Home Nhà hàng Thưởng thức không gian ẩm thực châu Âu lãng mạn với 10 nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng 3 miền

Thưởng thức không gian ẩm thực châu Âu lãng mạn với 10 nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng 3 miền


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Không gian ẩm thực châu Âu lãng mạn phù hợp nhất với cuộc hẹn hò của đôi lứa, buổi tụ họp gia đình hoặc tiếp đối tác nước ngoài. Sau đây là 10 nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng 3 miền.

MỤC LỤC [Hiện]

Được mệnh danh là nhà hàng Pháp sáng tạo nhất tại Hà Nội với không gian đẹp đậm chất châu Âu, La Verticale còn gây ấn tượng mạnh với thực khách bởi sự sáng tạo trong các món ăn hương vị Pháp độc đáo pha trộn các loại gia vị Việt Nam. Nhà hàng nằm trong một dinh thự kiểu Pháp cũ, nổi tiếng với sự kết hợp giữa ẩm thực Việt và Pháp.

Bước chân vào nhà hàng, thực khách như bước vào không gian của hương thơm toát ra từ hàng loạt chiếc lọ mang dấu ấn riêng mà chỉ La Verticale mới có. Với phong cách tinh tế, như chính con người và đất nước Pháp, nhà hàng này luôn là địa chỉ đáng tin cậy của những thực khách sành ăn. Một số món ăn đặc trưng ở đây có thể kể đến như cá ngừ muối, đại hoàng (Rhubarb) sốt, vịt nấu hoa quả...

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng
Không gian và đồ ăn nhà hàng La Verticale. (Ảnh: La Verticale)

Địa chỉ: 18 Ngô Văn Sở, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Le Monde Steak là nhà hàng bít tết phong cách Pháp với không gian đặc trưng kiểu Pháp và hết sức thân thiện với thiên nhiên. Đồ ăn và bầu không khí kết hợp với nhau tạo nên sự cộng hưởng mạnh mẽ, khiến trải nghiệm ăn uống của thực khách trở nên khó quên. Le Monde Steak bắt đầu từ tình yêu của người sáng lập dành cho nền ẩm thực tinh tế của Pháp, người từng du học tại đất nước này.

Bít tết chắc chắn là món nhất định phải thử khi đến Le Monde Steak. Nhà hàng sử dụng thịt bò Mỹ, tẩm ướp gia vị đặc trưng, vừa đủ để giữ được vị ngọt tự nhiên nhưng vẫn giữ thịt dậy mùi thơm và đậm đà. Sự độc đáo của bít tết nằm ở vị bơ Café de Paris được đặt lên trên. Đây là loại bơ đặc trưng của Pháp, thơm và béo ngậy. Sự kết hợp khéo léo giữa bơ và bít tết đã mang đến sự cộng hưởng vị giác vô cùng mạnh mẽ. Phần thịt mềm, mọng nước cùng chút tóp mỡ khiến món ăn được nâng lên một tầm hương vị mới.

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng
Đồ ăn ở Le Monde Steak. (Ảnh: Le Monde Steak)

Địa chỉ: 188 Phan Xích Long, Q. Phú Nhuận, TP HCM

La Badiane là nhà hàng Pháp mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo mới lạ cho du khách khi bước chân vào. Nhà hàng đã được The Miele Guide bình chọn là một trong 500 nhà hàng tốt nhất châu Á và được nhiều tạp chí du lịch đánh giá cao.

Nội thất La Badiane được thiết kế sang trọng để dành cho những buổi gặp gỡ đối tác nhưng cũng đủ lãng mạn, ấm áp cho gia đình và những cặp đôi hẹn hò. Một trong những điểm mạnh của nhà hàng là sự kết hợp giữa nguyên liệu ẩm thực Pháp cao cấp với các loại gia vị đặc trưng Việt Nam như hồi, tiêu, ớt, ngò, quế, thì là, gừng tạo nên đặc trưng hương vị đáng để trải nghiệm.

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng
Không gian và món ăn của nhà hàng. (Ảnh: BestPride Travel, WordPress)

Địa chỉ: 10 Nam Ngư, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tọa lạc tại một xưởng sản xuất của Sài Gòn xưa, nhà hàng phục vụ các món ăn kiểu Pháp phong cách Brasserie với danh sách rượu vang phong phú. Có thể coi The Refinery là một quán rượu nổi tiếng kiểu Pháp được trang trí với đồ nội thất đặt làm riêng với ánh sáng truyền thống theo phong cách của những quán rượu lớn nhất Paris. Bên cạnh các món ăn Pháp tuyệt vời, quán rượu còn mang đến một bầu không khí thoải mái với sân hiên lớn ngoài trời có mái che và ghế bành thoải mái. Quầy rượu ở đây phục vụ 17 loại rượu từ đời cũ đến đời mới.

Thực đơn bình thường gồm khoai tây chiên, các món mì ống và salad kiểu châu Âu, hoàn hảo cho bầu không khí thoải mái ở đây. Refinery mở cửa phục vụ bữa trưa với một số thực đơn lập sẵn tuyệt vời với set 2 món có giá 10 USD và set 3 món có giá 12 USD. Bên cạnh đó, họ còn phục vụ bữa nửa buổi thứ Bảy và Chủ nhật với giá cả rất phải chăng với các món chính và món tráng miệng hấp dẫn.

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng
Không gian và đồ ăn nhà hàng The Refinery. (Ảnh: The Refinery, liang_sixx)

Địa chỉ: 74, Hai Bà Trưng, ​​Q.1, TP HCM

Mang đến trải nghiệm ẩm thực Pháp thượng hạng trong không gian kiến trúc kiểu Pháp, La Maison 1888 là nhà hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hợp tác với đầu bếp được gắn sao Michelin - Bếp trưởng Pierre Gagnaire. Thực đơn của nhà hàng là sự giao thoa hoàn hảo giữa ẩm thực Pháp trứ danh và nguyên liệu truyền thống Việt Nam.

Hầm rượu của La Maison 1888 được giới thiệu là nơi cất giữ những báu vật độc nhất vô nhị và danh giá. Nơi đây chứa đựng bộ sưu tập rượu vang quý hiếm duy nhất tại Việt Nam. Chuyên gia thử nếm rượu vang của nhà hàng sẽ gợi ý cho bạn loại rượu phù hợp để bữa tối của bạn tại nhà hàng trở nên trọn vị.

Thực khách sẽ được thưởng thức ẩm thực thượng hạng trong không gian lãng mạn của La Veranda ở tầng trệt hoặc một trong 3 phòng ăn riêng ở tầng 2 của nhà hàng. Nếu muốn tận hưởng không gian ngoài trời, bạn có thể lựa chọn thưởng thức ẩm thực ngoài sân hiên rộng lớn của nhà hàng với tầm nhìn ra vịnh biển và núi rừng Sơn Trà.

La Maison 1888 từng được bình chọn là một trong 10 nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2016 bởi CNN; Nhà hàng khách sạn phục vụ ẩm thực cao cấp hàng đầu thế giới năm 2017 do World Travel Awards bình chọn; Giải thưởng xuất sắc nhất 2018 - 2019 - 2020 - 2021 do Wine Spectator bình chọn; Top 10 nhà hàng đẹp nhất thế giới do Architectural Digest bình chọn.

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng
Không gian sang trọng và đồ ăn cao cấp tại La Maison 1888. (Ảnh: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort)

Địa chỉ: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Bãi Bắc, Bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng

3G Trois Gourmand nằm trong một biệt thự kiến ​​trúc Pháp với tông màu trắng xen kẽ với cây xanh tươi mát và một bể bơi nhỏ tạo nên một không gian yên bình và đẹp mắt. Đây được coi là một trong những nhà hàng kiểu Pháp hàng đầu ở Sài Gòn, chủ nhà hàng là một người gốc Đông Nam nước Pháp với tình yêu lớn đối với ẩm thực Pháp và tự tay chế biến nhiều món ăn như pho mát, nấm cục, gan ngỗng...

Đến đây, bạn nhất định phải thử phi lê bò sốt tiêu, phi lê cừu sốt bí ngòi, gan ngỗng áp chảo, sò điệp khoai tây nghiền. Vị phô mai ở đây cũng rất đặc biệt, đặc biệt là phô mai dê. Đừng quên thưởng thức các món tráng miệng chính thống của Pháp như creme brulee, bánh macaron và một ly rượu vang để hoàn thiện bữa ăn của bạn.

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng
Không gian và đồ ăn của  3G Trois Gourmand. (Ảnh:  3G Trois Gourmand)

Địa chỉ: 39 Trần Ngọc Diện, P. Thảo Điền, Q.2, TP HCM

La Table du Chef là một trong những nhà hàng Pháp đầu tiên tại Hà Nội của đầu bếp Michelin nổi tiếng Alain Dutournier. Với không gian yên tĩnh, sang trọng cùng thực đơn món ăn đa dạng, hội tụ đầy đủ tinh hoa của ẩm thực Pháp, đây là một trong những nhà hàng lý tưởng ở Hà Nội dành cho giới doanh nhân.

La Table du Chef - French food là nhà hàng Pháp nổi bật nằm trong khu kiến ​​trúc Pháp cổ ở trung tâm Hà Nội với không gian được thiết kế sang trọng, mang phong cách cổ điển Pháp. Nhà hàng sở hữu thực đơn đa dạng với các món ăn mang phong cách ẩm thực Pháp và Việt Nam. Đặc biệt, nơi đây còn phục vụ các loại đồ uống như rượu, cocktail... đẳng cấp. Ngồi trong không gian sang trọng nhâm nhi ly rượu, thưởng thức tiếng nhạc từ cây đàn piano là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng
Không gian và đồ ăn của nhà hàng. (Ảnh: BestPride Travel, Press Club Hanoi)

Địa chỉ: Tầng 3, Press Club, 59A Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

La Villa là nhà hàng Pháp của Chief Thierry và vợ là bà Tina Trang Pham. Thierry đã có kinh nghiệm ẩm thực lâu năm tại các nhà hàng đạt sao Michelin ở Pháp, London, sau đó đến Việt Nam và quen người vợ của mình. Cả hai đã mua một căn biệt thự xinh đẹp tại quận 2, TP HCM và bắt đầu ước mơ xây dựng một nhà hàng kiểu Pháp cao cấp của riêng mình, nơi không có giới hạn của khách sạn 5 sao hay nhà hàng cao cấp, có không gian sáng tạo riêng để khám phá ẩm thực Pháp đúng theo ý thích, trong một môi trường được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những nguyên liệu tuyệt vời.

Không chỉ đồ ăn chất lượng 5 sao mà không gian nhà hàng cũng tuyệt vời với một biệt thự thú vị và hùng vĩ, những khu vườn xinh đẹp, một hồ bơi ở phía trước. Ngay khi bạn bước qua ngưỡng cửa, sự hoành tráng và trang trí lộng lẫy sẽ khiến bạn choáng ngợp. Quả là một bầu không khí hoàn hảo cho một bữa ăn lãng mạn.

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng
Không gian xanh mướt, đồ ăn đầy đặn của La Villa. (Ảnh: La Villa)

Địa chỉ: 14 Ngô Quang Huy, P. Thảo Điền, Q.2, TP HCM

So với những nhà hàng khác, thực khách nhận xét đây là nhà hàng kiểu Pháp ở Hà Nội mang phong cách châu Âu cổ kính đặc trưng giữa lòng thủ đô. Đến với Le Jardin French Bistro, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian xanh mát với thiết kế độc đáo rộng tới 300 m², bao gồm khu vườn xanh lãng mạn và ngôi biệt thự Pháp cổ tuyệt đẹp mang phong cách từ những năm 1990.

Le Jardin French Bistro có các đầu bếp nổi tiếng chế biến các món ăn thịnh soạn từ khắp nơi trên thế giới với những thực phẩm chất lượng cao và tốt cho sức khỏe. Những món ăn truyền thống của Pháp được chế biến như sò điệp xào bơ tỏi, chân cừu hầm mềm, sườn cừu nướng luôn khiến thực khách hài lòng cả phần ăn lẫn phần nhìn bởi sự chăm chút đến từng chi tiết nhỏ của các đầu bếp.

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng
Không gian và đồ ăn của nhà hàng. (Ảnh: BestPride Travel, Alotin, TripAdvisor)

Địa chỉ: 54 Quảng An, Q. Tây Hồ, Hà Nội

Nếu bạn đang tìm một nhà hàng Pháp ở Sài Gòn có view sang trọng thì Chanh Bistro Rooftop Saigon là một lựa chọn tuyệt vời. Một địa điểm thú vị cho bữa tối chất lượng với giá cả phải chăng và đồ uống ngon dưới ánh sao cùng tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường phố Sài Gòn.

Chanh Bistro mang đến cho thực khách sự pha trộn độc đáo giữa các món ăn Âu - Á. Bạn sẽ ngạc nhiên trước hương vị của các món mì truyền thống, súp đậm đà kiểu Ý, cá hồi nướng da giòn, thăn bò Úc nướng gan ngỗng Pháp... Và nhất định phải có những ly rượu vang hảo hạng từ các nhà máy rượu nổi tiếng của Ý hoặc Pháp.

Chanh Bistro gây ấn tượng với không gian mở thoáng mát, rộng rãi, thiết kế tối giản, trang trí sắc sảo với mảng xanh từ cây cối. Với sức chứa lên đến 100 người, nhà hàng còn là địa điểm lý tưởng cho những buổi tụ họp hay sinh nhật, lễ kỷ niệm...

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng

nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng
Không gian sân thượng thoáng đãng và đồ ăn đẳng cấp của nhà hàng. (Ảnh: Chanh Bistro)

Địa chỉ: Lầu 6, 215-217 Lý Tự Trọng, Q.1, TP HCM

Nguồn: Tổng hợp

“Choáng váng" với căn tin HYBE (Bighit), nội bộ thôi mà đồ ăn đa dạng như nhà hàng 5 sao chỉ với 38k

Là công ty giải trí nằm sau sự thành công của BTS, thế nhưng căn tin HYBE mới là chủ đề hot trên mạng xã hội vì menu đồ ăn cực phẩm giá rẻ

Những nhà hàng có view ngoài trời đẹp nhất Sài Gòn, phù hợp cho thời tiết đẹp ngày đầu năm mới

Những ngày cuối năm 2022 và đầu năm 2023, cái lạnh từ Bắc đã tràn vào Nam khiến cho thời tiết Sài Gòn có phần đẹp hơn. Đây là thời cơ để đi ăn ở những nhà hàng có view ngoài trời đẹp nhất Sài Gòn.

30 món ăn lạ từ khắp nơi trên thế giới này sẽ khiến bạn chảy nước miếng khi mới nghe miêu tả

Một danh sách 30 món ăn lạ từ khắp nơi trên thế giới sau đây sẽ khiến bạn chảy nước miếng khi mới nghe miêu tả. Chúng không chỉ được chế biến ở nước xuất xứ mà còn có thể chế biến ngay tại căn bếp của bạn.

Acecook Việt Nam mách bạn những biến tấu cực đỉnh với mì Hảo Hảo

Mì Hảo Hảo hiện đã có rất nhiều phiên bản bên cạnh “huyền thoại” Tôm Chua Cay như mì xào khô, mì handy... Không dừng lại ở đó, Acecook – thương hiệu sở hữu mì gói Hảo Hảo còn gợi ý cho người dùng cách biến tấu mì Hảo Hảo trở thành những món mì đỉnh hơn nữa.

Tào phớ - đồ ăn vặt ít calo cho buổi xế đầu thu chỉ từ sữa fami và bột rau câu

Tào phớ vẫn được ưa thích như 1 món đồ ăn vặt ít calo, thế nhưng ít ai biết đến mẹo làm đơn giản từ sữa fami và bột rau câu

5 Món ăn "vạn người mê" khi đến thăm thành Nam

Nam Định không chỉ là thành phố bao gồm các địa điểm thăm quan nổi tiếng mà nơi đây cũng là một kho dự trữ những món ăn đặc sản ngon trứ danh ở đồng bằng Bắc Bộ.

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

2
2
2
2
3