Home TIN TỨC Thực hư thông tin biểu tượng Singapore - Tượng Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa?

Thực hư thông tin biểu tượng Singapore - Tượng Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Người ta bảo chưa đến Merlion là chưa đến Singapore. Ấy thế mà ngay thời điểm này, hai trong số những điểm check-in nổi bật nhất ở Singapore là bức tượng Merlion ở công viên Merlion và cầu thang xoắn ở công viên Fort Canning đều đang trong quá trình sửa chữa, khiến du khách không khỏi thất vọng, đặc biệt là du khách lần đầu đến Singapore.

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 1

Nói về điểm check-in nổi tiếng nhất Singapore, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến bức tượng Merlion có hình dáng mình cá, đầu sư tử hướng ra vịnh Marina. Merlion đã là điểm check-in quen thuộc của hàng triệu triệu du khách trong hàng thập kỉ qua, với bất cứ ai từng đặt chân đến đất nước xinh đẹp này. 

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 2

Nếu bạn search từ khóa “Merlion” trên Google, sẽ cho ra hơn 14 triệu kết quả tìm kiếm, đủ để thấy đây chắc chắn là biểu tượng của Singapore và ai cũng mong một lần được đến, chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỉ niệm cùng.

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 3Ảnh: @icyicy__

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 4Ảnh: @ruice

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 5Ảnh: @marina_tsuji

Ẩy thế mà thật không may cho những ai chưa có dịp chụp hình với bức tượng nổi tiếng này, Merlion đang được sửa chữa và tạm thời không cho khách chụp ảnh cùng. Trong khi tiến hành sửa chữa, bức tượng này bị quây lại bằng giàn giáo và che hết toàn bộ bức tượng ở bên trong.

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 6Ảnh: Straits Times

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 7Ảnh: Nguyễn Anh Phương và Lan Hương

Tuy nhiên, những bạn đang và sắp đi Singapore đừng quá buồn, vì trong công viên Merlion còn có một phiên bản tượng nhỏ hơn gần đó, được gọi là Merlion Cub. Du khách vẫn có thể chụp ảnh với bức tượng này nhé!

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 8

Câu hỏi ai cũng quan tâm ngay lúc này là điểm check in “thần thánh” của Singapore sửa chữa đến khi nào? Theo thông báo chính thức của Cơ quan Du lịch Singapore, tượng Merlion được sửa chữa trong 11 tuần từ ngày 25/9 đến ngày 13/12/2023, nhằm chuẩn bị cho giáng sinh, năm mới dương lịch và năm mới âm lịch. 

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 9Ảnh: Best Price Travel

Một điểm “sống ảo” khác tại Singapore cũng mới đóng cửa sửa chữa là cầu thang xoắn ở công viên Fort Canning, hay còn được du khách Việt Nam gọi là “giếng trời”.

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 10

Nếu các bạn nhìn ảnh, các bạn sẽ nhận ra ngay đây là góc check-in nổi đình đám nổi tiếng từ khoảng giữa cuối năm 2022 đầu năm 2023. Được rất nhiều KOLs, Hot Instagram săn lùng và cho ra đời những bức ảnh thần thánh. Khiến du khách đến đây cũng không khỏi xếp hàng dài để mong được “sống ảo” đẹp như trên mạng.

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 11

Đơn vị thi công cho biết khu vực này được sửa chữa từ ngày 18/9 đến 7/11/2023. Tuy nhiên giai đoạn 2 của kế hoạch thi công này dự kiến kéo dài đến tận 31/3/2024, nên nhiều khả năng việc chụp ảnh, check-in tại cầu thang xoắn vẫn sẽ gặp cản trở.

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 12Ảnh: Hà Phương Nguyễn

Ngoài ra, du khách vẫn có thể tham quan những khu vực khác của công viên Fort Canning và lựa chọn lối đi thay thế. 

Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa 13Ảnh: @laarnejane

Những bạn muốn đi Singapore trong thời gian tới tham khảo tin tức này cùng thời gian sửa chữa mỗi địa điểm trên để có thể đặt vé hợp lý, cũng như có một chuyến đi chơi trọn vẹn nhất nhé!

NGUỒN: Tổng hợp

Nhìn mà phát thèm bánh kem trông y như phở, bùn bò huế, mì quảng

Những chiếc bánh kem được tạo hình như tô bún bò, phở, Việt Nam thậm chí cơm trộn Hàn Quốc, ramen Nhật Bản đang gây sốt khắp cộng đồng mạng.

Đà Lạt vắng khách, nhiều hàng quán phải đóng cửa hoặc sang nhượng

Đà Lạt vắng khách du lịch hơn trước đây, thành phố “ngàn hoa” không còn là là điểm điểm “bùng nổ” mỗi dịp lễ nữa.

Hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng khiến dân trekking lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới

Loạt ảnh hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng thu hút vô số lượt like, thả tim và bình luận trầm trồ từ cộng đồng mạng, còn dân trekking chắc hẳn lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới.

Lộc Fuho vét sạch lợn đất vẫn không đủ xây nhà, dù nổi tiếng vẫn phải lo cơm áo gạo tiền thôi

Lộc Fuho không quá giàu có như nhiều người đồn thổi, thậm chí anh góp mãi chưa đủ tiền xây nhà, ngày ngày lo tiền sữa cho con

Theo chân Chi Pu đi "trải nghiệm phồn hoa" ở Thượng Hải, "khách quen" nhìn cái nhận ra liền!

Thời gian gần đây, Chi Pu rất tích cực hoạt động ở Trung Quốc và đã có lượng fan đông đảo ở xứ sở tỉ dân này, đây là nguồn động lực lớn để cô nàng yêu mến và có nhiều thời gian tham quan các điểm đến mới mẻ hơn.

Cẩm nang du lịch nước ngoài: Ghi chú ngay những tọa độ châu Á đến một lần là bị mê hoặc bởi vẹ đẹp lạ lùng

Lạc lối tại châu Á tại những vùng đất mới lạ, người yêu du lịch phải đến đây một lần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp có sức hút lạ lùng.

Singapore có 4 quán cà phê nổi tiếng đồ ăn thức uống ngon lại được decore bắt mắt

Nếu sắp sửa đi du lịch Singapore thì phải lưu ngay 4 quán cà phê vừa có thức uống ngon, vừa là không gian check in “sống ảo” cùng bạn bè được hầu hết du khách lựa chọn.

2 khu phố di sản tại Singapore "làm mưa làm gió" cộng đồng du lịch

2 khu phố di sản Singapore nổi đình nổi đám trên các diễn đàn hay cộng đồng du lịch, không chỉ có những cảnh đẹp truyền thống mà còn có nhiều món ăn ngon.

Các fan Taylor Swift lưu ngay danh sách những hàng quán “ngon và xịn” để tiếp sức quẩy concert tại Singapore

Fan Taylor, các "Swifties" lưu ngay danh sách các quán ngon tiếp sức quẩy concert tại Singapore.

Thực hư thông tin biểu tượng Singapore - Tượng Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa?

Người ta bảo chưa đến Merlion là chưa đến Singapore. Ấy thế mà ngay thời điểm này, hai trong số những điểm check-in nổi bật nhất ở Singapore là bức tượng Merlion ở công viên Merlion và cầu thang xoắn ở công viên Fort Canning đều đang trong quá trình sửa chữa, khiến du khách không khỏi thất vọng, đặc biệt là du khách lần đầu đến Singapore.

12 quán bar phục vụ đồ ăn và cocktail ngon nhất Singapore

Ẩm thực cao cấp của Singapore luôn khiên những người yêu thích ẩm thực tò mò. Hãy điểm qua 12 quán bar phục vụ đồ ăn và cocktail ngon nhất Singapore.

Singapore áp dụng chính sách không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi vào năm 2024

Singapore áp dụng chính sách không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi vào năm 2024, thay vào đó thông quan tự động bằng dữ liệu sinh trắc học.

2
2
2
2
3