Home TIN TỨC Những giọt nước mắt nghẹn ngào khi được tiêm vaccine của người vô gia cư quanh Sài Gòn

Những giọt nước mắt nghẹn ngào khi được tiêm vaccine của người vô gia cư quanh Sài Gòn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”, TP.HCM tạo điều kiện cho người vô gia cư có chỗ ăn, chỗ ngủ và được tiêm vaccine. Điều này khiến họ vô cùng hạnh phúc và cảm thấy biết ơn chính quyền.

Sài Gòn đang đẩy nhanh công tác tiêm phòng khắp địa phương để có thể phòng tránh dịch bệnh. Bất kì ai cũng được tiêm chủng, kể cả những người vô gia cư. Theo báo Vietnamnet, ngày 25/8, 100 người vô gia cư đang lang thang ở quận 4 đã được chính quyền tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Những người vô gia cư này đã được đón về và tạm thời sinh sống tại trường THCS Nguyễn Huệ thuộc trên địa bàn phường 2, quận 4. Ở đây, mọi người sẽ được chu cấp đầy đủ các bữa ăn và không sợ không có nơi ăn, chốn ở trong thời gian này nữa. Có một nơi trú ẩn an toàn, nên những người như ông V.T.P không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc.

Những giọt nước mắt khi được tiêm vaccine của những người vô gia cư quanh Sài Gòn

Những giọt nước mắt hạnh phúc

Anh N.N.B (40 tuổi) cho biết bình thường anh sẽ ngủ ở lề đường, xin được cơm từ thiện thì coi như no bữa, còn không thì đành uống nước lọc cầm cự. Anh rất vui mừng khi thành phố tạo điều kiện nơi ăn chốn ở và được miễn phí tiêm chủng, đồng thời gửi lời cảm ơn đến chính quyền đã nhớ đến những mảnh đời cực khổ như anh.

Chia sẻ với Báo Tổ quốc, ông T.V.P cho biết một người bán vé số dạo đã 30 năm vì không nhà không cửa nền đành lang thang trên những con phố. Cách đây 4 ngày, ông đã lực lượng chức năng phát hiện và hỏi han tình hình, được đưa về địa điểm cư trú. Ở đây, ông được lo từng bữa ăn, lại được nằm chăn ấm, cảm giác sướng hơn ở ngoài đường rất nhiều. Đã bôn ba ngoài xã hội nhiều năm, cộng thêm bệnh tuổi già nên những người như ông rất lo lắng và hồi hộp, luôn cầm trên tay ống lọc khí để hít thở khi cần. Vì không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm phòng nên ông P rất buồn rầu.

Những giọt nước mắt khi được tiêm vaccine của những người vô gia cư quanh Sài Gòn

Hiện nay, địa điểm này đã có tổng cộng 114 người vô gia cư, và qua xét nghiệm đã phát hiện 14 trường hợp F0 đã được đi cách ly tập trung. Những người khác cũng được thăm khám sàng lọc từ các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y và Bệnh viện Y học Cổ truyền.

Những giọt nước mắt khi được tiêm vaccine của những người vô gia cư quanh Sài Gòn

Sau khi kiểm tra, những ai không mắc bệnh nền sẽ được tiến hành tiêm trong ngày 25/8 và những người còn lại sẽ được sắp xếp tiêm tại Trung tâm y tế để đảm bảo an toàn. Hiện nay, chính quyền TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai công tác đưa người vô gia cư đến các điểm cư trú để đảm bảo họ được an toàn và toàn người dân có thể tiêm phòng đầy đủ. 

 NGUỒN: Tổng hợp


Xinh đẹp, giàu có, đại gia chứng khoán Mai Phương Thúy còn dậy từ 4h30 sáng làm hàng nghìn suất ăn cho các bác sĩ tuyến đầu

Vào ngày 15/6 vừa rồi, Mai Phương Thúy đã dậy từ 4h30 sáng tất bật cùng các tình nguyện viên chuẩn bị các phần ăn cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Du lịch Đà Lạt mùa dịch, cô nàng tiktoker còn than vãn “sao vắng thế”, cư dân mạng lại kêu “chắc người trên trời”

Sau clip du lịch Đà Lạt này, chắc hẳn lượng follower của tiktoker này sẽ giảm đáng kể đây!

Những bát bún riêu 5k đầy niềm vui, ý nghĩa đã giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn

Quán bún riêu Huyền Anh đều đặn mỗi ngày chuẩn bị 100 - 200 suất phục vụ những bệnh nhân, và hoàn cảnh khó khăn.

Chàng trai Philippines vẽ bộ tranh cổ vũ Sài Gòn chống dịch, xem tới đâu thấy nhớ Sài thành tới đó!

"Phải lòng" Sài Gòn ngay từ những ngày đầu tới thành phố này, chàng trai người Philippines đã vẽ một bộ tranh ghi lại những điều xinh đẹp của thành phố. Bộ tranh như một niềm cổ vũ trong mùa dịch Covid-19 này.

Mẹ U60 cùng hai con phượt từ TP. HCM đến Đà Lạt bằng xe máy, tận hưởng chuyến đi như được trẻ lại lần nữa

Đây là câu chuyện về người mẹ U60 yêu du lịch, cùng các con đi phượt mọi nẻo đường.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3