Vì sao dân văn phòng lại muốn né team building như né… tà? Một công ty rộn ràng với các hoạt động team building nhưng ai không tham gia liền bị đuổi việc.
Team Building là một thuật ngữ tập thể để chỉ các loại hoạt động khác nhau được thiết kế để cải thiện các mối quan hệ xã hội giữa các nhân viên trong một công ty. Mục đích và ý nghĩa chính của team building là tạo ra sự gắn kết, thống nhất trong tổ chức.
Các thành viên trong cùng một nhóm có thể chia sẻ, vui chơi và trò chuyện. Từ đó, họ quen và hiểu nhau hơn. Nhưng không phải ai cũng hào hứng với những hoạt động này, đặc biệt là những người hướng nội, và nhất là trong những ngày nắng nóng lên đến cực điểm như này. Nhiều người cho rằng Team Building không nên là hoạt động bắt buộc.
Cho đến khi bất ngờ cộng đồng mạng ngỡ ngàng trước hình ảnh tờ quyết định đuổi việc của một công ty bất động sản tại Hà Nội. Quyết định này áp dụng cho tất cả nhân viên từ chối đi du lịch Cát Bà cùng công ty. Có lẽ dự tính được việc nhân viên sẽ nhiều người không tham dự team building mà công ty đã có biện pháp “khóa trước” chăng?
Dù thế nào thì quyết định này cũng đã gây nên cuộc tranh cãi trên mạng xã hội với rất nhiều luồng ý kiến khác nhau. Theo tờ quyết định trên, đối với những người không tham gia tour du lịch Cát Bà đã lên kế hoạch trước, công ty sẽ cho rằng không có tinh thần tập thể, không có tinh thần đồng đội nên không phù hợp với văn hóa công ty.
Về căn bản, nhiều người đồng tình rằng hình phạt này được đưa ra với mục đích khuyến khích người lao động trong các dịp tới sẽ năng nổ hơn, tự giác tham gia cùng công ty. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với lý do nêu trên là trái quy định của pháp luật.
Vấn đề văn hoá team building tại các công ty ở Việt Nam không phải không phải là mới, nhiều người chia sẻ rằng mặt tiêu cực của team building khiến họ muốn trốn tránh. Nhưng cũng có nhiều người quản lý trông đợi vào việc bỏ đi các hình thức team building cũ kỹ với những hoạt động phản cảm hoặc nhàm chán. Các công ty cần phải chú trọng hơn trong việc thiết kế các trò chơi mới mẻ, văn minh, đồng thời được cung cấp được những trang phục bắt mắt để có nhân viên có thể check-in mạng xã hội.
Quán phở được cho là hot nhất Hà Nội lúc này không chỉ do phở ngon mà thực khách đến đây còn được ngắm phố, check in với những bức hình cực kỳ "nghệ".
Trào lưu ra phố ăn quà vặt của bạn trẻ Hà thành dường như rầm rộ hơn mỗi dịp thu sang. Mới đây, "combo" cháo sườn - chè cốm phố cổ Hà Nội bỗng nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Hòa vào nhiều hoạt động tưng bừng chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô, nhiều quán cà phê sáng tạo nhiều món đồ uống độc đáo thu hút bạn trẻ check-in lưu giữ kỷ niệm về những ngày trọng đại.
Các hoạt động triển lãm chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Hà Nội là cơ hội hiếm có để trải nghiệm những khoảnh khắc hào hùng của dân tộc.
Góc ngõ nhỏ Hà Nội xinh đẹp với những bức họa bằng phấn mộc mạc, chào đón 70 năm Giải phóng Thủ đô.
Thật vui vì đúng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng thủ đô, Hà Nội được vinh danh Thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới tại lễ trao giải của Giải thưởng Ẩm thực Thế giới - World Culinary Awards 2024 diễn ra ở Dubai, UAE.