Home TIN TỨC Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức chạy trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức chạy trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Từ hôm nay 26/3, đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức chạy trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam, đi qua những con đèo ngoằn ngoèo dưới lớp núi non trùng điệp hay vịnh biển xanh ngắt nép mình dưới những dãy núi dài bất tận... 

Đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đích thị là cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam, thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung cảnh nơi đoàn tàu đi qua. Ai nấy đều mong muốn được một lần được tận mắt nhìn thấy và hòa mình vào khung cảnh kỳ diệu này.

Đoàn tàu Kết nối di sản miền Trung

Một thông tin mới đây khiến những tín đồ yêu du lịch trầm trồ đến từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức mở bán vé tàu Huế - Đà Nẵng trên toàn hệ thống và chính thức chạy tàu trên khu đoạn này từ ngày 26/3 trên 2 đôi tàu với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Theo lịch trình được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam công bố, hàng ngày sẽ có 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng hoạt động với hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Đoàn tàu Kết nối di sản miền Trung

Đặc biệt, trên hành trình, các tàu sẽ dừng đỗ tại Ga Lăng Cô 10 phút để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp, check-in, chụp ảnh vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Trước mắt, đoàn tàu sẽ bao gồm 5 toa xe ghế mềm điều hòa và 1 toa xe sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ các chương trình văn hóa và ẩm thực địa phương,… Đặc biệt trong tháng khai trương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam áp dụng giá vé ưu đãi 150 nghìn đồng/vé; giá vé tháng 900 nghìn đồng/vé (riêng vé tháng mua tại các nhà ga) và giảm giá từ 10 đến 50% đối với hành khách là đối tượng chính sách.

Ngay sau khi thông tin về lịch mở bán vé cung đường Huế - Đà Nẵng được đăng tải đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ những tín đồ yêu du lịch. Bởi từ lâu, cung đường Huế - Đà Nẵng với "thiên hạ đệ nhất hùng quan" đèo Hải Vân hay vịnh Lăng Cô - xứng danh những vịnh biển đẹp nhất hành tinh,... đã góp phần khiến nơi đây trở thành cung đường đẹp nhất Việt Nam.

NGUỒN: Tổng hợp

Món nuốc đặc sản độc lạ xứ Huế "làm mưa làm gió" từ diễn đàn ẩm thực đến các chợ mạng

Con nuốc Huế đang làm mưa làm gió trên MXH, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ cách ăn nuốc như một món “sashimi” giòn ngon vô cùng.

Khu rừng ngập mặn duy nhất ở Huế trở thành điểm đến của các gia đình

Khu rừng ngập mặn Rú Chá ở Huế đang trở thành điểm đến của các gia đình với thiên nhiên, mây trời, biển núi đẹp sống động và mộng mơ.

Một trong những công viên kỳ bí nhất Việt Nam gây tò mò cho không ít du khách nước ngoài

Khách Tây thích thú với công viên nước bỏ hoang rộng lớn ở Huế với nhiều điều thú vị, kích thích trí tò mò. Thậm chí, địa điểm này còn được lên báo Mỹ với nhận xét: "Nhìn nó rất bí ẩn".

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc 2021 chi tiết nhất

Du lịch tự túc tới Đà Nẵng nay trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết bạn nếu bỏ túi vài kinh nghiệm trước khi khởi hành.

Thử tài địa lý: Đố bạn thành phố nào ở Việt Nam có tên gọi bắt nguồn từ một loài cá?

Thêm một gợi ý cho bạn, thành phố có tên bắt nguồn từ một loài cá này còn được mệnh danh là xứ Tây Đô ở Việt Nam.

"Xiêu lòng" bộ ảnh hai em bé Đà Nẵng cổ vũ tâm dịch: Quảng Ninh - Hải Dương cố lên, Việt Nam cố lên!

Hình ảnh hai em bé với lá cờ đỏ, áo dài trắng cùng lời gửi gắm mong Việt Nam vượt qua dịch bệnh, đón Tết bình an khiến ai ngắm nhìn cũng xao xuyến lòng.

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

2
2
2
2
3