Home TIN TỨC Phở lề đường Việt Nam bỗng "bùng nổ doanh số" từ sau lần Rosé (BLACKPINK) làm điều này

Phở lề đường Việt Nam bỗng "bùng nổ doanh số" từ sau lần Rosé (BLACKPINK) làm điều này


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhờ sự yêu mến ẩm thực Việt Nam nói chung cũng như tình yêu riêng đặc biệt dành cho món phở của Rosé đã kéo theo doanh thu đi lên của rất nhiều hàng quán lề đường khi Blink nào cũng muốn đu cheap moment cùng thần tượng của họ.

BLACKPINK mới đây đã có chuyến biểu diễn ở Hà Nội trong hai ngày 29-30/7, sự xuất hiện của 4 cô gái đã khiến fan Việt phát cuồng khi Rosé và ba mẩu còn lại của nhóm liên tục nhắc và thể hiện tình yêu mãnh liệt với văn hóa, ẩm thực Việt Nam, trong đó có phở. Chuyến lưu diễn lần này, BLACKPink đã có dịp thưởng thức phở gia truyền với giá 280k/bát tại khách sạn họ lưu trú. Hình ảnh Rosé và Lisa tả cảnh húp cạn nước phở trên sân khấu nhanh chóng gây bão khắp các nền tảng MXH. 

Còn nhớ hồi 2019, Rosé đăng lên trang cá nhân bức hình đang ăn phở bình dân ở Seoul - Hàn Quốc kèm dùng chú thích: Late night Pho (Phở đêm). Nhìn ngôi sao hàng đầu xứ kim chi trùm kín mít, xì xụp ăn bát phở trong đêm khiến người hâm mộ Việt Nam vừa thích thú, vừa tự hào. Việc cô nàng ăn đặc sản Việt tại Hàn khiến cả người Việt sống tại Hàn, người Việt ở Việt Nam đều tích cực săn lùng quán phở ấy, phải mất một thời gian mới biết được quán mà Rosé chính là Pho Thumb.

Thay vì tìm một hàng sang trọng thì Rosé vì quá thèm mà cất công tìm một quán ăn nhỏ. Được biết, tuy là quán nhỏ nhưng phở ở Pho Thumb khá ngon, là một quán ăn dưới dạng pojangmacha, là tên gọi chung của những quán nhỏ bên đường được dựng lên từ những tấm bạt trên một chiếc xe bán hàng di dộng để kinh doanh đồ ăn với mức giá bình dân. Pojangmacha được xem là một phần văn hóa Hàn Quốc, thường xuyên xuất hiện trên đường phố và quen thuộc trong các bộ phim.

Chính Pho Thumb cũng chia sẻ lại dòng trạng thái như ngầm công nhận nữ idol đình đám đã ghé. Vì hoạt động nay đây mai đó, không cố định vị trí nên chuyện fan khó khăn lắm mới tìm được Pho Thumb cũng là điều dễ hiểu. Được biết, từ khi mới khai trương, chủ quán cũng đã chú ý đến các tiểu tiết thể hiện rõ nét riêng của Việt Nam như nón lá, tranh cô gái và áo dài. 

Nhờ màn PR không tốn một đồng của đại sứ toàn cầu nhà YSL mà quán ngày càng đông khách, doanh số bùng nổ, khách mỗi ngày đều xếp hàng dài chờ tới lượt thưởng thức vì quán quá ít nhân viên. Cũng nhờ sự ủng hộ của mọi người mà Pho Thumb hiện không còn hoạt động trên xe đẩy nữa mà đã có cửa hàng riêng trên khu phố sầm uất nhất Mapo rồi.

Ở vị trí đắc địa thì nghiễm nhiên quán có cơ hội tiếp cận được nhiều thực khách hơn, thay vì phải di chuyển liên tục thì hiện tại, Pho Thumb chỉ mở cửa phục vụ từ 11h30-15h (trong đó order cuối cùng lúc 14h30) và 17h-22h (order cuối cùng vào 20h30). Diện tích quán không quá lớn, chỉ chứa được khoảng 20 người, không rõ chủ quán có tính toán gì không mà quán nằm khá gần trụ sở YG Entertainment, nơi idol và các fan qua lại thường xuyên - đây cũng là công ty quản lý của BLACKPINK và rất nhiều ngôi sao nổi tiếng khác. 

Pho Thumb phục vụ khoảng chục món Việt nhưng đắt hàng nhất vẫn là phở. Ngoài Rosé thì vlogger HanQuocBros cũng từng ghé quán và dành nhiều lời khen cho các món ăn ở đây. Sau khi phỏng vấn chủ quán thì hai chủ kênh Youtube đình đám được biết nước dùng ninh trong nhiều giờ nên không cần thêm bột ngọt vẫn đảm bảo hương vị, khu bếp mở nên thực khách hoàn toàn có thể quan sát toàn bộ quá trình chế biến cũng như trò chuyện với đầu bếp luôn. 

Phở ở Pho Thumb sẽ dùng kèm chanh, ớt, tương ớt, tương đen hệt như ở Việt Nam, ở đây thì xin thêm thoải mái không mất phí. Ngoài phở thì mì hải sản, mì chua cay, các loại đồ ăn nhẹ cũng khá ngon và hầu như món nào cũng được phản hồi khá tốt. 

Ngoài Pho Thumb thì sau khi nghe Rosé khoe đã ăn phở Việt Nam chính gốc thì các Blink cũng nhanh chóng tìm ra một nhà hàng nữa là Backstage - từng lọt danh sách Michelin selected trong khách sạn mà 4 nữ idol lưu trú tại Hà Nội. Đây cũng là nhà hàng duy nhất phục vụ ẩm thực Việt Nam dưới sự hỗ trợ của nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết. Phở bò tại đây có giá 280k/bát, bánh mì là 260k/chiếc. Việc cả nhóm nhạc nữ đình đám bày tỏ sự thích thú đã giúp các món ăn tại Backstage được nhiều người biết đến hơn. 

Nguồn: Tổng hợp

Phát hiện hòn đảo mà Lisa vừa đến nghỉ dưỡng, được mệnh danh "thiên đường biển" và ngay gần Việt Nam

Khám phá thiên đường nghỉ dưỡng mà Lisa (Blackpink) ghé đến. Được biết, đây là tọa độ rất gần Việt Nam, phù hợp để du lịch trong hè này.

Top 50 idol Kpop hot nhất 2021: lọt top 10 chỉ có 2 thành viên BTS, BLACKPINK có duy nhất Jisoo nhưng lại tận cuối bảng?

Bảng xếp hạng top 50 idol Kpop hot nhất 2021 khiến fan bất ngờ vì nhiều cái tên đình đám trong BTS lẫn BLACKPINK không lọt top 10

Đi dã ngoại với Rosé nhưng Lisa BLACKPINK lại bị tố là "pick me girl" giả tạo

Chỉ vì 1 câu nói mà Lisa BLACKPINK bị tố là "pick me girl" giả tạo, cố tình dìm Rosé để khen mình.

Tương lai của 4 thành viên Blackpink sẽ đi đâu về đâu nếu tiếp tục không comeback?

Đã gần 2 năm chưa comeback, fan chán chường dự đoán nếu Blackpink tách ra thì cả 4 thành viên sẽ đi đâu về đâu

Mãn nhãn với bộ sưu tập thời trang BLACKPINK khi đến kinh đô Paris, dù đi event hay du lịch đều sang trọng đẳng cấp

Đến với kinh đô Paris, thời trang BLACKPINK vẫn ghi điểm và thu hút lượng lớn sự chú ý của giới truyền thông nhờ gu ăn mặc xịn xò

3 năm trước gọi nguyên cả menu, năm nay Khoa Pug nhẹ nhàng ăn tô phở chọc trời 1 triệu ở Landmark 81

Lần đầu thưởng thức tô phở đắt đỏ trên đỉnh tòa nhà Landmark 81, Khoa Pug vừa ăn, vừa đưa ra những lời nhận xét khá thú vị, đúng là người có tiền tiêu chuẩn vẫn khác biệt!

Top 10 điểm đến trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Châu Á 2024, nơi có một đại diện Việt Nam

Có hàng chục quán bar ở Đông Nam Á trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Châu Á 2024, trong đó nhiều nhất là ở Singapore. Việt Nam có một đại diện duy nhất đến từ thủ đô Hà Nội.

Ẩm thực Quảng Đông ở Hồng Kông: 8 địa điểm giúp du khách ăn uống như người bản xứ

Ẩm thực Quảng Đông được yêu thích trên toàn thế giới và có lẽ không nơi nào tuyệt vời hơn để thử món này hơn là Hồng Kông. Để thưởng thức ẩm thực Quảng Đông ở Hồng Kông thì 8 địa điểm này sẽ giúp bạn sành ăn như người bản xứ.

Đi Campuchia tự túc không khó với những tips sau từ hai nữ du khách Việt xinh đẹp

Với những bạn muốn tham khảo những điểm lưu ý khi đi Koh Rong - Phnom Penh tự túc mà không biết cần lưu ý những gì, thì bài viết này chính xác là dành cho bạn.

Cộng đồng mạng chúc mừng "Ẩm Thực Mẹ Làm" vào Top 30 under 30 Châu Á của Forbes

Sự kiện kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm vào Top 30 under 30 Châu Á của Forbes đã được cộng đồng mạng Việt đón nhận vô cùng tích cực và có thể coi là niềm tự hào trong lĩnh vực sáng tạo nội dung về ẩm thực của Việt Nam.

Khám phá phố Quy Nhơn giữa lòng thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Ngay giữa thủ đô Seoul - Hàn Quốc xuất hiện một con phố mang tên "Quy Nhơn, Việt Nam", thu hút lượng lớn khách du lịch với ẩm thực và phong cảnh đậm chất Việt Nam.

Độc đáo công thức món canh xương hầm khoai kamchathang kiểu Hàn

Công thức món canh xương hầm khoai kamchathang kiểu Hàn từ một tín đồ ẩm thực từng có thời gian du học tại Hàn Quốc thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

2
2
2
2
3