cho ngành du lịch Việt Nam tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng danh giá nhất của ngành Du lịch do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức. Năm nay, Check in Vietnam vinh dự đến với Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam lần thứ 20.
Trong bối cảnh Tết Trung thu cận kề, nhiều bạn trẻ là fan bánh trung thu nhân cốm gần đây bàn luận sôi nổi về loại bánh này trên diễn đàn ẩm thực.