Home TIN TỨC Nói không với Covid-19, Capri - hòn đảo tại trời Tây vẫn đón loạt khách siêu giàu đến nghỉ dưỡng

Nói không với Covid-19, Capri - hòn đảo tại trời Tây vẫn đón loạt khách siêu giàu đến nghỉ dưỡng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Là hòn đảo nằm trên vịnh Naples, Capri là điểm nghỉ dưỡng siêu cao cấp dành cho giới người giàu, đặc bệt Capri miễn nhiễm với Covid-19 nên càng thu hút khách du lịch

Capri hay còn gọi là đảo Banshee nằm gần cửa phía nam của vịnh Naples, thuộc khu vực Campania, đối diện bán đảo Sorrentine. Khu vực có diện tích khoảng 10 km2 và vị trí cao nhất là Solaro, cách mực nước biển 589m (1 932 miles). Đây là vùng đất được hình thành từ thời tiền sử và sau này là thuộc địa của người Hy Lạp. Trong những ngày đầu của Đế chế La Mã, Capri là điểm tham quan ưa thích của các vị vua.

Hòn đảo là hiện tượng phong hóa đặc trưng của những miền núi đá vôi bị nước chảy xói mòn và tan rã trong những năm qua tạo thành những ngọn tháp kỳ ảo và hố sụt trong đá. Quá trình này theo thời gian tách Capri từ đất liền. Biển rất sâu và những hang động lởm chởm khắc nghiệt đã hình thành ở đó.

Bạn sẽ đến đảo Capri Ý bằng thuyền với tầm nhìn tuyệt vời trên đường đi. 

Đảo Capri gồm có hai đô thị: Capri và Anacapri , mỗi thành phố đều có chính quyền riêng. Hầu hết du khách chỉ ghé thăm thị trấn Capri với các địa điểm nổi tiếng của nó như Piazzetta, Marina Piccola và các đường phố mua sắm nổi tiếng. Anacapri trải rộng hơn nhiều và dân cư, đây là nơi bạn có thể đi thang máy lên đỉnh Monte Solara.

Sau khi xem những chiếc xe cổ đầy màu sắc xung quanh bến cảng, hãy lên đường đến thị trấn chính, Capri. Hãy để đôi chân của bạn leo lên dốc và trải nghiệm xe đường sắt leo núi. Ở phía trên, ngắm nhìn khung cảnh rộng mở qua Anacapri ở bên phải của bạn và quảng trường thị trấn duyên dáng ở bên trái của bạn.

Dành thời gian khám phá thị trấn Capri bằng cách đi bộ đến vườn Augustus hoặc mua sắm cửa sổ dọc theo Via Camerelle cực kỳ sang trọng . Khi đó đừng quên thưởng thức một ly cocktail trong Piazzetta. Bất cứ ai ghé thăm hòn đảo này cũng nên dừng lại ở quảng trường chính nổi tiếng, được biết đến với cái tên Piazzetta.

Capri cũng vô cùng nổi tiếng với nhngwx món ăn ngon cùng với sự phục vụ tận tình hiếu khách của các nhà hàng.

Mùa hè năm nay, thay vì quảng cáo những khách sạn sang trọng với tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp, giới chức Capri đã đưa là một thông điệp đơn giản nhưng hiệu quả hơn rất nhiều, đó là: Mọi người dân trên đảo đều đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 và nơi này "không có Covid-19". Để cạnh tranh mạnh mẽ với các điểm đến du lịch nổi tiếng ở Hy Lạp và Tây Ban Nha, người đứng đầu vùng Campania đã đưa ra lời kêu gọi ngành khách sạn ở đây "không lãng phí thời gian" và quyết liệt thực hiện những biện pháp đem lại thương hiệu điểm đến an toàn nhằm thu hút du khách, không "bỏ lỡ" mùa du lịch.

Thị trưởng Capri, Marino Lembo, cho biết, có tới 80% trong số 15.000 cư dân trên đảo đã được tiêm liều vaccine phòng Covid-19 đầu tiên. Vào giữa tháng 5/2012, tất cả lao động ngành du lịch không ở trên đảo nhưng thường xuyên tới Capri cũng sẽ được tiêm phòng. "Đây là một thông điệp vô cùng mạnh mẽ mà chúng tôi muốn gửi đến toàn thế giới - Bạn có thể đến đây trong sự an toàn tuyệt đối", ông Lembo phát biểu.

Bên cạnh đó, để nâng sự đảm bảo an toàn lên một cấp độ nữa, chủ tịch hiệp hội Federalberghi - ông Sergio Gargiulo, đại diện cho khoảng 60 khách sạn trên đảo - cho biết thêm: "Không những không có Covid-19, Capri còn cung cấp dịch vụ xét nghiệp PCR trả kết quả nhanh cho khách hàng trước khi khởi hành ra đảo".

Trước tác động của dịch bệnh, vào năm 2020, ngành du lịch của hòn đảo này đã bị giảm 70% doanh thu. Đây là một con số khốc liệt đối với Capri, nơi có nguồn thu chủ yếu dựa vào du lịch. Song với những hành động mang tính chiến lược để phòng chống dịch bệnh và quảng bá điểm đến, các nhà chức trách tin rằng Capri sẽ nhanh chóng hồi phục bởi nơi đây có rất nhiều thứ để cung cấp cho du khách, đặc biệt là những trải nghiệm "xanh" và lối sống tích cực, gần gũi với thiên nhiên trong thời điểm giãn cách xã hội đầy tù túng.

Chính phủ Italia đã cho phép thúc đẩy kế hoạch tiêm chủng toàn dân cho các hòn đảo nhỏ ở nước này, bởi đây là những điểm nóng du lịch thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới vào mỗi mùa hè. Capri không phải hòn đảo duy nhất thực hiện tiêm chủng trước mùa hè. Các vị "hàng xóm" của hòn đảo này trên vịnh Naples như Procida hay Ischia… cũng đã sớm hoàn thành chương trình tiêm chủng toàn dân và sẵn sàng mở cửa chào đón du khách.

Nguồn: Tổng hợp



Phú Quốc mở cửa đúng mùa đẹp nhất năm, đây là lịch trình khám phá ngày trở lại: ăn gì, chơi ở đâu?

Phú Quốc đã bắt đầu mở cửa một số hoạt động du lịch trở lại đúng vào mùa đẹp nhất trong năm.

Bộ đội mang gạo tới nhà, cô gái có hành động bất ngờ khiến ai cũng phì cười

Mới đây mạng xã hội xôn xao trước clip cô gái háo hức khi bộ đội đến nhà, còn tranh thủ tết tóc, tạo dáng, chụp ảnh.

Nói không với Covid-19, Capri - hòn đảo tại trời Tây vẫn đón loạt khách siêu giàu đến nghỉ dưỡng

Là hòn đảo nằm trên vịnh Naples, Capri là điểm nghỉ dưỡng siêu cao cấp dành cho giới người giàu, đặc bệt Capri miễn nhiễm với Covid-19 nên càng thu hút khách du lịch

TikToker biết mình nhiễm Covid nhưng vẫn quẩy tưng bừng khiến CĐM bức xúc

Cộng đồng mạng hiện đang xôn xao về đoạn clip 1 TikToker biết bản thân là F0 nhưng vẫn không tự cách ly mà thản nhiên đi ăn uống tại những nơi công cộng

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân Shipper sẽ được hoạt động trở lại ở 8 quận, huyện TP HCM

Shipper sẽ được hoạt động trở lại 8 quận huyện là "vùng đỏ" của TP HCM là Thủ Đức, 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh và Hóc Môn nhưng phải xét nghiệm nCoV hàng ngày

Mạnh thường quân tặng SH cho người nghèo bị chê "làm màu": mình trao họ cơ hội, chứ không phải cục nợ

Việc ông chủ quán cơm tặng SH đắt tiền cho chú shipper đã gây bão CĐM trong những ngày gần đây.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3