Home TIN TỨC Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức chạy trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức chạy trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Từ hôm nay 26/3, đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức chạy trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam, đi qua những con đèo ngoằn ngoèo dưới lớp núi non trùng điệp hay vịnh biển xanh ngắt nép mình dưới những dãy núi dài bất tận... 

Đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đích thị là cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam, thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung cảnh nơi đoàn tàu đi qua. Ai nấy đều mong muốn được một lần được tận mắt nhìn thấy và hòa mình vào khung cảnh kỳ diệu này.

Đoàn tàu Kết nối di sản miền Trung

Một thông tin mới đây khiến những tín đồ yêu du lịch trầm trồ đến từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức mở bán vé tàu Huế - Đà Nẵng trên toàn hệ thống và chính thức chạy tàu trên khu đoạn này từ ngày 26/3 trên 2 đôi tàu với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Theo lịch trình được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam công bố, hàng ngày sẽ có 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng hoạt động với hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Đoàn tàu Kết nối di sản miền Trung

Đặc biệt, trên hành trình, các tàu sẽ dừng đỗ tại Ga Lăng Cô 10 phút để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp, check-in, chụp ảnh vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Trước mắt, đoàn tàu sẽ bao gồm 5 toa xe ghế mềm điều hòa và 1 toa xe sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ các chương trình văn hóa và ẩm thực địa phương,… Đặc biệt trong tháng khai trương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam áp dụng giá vé ưu đãi 150 nghìn đồng/vé; giá vé tháng 900 nghìn đồng/vé (riêng vé tháng mua tại các nhà ga) và giảm giá từ 10 đến 50% đối với hành khách là đối tượng chính sách.

Ngay sau khi thông tin về lịch mở bán vé cung đường Huế - Đà Nẵng được đăng tải đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ những tín đồ yêu du lịch. Bởi từ lâu, cung đường Huế - Đà Nẵng với "thiên hạ đệ nhất hùng quan" đèo Hải Vân hay vịnh Lăng Cô - xứng danh những vịnh biển đẹp nhất hành tinh,... đã góp phần khiến nơi đây trở thành cung đường đẹp nhất Việt Nam.

NGUỒN: Tổng hợp

Khám phá tất tần tật hang cùng ngõ hẹp những tọa độ không phải ai cũng biết tại Đà Nẵng

Hết dịch mình đi đâu vừa rẻ vừa tiện nhỉ. Tới Đà Nẵng thôi, nơi có vô vàn kiểu ăn chơi mới không bao giờ chán dù bạn có tới cả chục lần.

Góc sửng sốt: 2 pho tượng khổng lồ bên bờ sông Nile "biết hát" vào lúc bình minh

Nằm bên bờ sông Nile, Ai Cập, cặp tượng đá khổng lồ Memnon là 2 pho tượng “biết hát” vào lúc bình minh.

Có một địa điểm tại Tây Nguyên trong rừng sâu gây liên tưởng cảnh "biển trên núi"

Nơi này ở Tây Nguyên khiến bạn ngỡ như đứng trước cảnh “biển trên núi”, khi lên ảnh thì khiến ai cũng lầm tưởng đây là khu rừng nào đó ở nước ngoài, cực kỳ độc đáo.

Thèm cơm gà tứ phương không thể bỏ lỡ những quán ăn nổi tiếng này

Hẹn một mai hết dịch bạn nhất định sẽ được trải nghiệm những quán cơm gà ngon nhất khi đặt chân khắp mọi miền Tổ quốc

Hè này bạn không biết đi đâu, đến ngay Hồ Tây check-in hoa muồng hoàng rực cả bầu trời.

Đi đâu cho xa, đến Hồ Tây ngắm hoa hoa muồng hoàng yến nở rực cả trời báo hiệu mùa hè đã đến.

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3