Home Ngoài phố Đi ăn bánh canh "Nhà bà Nữ" xịn như tiệm 5 sao, bà chủ lần đầu tiết lộ cái giá của "lòng tự trọng"

Đi ăn bánh canh "Nhà bà Nữ" xịn như tiệm 5 sao, bà chủ lần đầu tiết lộ cái giá của "lòng tự trọng"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Quán bánh canh được nói đến ở đây là quán bánh canh nằm trong con hẻm đường Phạm Văn Chí (Quận 6, TP HCM), quán thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Loan 61 tuổi.

Nếu là khách quen của quán, chắc chắn không ai lạ lẫm với những câu giục nhân viên của bà Loan. Ngày nào cũng như ngày nào, chỉ sau 30 phút mở bán là nồi bánh canh đã vơi quá nửa, để bán tiếp, bà Loan lại phải nhắc nhân viên châm nước thêm. Miệng nói, tay làm, vừa hỏi món chỗ khách, vừa làm bánh canh. Phía trước mặt bà là chiếc bàn với hai rổ thịt cua đầy ắp ướp đá, hành ngò thái sẵn. Tủ kính được lấp đầy bằng giò heo, thịt nạc, chả cá và tôm luộc chín. 

Được biết, tô bánh canh giá cao nhất bà Loan bán có giá 350k, bà đùa rằng đây là cái "giá của tự trọng" và dù giá không rẻ chút nào nhưng khách vẫn ngồi kín 5 chiếc bàn con. Phía trước quán có chục người xếp hàng chờ đến lượt nên bà Loan luôn trong trạng thái bận rộn. Đều đặn ngày qua ngày suốt 30 năm, quán bánh canh luôn đông khách, thậm chí vài năm về trước còn từng gây sóng gió vì cái giá quá đắt đỏ đối vợi một tô bánh canh. Nhiều người vì tò mò cũng ghé quán để trải nghiệm xem có gì đặc biệt. Bà Loan khẳng định 350k cho một bát bánh canh là hoàn toàn xứng đáng. 

"Nồi bánh canh là cả tâm huyết của tôi, nước dùng được ninh từ 10kg gà, 7kg giò heo, 4kg cá, 5kg tôm, 5kg thịt, 5kg gạch cua. Tôi sử dụng toàn bộ con cua, thịt, càng đến gạch cua; từng cọng hành, ngò đến nước mắm cho khách chấm đều là loại ngon". Bà Loan cũng khẳng định bản thân là người kĩ tính trong việc chọn lựa nguyên liệu đầu vào, đối với chân giò heo thì chỉ cần một khiếm khuyết nhỏ bà sẽ trả lại không lấy, còn cua cũng phải là loại cua ngon nhất.

Gia vị nêm nếm cũng phải là hàng công ty có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tôm to, chắc thịt, luộc theo công thức riêng nên không hề tanh tí nào cả. Sợi bánh canh mềm mại, thấm nước dùng và thơm mùi gạch cua. "Tôi bán để người ta ăn và nhớ tới mình, bán chỉ để lấy tiền bỏ túi tôi làm không được. Nhiều người tưởng tôi lời lắm, nhưng thực tế tôi chỉ đủ sống qua ngày mà thôi".

Nhớ lại hồi bán bánh canh giá 250k/tô, bà Loan bị phàn nàn nhiều lắm, hầu hết ai cũng cho là quá đắt, "ngáo" giá và thậm chí có người còn đứng tranh cãi hồi lâu. Thậm chí vị khách khó tính này còn quăng lại tờ 50k rồi bỏ đi, bà Loan cũng vô cùng cứng rắn, thể hiện rõ thái độ không cần khách hàng trả tiền nếu anh ta thấy chất lượng món ăn không xứng. 

Dù gặp nhiều khó khăn thời gian đầu nhưng cho đến thời điểm hiện tại, quán vẫn giữ được lượng khách hàng lâu năm, có người xa quê, có người đi Mỹ 20 năm trở về cũng tìm quán bà cho bằng được. 

Từ thời điểm quán bắt đầu có tiếng tăm, bà Loan mệt mỏi vô cùng khi vướng phải nhiều lùm xùm không đáng có. Nhiều người chửi bới, chê bai giá cả quá đắt, với cái giá này, họ hoàn toàn có thể ăn buffet tại nhà hàng thay vì ngồi vỉa hè thưởng thức bánh canh. Bà Loan chia sẻ: "Tôi không ép người ta đến ăn, thuận mua thì vừa bán. Người đến ăn thấy ngon thì trở lại thôi".

Giá bánh đã được niêm yết rõ ràng trên menu nên không hề có chuyện chặt chém gì ở đây cả. Ngoài ra thì cũng không có chuyện chửi khách như lời đồn, ăn to nói lớn thì có, vì bà xuất phát là lao động bình dân, quán quá đông có hối thúc nhân viên, chứ không hề có bất cứ thái độ gì không đúng mực với khách tới quán. 

Cách đây nửa năm, bánh canh bà Loan được mang đến buổi ra mắt phim Nhà Bà Nữ của Trấn Thành. Tại thời điểm này, quán vẫn đang nổi tiếng với tên gọi "bánh canh cua 300.000 đồng mắc nhất Sài Gòn". Trấn Thành cũng là khách quen ở đây. Hiện tại, quán có phục vụ với rất nhiều mức giá, từ 50k đến 350k tùy theo khách gọi. Nhưng dù là tô rẻ nhất hay đắt nhất cũng đều ngon và đầy đặn cả thôi!

Nguồn: Tổng hợp

Ngũ cốc sữa chua hoa quả sấy nổi rần rần nhờ hương vị và công dụng giảm cân tuyệt vời

Còn gì thích hơn được ăn ngon mà không sợ béo? Ngũ cốc sữa chua hoa quả sấy thơm ngon giàu dinh dưỡng lại hỗ trợ giảm cân đã quay lại.

Sườn nguyên tảng nướng cam: công thức bất bại cho thực đơn các món nhậu đón Noel 2021

Sườn nguyên tảng nướng cam thơm nức trọn vị cho thực đơn các món nhậu Noel hoá ra cực dễ làm với nồi chiên không dầu

Cận cảnh món xôi đậu Hàn Quốc tạo hình Hồ Gươm quen mà lạ, xem phần nguyên liệu mới thấy thật kỳ công

Gần đây có rất nhiều netizen khéo tay khoe đồ ăn nhà làm phong cách món xôi đậu Hàn Quốc vô cùng tinh xảo, ngon mắt. Mới nhất là món xôi tạo hình Hồ Gươm quen mà lạ, quen với hình vẽ về Hà Nội và lạ với chất liệu đặc biệt.

Đông này nhớ ghé 4 quán ốc luộc được các tín đồ ăn uống Hà Nội nhớ nhất

Ốc luộc là một trong những món ăn mà người Hà Nội rất thích. "Note" lại ngay những hàng quán ốc luộc ngon nhất ở Hà Nội này nhé!

Những hàng quán trứng vịt lộn độc đáo ở Hà Nội và Sài Gòn góp phần nâng tầm món ăn hay bị người nước ngoài chê

Là món ăn hay bị người nước ngoài chê nhưng không thể phủ nhận món trứng vịt lộn của Việt Nam có hương vị đặc trưng, được nhiều thực khách trong nước ưa chuộng. Có những hàng quán trứng vịt lộn độc đáo ở Hà Nội và Sài Gòn còn góp phần nâng tầm món ăn này.

Tổng hợp gần 20 món ngon từ cốm được cộng đồng mạng "thả tim" nhiều nhất: Không xa nổi mùi cốm thơm của thu Hà Nội

Một netizen mới đây đã tổng hợp gần 20 món ngon từ cốm được cộng đồng mạng "thả tim" nhiều nhất trên diễn đàn MXH về ẩm thực, nấu ăn khiến nhiều người thích thú.

Những gợi ý bữa sáng chất lượng và rẻ ở Sài Gòn từ các tín đồ ẩm thực

Những gợi ý bữa sáng chất lượng và rẻ ở Sài Gòn rất hấp dẫn sau đây được nhiều bạn trẻ đăng tải gần đây trên diễn đàn ẩm thực, thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trưởng nhóm OneRepublic ghé thăm Việt Nam, khoe loạt ảnh trải nghiệm thú vị ở Sài thành

Trưởng nhóm nhạc đình đám OneRepublic bất ngờ ghé thăm Việt Nam với những trải nghiệm thú vị, từ những quán cafe hot trend đến các quán ăn bình dân.

Sau phở treo Hà Nội và cơm treo Thủ Đức, Sài Gòn có quán bún treo quận 8 được cộng đồng mạng ủng hộ

Những ngày gần đây, thông tin về quán bún treo quận 8 ở TP HCM được cộng đồng mạng quan tâm và nhiều người đã đến ủng hộ. Quán bún này đi theo mô hình giống phở treo Hà Nội và cơm treo Thủ Đức trước đó.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học tấp nập trong những ngày cận Tết Trung thu

Hòa vào không khí sôi nổi của những ngày cận Tết Trung thu, giới trẻ Sài Gòn nô chức check in phố lồng đèn rực rỡ sắc đỏ tại quận 5.

Bảo tàng Lịch sử TP HCM gây ấn tượng với "bộ giao diện" mới toanh

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay “áo mới” sau gần 100 năm khiến bao bạn trẻ đã rần rần hẹn nhau khám phá.

Nhiều khách hàng tiếc nuối trước thông tin cửa hàng Starbucks "huyền thoại" tại TP.HCM đóng cửa

Một cửa hàng Starbucks tại TP.HCM được mệnh danh "huyền thoại" vừa đóng cửa khiến nhiều người tiếc nuối bởi sự thân quen cũng như vị trí đẹp của quán.

2
2
2
2
3