Home TIN TỨC Đi làm từ thiện nhưng cô gái trẻ khiến dân tình phải ngán ngẩm khi liên tục lên tiếng dạy đời người khác

Đi làm từ thiện nhưng cô gái trẻ khiến dân tình phải ngán ngẩm khi liên tục lên tiếng dạy đời người khác


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đi làm từ thiện, nhưng sau khi cho được gói bánh, cô gái trẻ có hành động kém duyên khi mắng chửi hai mẹ con tội nghiệp: “Cô về dạy lại con bé đi nha!”.

Tình hình dịch bệnh ở Sài Gòn đang hết sức căng thẳng, nên rất nhiều người đi làm từ thiện để san sẻ cho người kém may mắn hơn mình. Nhưng từ thiện phải xuất phát từ tấm lòng, chứ không phải để quay lên MXH câu view, hay thái độ khinh thường người khác như các youtuber, tiktoker đăng tải hình ảnh đi làm từ thiện, nhưng từ chối phát cơm vì cho rằng là móc túi, giả nghèo, đôi khi còn chửi bới với bà con. Sự việc của cô gái sau cũng cho thấy hành động kém duyên khi đi làm từ thiện.

Gần đây, một cô gái đăng đàn một video trên Tiktok đã khiến dân tình tức giận. Cô này khoe mẽ mình đi làm từ thiện nhưng lại ‘giả tạo’, thái độ thì trịnh thượng, coi thường người khác. Cô còn dùng những lời lẽ lên mặt dạy đời, xúc phạm người mẹ không biết dạy con ngay giữa phố. Hành động khiến mọi người chỉ biết ngán ngẩm, chê bai.

Qua đoạn clip, được biết em bé đã không mang khẩu trang khi ra đường, nên đã bị cô này nhắc nhở. Tuy nhiên, lời lẽ không được đánh giá đúng mực, liên tục lời lẽ xấc xượt như lên mặt với người lớn tuổi hơn mình.

cô gái làm từ thiện nhưng lại mắng chửi hai mẹ con nghèo

Cô không ngần ngại chỉ trích hai mẹ con

Được biết, khi thấy đoàn từ thiện của cô, hai mẹ con đang ăn cơm trong nhà nên vội vàng đi ra ngoài mà quên mất đeo khẩu trang. Thấy vậy, cô yêu cầu phải đeo khẩu trang mới phát quà. Chi tiết cuộc hội thoại: 

- Con nói cô nghe nè, cô biết bây giờ đang dịch không?
- Tại đang ăn cơm ở đằng kia...
- (Ngắt lời) Không, giờ con hỏi cô nè, cô có biết đang dịch không?
- Biết.
- Biết vậy tại sao cho bé đi ra xin quà không cho nó đeo khẩu trang?
- Tại đang ăn cơm đằng đó đó cô...
- Khi mà dịch bệnh, cô phải biết là căn bệnh này nó đâu có thuốc trị đâu. Sau này á, cho bé ra ngoài đường thì làm ơn cho bé đeo khẩu trang vô. Con không tiếc quà nhưng con không muốn mọi người bị bệnh. Cuộc sống mình (đã) khó khăn rồi thì mình phải giữ gìn sức khỏe.

Lý lẽ của cô gái tuy không có gì là sai nhưng lời lẽ lại hơi dạy đời, không được đúng mực. Đã vậy hành động của cô này cũng rất xem thường hai mẹ con tội nghiệp. Cô liên tục quơ tay, chỉ thẳng vào người hai mẹ con. Khi em ho thì mẹ bối rối, chỉ biết ôm con vào lòng. Cô thì vẫn cứ đó quở trách hai mẹ con.

Đưa được phần từ thiện, em bé nhận lấy, nhưng chưa phản ứng gì. Cô lớn tiếng: "Khoan, khi nhận quà phải biết nói tiếng cảm ơn". Người mẹ chỉ biết nhắc nhở con. Con bé cũng đã nói lời cám ơn cô ngay sau khi được nhắc nhở nhưng khoan, cô gái lại tiếp tục... 

cô gái làm từ thiện nhưng lại mắng chửi hai mẹ con nghèo

Liên tục chỉ tay, lớn tiếng dạy đời

Chắc em bé cũng khó chịu, nên sau khi nói lời cảm ơn liền dúi người vào mẹ ra hiệu đi về. Hai mẹ con phải nhẫn nhịn nhận gói bánh, cuối cùng vẫn phải đổi lại một lời miệt thị: "Cô phải dạy lại con cho nó mai mốt lớn lên ...".

Sau sự việc này, chắc hẳn không ít người cảm thấy khó chịu vì hành động này của cô. Mặc dù ít tuổi hơn người mẹ, nhưng lời lẽ thì như lên lớp người khác. Mặc kệ nét mặt có vẻ buồn của bé gái cô gái này dạy đời đến mấy lần, lần đầu thì có thể hiểu vì bất ngờ do bé chạy ra không đeo khẩu trang. Nhưng lần 2 lần 3 thì rõ ràng là trịch thượng, hách dịch, muốn lên lớp, dạy đời hai mẹ con. Điều này khiến không ai có thể đồng tình với cô và cho rằng nếu đã làm thì đặt cái tâm vào, còn không thì đừng để tổn thương người khác. Hai mẹ con người ta cũng khó khăn lắm mới dựa vào người khác, vì ‘miếng ăn là miếng nhục’ nên người mẹ mới nhẫn nhịn nghe những lời lên lớp của người có tiền. Khó khăn lắm mới phải đi xin miếng ăn nhưng vẫn cần được tôn trọng đúng mực. 

cô gái làm từ thiện nhưng lại mắng chửi hai mẹ con nghèo

Em bé có vẻ rất buồn về sự việc lần này

Một số ý kiến của cộng đồng mạng:

- Em này vuốt mặt cũng nể mũi chút chứ, sao lại nói những lời đanh đá trước mặt hai mẹ con vậy? Phải để bé còn tôn trọng, tự hào về mẹ mình nữa chứ. Mình dám chắc người mẹ về sẽ rất buồn. Mình coi cũng thấy quá buồn cho cách cư xử của người phát bánh. Đừng làm xấu đi hai chữ "từ thiện" chỉ vì vài thành phần như vậy.
- Khó khăn hai mẹ con mới phải ra đường đợi phát quà, chứ không thì ở nhà bật quạt ngồi mát rồi. Nhiều người từ thiện mà thái độ bề trên quá. Tâm tính như vậy tốt nhất ở nhà đi, đừng tưởng cho người ta hộp cơm, bịch bánh mà lên mặt dạy đời như vậy!
- Cho người ta được một chút đỉnh mà mà nói nặng nói nhẹ, gằn giọng dạy đời. Còn tưởng mình cao quý lắm hay sao mà quay rồi up lên mạng. Sợ nhất mấy người từ thiện kiểu này.

NGUỒN: Tổng hợp.


9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình giúp đỡ các F0

Suốt 2 tháng qua, Hoàng Phúc đã liên tục lấy xe hơi của anh đi chở bệnh nhân F0 tới bệnh viện, chở bình oxy,... 9X đã có 2 lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19 này.

Việt Hương gặp phốt từ thiện đầu tiên: lỡ trao 1 tấn gạo mốc cho bà con và cách ứng xử khiến ai cũng thán phục

Lỡ phát nhầm 1 tấn gạo mốc tới người dân Sài Gòn, Việt Hương xin lỗi: “Em đền liền, em gởi tới trả lại liền"

Hà Nội đóng cửa quán ăn, cà phê, trà đá hè phố từ 0h đêm nay

TTO - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã quyết định đóng cửa quán ăn đường phố, cà phê, trà đá… từ 0h ngày 16-2. Ông Dũng nói đây là biện pháp cấp bách phòng chống dịch và đề nghị người dân chia sẻ, thông cảm.

Chủ trọ Sài Gòn và tấm lòng hào hiệp: miễn 3 tháng tiền phòng, phân phát đồ ăn và mang cả oxy cho ai là F0

Những ngày Sài Gòn dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng cũng là lúc xuất hiện thật nhiều những tấm lòng hào hiệp, thơm thảo. Như câu chuyện về những chủ trọ ở thành phố...

Bệnh nhận F0 trở nặng, bác sỹ Quân y ôm bình oxy chạy len lỏi qua con hẻm nhỏ để cấp cứu

Ngay khi có điện thoại báo có bệnh nhân trở nặng, bác sỹ Quân y ngay lập tức mặc đồ bảo hộ, phóng xe máy rồi chạy len lỏi trong con hẻm nhỏ để giành giật sự sống cho bệnh nhân F0.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3