Home TIN TỨC Du lịch nước ngoài bằng... xe buýt: Tin vui cho tín đồ du lịch Lào - Thái Lan vì điều này sắp thành hiện thực

Du lịch nước ngoài bằng... xe buýt: Tin vui cho tín đồ du lịch Lào - Thái Lan vì điều này sắp thành hiện thực


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mất chưa đến 1 ngày để bạn có thể di chuyển qua 3 điểm Nakhon Phanom (Thái Lan) - Thakhek (Lào) - Hà Tĩnh (Việt Nam) với tuyến xe buýt này! 

Theo Laotiantimes.com, các nhà chức trách Thái Lan đang tích cực xúc tiến việc mở tuyến xe buýt xuyên biên giới Thái Lan, Lào và Việt Nam. Tuyến đường dài 300km này nhằm kết nối các điểm tham quan du lịch ở Nakhon Phanom. (Thái Lan) - Thakhek (Lào) - Hà Tĩnh (Việt Nam). 

Ba địa điểm trên đều được đánh giá là hấp dẫn đối với khách du lịch, đều là các điểm đến văn hóa nghệ thuật bản địa và doanh nghiệp, du lịch, đền chùa, địa điểm tôn giáo và các thắng cảnh tự nhiên như thác nước hay núi non. 

Trong tuyến du lịch này, Hà Tĩnh sở hữu thế mạnh là các bãi biển đẹp. Trong khi đó, Nakhon Phanom và Thakhek là một trong các khu vực giao lưu sôi động nhất giữa Lào và Thái Lan, cùng với Nong Khai, Chiang Khong hay Ubon Ratchathani. Một số cửa khẩu ở đây đôi khi luôn trong tình trạng chật cứng người và xe cộ ngay từ khi Lào và Thái Lan nới lỏng các hạn chế Covid-19 từ đầu tháng 6.

Sắp mở tuyến xe buýt nối Việt Nam - Lào - Thái Lan cho các tín đồ du lịch

Phía Thái Lan đề nghị Lào tổ chức chủ trì phiên họp thứ 2 Nhóm Công tác Ba bên càng sớm càng tốt để thảo luận về mô hình dịch vụ và đồng thời đưa ra các thỏa thuận chính thức về việc triển khai tuyến xe buýt xuyên biên giới này. 

Thông tin mở tuyến buýt mới đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, trong đó có du khách Việt. Một số du khách cho rằng đây sẽ là một trải nghiệm mới so với chuyến đi kiểu truyền thống từ Việt Nam sang Lào và Thái Lan qua các đường khác tại cửa khẩu bằng đường ô tô hoặc máy bay thông thường. Ngoài ra, một số người cũng lo sợ việc ngồi trên xe sẽ khó khăn trên quãng đường 300km, cho rằng chỉ phù hợp với những du khách không bị say tàu xe.

Sắp mở tuyến xe buýt nối Việt Nam - Lào - Thái Lan cho các tín đồ du lịch

Tuy nhiên, ở Thái Lan, xe buýt là phương tiện di chuyển rất an toàn và phổ biến. Các công ty tư nhân sẽ cung cấp các chuyến đi trên những chiếc xe buýt mới hơn, trong tình trạng tốt và được sử dụng liên tục, vì vậy rất phù hợp trên một khoảng cách dài. Trên những chiếc xe buýt này có trang bị cả ghế ngồi thoải mái, có máy lạnh, thậm chí có nhà vệ sinh trên xe. 

Sắp mở tuyến xe buýt nối Việt Nam - Lào - Thái Lan cho các tín đồ du lịch

Đi Campuchia tự túc không khó với những tips sau từ hai nữ du khách Việt xinh đẹp

Với những bạn muốn tham khảo những điểm lưu ý khi đi Koh Rong - Phnom Penh tự túc mà không biết cần lưu ý những gì, thì bài viết này chính xác là dành cho bạn.

Đỗ Hà rạng rỡ, xinh xắn trong loại hình ảnh bên dàn mỹ nhân Miss World 2021

Những hình ảnh đầu tiên của Đỗ Hà trong hành trình quay lại Miss World lần 2 khiến dân tình trầm trồ vì quá xinh đẹp.

Mắt tròn mắt dẹt trước vùng đất có loại đá kỳ lạ: biết di chuyển, biết tự phình to

Thị trấn Costesti ở Romania là nơi có loại đá kỳ lạ mang tên đá trovant. Đây là loại đá có thể tự di chuyển, khi gặp nước sẽ tự phình to ra.

Ngỡ mình là công chúa tóc mây Rapunzel trong lễ hội Yi Peng ở Chiang Mai Thái Lan cuối tháng 11

Yi Peng (hay Yee Peng) là lễ hội thả đèn trời Chiang Mai được trông đợi hàng đầu du lịch Thái Lan sẽ diễn ra vào từ ngày 27 đến ngày 28/11. Trong lễ hội đầy mê hoặc này, những người tham gia thả đèn lồng lên bầu trời đêm, tượng trưng cho việc rũ bỏ xui xẻo và chào đón một khởi đầu mới tốt đẹp.

Top 8 lý do mà khách Việt nên tới Thụy Sĩ ít nhất một lần trong đời, ai đi du lịch một mình cứ nơi đây thẳng tiến

Với những người yêu du lịch thì Thụy Sĩ chính là ước mơ lớn bởi cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, cuộc sống hạnh phúc nhất thế giới và 1001 lý do nữa.

9 bộ phim Hàn Quốc có khung cảnh đẹp mê mẩn khiến bạn muốn vi vu nước ngoài ngay lập tức

Phim Hàn Quốc không chỉ được quay tại "quê nhà" mà còn có những bối cảnh quay ở nước ngoài đẹp như tranh. Xem 9 bộ phim này, đảm bảo bạn muốn vi vu ngay lập tức!

Phát hiện hòn đảo mà Lisa vừa đến nghỉ dưỡng, được mệnh danh "thiên đường biển" và ngay gần Việt Nam

Khám phá thiên đường nghỉ dưỡng mà Lisa (Blackpink) ghé đến. Được biết, đây là tọa độ rất gần Việt Nam, phù hợp để du lịch trong hè này.

Triết lý "phát triển để đền đáp" của nhà hàng Bangkok đạt giải thưởng Nhà hàng Bền vững

Được dẫn dắt bởi đầu bếp và chủ nhà hàng gốc Ấn Độ Deepanker Khosla, Haoma đã giành được giải thưởng Nhà hàng Bền vững tại sự kiện vinh danh 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á 2024 do S.Pellegrino & Acqua Panna tài trợ.

Đi lễ hội Songkran tranh thủ ghé những quán cafe này để có cơ hội "cheap moment" với idol Thái Lan

Thái Lan đang đón một trong những lễ hội lớn nhất - Songkran. Hãy note ngay những quán cà phê mà ở đó bạn sẽ dễ gặp Idol Thái trong mùa té nước này, hot nhất là Baifern và Nine.

Thật tuyệt khi giờ đây đi Thái không cần quá nhiều tiền mặt vì có thể thanh toán bằng QR code

Đi Thái không cầm tiền mặt là có thật. Giờ đây, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể du lịch, mua sắm, ăn uống thả ga tại Thái Lan, không lo lắng tỷ giá hay phải dành thời gian đổi tỷ giá

Nhà hàng gắn sao Michelin bị chê quá đắt so với cả khu ẩm thực, thậm chí bị ăn quỵt

Nhà hàng gắn sao Michelin bị chê quá đắt này là nhà hàng Jay Fai ở Bangkok, Thái Lan. Gần đây, nhà hàng trở thành nạn nhân của vụ ăn quỵt khi một người đàn ông giả làm sĩ quan cảnh sát biến mất sau khi ăn xong mà không trả tiền hóa đơn trị giá 1.500 baht (hơn 1 triệu đồng).

Louis Vuitton mở nhà hàng đầu tiên ở Đông Nam Á

Sự kiện Louis Vuitton mở nhà hàng đầu tiên tại Đông Nam Á tại Bangkok, Thái Lan đang thu hút sự chú ý của công chúng, hứa hẹn đông đảo thực khách đến trải nghiệm.

2
2
2
2
3