Home TIN TỨC Con phố Hà Nội dài chưa đến 1km lọt Top 30 con phố đẹp nhất thế giới do tạp chí Time Out bình chọn

Con phố Hà Nội dài chưa đến 1km lọt Top 30 con phố đẹp nhất thế giới do tạp chí Time Out bình chọn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Con phố Hà Nội dài chưa đến 1km lọt top 30 con phố đẹp nhất thế giới, sánh đôi với những tên tuổi nổi tiếng như Melbourne, Úc hay Hollywood Road ở Hồng Kông, Fifth Evenue ở New York.

Để đi tìm những con đường đẹp nhất thế giới, tạp chí du lịch uy tín của Anh Time Out đã liên hệ với đội ngũ biên tập viên và cộng tác viên địa phương chuyên nghiệp trên toàn cầu. Mỗi người trong số họ đều đưa ra quan điểm về con đường tuyệt vời nhất trong thành phố mình sống. Sau đó, Time Out đã thu hẹp lựa chọn để tạo ra một bảng xếp hạng chính xác về các đại lộ, con đường đẹp nhất. 

Con phố Hà Nội dài chưa đến 1km lọt top 30 con phố đẹp nhất thế giới

Trên mỗi con đường trong danh sách của Time Out đều có những tiêu chí như các hoạt động về ẩm thực, đồ uống, cuộc sống về đêm… phong phú. Nói cách khác, những con phố này là nơi du khách sẽ tìm thấy các xu hướng văn hóa thú vị nhất của thành phố.

Con phố Hà Nội dài chưa đến 1km lọt top 30 con phố đẹp nhất thế giới

Trong danh sách 30 con đường đẹp nhất thế giới, đường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội là đại diện của Việt Nam, đứng ở vị trí 25. Tạp chí mô tả, chạy dọc theo bờ phía đông của hồ Tây (kéo dài từ nút giao phố Từ Hoa và đường Xuân Diệu đến đoạn giao với phố Quảng Khánh), đường Quảng An là trung tâm quốc tế, sôi động của Hà Nội. 

Con phố Hà Nội dài chưa đến 1km lọt top 30 con phố đẹp nhất thế giới

Các doanh nghiệp mới liên tục mọc lên dọc theo đoạn đường dài 1km trong những năm gần đây, biến con đường ven hồ thành trung tâm của các quán cà phê ấm cúng, cửa hàng thời trang và ẩm thực toàn cầu. Con đường chỉ cách khu phố cổ nhộn nhịp của Hà Nội 5km về phía bắc - và trong khi tất cả những nhà hàng và chợ hoa về đêm nổi tiếng khiến Quảng An trở nên sôi động, thì vị trí ven hồ mang đến cho Quảng An một cảm giác yên bình, cực kỳ thú vị để đi dạo.

Đứng vị trí số 1 trong danh sách top 10 là High Street, Melbourne; tiếp theo là Hollywood Road, Hồng Kông; East Eleventh, Austin, Mỹ; Guatemala Street, Buenos Aires, Argentina; Commercial Drive, Vancouver, Canada; Jalan Petaling, Kuala Lumpur, Malaysia; Rua da Boavista, Lisbon, Bồ Đào Nha; Arnaldo Quintela, Rio de Janeiro, Brazil; Chazawa-dori, Tokyo, Nhật Bản; Consell de Cent, Barcelona, Tây Ban Nha…

NGUỒN: Tổng hợp​

5 quán cafe quận Hoàn Kiếm có mặt tiền decor siêu Hàn sẻng, nhất định phải ghé

Thuộc lòng 5 địa chỉ này để không phải đau đầu lựa quán cafe tai quận Hoàn Kiếm nhé

Thì ra đây chính là nơi có chiếc XE VÀNG "thần thánh" ở quán cafe rooftop giữa lòng Hà Nội đang được check-in ầm ầm

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi "sống ảo" thì đây là tọa độ của chiếc ô tô vàng rực rỡ trên sân thượng tại một quán cafe đẹp như studio ở Hà Nội đang đợi bạn đến checkin.

Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng

Mới đây, Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveller - có trụ sở chính tại Mỹ. Cùng với 2 địa danh khác tại Đông Nam Á là thành phố Singapore của quốc đảo Singapore và thành phố biển Phuket của Thái Lan, phố cổ Hội An được nhắc đến với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng.

Có người yêu thì phải cùng nhau tránh rét ngay trong những quán cafe mùa lạnh nổi tiếng Thủ đô này

Check in Vietnam giới thiệu 7 quán cafe mùa lạnh nổi tiếng tại Hoàn Kiếm, Hà Nội để bạn và người ấy cùng tận hưởng quãng thời gian ấm áp đáng nhớ khi đông về nhé.

Sôi động trào lưu ứng dụng công nghệ AI tạo hình ảnh cảnh đẹp Việt Nam theo phong cách anime

Hàng loạt chùm ảnh ứng dụng công nghệ AI gắn với nhiều địa danh nổi tiếng đang được giới trẻ đăng tải trên khắp các diễn đàn và trang mạng. Cảnh đẹp Việt Nam theo phong cách anime vì thế đang làm mưa làm gió trong cộng đồng du lịch.

Top 5 địa điểm hút khách nhất dịp Valentine tại Hà Nội

Valentine cận kề đúng vào lúc mùa nồm mới đi qua ở miền Bắc, báo hiệu những ngày thời tiết đẹp. Hẳn nhiều bạn trẻ đang tính xem đi đâu dịp này, đây là Top 5 địa điểm hút khách nhất dịp Valentine tại Hà Nội gợi ý cho bạn.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3