Home Ngoài phố Đi ăn bánh canh "Nhà bà Nữ" xịn như tiệm 5 sao, bà chủ lần đầu tiết lộ cái giá của "lòng tự trọng"

Đi ăn bánh canh "Nhà bà Nữ" xịn như tiệm 5 sao, bà chủ lần đầu tiết lộ cái giá của "lòng tự trọng"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Quán bánh canh được nói đến ở đây là quán bánh canh nằm trong con hẻm đường Phạm Văn Chí (Quận 6, TP HCM), quán thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Loan 61 tuổi.

Nếu là khách quen của quán, chắc chắn không ai lạ lẫm với những câu giục nhân viên của bà Loan. Ngày nào cũng như ngày nào, chỉ sau 30 phút mở bán là nồi bánh canh đã vơi quá nửa, để bán tiếp, bà Loan lại phải nhắc nhân viên châm nước thêm. Miệng nói, tay làm, vừa hỏi món chỗ khách, vừa làm bánh canh. Phía trước mặt bà là chiếc bàn với hai rổ thịt cua đầy ắp ướp đá, hành ngò thái sẵn. Tủ kính được lấp đầy bằng giò heo, thịt nạc, chả cá và tôm luộc chín. 

Được biết, tô bánh canh giá cao nhất bà Loan bán có giá 350k, bà đùa rằng đây là cái "giá của tự trọng" và dù giá không rẻ chút nào nhưng khách vẫn ngồi kín 5 chiếc bàn con. Phía trước quán có chục người xếp hàng chờ đến lượt nên bà Loan luôn trong trạng thái bận rộn. Đều đặn ngày qua ngày suốt 30 năm, quán bánh canh luôn đông khách, thậm chí vài năm về trước còn từng gây sóng gió vì cái giá quá đắt đỏ đối vợi một tô bánh canh. Nhiều người vì tò mò cũng ghé quán để trải nghiệm xem có gì đặc biệt. Bà Loan khẳng định 350k cho một bát bánh canh là hoàn toàn xứng đáng. 

"Nồi bánh canh là cả tâm huyết của tôi, nước dùng được ninh từ 10kg gà, 7kg giò heo, 4kg cá, 5kg tôm, 5kg thịt, 5kg gạch cua. Tôi sử dụng toàn bộ con cua, thịt, càng đến gạch cua; từng cọng hành, ngò đến nước mắm cho khách chấm đều là loại ngon". Bà Loan cũng khẳng định bản thân là người kĩ tính trong việc chọn lựa nguyên liệu đầu vào, đối với chân giò heo thì chỉ cần một khiếm khuyết nhỏ bà sẽ trả lại không lấy, còn cua cũng phải là loại cua ngon nhất.

Gia vị nêm nếm cũng phải là hàng công ty có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tôm to, chắc thịt, luộc theo công thức riêng nên không hề tanh tí nào cả. Sợi bánh canh mềm mại, thấm nước dùng và thơm mùi gạch cua. "Tôi bán để người ta ăn và nhớ tới mình, bán chỉ để lấy tiền bỏ túi tôi làm không được. Nhiều người tưởng tôi lời lắm, nhưng thực tế tôi chỉ đủ sống qua ngày mà thôi".

Nhớ lại hồi bán bánh canh giá 250k/tô, bà Loan bị phàn nàn nhiều lắm, hầu hết ai cũng cho là quá đắt, "ngáo" giá và thậm chí có người còn đứng tranh cãi hồi lâu. Thậm chí vị khách khó tính này còn quăng lại tờ 50k rồi bỏ đi, bà Loan cũng vô cùng cứng rắn, thể hiện rõ thái độ không cần khách hàng trả tiền nếu anh ta thấy chất lượng món ăn không xứng. 

Dù gặp nhiều khó khăn thời gian đầu nhưng cho đến thời điểm hiện tại, quán vẫn giữ được lượng khách hàng lâu năm, có người xa quê, có người đi Mỹ 20 năm trở về cũng tìm quán bà cho bằng được. 

Từ thời điểm quán bắt đầu có tiếng tăm, bà Loan mệt mỏi vô cùng khi vướng phải nhiều lùm xùm không đáng có. Nhiều người chửi bới, chê bai giá cả quá đắt, với cái giá này, họ hoàn toàn có thể ăn buffet tại nhà hàng thay vì ngồi vỉa hè thưởng thức bánh canh. Bà Loan chia sẻ: "Tôi không ép người ta đến ăn, thuận mua thì vừa bán. Người đến ăn thấy ngon thì trở lại thôi".

Giá bánh đã được niêm yết rõ ràng trên menu nên không hề có chuyện chặt chém gì ở đây cả. Ngoài ra thì cũng không có chuyện chửi khách như lời đồn, ăn to nói lớn thì có, vì bà xuất phát là lao động bình dân, quán quá đông có hối thúc nhân viên, chứ không hề có bất cứ thái độ gì không đúng mực với khách tới quán. 

Cách đây nửa năm, bánh canh bà Loan được mang đến buổi ra mắt phim Nhà Bà Nữ của Trấn Thành. Tại thời điểm này, quán vẫn đang nổi tiếng với tên gọi "bánh canh cua 300.000 đồng mắc nhất Sài Gòn". Trấn Thành cũng là khách quen ở đây. Hiện tại, quán có phục vụ với rất nhiều mức giá, từ 50k đến 350k tùy theo khách gọi. Nhưng dù là tô rẻ nhất hay đắt nhất cũng đều ngon và đầy đặn cả thôi!

Nguồn: Tổng hợp

Ngũ cốc sữa chua hoa quả sấy nổi rần rần nhờ hương vị và công dụng giảm cân tuyệt vời

Còn gì thích hơn được ăn ngon mà không sợ béo? Ngũ cốc sữa chua hoa quả sấy thơm ngon giàu dinh dưỡng lại hỗ trợ giảm cân đã quay lại.

Bái bai xiên bẩn, nhờ tiktok mà đồ ăn nhanh dễ làm bây giờ còn có phiên bản viên chiên sốt mắm tỏi từ mì tôm Hảo Hảo

Một đồ ăn nhanh dễ làm như viên chiên cũng không ai nghĩ rằng có ngày lại được biến tấu chỉ từ gói mì tôm Hảo Hảo quyền lực

Sài Gòn hết dịch cầm ngay 50k “ăn sập” Quận 6 cùng hội bạn thân nào!

Sài Gòn hết dịch rồi, cầm ngay 50k ăn sập Quận 6 cùng top 8 món ăn ngon “nhức nách” này nhé!

Bảng xếp hạng món ngon Việt Nam vừa quen vừa lạ trên trang mạng nước ngoài

Trong Top 10 bảng xếp hạng món ngon Việt Nam này, có thể nhận thấy một danh sách vừa quen vừa lạ với những dòng nhận xét nhìn chung là tích cực.

“Nâng tầm” mì gói với đủ loại topping tự chọn trên mạn Hồ Tây những ngày bội thực món ăn vặt

Hồ Tây vẫn được biết đến là tụ điểm ăn chơi với đủ loại món ăn vặt, thế nhưng những ngày đầu thu se lạnh ăn mì là tuyệt nhất

Mục sở thị loạt món ngon chưa thưởng thức là chưa phải tới Hội An!

"Cuồng ăn" nếu đã đến với Hội An mà chưa thử những món ăn tại thiên đường ẩm thực này thì là chưa phải người sành đâu đấy nhé!

Lưu ngay danh sách các quán lẩu ngon để khi Sài Gòn đổ mưa là rủ hội bạn đi ăn ngay

Hiếm khi Sài Gòn đổ mưa, cứ mát trời là phải tranh thủ dẫn hội bạn đánh chén ra các hàng lẩu vỉa hè. Tham khảo danh sách sau đây nhé!

Những ngày Sài Gòn nóng nực nhất định phải rủ nhau thưởng thức các món ăn giải nhiệt này

Thời tiết nóng nực phải rủ nhau đánh chén hết những món vỉa hè mát mẻ tại Sài Gòn này, lưu ý một số quán phải xếp hàng chờ.

5 quán cà phê gần dinh Độc Lập được nhiều netizen khen ngợi

Là người ở TP HCM mà dịp lễ 30/4 - 1/5 không du lịch xa hay là du khách đến thăm thành phố dịp này thì đều không nên bỏ qua di tích dinh Độc Lập. Và 5 quán cà phê gần dinh Độc Lập sau đây sẽ là gợi ý đi kèm thú vị đáng cân nhắc.

Dù Sài Gòn nắng nóng đỉnh điểm gần 40 độ, giới trẻ vẫn sẵn sàng đổ xô đi cafe check in

Giới trẻ Sài thành đổ xô đi quán cà phê siêu hot hit giữa trời 38 độ. Người bất chấp nắng để có hình đẹp, người chọn chỗ trong nhà vì không chịu được nóng.

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức hoạt động vào tháng 5

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động từ ngày 13/5, mở ra cơ hội du lịch siêu hấp dẫn.

Loạt đồ ăn thức uống giải nhiệt mùa nóng được dân văn phòng Sài Gòn “sủng ái”

Sài Gòn bước vào mùa hè nắng nóng, gợi ý các món ăn, nước uống giải nhiệt được dân văn phòng yêu thích, ấn tượng nhất là món trà đánh tan cái nóng ngay từ miếng đầu tiên

2
2
2
2
3