Home TIN TỨC 3 khách sạn tại Việt Nam tự hào lọt “Top 15 khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á 2022”, vượt qua cả Thái Lan và Nhật Bản

3 khách sạn tại Việt Nam tự hào lọt “Top 15 khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á 2022”, vượt qua cả Thái Lan và Nhật Bản


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Có tới 3 cái tên của Việt Nam lọt “Top 15 khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á 2022”. Bất ngờ hơn, thành tích này vượt mặt Thái Lan, ngang bằng với Singapore và chỉ đứng sau Ấn Độ.

Tạp chí danh tiếng Travel Leisure (Mỹ) vừa công bố danh sách World's Best Awards 2022. Kết quả này sẽ do độc giả bình chọn trực tuyến, dựa trên các tiêu chí như cơ sở vật chất, vị trí, dịch vụ, đồ ăn và những giá trị tổng thể.

Ở hạng mục "Top 15 khách sạn trong thành phố tốt nhất châu Á", Việt Nam đã tự hào đóng góp tới ba cái tên. Cụ thể, Capella Hanoi đứng thứ 2 với 98,18/100 điểm, Sofitel Legend Metropole Hanoi đứng thứ 8 với 95,65/100 điểm, Park Hyatt Saigon đứng thứ 14 với 93,71/100 điểm.

Ngoài ra, Capella Hanoi nổi trội hơn khi là khách sạn Việt Nam lọt "Top 100 cơ sở lưu trú tốt nhất thế giới". Khách sạn này đứng thứ 18/100, bên cạnh resort 5 sao Six Senses Con Dao đứng thứ 51.

"Mặc dù đội ngũ nhân viên còn rất trẻ, họ thể hiện một niềm đam mê cháy bỏng dành cho văn hóa, ẩm thực và nghệ thuật. Nhờ đó, tôi đã có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời ở khách sạn", một độc giả nhận xét.

MỤC LỤC [Hiện]

Được biết, Capella Hanoi là tác phẩm mới nhất của "phù thủy kiến trúc" Bill Bensley - người đã cho ra đời hàng loạt thiết kế cho các công trình nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Việt Nam. Khách sạn cũng nằm ngay vị trí khá đắc địa, ngay gần khu phố cổ và Hồ Gươm, thích hợp cho những du khách lần đầu đặt chân tới Thủ đô.

Được biết, thiết kế của Capella lấy cảm hứng từ Palais Garnier và Nhà hát Lớn vào thập niên 20, để gợi nhớ nên câu chuyện về một thời kỳ hoàng kim của opera. Trưng bày dọc hành lang của khách sạn là hàng loạt những kỷ vật biểu diễn quen thuộc.

Các phòng nghỉ đều được đặt tên theo các diễn viên, ca sĩ, biên kịch,... nổi tiếng vào thời kỳ đó, như một sự tri ân đến nghệ thuật. Mỗi phòng là một phiên bản khác nhau, với nội thất được nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng sao cho không trùng lặp. Bên ngoài là ban công kiểu Pháp bằng sắt rèn trang nhã. Trong đó, 4 phòng Opera Suites ở tầng cao nhất của khách sạn sẽ có sân hiên lớn.

 

Quầy bar Diva’S Lounge đậm chất cổ điển, nhà hàng Backstage mô phỏng cánh gà phía sau sân khấu, hồ bơi được thiết kế tựa thiên đường nghỉ ngơi cho các giọng ca opera. Chỉ cần bước vào Capella Hanoi bạn đều mang hơi thở của nghệ thuật thập niên 20. Với chất lượng như vậy, giá một đêm tại khách sạn 5 sao này dao động từ 5-100 triệu VNĐ/đêm (chưa bao gồm thuế, phí).

Sofitel Legend Metropole Hanoi nằm ngay trên “đất vàng” của Thủ Đô - Ngô Quyền, đây là một trong những khách sạn lâu đời bậc nhất của thành phố, với tuổi đời 121 năm. Khách sạn còn chốn nghỉ ngơi uy tín của nhiều nguyên thủ, chính khách và các nhân vật tầm cỡ quốc tế, cũng như giới doanh nhân và tầng lớp thượng lưu. Riêng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từng ở đây đến 2 lần.

Khách sạn được chia thành hai khối nhà, với 364 phòng nghỉ được bài trí theo phong cách sang trọng và trang nhã. Nếu khối nhà Metropole giữ nguyên vẻ cổ kính của phong cách kiến trúc Pháp xen lẫn với họa tiết phương Đông, thì khối nhà Opera Wing lại mang phong cách tân cổ điển với những trang thiết bị hiện đại nhất.

Hạng phòng Grand Prestige (phòng Tổng thống) với diện tích 176m2, các phòng Luxury loại thường có nội thất gợi nhớ văn hóa Pháp của thập niên 20. Tầng 2 và tầng 3 là nơi tọa lạc của những căn phòng mang tên ba nhân vật nổi tiếng từng nghỉ tại Sofitel Legend Metropole Hanoi: Graham Greene, Charlie Chaplin, và Somerset Maugham. Từ tầng 5 đến tầng 7 là nơi đặt các phòng suite thượng hạng, cùng các dịch vụ đẳng cấp như 24h, trà chiều, cocktail tối và Hermès. Chi phí tại khách sạn dao động từ 50 triệu - 100 triệu VNĐ mỗi đêm.

Park Hyatt Saigon là khách sạn duy nhất tại TP. HCM lọt top những khách sạn tốt nhất châu Á của tạp chí Travel Leisure. Tòa bạch dinh 9 tầng nằm ngay giữa trung tâm, đây chính là điểm đến được nhiều chính khách quốc tế và người nổi tiếng lựa chọn.

Có một sự thật rằng ông Barack Obama đã ở trong chuyến thăm Việt Nam đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ. Khoảng 3 năm sau đó, ông và vợ tiếp tục lựa chọn khách sạn này làm chỗ nghỉ ngơi khi quay trở lại Việt Nam.

Park Hyatt Saigon mang âm hưởng kiến trúc Pháp cổ điển, điểm xuyết bằng nhiều chi tiết hiện đại. Nội thất của từng phòng đa phần được làm thủ công hết sức tinh tế và khéo léo, tạo nên không khí ấm cúng và sang trọng. Trên tường còn trưng bày những bức tranh đen trắng, ghi lại những khoảnh khắc lịch sử của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đặc biệt, khách sạn 5 sao này còn nổi danh với món phở đặc biệt tại nhà hàng Việt-Pháp Square One, có giá lên tới hơn 1 triệu VNĐ. Thịt bò được sử dụng cho món này là thịt bò wagyu được nhập khẩu, với phần vân cẩm thạch đạt thang điểm xuất sắc. Rau củ ăn kèm cũng được tuyển chọn trực tiếp từ một nông trại ở Đà Lạt.

NGUỒN: Tổng hợp

4 quán cafe cá koi sang chảnh bậc nhất tại Sài Gòn

Cafe cá koi đang là địa điểm thư giãn uống nước và ngắm cá được đông đảo thực khách ở mọi lứa tuổi đến trải nghiệm và yêu thích

Tại sao người dân Sài Gòn ngán ngẩm khi ''hẻm Hàn Quốc" bất ngờ nổi tiếng?

Những ngày vừa qua có rất nhiều bạn trẻ đã kéo đến con hẻm được gọi là "hẻm Hàn Quốc" để check in. Nhưng sự nổi tiếng này khiến người dân sống tại đây vô cùng khó chịu.

Lotte Mall West Lake hứa hẹn sẽ trở thành tổ hợp thương mại, giải trí đầy sức hút trong tương lai gần

Hàng nghìn người đổ về Lotte Mall West Lake trong ngày đầu khai trương. Đây hứa hẹn là tổ hợp thương mại, giải trí hàng đầu của Hà Nội sắp tới.

Điểm danh nhà hàng bia Đức ở Sài Gòn không thể bỏ qua dịp liên hoan cuối năm

Cũng như Hà Nội, những nhà hàng bia Đức ở Sài Gòn thường có khuôn viên rộng lớn đi kèm đồ ăn cao cấp, là những địa điểm không thể bỏ qua dịp liên hoan cuối năm.

Bạn đang tìm kiếm một món quá bất ngờ cho người ấy, hãy tham khảo 3 địa điểm du lịch quốc dân đậm chất lãng mạn cho mùa Valentine này

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến lễ tình nhân Valentine lãng mạn, nhưng bạn vẫn không biết tạo bất ngờ gì cho người ấy. Vậy sao không dắt người thương đi du lịch và đến những tọa độ này.

Thì ra hội con gái sang chảnh thủ đô hay check in ở 5 quán trà bánh xịn xò này, 8/3 rủ mấy đứa bạn đi thôi

"Hội bạn gái" ngày 8/3 là phải thưởng cho mình những buổi trà chiều sang chảnh, thư giãn ở 5 quán trà bánh dưới đây thì mới xứng đáng!

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

Bất ngờ với thứ hạng của bánh mì Việt trong danh sách 100 món ngon thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng thứ mấy trong danh sách 100 món ăn cùng bánh mì ngon nhất thế giới?

2
2
2
2
3