Home TIN TỨC Ẩm thực Nhật Bản tỏa sáng trên đỉnh Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Ẩm thực Nhật Bản tỏa sáng trên đỉnh Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhà hàng hàng đầu của khách sạn Four Seasons Tokyo tại Marunouchi (Nhật Bản) đã lần đầu tiên lên đỉnh bảng trong Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 sau sự kiện vinh danh diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc.

Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024
Daniel Calvert đã cùng nhà hàng Sézanne của Nhật Bản lên đỉnh Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024.

Ngày 26/3, Lễ trao giải 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á 2024 do S.Pellegrino & Acqua Panna tài trợ đã diễn ra tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Đầu bếp người Anh Daniel Calvert đã cùng nhà hàng Sézanne của Nhật Bản chiến thắng ở vị trí cao nhất.

Nhà hàng được điều hành bởi đầu bếp Daniel Calvert có phong cách tân Pháp hòa quyện với các phong cách ẩm thực mà nam đầu bếp chắt lọc được từ khắp châu Á. Các món ăn của nhà hàng được phục vụ với lòng hiếu khách hoàn hảo trong một phòng ăn tuyệt đẹp do André Fu thiết kế, đã làm kinh ngạc và thu hút thực khách kể từ khi Sézanne khai trương chỉ 3 năm trước.

“Thật tuyệt vời vì tôi đã ở châu Á được khoảng 6 - 7 năm và khi chuyển đến châu Á, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có tên trong danh sách chứ đừng nói đến việc đứng đầu - đó là một thành tích đáng kinh ngạc đối với tất cả chúng tôi tại Sézanne.”, Calvert nói với tạp chí 50 Best ngay sau lễ trao giải.

Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024
Calvert mở Sézanne vào năm 2021 sau nhiều năm làm việc tại một số nhà hàng tốt nhất thế giới.

Sézanne đã lọt vào danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á năm 2022 ở vị trí thứ 17, trước khi tăng cao hơn nữa vào năm sau để giữ vị trí số 2 vào năm 2023. Năm nay đánh dấu sự thành công của họ với bước nhảy vọt mới nhất và lớn nhất khi đạt đến đỉnh cao của thành tựu ẩm thực ở châu Á.

“Khẳng định ẩm thực Nhật Bản là số 1 và được đề cử trong danh sách cùng với tất cả những đầu bếp tuyệt vời đó là điều đáng chú ý, nhưng đối với rất nhiều người đã bình chọn cho chúng tôi là số 1 năm nay thì quả là một điều đáng kinh ngạc. Thành thật mà nói, tôi hơi ngượng ngùng về điều đó nhưng nó được chấp nhận, thật tuyệt vời.”, Calvert nói.

Một trong những đặc điểm quý giá nhất của Sézanne là sự pha trộn đầy ý nghĩa giữa văn hóa ẩm thực xuyên suốt mọi khía cạnh của nhà hàng, từ thiết kế đến danh sách rượu vang. Nhà hàng được đặt theo tên của một thị trấn thời trung cổ ở Pháp, một trong 5 khu vực duy nhất được chính thức sản xuất rượu sâm panh. Di sản này được phản ánh trong danh sách rượu vang, trong đó có tuyển chọn phong phú các loại rượu sâm panh đóng chai quý hiếm, rượu vang sủi thủ công và rượu cuvées cổ điển do chuyên gia phục vụ rượu Nobuhide Otsuka tuyển chọn một cách chuyên nghiệp.

“Tôi tin tưởng chắc chắn vào sức mạnh của các mối quan hệ và điều đó phụ thuộc vào nhóm mà chúng tôi làm việc cùng - các nhà cung cấp, nhà sản xuất cũng như nhà cung cấp mà chúng tôi hợp tác và trung thành. Những vị khách đã đến nhiều lần. Tôi nghĩ đó là dấu hiệu thành công của chúng tôi.”, Calvert nói thêm.

Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024
Các món ăn tân Pháp của Sézanne thường sử dụng sản phẩm Nhật Bản, chẳng hạn như xoài Miyazaki.

Trong thực đơn, Calvert tạo ra những kiệt tác đa văn hóa kết hợp phong cách nấu ăn Pháp đương đại với những ảnh hưởng sâu sắc đúc kết từ kinh nghiệm của ông trên khắp lục địa châu Á và ông sử dụng sản phẩm Nhật Bản để chế biến chúng. Điều này được minh chứng bằng món vịt Nhật Bản từ Aichi được nấu theo 2 cách, một kiểu Bắc Kinh với lớp da vàng giòn và do chính đầu bếp chế biến với sốt meurette, loại thứ hai có vịt trộn với món risotto cà ri kem. Đối với món tráng miệng, Calvert lấy dâu tây từ Fukoaka và phục vụ chúng cùng với pho mát burrata béo ngậy.

Sự kết hợp của các yếu tố khác nhau từ khắp nơi trên thế giới là điều Calvert coi là bí quyết thành công: “Tôi nghĩ điều đó mang lại cho chúng tôi tính cách của mình. Ngày nay, khi một đầu bếp nấu ăn, họ cần thể hiện cá tính của mình vào món ăn. Bạn cần phải ngồi xuống và nói 'vâng, đây là món ăn của Sézanne', nếu bạn không có tính cách đó thì sẽ không có tác động gì.

Sézanne là cách nấu ăn đơn giản, sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ tuyệt vời. Tôi nghĩ 3 điều đó là những điều quan trọng nhất trong một nhà hàng và đó là trọng tâm của chúng tôi.”, Calvert giải thích.

Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024
Phòng ăn tối giản của Sézanne là tác phẩm của nhà thiết kế nổi tiếng André Fu.

“Cộng đồng 50 người giỏi nhất đã làm được những điều đáng kinh ngạc cho sự nghiệp của tôi kể từ khi tôi ở Hồng Kông. Nhà hàng [Belon] hoạt động không mấy tốt cho đến khi giải thưởng này xuất hiện và sau đó, đột nhiên nó đã kín chỗ mãi mãi. Đó không phải là một cuộc thi, đó là một cộng đồng thực sự.”, nam đầu bếp chia sẻ.

Calvert nhắn gửi tới các đầu bếp tham dự sự kiện: “Xin chúc mừng tất cả các đầu bếp tối nay. Có rất nhiều nhà hàng ở châu Á - có khoảng 1 triệu nhà hàng chỉ trong khu vực của chúng tôi ở Tokyo - vì vậy thực tế họ là một trong 50 nhà hàng ở toàn châu Á có tên trong danh sách và là một phần của cộng đồng, họ sẽ rất đáng quan tâm, rất tự hào".

Sezanne không đại diện cho Tokyo một mình trong bảng xếp hạng năm nay, còn có nhà hàng Florilège ở Tokyo - nơi đầu bếp xuất sắc Hiroyasu Kawate thể hiện phong cách ẩm thực Pháp - Nhật của mình, chiếm vị trí số 2. Cựu số 1 Den xếp thứ 8, Narisawa ở vị trí thứ 14 và Sazenka là đại diện thủ đô Nhật Bản cuối cùng ở vị trí thứ 39.

4 thành phố khác của Nhật Bản đều có nhà hàng trong danh sách: La Cime từ Osaka xếp thứ 9, tiếp theo là Villa Aida từ Wakayama ở vị trí thứ 35. Fukuoka giới thiệu tân binh tham gia là Goh, ở vị trí thứ 45, và Cenci đến từ Kyoto ở vị trí thứ 47.

Tuy nhiên, đó cũng là một đêm ăn mừng đối với Singapore khi nước này dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 mục, chào đón tân binh Seroja vào danh sách ở vị trí thứ 31, giành được Giải thưởng Ứng viên mới cao nhất năm 2024 do Nongshim tài trợ, đó là Lolla ở vị trí số 43.

Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024
Cộng đồng ẩm thực châu Á đã cùng nhau tôn vinh những thành tựu của mình tại Seoul.

Thành phố chủ nhà của giải thưởng - Seoul chiếm 4 vị trí trong danh sách, dẫn đầu là nhà hàng Hàn Quốc theo mùa Mingles ở vị trí thứ 13. Trở lại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 18 là 7th Door , tiếp theo là Onjium ở vị trí thứ 21. Mosu kết thúc đại diện của Seoul ở vị trí thứ 41, trong khi chủ sở hữu đầu bếp Sung Anh nhận được giải thưởng do các đầu bếp Inedit Damm bình chọn .

Những người đoạt giải thưởng đặc biệt khác cũng đã được công bố tại lễ trao giải trực tiếp, bao gồm Giải thưởng Nhà hàng Bền vững thuộc về Haoma từ Bangkok, Thái Lan vì đã ủng hộ việc nấu ăn từ trang trại đến bàn ăn và không lãng phí. Từ cùng một thành phố, Nusara giành được Giải thưởng Nghệ thuật Khách sạn Gin Mare.

Danh hiệu Đầu bếp bánh ngọt xuất sắc nhất châu Á do Valrhona tài trợ đã được trao cho Mineko Kato đến từ Faro ở Tokyo (Nhật Bản), người có triết lý ẩm thực bắt nguồn từ việc tạo ra sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên thông qua ẩm thực.

Hong Kong's Wing, nhà hàng Trung Quốc đương đại của đầu bếp Vicky Cheng, đã nhận được Giải thưởng Người leo núi cao nhất, do Korean Air tài trợ, sau khi tăng 32 bậc trong bảng xếp hạng lên vị trí thứ 5. Cuối cùng, Kevin Lu của Logy ở Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) giành được danh hiệu Người phục vụ rượu ngon nhất Châu Á của Beronia.

Nguồn: The World's 50 Best Restaurants

Một số nhà hàng Thái Lan nổi tiếng ngon và chuẩn vị xứ chùa vàng tại Hà Nội

Cận Tết, còn nhiều người tìm kiếm địa điểm tụ họp bạn bè, gia đình để tiễn năm cũ nốt những ngày cuối của năm. Một số nhà hàng Thái Lan nổi tiếng ngon và chuẩn vị xứ chùa vàng sau đây là gợi ý không tồi cho những ai ở Hà Nội.

Có gì bên trong 3 nhà hàng đạt chuẩn 3 sao Michelin tại Việt Nam?

Trong điện ảnh có giải Oscar, trong âm nhạc có giải Grammy là đỉnh cao thì Sao Michelin là điều tương tự trong nhà hàng ẩm thực. Hiện tại, ở Việt Nam mới chỉ có 3 nhà hàng đạt chuẩn 3 sao Michelin được biết đến.

30 món ăn lạ từ khắp nơi trên thế giới này sẽ khiến bạn chảy nước miếng khi mới nghe miêu tả

Một danh sách 30 món ăn lạ từ khắp nơi trên thế giới sau đây sẽ khiến bạn chảy nước miếng khi mới nghe miêu tả. Chúng không chỉ được chế biến ở nước xuất xứ mà còn có thể chế biến ngay tại căn bếp của bạn.

Nhà hàng phục vụ món côn trùng gây sốt ở Tokyo: Sẵn sàng cho tương lai hậu tận thế?

Giống như bước vào một thế giới tương lai hậu tận thế, nơi mọi người sống và vui chơi dưới lòng đất, đó là cảm nhận về quán bar kiêm nhà hàng phục vụ món côn trùng, trào lưu gây sốt ở Tokyo thời gian gần đây.

Các fan Taylor Swift lưu ngay danh sách những hàng quán “ngon và xịn” để tiếp sức quẩy concert tại Singapore

Fan Taylor, các "Swifties" lưu ngay danh sách các quán ngon tiếp sức quẩy concert tại Singapore.

5 nhà hàng ẩm thực Trung Hoa mang đậm phong cách người Hoa ở Sài Gòn

Là nơi có cộng đồng người Hoa lớn, các nhà hàng ẩm thực Trung Hoa mang đậm phong cách người Hoa nhất hẳn tập trung ở Sài Gòn. Nếu bạn đến với nơi đây và ưa thích khám phá những món ăn kiểu Hoa, hãy tham khảo 5 nhà hàng sau.

8 quán bar hàng đầu Ấn Độ được coi là đang "làm rung chuyển nền văn hóa cocktail" của đất nước này

Văn hóa quán bar của Ấn Độ đang trải qua một sự thay đổi, một loạt các cơ sở mới cực kỳ thú vị đang định hình lại bối cảnh cocktail tại đây. Hãy cùng khám phá 8 quán bar hàng đầu Ấn Độ được coi là đang "làm rung chuyển nền văn hóa cocktail" của đất nước này.

Top 10 điểm đến ẩm thực trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Hãy cùng tìm hiểu về Top 10 điểm đến ẩm thực trên khắp châu lục trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 vừa được công bố sau sự kiện vinh danh tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Thương hiệu cà phê Việt có đến 17 chi nhánh tại Hàn Quốc: Liệu có hương vị giống quán gốc ở Việt Nam?

Thông tin tin một thương hiệu cà phê Việt Nam có đến 17 chi nhánh tại Hàn Quốc đang khiến giới trẻ trong nước tò mò. Nhiều người thắc mắc liệu có hương vị giống quán gốc ở Việt Nam hay sẽ khác như nhiều món ăn từng xuất ngoại.

Ẩm thực Nhật Bản tỏa sáng trên đỉnh Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Nhà hàng hàng đầu của khách sạn Four Seasons Tokyo tại Marunouchi (Nhật Bản) đã lần đầu tiên lên đỉnh bảng trong Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 sau sự kiện vinh danh diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc.

Từ tháng 3/2024, Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam

Thêm một quốc gia miễn thị thực cho du khách Việt Nam, chính sách này của Mông Cổ có hiệu lực từ tháng 3/2024.

10 nhà hàng ngon nhất Seoul được các đầu bếp hàng đầu Hàn Quốc gợi ý

Mới đây, nền tảng ẩm thực 50 Best đã trò chuyện với một số đầu bếp hàng đầu Hàn Quốc để khám phá nơi họ ăn khi không nấu trong bếp riêng của mình. Và có lẽ đây là 10 nhà hàng ngon nhất Seoul khi được các đầu bếp này gợi ý.

2
2
2
2
3