Home TIN TỨC Cụ bà 84 tuổi bị tắc nghẽn phổi mãn tính vẫn chiến thắng Covid-19 một cách ngoạn mục, con cháu đội ơn các bác sĩ

Cụ bà 84 tuổi bị tắc nghẽn phổi mãn tính vẫn chiến thắng Covid-19 một cách ngoạn mục, con cháu đội ơn các bác sĩ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Dù tuổi tác đã cao lại thêm phổi bị tắc nghẽn mãn tính cụ bà là F0 vẫn vượt qua tất cả chiến đấu với Covid đến cùng để giành một chiến thắng thần kì

Sau 28 ngày điều trị tích cực tại  Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk bác sĩ Châu Đương - Giám đốc Bệnh viện cho biết ngày 15/9 bệnh nhân N.T.B - cụ bà 84 tuổi mắc Covid-19 đã được xuất viện.

Cụ bà 84 tuổi bị tắc nghẽn phổi mãn tính vẫn chiến thắng Covid-19 một cách ngoạn mục
Cụ bà 84 tuổi bị mù mắc Covid-19 đã được xuất viện

Trước đó, vào ngày 12/8, bà B. nhập viện với chẩn đoán suy hô hấp/ARDS mức động nặng/ Viêm phổi nặng do SARS-CoV-2. Bà không chỉ có bệnh nền phổi tắc nghẽn mãn tính mà còn mù cả 2 mắt từ nhỏ. Bên cạnh đó, bà B. mắc Covid-19 rất "đặc biệt" khi không rõ nguồn lây và cũng không hề bước ra khỏi nhà.

Bác sĩ Châu Đương chia sẻ, do bệnh nhân đã già yếu kèm thêm mắt bị mù nên tất cả mọi chăm sóc, sinh hoạt cá nhân đều có sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên, bác sĩ của bệnh viện. "Sau 28 ngày điều trị, qua hai lần xét nghiệm bệnh nhân có kết quả hai lần âm tính SARS-CoV-2. Tình trạng sức khỏe bệnh khỏe mạnh, không sốt, không ho, ăn ngủ bình thường nên được bệnh viện cho xuất viện theo quy định", bác sĩ Châu Đương thông tin.

Cụ bà 84 tuổi bị tắc nghẽn phổi mãn tính vẫn chiến thắng Covid-19 một cách ngoạn mục
Cụ bà được đưa về địa phương và tiếp tục cách ly 14 ngày

Cụ bà ngay sau đó đã được Trung tâm y tế huyện M'Đrắk đưa xe đến đón về khu cách ly tại cơ sở 2 của Trung tâm y tế dự phòng huyện để tiếp tục chăm sóc và cách ly thêm 14 ngày. Cô Nguyễn Thị Oanh (49 tuổi, con gái cụ B.) cho biết, khi thấy cụ B. có biểu hiện ho, sốt, người nhà đi mua thuốc về cho cụ uống nhưng không đỡ. Sau đó, một bác sĩ gần nhà đã đề nghị đưa cụ đến Trung tâm y tế để xét nghiệm thì kết quả test nhanh và xét nghiệm khẳng định sau đó đều xác định bà bị nhiễm SARS-CoV-2.

"Gia đình tôi rất ngỡ ngàng khi mẹ bị mắc Covid-19. Chúng tôi cũng không biết cụ lây, mắc bệnh dịch từ đâu vì cụ bị mù không thể đi đâu được, con cháu trong nhà thì đều âm tính. Khi đưa mẹ vào viện, tôi rất suy sụp, rất lo lắng trong lòng khi đây có thể là lần cuối tôi được nhìn mẹ. Nhưng bà lại trấn an tôi rằng "mẹ đi rồi mẹ về !". Thật hạnh phúc khi mẹ tôi đã chiến thắng được Covid-19", cô Oanh vui mừng nói.

Cụ bà 84 tuổi bị tắc nghẽn phổi mãn tính vẫn chiến thắng Covid-19 một cách ngoạn mục
Một khu vực điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện lao và Bệnh phổi Đắk Lắk.

Cũng theo cô Oanh, quá trình cụ B. điều trị ở Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk, hàng ngày gia đình đều được các y, bác sĩ và cả bệnh nhân ở gần phòng thông tin chi tiết về diễn tiến sức khỏe của cụ nên rất an tâm.

"Mẹ tôi bị mù lòa từ lúc mới 3 tuổi, ở bệnh viện mọi sinh hoạt đều phải nhờ cậy vào đội ngũ y tế. Gia đình tôi rất biết ơn các y, bác sĩ đã tận tình chữa trị và chăm sóc chu đáo cho mẹ tôi để bà được khỏi bệnh", cô Oanh xúc động.

Được biết, trong đợt dịch thứ 4, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk điều trị cho 205 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, 101 trường hợp đã xuất viện, một số trường hợp chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên và Bệnh viện Dã chiến số 1 của tỉnh, còn lại bệnh viện đang điều trị cho 83 bệnh nhân. Tính đến ngày 15/9, toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 1.459, có 691 bệnh nhân đã xuất viện và đang điều trị cho 756 bệnh nhân.

Nguồn: Tổng hợp

Nhận hết số hàng bị bom, Rhymastic "nhảy" trứng và táo cho Bư còn lại chia sẻ cho cư dân chung cư cùng "party"

Tình hình là hơn 100 đơn hàng bị bom sẽ được phân phát lại cho những người thực sự cần mọi người ạ!

Duy Phước thay mẹ Lê Giang gõ cửa từng nhà gửi tiền hỗ trợ người dân mùa dịch, của ít lòng nhiều

Mới đây, Duy Phước đã đến từng hộ gia đình gặp khó khăn trong mùa dịch để trao tận tay quà và tiền hỗ trợ.

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Sau khi Hà Nội ra chỉ thị 16 giãn cách xã hội, chủ nhà hàng đã cùng nhân viên, bạn bè làm những suất cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch Covid-19.

TikToker biết mình nhiễm Covid nhưng vẫn quẩy tưng bừng khiến CĐM bức xúc

Cộng đồng mạng hiện đang xôn xao về đoạn clip 1 TikToker biết bản thân là F0 nhưng vẫn không tự cách ly mà thản nhiên đi ăn uống tại những nơi công cộng

Sản phụ chuyển dạ trên đường đến bệnh viện, hai chiến sĩ trẻ sẵn sàng đỡ đẻ cho người mẹ ngay trên vỉa hè

Gặp sản phụ chuẩn bị ‘vượt cạn’, những chiến sĩ trẻ dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng cố gắng hết mình giúp đỡ người phụ nữ hạ sinh thành công.

Tháng 3 "mùa con ong đi lấy mật" lại được ngây ngất với hoa cà phê Tây Nguyên

Tháng Giêng (âm lịch) - "tháng ăn chơi" vừa đi qua chợt nghĩ giờ biết đi đâu, chơi gì... thì câu hát "Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật" khiến ta sực nhớ đến sự ngây ngất với hoa cà phê Tây Nguyên.

Ngô Thanh Vân - Huy Trần đi Buôn Mê Thuột ăn bánh ướt, lộ chi tiết chứng minh độ hạnh phúc

Kể từ khi về chung một nhà, Ngô Thanh Vân và Huy Trần dành rất nhiều thời gian đi du lịch cùng nhau. Mới đây, cặp đôi đã tới Buôn Mê Thuột và thưởng thức nhiều món ăn ngon, trong đó phải kể đến bánh ướt nổi tiếng.

Chuyến đi Buôn Mê Thuột đặc biệt của Jun Phạm và "người ấy": Lên rừng cắm trại chỉ để hiểu nhau hơn

“Một chuyến lên rừng, ngả lưng cắm trại, hoặc trôi dạt trên dòng sông nào đấy cùng với nhau có lẽ sẽ là một không gian thuận lợi để bạn hiểu bố mẹ mình hơn” - Jun Phạm chia sẻ.

Loạt ảnh giới thiệu về nghề làm mạch nha khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng và trầm trồ

Loạt ảnh giới thiệu về nghề làm mạch nha đã thu hút hàng chục nghìn like, thả tim và bình luận. Đa số ý kiến tỏ ra ngỡ ngàng về công việc lạ lùng, độc đáo và trầm trồ với gian bếp đẹp lung linh, mộc mạc.

Tự làm món bánh canh gà Buôn Mê: "Cho đỡ nhớ cái lạnh se se của Buôn Mê vào mỗi buổi sáng"

Bánh canh là một món ăn đặc trưng ở nhiều vùng miền Trung, còn bánh canh gà có vẻ phổ biến hơn ở miền Nam. Hãy thử tham khảo món bánh canh gà Buôn Mê từ mảnh đất Tây Nguyên nhé!

Bản đồ du lịch Đắk Lắk: Chán biển, lên núi trải nghiệm độc, lạ tại 4 tọa độ có một không hai này

Chán xuống biển, sao không lên núi? Tới với Đắk Lắk để khám phá 4 địa điểm với 4 trải nghiệm chỉ có ở phố núi Tây Nguyên.

2
2
2
2
3