Home TIN TỨC Giữa tình hình ảm đạm kinh doanh bánh Trung thu, thương hiệu bánh lâu đời tại Hải Phòng đón hàng dài khách đến xếp hàng chờ mua

Giữa tình hình ảm đạm kinh doanh bánh Trung thu, thương hiệu bánh lâu đời tại Hải Phòng đón hàng dài khách đến xếp hàng chờ mua


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thương hiệu bánh Trung thu lâu đời tại Hải Phòng đón hàng dài khách đến xếp hàng chờ mua, thậm chí còn có nhiều người đứng mua hộ.

Mặc dù tình trạng kinh doanh bánh Trung thu năm nay được xem là ảm đạm, nhưng trên một con phố chuyên bán loại bánh này của Hải Phòng thì vẫn nhộn nhịp như mọi năm, thậm chí, hiệu bánh Đông Phương trứ danh còn có sức mua tăng cao so với các năm trước.

Vào ngày đầu tiên sau khi ngừng nhận đơn đặt trước, đã có những người tới xếp hàng trước cửa tiệm từ 4 giờ sáng để chờ đến lượt mua. Và trong ngày hôm đó, hiệu bánh đã bán ít nhất gần 10.000 chiếc/ngày nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu của người dân địa phương lẫn khách đến từ các tỉnh thành khác.

So với các tiệm khác trên phố Cầu Đất, tiệm bánh Đông Phương mở cửa sớm nhất và mở cửa muộn nhất. Chưa tới 7h, đã có cả một hàng dài hơn 200 người. Nhưng trong dòng người đó, thực chất, không phải ai cũng là người mua bánh thứ thiệt.

Thậm chí còn có có những gia đình kéo nhau đi xếp hàng mua bánh hộ. Gia đình 4 người của anh L.M Khải (Hàng Kênh, Lê Chân) đều có mặt trong đội ngũ xếp hàng. Anh tiết lộ: "Khoảng hai năm nay nhà tôi đã bắt đầu nhận việc xếp hàng để mua hộ bánh Trung thu. Tôi có người họ hàng bán bánh này ở Hà Nội và những người quen của họ cũng cần mua. Mà nếu qua nhiều cầu thì không đảm bảo date mới nhất và sợ bị hàng giả, nên cứ phải tự đi mới chính xác được. Thường sẽ có hai vợ chồng nhưng nay hai cháu không phải đi học nên ra xếp cùng, bố mẹ sẽ đỡ được vài vòng quay đầu xếp hàng lại. Chúng tôi làm nghề tự do nên cũng không quá ảnh hưởng tới công việc".

Hà Hải và 5 người bạn đã tới từ 2-3 giờ sáng: "Nhà em bán hàng ăn ở ngay đầu đường Lê Lợi, em biết tới công việc này cũng tình cờ thôi. Ban đầu có bạn của bố nhờ, nhưng sau em đăng lên trang cá nhân khoe thì nhiều người quen cũng có nhu cầu. Vậy là em rủ mấy đứa bạn, coi như cơ hội kiếm thêm dịp Trung thu"

Được biết, mỗi lần xếp hàng hộ, người mua sẽ trả 300.000 đồng - 500.000 đồng - 700.000 đồng (tùy vào muốn có bánh vào thời gian nào và thỏa thuận) và mỗi bánh sẽ được trả 10.000 đồng - 20.000 đồng nhân với số lượng bánh.

Như vậy, nếu xếp hàng một vòng với mức công trung bình là 500.000 đồng, mỗi lượt mua được 20 chiếc là 200.000 đồng. Vậy là mỗi lượt chờ 2 tiếng, người ta có thể bỏ túi khoảng 700.000 đồng. Nếu duy trì công việc liên tiếp 10 ngày trước Trung thu, tuy không phải là một con số khủng nhưng với nhiều người, thu nhập này cũng bằng số tiền lương cả tháng.

Những ngày sát Tết Trung thu mới thấy được sức mua ở các cửa hàng bánh cổ truyền tại Hải Phòng lớn đến mức nào. Đây là thức quà không thể thiếu trong mâm cỗ Rằm tháng 8.

NGUỒN: Tổng hợp

Đi Hội An sao có thể bỏ qua món cao lầu: Gợi ý 5 nhà hàng phục vụ món cao lầu trứ danh ở Hội An

Đối với hầu hết tín đồ ẩm thực - du lịch thì đã đi Hội An sao có thể bỏ qua món cao lầu. Nếu có cùng suy nghĩ này thì đây là gợi ý 5 nhà hàng phục vụ món cao lầu trứ danh ở Hội An dành cho bạn.

Pizza miền Tây - phiên bản ít gây "bồng bềnh" của pizza có gì hot mà ai đến Cần Thơ cũng phải tìm ăn cho bằng được?

Cho dù xuất hiện từ vài năm trước nhưng đến bây giờ nó vẫn là "best seller" trong các món ở Cần Thơ.

Vịt quay giòn rụm béo ngậy, bánh mì nướng dầu hào thơm ngon, Lạng Sơn còn vô vàn món ngon đỉnh cho hội cuồng ăn khám phá

Nếu có một lần đến chơi Lạng Sơn chơi, bạn đừng quên thưởng thức những đặc sản của vùng đất này. Cách chế biến đơn giản vừa giữa được vị tự nhiên vừa làm nên sự đậm đà khiến các món ăn Lạng Sơn thu hút bao thực khách.

Khám phá cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc trên đảo Cát Bà - Hải Phòng

Cung đường được mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc với một bên là núi, một bên là biển xanh Cát Bà - nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Review em bánh trung thu nhân sữa chua trân châu phomai và trà sữa kem mặn siêu lạ có ngoại hình “trắng muốt"

Mỗi năm cứ đến trung thu lại “lên sàn" những vị bánh mới lạ, xu hướng 2021 gọi tên bánh trung thu nhân sữa chua trân châu phomai

Tương ớt chắc chẳng còn đủ cay vì nay đã có công thức ớt rim miền Trung ngon "cháy lưỡi"

Tham khảo món ớt rim Bình Định, bà mẹ trẻ đã tự mày mò cách làm và đưa ra công thức ớt rim miền Trung trên diễn đàn MXH về ẩm thực sau khi thành phẩm được mọi người trong nhà khen ngon.

Dâu đất cảng hé lộ hình ảnh trong xưởng chế biến bánh đa Hải Phòng khiến dân mạng trầm trồ

Những hình ảnh trong xưởng chế biến bánh đa Hải Phòng khiến người xem thỏa chí tò mò về loại bánh đa ngon nổi tiếng và thêm yêu hơn một loại mì sợi mà hầu như ai ở miền Bắc cũng từng nếm thử.

Hòn đảo ẩn mình ở Cát Bà ít người biết: Đẹp hoang sơ, sở hữu bãi biển hai mặt hiếm có

Nơi đây được ví như hòn ngọc ẩn trong vịnh Lan Hạ thuộc quần đảo Cát Bà (huyện đảo Cát Bà, TP Hải Phòng), sở hữu một điều đặc biệt là “bãi tắm hai mặt” cực kỳ độc đáo.

Cứ ngỡ là châu Âu mà thật ra là Hải Phòng, địa điểm sống ảo như trời Tây mới toanh chưa chắc chị em đã biết!

Nhìn vào những hình ảnh sau thì đố các bạn tin được đây hoàn toàn không phải những hình ảnh chụp tại thủ đô tráng lệ Paris của Pháp mà là một địa điểm nằm ngay tại Hải Phòng. Mà là mới toanh chắc chắn nhiều bạn còn chưa biết, đặc biệt hoàn toàn miễn phí vé vào cửa và chẳng cần bay sang tận trời Âu để có ảnh xịn.

Giới trẻ Hải Phòng nay đã có thể “vi vu Hàn Quốc với giá 0 đồng” - Chỉ cần đi qua K-Park Đảo Vũ Yên

Tin vui cho team yêu thích văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt là các bạn trẻ ở Hải Phòng! Địa điểm trông y như một cung điện trong các bộ phim cổ trang Hàn Quốc lại nằm ngay tại đảo Vũ Yên (Hải Phòng).

Đảo Vũ Yên - Địa điểm ăn chơi "xịn nhất Hải Phòng năm 2024" có gì hot mà Xiumin (EXO) cũng ghé biểu diễn khai mạc?

Sau sự kiện đại nhạc hội quốc tế Wonder Island bùng nổ với sự xuất hiện của Xiumin (EXO) hơn 100.000 du khách tham dự diễn ra tại Royal Square, cùng màn bắn pháo hoa 120m mãn nhãn, “điểm đến quốc tế mới” Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) khiến team miền Bắc có thêm điểm nhấn bứt phá trong năm 2024.

Đi Hải Phòng tham gia Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đừng tiếc thời gian ghé 5 quán cà phê "sống ảo" đẹp mê ly này

Bạn trẻ nào đi Hải Phòng dự Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 thì nhớ lưu ngay 5 quán cà phê đẹp mê ly nhất nhì thành phố cảng này.

2
2
2
2
3