Home TIN TỨC Mùa rong mơ lại đến, du khách thích thú rủ nhau đến “rừng vàng” làng biển Nhơn Hải để check-in, lặn biển

Mùa rong mơ lại đến, du khách thích thú rủ nhau đến “rừng vàng” làng biển Nhơn Hải để check-in, lặn biển


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Với nhiều gành đá ven bờ đẹp, mỗi khi hè đến là làng biển Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) là điểm đến nổi tiếng nhờ những “cánh đồng” rong mơ mọc dưới biển.

Làng chài xã Nhơn Hải ở thành phố Quy Nhơn là một điểm đến quyến rũ với nước biển xanh trong, những vách đá tuyệt đẹp và những rạn san hô nhiều màu sắc. Đặc biệt vào mùa  nước cạn từ tháng 5 đến tháng 7 theo Dương lịch, các rặng rong mơ thường nổi gần mặt nước thu hút đông đảo khách du lịch quan tâm. 

Du khách thích thú trước mùa rong mơ đẹp như tiên cảnh ở biển Nhơn Hải

Rong mơ có tên khoa học là Sargassum, sống trên các rạn san hô và đá ngầm. Chúng dài đến khoảng 1,2 m. Rong có thể được sử dụng trong y học và các chế phẩm dược phẩm sau khi thu hoạch. Đây cũng được coi là món ăn bổ dưỡng phổ biến của người dân miền biển. 

Du khách thích thú trước mùa rong mơ đẹp như tiên cảnh ở biển Nhơn Hải

Tùy thuộc vào mùa trong năm, và tùy theo thủy triều mà các tường lũy trên biển Nhơn Hải sẽ nhô mình trên biển vào buổi sáng hay buổi chiều. Đặc biệt vào mùa hè, khi nước cạn tầm chiều cũng chính là thời điểm thích hợp để bạn khám phá. Mùa nước cạn nhất trong năm là từ tháng 5 - 7 dương lịch, đứng trên cao nhìn xuống có thể thấy bức tường thành nối dài từ bãi đá ngầm Gành Dưới đến đảo Hòn Khô, còn những khoảng trống nơi tàu thuyền ra vào thường là những đoạn đứt gãy của các tường lũy nằm sâu dưới lòng biển.

Du khách thích thú trước mùa rong mơ đẹp như tiên cảnh ở biển Nhơn Hải

Vào mùa rong mơ, mặt biển làng chài Nhơn Hải trải dài từ khu vực Gành Trên (thôn Hải Bắc) đến đảo Hòn Khô (thôn Hải Đông) và Gành Dưới (thôn Hải Nam) trong xanh xen lẫn màu vàng nâu của rong mơ đang ngoi mình lên và đu đưa theo dòng nước. Nhìn từ trên cao, màu vàng của rong hòa với màu xanh của nước, tựa như rừng cây lá vàng dưới đáy biển. Khi kết hợp với màu xanh của lưới đánh cá, chúng mềm mại và sống động hơn. 

Du khách thích thú trước mùa rong mơ đẹp như tiên cảnh ở biển Nhơn Hải

Mực nước của Đảo Hòn Khô hay các rạn và đá ngầm quanh khu vực tường lũy rất cạn nên chỉ cần một chiếc kính lặn đơn giản là bạn cũng có thể quan sát dưới nước, và xem những đàn cá sặc sỡ bơi xung quanh chen mình giữa các đám rong mơ. 

Chính vì vậy, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, mùa nước cạn, đến Nhơn Hải tắm biển, lặn ngắm san hô và bơi thúng dạo quanh các rạn san hô, rồi lên tường lũy tham quan cũng ngâm mình dưới biển khám phá những điều kỳ thú đang là một trong những trải nghiệm được nhiều người hưởng ứng.

Bạch Long - cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới tại Mộc Châu sắp đón khách vào dịp 30/4 - 1/5 sắp tới

Cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới sắp mở cửa tại Mộc Châu - Bạch Long với tổng chiều dài 632m sẽ là cây cầu đi bộ dài nhất thế giới.

Hẹn một mai, khi hết dịch mình cùng nhau vi vu Hà Giang 2N1Đ để thỏa nỗi nhớ vùng cao nguyên đá nở hoa

Hết dịch, chỉ muốn vi vu Hà Giang 2N1Đ để thỏa nỗi nhớ vùng cao nguyên đá hùng vĩ mà nên thơ, để ngắm mùa hoa tam giác mạch, để mê mẩn trước dòng Nho Quế xanh ngọc bích,...

Andante - Một Đà Lạt đặc biệt theo cách Đà Lạt

Andante có là một nơi đặc biệt nhất mà mình từng đi trên khắp thế giới, một phần có lẽ đây là nơi duy nhất mình "được phỏng vấn" test trước khi có thể book được phòng

Chơi Tết: Ghé vườn đào Nhật Tân đang nở hồng cả một khoảng trời Hà Nội để đón xuân sang

Vườn đào Nhật Tân - một tọa độ check-in được yêu thích của team Hà Thành mỗi dịp xuân về, đang rực sắc hồng đón xuân về

Đến Hòn Khô check-in "cháy máy" ở cây cầu gỗ sát vách núi, view biển hot nhất Quy Nhơn

Hòn Khô - thiên đường biển đẹp nhất nhì Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với con đường giữa biển, mà còn khiến người ta "đổ gục" trước cây cầu gỗ sát vách núi, view biển đẹp "thần sầu" này.

Lào Cai và Lai Châu tạm cấm xe khách, xe cá nhân lên núi ngắm tuyết

Do đường trơn trượt nên Cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai và Lai Châu đã tạm cấm xe chở khách, xe cá nhân di chuyển trên một số tuyến đường lên núi ngắm tuyết.

17 chú rùa con mới nở làm huyên náo làng chài ngoại ô Quy Nhơn

Một làng chài ngoại ô Quy Nhơn đã được nói đến khá nhiều thời gian gần đây khi xuất hiện 17 chú rùa con mới nở ở nơi này. Làng chài này vốn cũng là nơi thu hút du khách mỗi mùa du lịch.

Danh sách 11 bãi biển tuyệt đẹp của thành phố biển Quy Nhơn

Ngoài 11 bãi biển đẹp nhất và nổi tiếng, thành phố biển Quy Nhơn còn có những tọa độ du lịch đáng để check-in như di tích văn hóa hay những ngôi chùa nổi tiếng...

Nhìn mà phát thèm vitamin sea với chuyến Quy Nhơn 3N2Đ sang chảnh chưa đến 5 triệu của Tạ Xuân Hương

Quy Nhơn biển xanh cát trắng nắng vàng và không thiếu những resort kề sát biển có giá phải chăng cùng những tọa độ check in độc đáo trong chuyến đi của hot travel blogger Tạ Xuân Hương

Dịch qua chắc chắn phải hẹn lũ bạn một ngày đẹp trời làm chuyến Quy Nhơn - Phú Yên 4N3Đ bao đẹp bao ngon này

Đang hè nhưng phải giãn cách xã hội, chắc bạn nhớ biển xanh cát trắng lắm nhỉ. Lên kế hoạch đi Quy Nhơn, Phú Yên theo lịch trình này, hết dịch đi là vừa.

Top 10 địa điểm hot nhất Quy Nhơn đẹp nhất định phải ghé - Bạn đã biết hết chưa?

Quy Nhơn luôn khiến khách du lịch trong và ngoài nước mê đắm những năm gần đây do cảnh đẹp, đồ ăn ngon – rẻ, con người thân thiện. Nếu bạn chưa biết những địa điểm hot nhất Quy Nhơn thì đọc ngay bài viết này nhé!

Phát hiện ngôi làng ven biển như châu Âu thu nhỏ, chỉ cách thành phố Quy Nhơn 20 km

Khám phá ngôi làng ven biển như nằm giữa châu Âu thu nhỏ, thu hút du khách đến tham quan và chỉ cách thành phố Quy Nhơn 20km.

2
2
2
2
3