Home TIN TỨC Mùa rong mơ lại đến, du khách thích thú rủ nhau đến “rừng vàng” làng biển Nhơn Hải để check-in, lặn biển

Mùa rong mơ lại đến, du khách thích thú rủ nhau đến “rừng vàng” làng biển Nhơn Hải để check-in, lặn biển


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Với nhiều gành đá ven bờ đẹp, mỗi khi hè đến là làng biển Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) là điểm đến nổi tiếng nhờ những “cánh đồng” rong mơ mọc dưới biển.

Làng chài xã Nhơn Hải ở thành phố Quy Nhơn là một điểm đến quyến rũ với nước biển xanh trong, những vách đá tuyệt đẹp và những rạn san hô nhiều màu sắc. Đặc biệt vào mùa  nước cạn từ tháng 5 đến tháng 7 theo Dương lịch, các rặng rong mơ thường nổi gần mặt nước thu hút đông đảo khách du lịch quan tâm. 

Du khách thích thú trước mùa rong mơ đẹp như tiên cảnh ở biển Nhơn Hải

Rong mơ có tên khoa học là Sargassum, sống trên các rạn san hô và đá ngầm. Chúng dài đến khoảng 1,2 m. Rong có thể được sử dụng trong y học và các chế phẩm dược phẩm sau khi thu hoạch. Đây cũng được coi là món ăn bổ dưỡng phổ biến của người dân miền biển. 

Du khách thích thú trước mùa rong mơ đẹp như tiên cảnh ở biển Nhơn Hải

Tùy thuộc vào mùa trong năm, và tùy theo thủy triều mà các tường lũy trên biển Nhơn Hải sẽ nhô mình trên biển vào buổi sáng hay buổi chiều. Đặc biệt vào mùa hè, khi nước cạn tầm chiều cũng chính là thời điểm thích hợp để bạn khám phá. Mùa nước cạn nhất trong năm là từ tháng 5 - 7 dương lịch, đứng trên cao nhìn xuống có thể thấy bức tường thành nối dài từ bãi đá ngầm Gành Dưới đến đảo Hòn Khô, còn những khoảng trống nơi tàu thuyền ra vào thường là những đoạn đứt gãy của các tường lũy nằm sâu dưới lòng biển.

Du khách thích thú trước mùa rong mơ đẹp như tiên cảnh ở biển Nhơn Hải

Vào mùa rong mơ, mặt biển làng chài Nhơn Hải trải dài từ khu vực Gành Trên (thôn Hải Bắc) đến đảo Hòn Khô (thôn Hải Đông) và Gành Dưới (thôn Hải Nam) trong xanh xen lẫn màu vàng nâu của rong mơ đang ngoi mình lên và đu đưa theo dòng nước. Nhìn từ trên cao, màu vàng của rong hòa với màu xanh của nước, tựa như rừng cây lá vàng dưới đáy biển. Khi kết hợp với màu xanh của lưới đánh cá, chúng mềm mại và sống động hơn. 

Du khách thích thú trước mùa rong mơ đẹp như tiên cảnh ở biển Nhơn Hải

Mực nước của Đảo Hòn Khô hay các rạn và đá ngầm quanh khu vực tường lũy rất cạn nên chỉ cần một chiếc kính lặn đơn giản là bạn cũng có thể quan sát dưới nước, và xem những đàn cá sặc sỡ bơi xung quanh chen mình giữa các đám rong mơ. 

Chính vì vậy, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, mùa nước cạn, đến Nhơn Hải tắm biển, lặn ngắm san hô và bơi thúng dạo quanh các rạn san hô, rồi lên tường lũy tham quan cũng ngâm mình dưới biển khám phá những điều kỳ thú đang là một trong những trải nghiệm được nhiều người hưởng ứng.

1N1Đ trải nghiệm trọn vẹn A Lưới - Điểm du lịch sinh thái mới nổi của Thừa Thiên Huế

Đi Huế đã nhiều lần những bạn đã từng ghé thăm A Lưới, nơi được mệnh danh là "Đà Lạt thu nhỏ" của vùng đất Cố đô chưa?

Không an phận mẹ bầu, Phanh Lee ôm bụng tung tăng tại bãi biển riêng của nhà chồng

Mấy ai có bầu mà được như Phanh Lee, vẫn tung tăng bãi biển vẫn làm food tour trọn gói tại resort của nhà chồng

Cô gái chia sẻ kinh nghiệm 9 lần đi Huế khiến cộng đồng mạng đua nhau "thả tim"

Kinh nghiệm 9 lần đi Huế được cô bạn tên Hạnh Hạnh chia sẻ vô cùng chi tiết khiến cộng đồng Check in Vietnam được phen "bão" like và thả tim cũng như truyền cảm hứng du lịch đi Huế đến bao bạn trẻ.

Studio "bất đắc dĩ" từ những ống bê tông bỗng gây bão dân check in Đà Nẵng, lên ảnh siêu xịn xò

Bãi đất trống chứa những ống bê tông vốn đang 'gửi tạm' trong thời gian chờ thi công một công trình nhưng lại trở thành studio khiến giới trẻ thích mê, thường xuyên lui tới check-in, cho ra đời những bức ảnh 'xịn xò'.

Phương Nga - Bình An "đi tour" Malaysia - Singapore, check in địa điểm nổi tiếng, cosplay siêu hài tại Penang Street Art

Sau khi các hoạt động du lịch nước ngoài chính thức vận hành trở lại, á hậu Phương Nga và bạn trai Bình An đã cùng nhau ghé thăm hàng loạt địa điểm nổi tiếng.

Các món đặc sản trứ danh của Bình Định du khách nhất định phải thử một lần

Đây là các món đặc sản Bình Định trứ danh nhất định phải thử một lần vì nổi tiếng thơm ngon, chưa thưởng thức coi như chưa đến vùng đất thượng võ này.

Những chú cá xinh đẹp, lạ mắt, ngon tuyệt khi chế biến của vùng biển Bình Định và Phú Yên

Ngắm nhìn những chú cá xinh đẹp này, nhiều người không sống ở nơi ven biển sẽ thấy chúng lạ mắt, còn những người có kinh nghiệm thì nói chúng ngon tuyệt khi chế biến. Đó là những chú cá của vùng biển Bình Định và Phú Yên.

Các quán bánh canh "độc lạ" ở Quy Nhơn tạo thêm điểm nhấn cho ẩm thực "đất võ"

Bánh canh tôm hùm, bánh canh bào ngư, bánh canh bột lộc... có lẽ là những món không nhiều người từng được thử, trừ những ai ở Bình Định. Các quán bánh canh "độc lạ" ở Quy Nhơn sẽ giúp bạn mở mang hiểu biết về bánh canh.

Thưởng thức tré trộn nhất định phải về cái nôi sinh ra món đặc sản này

Tré trộn dường như nổi tiếng nhất ở một con phố Sài Gòn, những có bao giờ bạn nghĩ rằng thưởng thức tré trộn nhất định phải về cái nôi sinh ra món đặc sản này?

Những tọa độ check-in mới toanh, đảm bảo "săn hình" cực đẹp lại còn rất thú vị ở Quy Nhơn

Cập nhật ngay những tọa độ du lịch mới toanh của Quy Nhơn được dân du lịch săn đón nhiều thời gian gần đây.

Jun Vũ xả ảnh check in Quy Nhơn, resort sang trọng không "cuốn" bằng visual đỉnh của chóp

Nghỉ ngơi tại resort nổi tiếng nhất nhì Quy Nhơn, Jun Vũ không chỉ biết cách tận hưởng cuộc sống, mà còn rất biết cách nâng niu body cực phẩm này.

2
2
2
2
3