Home Nhà hàng Trải nghiệm nhà hàng trong máy bay chở khách lớn nhất thế giới A380 độc đáo tại Singapore

Trải nghiệm nhà hàng trong máy bay chở khách lớn nhất thế giới A380 độc đáo tại Singapore


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhà hàng trong máy bay A380 ở Singapore là một tiệm ăn hạng sang, cho phép thực khách không cần rời khỏi sân bay Changi mà vẫn thưởng thức đầy đủ phong cách ẩm thực của quốc đảo này.

Đại dịch đã buộc thế giới chậm lại một cách đáng tiếc, các doanh nghiệp phải xoay xở tìm ra những cách thức mới để tồn tại qua những thời điểm không chắc chắn. Hầu hết họ đã chuyển sang thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhưng còn các doanh nghiệp phụ thuộc vào việc đưa người dân đi du lịch thì sao?

Một số hãng hàng không đã thích nghi bằng cách bán hàng hóa làm từ áo phao cũ được tái sử dụng và bè trượt. Tuy nhiên, hãng hàng không Singapore Airlines có cách rất riêng khi đưa ra một cách khéo léo dịch vụ đưa bạn "lên bầu trời" mà không cần phải... rời khỏi đường băng. Dịch vụ này bắt đầu từ năm 2020, khi dịch bệnh đang rất căng thẳng tại đây và hầu hết các nước trên thế giới.

Trong 2 ngày cuối tuần, chiếc siêu máy bay hai tầng A380 mang tính biểu tượng của Airbus - còn được gọi là máy bay chở khách lớn nhất thế giới - đã trở thành nơi tiếp đón thực khách khi nó được chuyển đổi thành nhà hàng A380 @ Changi. Giống như cách họ đi trên một chuyến bay thực sự, thực khách có thể lựa chọn hạng ghế của mình, từ Phổ thông cho đến các Suite Hạng nhất.

nhà hàng trong máy bay
Khai vị cá hồi xông khói với bánh mì bơ tỏi. (Ảnh: @sarateonin)

Tất nhiên, một chuyến bay của Singapore Airlines sẽ không như ý nếu không có dịch vụ từng đoạt giải thưởng của hãng giúp thực khách tha hồ lựa chọn bữa ăn vì họ có thể chọn giữa các món ăn quốc tế đặc trưng của Singapore Airlines hoặc thưởng thức thực đơn Peranakan được thiết kế đặc biệt bởi đầu bếp người Singapore nổi tiếng Shermay Lee.

Người Singapore là những người đam mê ẩm thực và du lịch, rất hoan nghênh ý tưởng mới lạ này với sự nhiệt tình đến mức các suất ăn trưa và ăn tối cho trải nghiệm ăn uống này đã nhanh chóng được đặt hết!

nhà hàng trong máy bay
Bít tết sốt tiêu đen. (Ảnh: @ejsegovia)

Mặc dù mọi người đều đồng ý rằng đồ ăn hàng không không phải là thứ mà mọi người quá hào hứng, nhưng điều ngược lại có thể đã diễn ra đối với Restaurant A380. Thực đơn quốc tế của Singapore Airlines bắt đầu với món khai vị là cá hồi hun khói nướng, tiếp theo là món chính bít tết với sốt tiêu đen hoặc tôm áp chảo và sò điệp trong nước dùng saffron.

Sara, một thực khách đã chọn trải nghiệm hạng Thương gia, chia sẻ về các món yêu thích của cô từ thực đơn Quốc tế: “Món yêu thích của tôi phải là món gà sa tế Signature (xuất hiện trước) và thật ngạc nhiên là món bánh mì tỏi đi kèm với món khai vị cá hồi! Tôi phát hiện ra rằng bánh mì tỏi được coi là món khoái khẩu của đám đông và vì lý do chính đáng, tôi thành thật nói rằng đó là một trong những món ngon nhất mà tôi từng nếm thử (và không kém khi trên máy bay)".

nhà hàng trong máy bay
Set đồ Ayam Tempra & Brinjal Sambal. (Ảnh: @bobcpliew)

Những món ăn Peranakan của Chef Lee đã được đánh giá cao bởi thực khách. Một vị khách tên Bob đã dùng set Ayam Tempra & Brinjal Sambal mà anh ấy hoàn toàn thích thú. “Hương vị của món gà quay đi kèm với khoai tây và bí đỏ cộng với nước xốt trong món salad, nước thịt của Ayam Tempra ngấm vào gà, đảm bảo độ ẩm và brinjals là một bữa tiệc hoàn hảo với sambal".

Ngay cả những người yêu thích món ăn Hồi giáo vẫn không bị từ chối! Giống như trên bất kỳ chuyến bay thông thường nào khác, Restaurant A380 cũng có thực đơn thân thiện với người Hồi giáo. Các món ăn Halal của nhà hàng bao gồm từ set Ayam Tempra & Brinjal Sambal của Chef Lee đến những món kinh điển như cà ri cá và Nonya Grandma’s Nasi Lemak.

Nura, người được chồng tặng cho một trải nghiệm bất ngờ vào giờ ăn trưa nhân ngày sinh nhật của cô, đã thưởng thức món Nasi Lemak giàu hương vị nhất mà cô từng được nếm khi đã đi hoài hạng Thương gia, nhớ lại: “Ngồi trên những chiếc ghế rộng rãi bọc da dày dặn, xem phim và tận hưởng những khóa học không bị gián đoạn của tôi với chồng là điều vô giá”.

nhà hàng trong máy bay
Một bất ngờ trong sinh nhật "trên máy bay". (Ảnh: @hafizazulkifli)

Một thực khách khác tên Hafiza, người đã đến nhà hàng A380 cùng gia đình, kể rằng họ đã thưởng thức món Ayam Tempra & Brinjal Sambal trong khi tiếp viên của Singapore Airlines phục vụ họ ấm cúng nhất có thể. Đội ngũ nhân viên luôn chu đáo đã có một điều bất ngờ trong cửa hàng - họ đã đi xa hơn nữa và tổ chức sinh nhật cho mẹ chồng của Hafiza với một chiếc bánh kem, một món quà lưu niệm là gấu bông và một bài hát!

nhà hàng trong máy bay
Cheesecake với Sable Crust, Fresh Xoài và Rang Almond Flakes. (Ảnh: @ejsegovia)

Giờ đây, một bữa ăn trên chuyến bay sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu món tráng miệng và Restaurant A380 không thiếu món nào! EJ đã lên khoang hạng Thương gia và thưởng thức một cách kỹ lưỡng món Cheesecake với Sable Crust, Fresh Mangoes và Roasted Almond Flakes và thứ mà anh nhớ lại là “béo ngậy và béo ngậy nhưng nhẹ nhàng”.

Đối với những người đã chọn set Peranakan, họ đã được thưởng thức một món tráng miệng gần gũi với gia đình. Món kem Gula Melaka ngọt - mặn và ngọt ngào của bếp trưởng Lee được đặt giữa hai chiếc bánh quy wafer là sự tôn kính đối với món bánh kẹp kem truyền thống mà người Singapore đã lớn lên cùng nó.

Mặc dù chắc chắn sẽ phải mất một khoảng thời gian cho đến khi máy bay bay lên bầu trời lần nữa, Singapore Airlines và phi hành đoàn của hãng đã cố gắng hết sức để tạo lại cảm giác phấn khích như trong các chuyến bay du lịch khắp các châu lục. Kết thúc buổi trải nghiệm, thực khách được tặng túi tote đựng đồ lưu niệm như đồ sưu tầm SIA phiên bản giới hạn và va li hành lý. Những thực khách ở hạng Suite và hạng Thương gia cũng lần lượt mang về nhà một set tiện nghi Lalique và Penhaligon.

Cho dù đó là sự ấm áp trong nụ cười của các tiếp viên nhiệt tình (tất nhiên, tất cả được truyền tải qua ánh mắt của họ dù vẫn đang ở trong đại dịch nên bắt buộc phải đeo khẩu trang) hay thông qua hành động đơn giản là chỉ cần ngồi lại và thư giãn trong khi xem một bộ phim, trải nghiệm nhà hàng A380 mang đến hy vọng rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ vượt qua những khoảng thời gian thử thách này và quay trở lại với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch thế giới như đã từng.

Theo Asian Food Network

Luyện cơ hàm với loạt địa danh có tên dài nhất thế giới, "trùm cuối" không gây thất vọng với 85 chữ cái

Những địa danh khiến ạn phải trẹo cả quai hàm khi đọc hết tên, trùm cuối lên đến tận 85 chữ cái

2 khu phố di sản tại Singapore "làm mưa làm gió" cộng đồng du lịch

2 khu phố di sản Singapore nổi đình nổi đám trên các diễn đàn hay cộng đồng du lịch, không chỉ có những cảnh đẹp truyền thống mà còn có nhiều món ăn ngon.

Những con ngõ nhỏ Tokyo về đêm lung linh dưới ánh đèn Neon qua dự án nhiếp ảnh của tác giả người Ý

Davide Sasso là tác giả người Ý đang theo đuổi dự án nhiếp ảnh "Tokyo - Khoảng cách trong mơ". Một phần dự án của anh đã lột tả những con ngõ nhỏ Tokyo về đêm lung linh dưới ánh đèn Neon.

17 khoảnh khắc “hề hước” làm du khách “ngỡ ngàng bật ngửa” khi du lịch nước ngoài, Việt Nam cũng có thứ gây sốc

Ngoài những danh lam thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng thì văn hóa và cuộc sống của mỗi quốc gia nhiều khi vẫn khiến du khách quốc tế phải cười trừ thế này đây.

Sheldon Chalet: khách sạn hẻo lánh nhất thế giới, chỉ có thể đến bằng máy bay, giá tận 800 triệu/ 3 đêm

Đẹp nhất nhưng cũng khó tiếp cận nhất, khách sạn này như một bông hoa hồng có gai thu hút du khách đến với vùng băng tuyết lạnh giá.

2 khu phố di sản tại Singapore "làm mưa làm gió" cộng đồng du lịch

2 khu phố di sản Singapore nổi đình nổi đám trên các diễn đàn hay cộng đồng du lịch, không chỉ có những cảnh đẹp truyền thống mà còn có nhiều món ăn ngon.

Các fan Taylor Swift lưu ngay danh sách những hàng quán “ngon và xịn” để tiếp sức quẩy concert tại Singapore

Fan Taylor, các "Swifties" lưu ngay danh sách các quán ngon tiếp sức quẩy concert tại Singapore.

Thực hư thông tin biểu tượng Singapore - Tượng Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa?

Người ta bảo chưa đến Merlion là chưa đến Singapore. Ấy thế mà ngay thời điểm này, hai trong số những điểm check-in nổi bật nhất ở Singapore là bức tượng Merlion ở công viên Merlion và cầu thang xoắn ở công viên Fort Canning đều đang trong quá trình sửa chữa, khiến du khách không khỏi thất vọng, đặc biệt là du khách lần đầu đến Singapore.

12 quán bar phục vụ đồ ăn và cocktail ngon nhất Singapore

Ẩm thực cao cấp của Singapore luôn khiên những người yêu thích ẩm thực tò mò. Hãy điểm qua 12 quán bar phục vụ đồ ăn và cocktail ngon nhất Singapore.

Singapore áp dụng chính sách không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi vào năm 2024

Singapore áp dụng chính sách không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi vào năm 2024, thay vào đó thông quan tự động bằng dữ liệu sinh trắc học.

Có một nhà hàng bán bún chả, bánh mì và cà phê sữa đá Việt Nam ở Singapore

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ ăn bún chả ở Singapore? Có thể không có gì lạ để thử hoặc chưa chắc đã chuẩn bằng quê gốc, nhưng một nhà hàng bán bún chả kèm nhiều món trứ danh của Việt Nam ở Singapore thì quả là điều tuyệt vời!

2
2
2
2
3