Home TIN TỨC Cận cảnh những hình ảnh đầu tiên của hộ chiếu phổ thông mới, đẹp đến mức nhìn là muốn “gét gô” du lịch ngay lập tức!

Cận cảnh những hình ảnh đầu tiên của hộ chiếu phổ thông mới, đẹp đến mức nhìn là muốn “gét gô” du lịch ngay lập tức!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

So với mẫu cũ, mẫu hộ chiếu phổ thông mới sẽ có nhiều cải tiến, đảm bảo các kỹ thuật bảo an, khó làm giả và có thiết kế cực đẹp mắt. 

Mẫu hộ chiếu mới được xây dựng theo Thông tư số 73/2021/TT-BCA ngày 29/6/2021 của Bộ Công an quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan. Từ ngày 1/7, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an đã bắt đầu cấp hộ chiếu phổ thông không chip theo mẫu mới cho công dân Việt Nam trong nước và công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Theo đó, bìa màu xanh lá được chuyển sang màu xanh tím. Hộ chiếu vẫn giữ nguyên kích thước. Rộng 8,8 cm, dài 12,5 cm và dày khoảng 0,75cm. Các trang bên trong của hộ chiếu mới cũng cho thấy một số thay đổi.

Những hình ảnh đầu tiên của hộ chiếu phổ thông mới vừa lộ diện

Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang có hình ảnh  phong cảnh đặc trưng, ​​hình ảnh chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước. Mỗi địa danh chiếm hai mặt của trang, bao gồm các địa danh như: Vịnh Hạ Long, cổng Tò Vò - Đảo Lý Sơn, Kinh đô Huế, Đền Hùng, Cột cờ Lũng Cú, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Bến cảng Nhà Rồng... Đổi mới này góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, nâng cao truyền thống, lịch sử, địa lý và văn hóa của đất nước. 

Những hình ảnh đầu tiên của hộ chiếu phổ thông mới vừa lộ diện Những hình ảnh đầu tiên của hộ chiếu phổ thông mới vừa lộ diện

Tuy nhiên,  thủ tục cấp, đổi hộ chiếu vẫn như hộ chiếu cũ, người đã có thẻ Căn cước công dân có thể làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu trực tuyến tại nhà mà không cần đến trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh. Thời hạn trả hộ chiếu là nếu làm thủ tục tại cục di trú địa phương, 5 ngày làm việc nếu làm hộ chiếu tại cục xuất nhập cảnh Bộ Công an. Hiện nay, chi phí cấp mới hộ chiếu mới là 160.000đ/trường hợp. Còn cấp lại hộ chiếu do mất hay hư hỏng rơi vào khoảng 320.000 đồng/trường hợp. 

Cần chú ý rằng hộ chiếu phổ thông mới cấp phát từ ngày 1/7 là hộ chiếu không gắn chíp điện tử, công dân chưa bắt buộc phải đổi hộ chiếu khi thay đổi Căn cước công dân (trừ trường hợp Đại sứ quán nước ngoài yêu cầu tại thời điểm xin cấp thị thực). ​

Sao Việt vi vu ngày Tết: Chi Pu rạng rỡ ở trời Tây, á hậu Thảo Nhi Lê du hí từ nước này sang nước khác

Ngắm hình ảnh của các sao Việt ngày đầu năm vi vu ngày Tết, Chi Pu rạng rỡ ở trời Tây, á hậu Thảo Nhi Lê sành điệu du hí từ nước này sang nước khác.

Jenny Huỳnh: mộc mạc, đáng yêu nhưng khoe vlog nghỉ ngơi xả hơi thì "sặc mùi tiền", toàn trải nghiệm có 102 của con nhà giàu châu Á

Jenny Huỳnh vốn là một cô nàng khá giản dị, mộc mạc và dễ thương nhưng trong video gần đây, vlogger gây choáng với 30 giây ngập mùi tiền. Vậy Jenny Huỳnh giàu cỡ nào?

Sheldon Chalet: khách sạn hẻo lánh nhất thế giới, chỉ có thể đến bằng máy bay, giá tận 800 triệu/ 3 đêm

Đẹp nhất nhưng cũng khó tiếp cận nhất, khách sạn này như một bông hoa hồng có gai thu hút du khách đến với vùng băng tuyết lạnh giá.

Hộ chiếu bị mốc, cô nàng mất tiêu luôn kỳ nghỉ trị giá 3.000 USD

Chỉ vì để hộ chiếu lâu không sử dụng bị ẩm mốc mà cô nàng đã phải hủy chuyến du lịch tới Bali của mình.

Hồ Quang Hiếu check in Thái Lan, an yên tại ngôi chùa trắng Wat Rong Khun nổi tiếng Chang Rai

Ngôi chùa trắng Wat Rong Khun thời gian gần đây rất nổi tiếng nên "danh hài" Hồ Quang Hiếu cũng nhanh chóng đi bắt trend.

9 bộ phim Hàn Quốc có khung cảnh đẹp mê mẩn khiến bạn muốn vi vu nước ngoài ngay lập tức

Phim Hàn Quốc không chỉ được quay tại "quê nhà" mà còn có những bối cảnh quay ở nước ngoài đẹp như tranh. Xem 9 bộ phim này, đảm bảo bạn muốn vi vu ngay lập tức!

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3