Home Ở nhà Áp dụng chế độ ăn giảm mỡ tăng cơ có ngay thân hình cân đối cho ngày hè

Áp dụng chế độ ăn giảm mỡ tăng cơ có ngay thân hình cân đối cho ngày hè


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mùa hè là lúc những chiếc áo croptop, quần đùi mát mẻ lên ngôi, nhưng lại là nỗi lo phiền cho chị em nào vẫn chưa kịp giảm cân để chuẩn bị một vóc dáng cân đối để ăn diện những trang phục ngày hè. Cùng tìm hiểu ngay chế độ ăn giảm mỡ tăng cơ vừa tốt cho sức khỏe lại vừa tốt cho sức khỏe lại vừa có vóc dáng như ý nhé!

Các loại quả tươi

1. Quả bơ sáp

Loại trái cây này có nhiều chất béo lành mạnh và giàu chất xơ, rất cần thiết cho bạn. Không chứa đường, là nguồn năng lượng đốt cháy chậm chứ không tích trữ mỡ thừa. Hàm lượng axit hay L Carnitine cao, giàu vitamin B cũng như chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa lão hóa, giữ làn da căng bóng sáng mịn. Hãy học cách làm món ăn giảm cân từ bơ ngay hôm nay thôi!

2. Quả táo

Cũng là loại trái cây yêu thích bởi hương vị thơm mát, ngọt thanh, lại mang hiệu quả giảm cân cao bởi táo làm chậm quá trình tiêu hóa, táo không thể thiếu trong chế độ ăn rau củ quả của người ăn kiêng. Khi ăn vào cảm giác no lâu, bởi quả táo cũng giàu vitamin C và chất xơ. Chất chống oxy hóa như quercetin, axit caffeic và epicatechin. làm cân bằng các chất, hạn chế chất độc hại.

taó

3. Quả việt quất

Trái cây mang hương thơm đặc biệt khiến chúng ta nghĩ tới đã thấy thích, quả mọng vị chua chua ngọt ngọt thật sảng khoái. Hơn nữa trung bình mỗi cốc việt quất phải chứa đến 4 gram chất xơ, vitamin K nhiều nhất, sau đó là vitamin C, mangan và các khoáng chất, đặc biệt là axit ursolic có tác dụng săn cơ bắp phù hợp với chế độ ăn giảm mỡ tăng cơ. 

việt quất

4. Quả cam

Cực giàu vitamin C, chất xơ và axit amin tiêu hủy chất béo không tốt cho cơ thể, bổ sung năng lượng cần thiết. Những món ăn ngon dễ làm với cam sẽ cho các bạn một sức khỏe dồi dào, đủ nước cho ngày hè làm việc nóng nực, và để tốt nhất cho giảm cân, bạn đừng mua nước ép cam đóng chai sẵn hay có nhiều đường, mà có thể thả chút muối vào nước cam tự vắt để dịu vị chua.

cam

Các loại thực phẩm trứng thịt tốt cho chế độ ăn giảm mỡ tăng cơ

1. Trứng luộc

Ăn trứng cung cấp nhiều protein cần thiết cho xây dựng cơ bắp, cũng như no lâu, bên cạnh đó có 20 nhóm vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Trứng luộc là thực phẩm rất đỗi quen thuộc trong thực đơn của những người ăn kiếng.

trứng

2. Cá hồi

Cá hồi là loại hải sản cao cấp chưa nhiều DHA, protein chất lượng, chất béo lành mạnh omega 3 kích thích đốt cháy mỡ thừa và có các loại dinh dưỡng quan trọng khác cho cơ thể. Cá hồi giúp quá trình trao đổi chất được hiệu quả hơn nhờ lượng i ốt cải thiện chức năng tuyến giáp.

3. Cá mòi

Cá mòi cũng chứa nhiều axit béo như cá hồi, lượng đạm cao làm tăng các khối cơ cho cơ thể. Dầu cá có tác dụng giảm cholesterol, tạo ra năng lượng cần thiết để hoạt động và đốt cháy mỡ thừa tích tụ. Nếu bạn là người thích ăn hải sản thì thật tuyệt vời để đưa cá mòi vào thực đơn của bạn.

4. Thịt bò và ức gà

Đừng sợ hàm lượng protein cao mà bạn sợ béo nhé, theo nghiên cứu mỗi bữa ăn giàu protein có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy hơn 80-100kcal/ngày. Và việc hấp thụ protein 25% tổng calo mỗi ngày có thể giảm cảm giác đói bụng tới 60% và quá trình tập luyện để tăng cơ cũng hiệu quả hơn. Thịt bò và ức gà tốt cho người đang muốn giảm mỡ tăng cơ bởi trong thịt nạc nhiều đạm lại ít chất béo, vậy nên hãy ăn một lượng thịt vừa đủ nhé.

thịt gà và bò

Bữa sáng ngũ cốc

Thông thường những người ăn kiêng vẫn hay lựa chọn các loại ngũ cốc, hạt, sữa hạt, sữa tách béo hay salad rau xà lách, dưa chuột để chuẩn bị cho bữa sáng như yến mạch nho khô, sinh tố bơ chuối, trứng luộc và các loại hoa quả tươi để thưởng thức.

sinh tố ngũ cốc

Bữa trưa lành mạnh

1. Gạo lứt, rau luộc và thịt gà, ngô, nấm xào

Những món ăn này tương đối quen thuộc cho thực đơn của những người ăn kiêng, bởi gạo lứt có ít tinh bột hơn, sẽ giúp bạn no lâu mà không tích mỡ thừa. Rau xanh nhiều chất xơ vitamin. Tất cả là sự kết hợp hoàn hảo để bạn có đủ dưỡng chất cần thiết mà vẫn có đủ năng lượng cho bữa trưa.

gạp lứt, rau ngô gà nấm

2. Ngô bao tử xào thịt và gạo lứt

Bữa trưa có đầy đủ đạm từ thịt băm, ngô bao từ có nhiều vitamin C, carotenoid và bioflavonoid tốt cho tim nhờ kiểm soát lượng cholesterol và tăng cường lưu thông máu sẽ giúp bạn dồi dào năng lượng cho ngày dài làm việc và khỏe mạnh, dành cho ai muốn chế độ ăn ít tinh bột không béo.

ngô bao tử xào thịt

3. Chả cá, đậu phụ, củ cải, gạo lứt

Đâu phụ có thành phần dinh dưỡng cao nhất là protein, carbs, chất xơ và cả mangan, canxi, selen, photpho rất tốt cho sức khỏe. Chả cá đậm đà hấp dẫn sẽ khiến bữa cơm của bạn không hề nhàm chán và có tính chất ăn kiêng xíu nào.

chả cá đậu củ cải gạo

Trên đây là những chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm cần thiết đối với chế độ ăn giảm mỡ tăng cơ mà bạn có thể chưa biết. Sau khi tìm hiểu rồi, hi vọng bạn sẽ đưa chúng vào thực đơn ăn mỗi ngày của bản thân để có được một vóc dáng hoàn hảo và sức khỏe dồi dào bạn nhé.

Đồ ăn vặt cho người muốn giảm cân bất cứ ai trong chế độ Eat Clean cũng ưa chuộng

Cùng điểm qua một vài đồ ăn vặt cho người muốn giảm cân mới nhìn thấy là thèm phát điên, ăn thoải mái không sợ béo cho các nàng

5 món người bụng yếu không nên ăn kẻo ngộ độc thực phẩm

Một số món ăn cực kỳ ngon và bổ dưỡng nhưng không phải cũng ăn được. Dưới đây là 5 món người bụng yếu cần tránh kẻo bị ngộ độc thực phẩm.

Có vóc dáng mơ ước nhờ chế độ ăn phù hợp cho người tập gym

Những lầm tưởng về thành phần dinh dưỡng tốt cho quá trình giảm cân sẽ được giải đáp cụ thể và bật mí chế độ ăn phù hợp cho người tập gym

9 quy tắc cho chế độ ăn giảm mỡ bụng không cần kiêng khem khắt khe

Chế độ ăn giảm mỡ bụng là mối quan tâm hàng đầu của các bạn nữ. Tuy nhiên, đây không phải việc quá khó nếu bạn tuân thủ và lựa chọn các món ăn giảm mỡ bụng hiệu quả dưới đây.

Sau khi tiêm chủng vaccine Covid-19 thực phẩm nào nên và không nên?

Toàn dân Việt Nam đang được khuyến khích tiêm phòng vaccine phòng Covid-19, tìm hiểu thực đơn tốt cho sức khỏe này hạn chế các phản ứng sau tiêm như mệt, sốt,...

Ăn trứng nhiều có tốt không? Tại sao người Việt Nam luôn hạn chế các món ăn từ trứng cho con trẻ?

Các món ăn làm từ trứng luôn hấp dẫn vì vừa đơn giản, ngon mà lại dễ chế biến; song nhiều người vẫn lăn tăn phương pháp ăn trứng khoa học

Khó hiểu với trend rủ nhau đi cà phê vào khung giờ "oái oăm" của giới trẻ Hà thành

Xu hướng mới của giới trẻ Hà thành: Rủ rê nhau đi cà phê khi mặt trời chưa mọc khiến nhiều người phải “mắt tròn mắt dẹt” bất ngờ.

Loạt quán cà phê "săn" hoàng hôn cực chill không phải ai cũng biết tại Long Biên, Hà Nội

Hè rồi, mây trời trong xanh dự hoàng hôn rất đẹp, hãy tìm đến các địa điểm check in hoàng hôn vạn người mê tại Long Biên Hà Nội.

Độc đáo món canh măng mực - Đặc sản làng gốm cổ truyền Bát Tràng

Chắc hẳn chưa nhiều người được thử, thậm chí nghe nói đến món canh măng mực, một đặc sản làng gốm cổ truyền Bát Tràng do chính người gốc làng này giới thiệu đến cộng đồng mạng.

Công thức thạch sương sáo bọc đậu xanh cốt dừa: "Món ngon giải nhiệt mùa hè, làm cực dễ và nhanh"

Được tác giả miêu tả là "Món ngon giải nhiệt mùa hè, làm cực dễ và nhanh", món thạch sương sáo bọc đậu xanh cốt dừa đã thu hút nghìn like trên diễn đàn ẩm thực.

Đứng ngay trên con đường này tại thủ đô mà cứ ngỡ Thái Lan giữa lòng Hà Nội

Đứng giữa Hà Nội mà cứ ngỡ lạc vào xứ sở chùa vàng Thái Lan, giới trẻ lập tức hào hứng check in địa điểm này và vui đùa đăng lên các trang MXH.

Cách làm ô mai mận giúp những ai không ăn được chua thích ăn mận hơn

Đã đến mùa mận chín, người người, nhà nhà lại đua nhau tiêu thụ mận, còn những ai không ăn được chua thì tham khảo ngay cách làm ô mai mận sau đây nhé!

2
2
2
2
3