Home TIN TỨC Giữa tình hình ảm đạm kinh doanh bánh Trung thu, thương hiệu bánh lâu đời tại Hải Phòng đón hàng dài khách đến xếp hàng chờ mua

Giữa tình hình ảm đạm kinh doanh bánh Trung thu, thương hiệu bánh lâu đời tại Hải Phòng đón hàng dài khách đến xếp hàng chờ mua


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thương hiệu bánh Trung thu lâu đời tại Hải Phòng đón hàng dài khách đến xếp hàng chờ mua, thậm chí còn có nhiều người đứng mua hộ.

Mặc dù tình trạng kinh doanh bánh Trung thu năm nay được xem là ảm đạm, nhưng trên một con phố chuyên bán loại bánh này của Hải Phòng thì vẫn nhộn nhịp như mọi năm, thậm chí, hiệu bánh Đông Phương trứ danh còn có sức mua tăng cao so với các năm trước.

Vào ngày đầu tiên sau khi ngừng nhận đơn đặt trước, đã có những người tới xếp hàng trước cửa tiệm từ 4 giờ sáng để chờ đến lượt mua. Và trong ngày hôm đó, hiệu bánh đã bán ít nhất gần 10.000 chiếc/ngày nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu của người dân địa phương lẫn khách đến từ các tỉnh thành khác.

So với các tiệm khác trên phố Cầu Đất, tiệm bánh Đông Phương mở cửa sớm nhất và mở cửa muộn nhất. Chưa tới 7h, đã có cả một hàng dài hơn 200 người. Nhưng trong dòng người đó, thực chất, không phải ai cũng là người mua bánh thứ thiệt.

Thậm chí còn có có những gia đình kéo nhau đi xếp hàng mua bánh hộ. Gia đình 4 người của anh L.M Khải (Hàng Kênh, Lê Chân) đều có mặt trong đội ngũ xếp hàng. Anh tiết lộ: "Khoảng hai năm nay nhà tôi đã bắt đầu nhận việc xếp hàng để mua hộ bánh Trung thu. Tôi có người họ hàng bán bánh này ở Hà Nội và những người quen của họ cũng cần mua. Mà nếu qua nhiều cầu thì không đảm bảo date mới nhất và sợ bị hàng giả, nên cứ phải tự đi mới chính xác được. Thường sẽ có hai vợ chồng nhưng nay hai cháu không phải đi học nên ra xếp cùng, bố mẹ sẽ đỡ được vài vòng quay đầu xếp hàng lại. Chúng tôi làm nghề tự do nên cũng không quá ảnh hưởng tới công việc".

Hà Hải và 5 người bạn đã tới từ 2-3 giờ sáng: "Nhà em bán hàng ăn ở ngay đầu đường Lê Lợi, em biết tới công việc này cũng tình cờ thôi. Ban đầu có bạn của bố nhờ, nhưng sau em đăng lên trang cá nhân khoe thì nhiều người quen cũng có nhu cầu. Vậy là em rủ mấy đứa bạn, coi như cơ hội kiếm thêm dịp Trung thu"

Được biết, mỗi lần xếp hàng hộ, người mua sẽ trả 300.000 đồng - 500.000 đồng - 700.000 đồng (tùy vào muốn có bánh vào thời gian nào và thỏa thuận) và mỗi bánh sẽ được trả 10.000 đồng - 20.000 đồng nhân với số lượng bánh.

Như vậy, nếu xếp hàng một vòng với mức công trung bình là 500.000 đồng, mỗi lượt mua được 20 chiếc là 200.000 đồng. Vậy là mỗi lượt chờ 2 tiếng, người ta có thể bỏ túi khoảng 700.000 đồng. Nếu duy trì công việc liên tiếp 10 ngày trước Trung thu, tuy không phải là một con số khủng nhưng với nhiều người, thu nhập này cũng bằng số tiền lương cả tháng.

Những ngày sát Tết Trung thu mới thấy được sức mua ở các cửa hàng bánh cổ truyền tại Hải Phòng lớn đến mức nào. Đây là thức quà không thể thiếu trong mâm cỗ Rằm tháng 8.

NGUỒN: Tổng hợp

Những nhà hàng nên đến để thử món lẩu sữa mới lạ ở 3 miền

Một trong những đặc sản có lẽ nhiều người chưa được nếm thử là món lẩu sữa mới lạ. Tới mấy nhà hàng này bạn sẽ thấy hóa ra không chỉ có một loại lẩu sữa duy nhất.

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ, đảm bảo dạo một vòng phố cổ là no bụng ngay, mà món nào món nấy cũng ngon bổ, đậm chất miền Trung.

Tự làm 5 món ăn từ cốm này giúp bạn đem trọn hương vị dẻo bùi ngọt thơm của mùa thu vào nhà

Mùa thu đã đến với miền Bắc, đây là lúc những trái tim yêu ẩm thực lại trỗi dậy cơn thèm món cốm. Để đem trọn hương vị dẻo bùi ngọt thơm của mùa thu vào nhà, bạn có thể tự làm 5 món ăn từ cốm này.

Mua một vé trở về tuổi thơ khám phá ngôi làng thần tiên xứ New Zealand xa xôi giữa đời thực tại Trường Thành Farm, Hải Phòng

Nếu bạn từng là fan hâm mộ của bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn, chắc bạn sẽ muốn ghé thăm ngôi làng người lùn Hobbit tại Trường Thành Farm, Hải PHòng đúng không? Cùng khám phá với chúng mình nhé!

Hết dịch đi đâu: Khám phá 2 hồ nước đẹp nhất Việt Nam này, đảm bảo đứng vào thôi cũng có ngay ảnh đẹp

Hồ nước đẹp ở Việt Nam có nhiều nhưng hồ có màu xanh biếc như Tuyệt tình cốc thì phải gọi tên hồ Thạch Lệ ở Hải Phòng và hồ nước ở xã Lát, Lạc Dương. Hết dịch, bạn có muốn khám phá 2 hồ nước đẹp xuất sắc này?

Những địa điểm ẩm thực fan bóng đá thường hay lui tới mỗi mùa World Cup

Ở Hà Nội, những địa điểm ẩm thực ở Hà Nội fan bóng đá thường hay lui tới mỗi mùa World Cup thường là những nhà hàng phục vụ bia tươi hoặc bia hơi Hà Nội đáp ứng được số lượng lớn.

Địa điểm hot nhất dịp lễ 30/4 - 1/5 này với team miền Bắc gọi tên đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà là một địa điểm thăm quan nổi bật ở miền Bắc với số lượng khách thăm quan đổ về đây vô cùng đông đảo vào các dịp lễ hay mùa hè. Không ngạc nhiên nếu lượng khách đổ về Cát Bà đông nghịt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này.

Khám phá cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc trên đảo Cát Bà - Hải Phòng

Cung đường được mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc với một bên là núi, một bên là biển xanh Cát Bà - nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Top 12 địa điểm chụp áo dài Tết đẹp "nhức nách" ở thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng

Tổng hợp cho các bác 10 địa điêm chụp ảnh Tết hot nhất hiện nay cho các nàng thơ của thành phố hoa phượng đỏ. Tết đã cận kề, tranh thủ những ngày nắng đẹp làm bộ ảnh để đời thêm tươi nào!

4 quán ốc Hải Phòng được tín đồ ẩm thực từng trải nghiệm foodtour thành phố cảng giới thiệu

Nếu có dịp đi chơi thành phố cảng lớn nhất miền Bắc thì ngoài việc đặt chân ra biển thì một trong những món không thể bỏ qua là ốc. Hãy thử 4 quán ốc Hải Phòng được tín đồ ẩm thực từng trải nghiệm foodtour nơi đây giới thiệu.

Công thức làm bánh tằm: "Món bánh thơm ngon, dân dã gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ"

Loại bánh được miêu tả là "Món bánh thơm ngon, dân dã gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ" liệu bạn đã từng thử hay chưa? Hãy cùng tham khảo công thức làm bánh tằm để rõ hơn nhé!

Giữa tình hình ảm đạm kinh doanh bánh Trung thu, thương hiệu bánh lâu đời tại Hải Phòng đón hàng dài khách đến xếp hàng chờ mua

Thương hiệu bánh Trung thu lâu đời tại Hải Phòng đón hàng dài khách đến xếp hàng chờ mua, thậm chí còn có nhiều người đứng mua hộ.

2
2
2
2
3