Home TIN TỨC Cây ngô đồng ở Điện Biên một lần nữa "mở mang tầm mắt" cho giới trẻ về loài cây quý hiếm

Cây ngô đồng ở Điện Biên một lần nữa "mở mang tầm mắt" cho giới trẻ về loài cây quý hiếm


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Vẻ đẹp "tỏa sáng từ sự khác biệt" của cây ngô đồng ở Điện Biên một lần nữa khiến nhiều bạn trẻ trầm trồ và nảy ra một nhận thức vui rằng "cây ngô đồng không phải cây ngô ngoài đồng".

Mới đây, một fanpage thu hút 2 nghìn lượt like và thả tim khi chia sẻ lại loạt ảnh đẹp mắt từ một blog kèm dòng trạng thái: "Cây ngô đồng ở Điện Biên. Vẻ đẹp tỏa sáng từ sự khác biệt". Những đốm hoa màu hồng nhạt khá giống màu hoa đỗ quyên hay hoa đào của loài cây mang tên ngô đồng này nổi bật trên nền cây rừng xanh thăm thẳm khiến ai cũng phải thích thú.

Cây ngô đồng ở Điện Biên

Cây ngô đồng ở Điện Biên
Cả khu rừng dường như chỉ có một cây ngô đồng. (Ảnh: Blog Của Rọt)

Hơn 100 bình luận đã được cư dân mạng đưa ra, trong đó nhiều bạn trẻ như cảm thấy "mở mang tầm mắt" với loài cây quý hiếm: "Ủa, 33 năm nay t tưởng cây ngô đồng là cây ngô ngoài đồng"; "Hoá ra đây là cây ngô đồng trong ngôn tình"; "Cây ngô đồng đẹp quá"; "Hoá ra bản thân có trở thành cây ngô đồng thì phượng hoàng mới tới đậu là như thế này"; "Lên đb đi các bạn ơi. Đẹp lắm mà khí hậu khác hẳn mạn đồng bằng bắc bộ"; "Trước đọc truyện TQ đến đoạn cây ngô đồng tưởng là cây ngô ngoài đồng, mấy năm nay thì hiểu ngô đồng là cây này"...

Theo một số tài liệu, ngô đồng còn có nhiều tên gọi khác như tơ đồng, trôm đơn, bo rừng, bo xanh... thuộc họ Cẩm quỳ, có xuất xứ ở các nước Đông Á, ở Việt Nam thì ít hơn. Một cây ngô đồng trưởng thành có thể cao đếm 16 m, thân hình cao thẳng, đường kính thân cây có thể đến 30 cm, vỏ thân cây nhẵn có màu xanh lá cây, lá đơn mọc cách, phiến lá xẻ thùy chân vịt nông 3 - 5 thùy với kích thước 15 - 30 cm. Hoa ngô đồng đơn tính cùng gốc, tràng hoa màu trắng hoặc vàng và thường nở vào mùa thu, khoảng tháng 7.

Cây ngô đồng ở Điện Biên

Cây ngô đồng ở Điện Biên

Cây ngô đồng ở Điện Biên
Ngô đồng đúng là một loài cây quý hiếm, không bắt gặp nhiều. (Ảnh: Blog Của Rọt)

Tuy nhiên, theo chia sẻ từ nhiều tín đồ du lịch trên các trang mạng và diễn đàn MXH thì hoa của cây ngô đồng ở Việt Nam không có màu trắng hay vàng mà có màu hồng nhạt, ngoài ra hoa ngô đồng ở Việt Nam lại nở cuối mùa xuân, khoảng từ tháng 2 đến tháng 5 âm lịch hàng năm. Điển hình chính là cây ngô đồng ở Điện Biên nêu trên và một số cây ngô đồng trong Đại Nội Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cũng từng gây sốt MXH mấy năm gần đây.

Không chỉ có vẻ đẹp "tỏa sáng từ sự khác biệt", cây ngô đồng còn quý hiếm ở chỗ lá và quả của nó được dùng làm dược phẩm, gỗ thì được dùng làm đàn hoặc đồ gia dụng. Trong văn hóa Đông Á, cây ngô đồng có hình ảnh thiêng liêng, được tương truyền là nơi ở mà phượng hoàng ưa thích. Hình tượng cây ngô đồng xuất hiện rất nhiều trong văn học các nước như Trung Quốc, Việt Nam...

Nguồn: Tổng hợp

2 ngày check-in mùa vàng Mù Cang Chải và những địa điểm xinh đẹp lân cận

Dịp cuối tuần sẽ là cơ hội 2 ngày check-in mùa vàng Mù Cang Chải và những địa điểm xinh đẹp như đồi Mâm Xôi, Tú Lệ, rừng trúc Púng Luông... Tùy vào thời gian và sức khỏe của bạn, hành trình có thể là 2 ngày 1 đêm hoặc 2 ngày 2 đêm.

Hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng khiến dân trekking lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới

Loạt ảnh hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng thu hút vô số lượt like, thả tim và bình luận trầm trồ từ cộng đồng mạng, còn dân trekking chắc hẳn lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới.

Bãi đá cổ Sa Pa - Điểm check-in tiềm ẩn nhiều khám phá lý thú dành cho bạn khi đến với Lào Cai

Lào Cai với trung tâm du lịch là thị xã Sa Pa đã rất đỗi quen thuộc trong cộng đồng du lịch. Nhưng có thể bạn vẫn chưa có cơ hội đến Bãi đá cổ Sa Pa - Điểm check-in tiềm ẩn nhiều khám phá lý thú của tỉnh Lào Cai.

Hang Táu - Làng "nguyên thuỷ" tuyệt đẹp của Mộc Châu

Mộc Châu có một địa điểm được mệnh danh như làng “nguyên thuỷ”, nơi không điện, không sóng điện thoại và không Internet.

Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", du khách yêu thích bởi vẻ đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên

Vườn quốc gia Cúc Phương liên tiếp nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", quả là địa danh khiến ai cũng ấn tượng bởi vẻ đẹp ấn tượng, như bước vào “xứ sở thần tiên”.

Netizen đua nhau "cảm thán" với con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam, thách thức mọi tay lái phượt thủ

Trên nhiều trang mạng và cộng đồng đam mê phượt và du lịch, Khau Cốc Chà là con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam. Tuy nhiên, con đèo này lại không thuộc "tứ đại đỉnh đèo" của nước ta. Vì sao vậy?

Khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là cả nước sẽ bước vào ngày lễ trọng đại kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngay lúc này, hầu hết khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" khi lượng du khách đến đây ngày một tăng cao.

Cây ngô đồng ở Điện Biên một lần nữa "mở mang tầm mắt" cho giới trẻ về loài cây quý hiếm

Vẻ đẹp "tỏa sáng từ sự khác biệt" của cây ngô đồng ở Điện Biên một lần nữa khiến nhiều bạn trẻ trầm trồ và nảy ra một nhận thức vui rằng "cây ngô đồng không phải cây ngô ngoài đồng".

Tết 2024 không cần đi Nhật vẫn có lễ hội hoa anh đào, ở ngay Tây Bắc thôi!

Việt Nam sắp có lễ hội hoa anh đào ngay tại Tây Bắc giúp du khách không cần lặn lội xa xôi đến Nhật Bản mới có thể ngắm một trong những lễ hội hoa mùa xuân này nữa.

"View triệu đô" trong MV của Đen Vâu: Rất Hà Giang mà không phải Hà Giang, đi cho biết chúng ta "ai mới là người dư giả"

MV "Nấu ăn cho em" của Đen Vâu hiện đang giữ vị trí top 1 thịnh hành Youtube và không chỉ ý nghĩa nhân văn thu hút, khung cảnh tuyệt vời xuyên suốt cũng khiến dân tình đứng ngồi không yên.

Du lịch “kiểu mới” ở Điện Biên: Trải nghiệm ngắm chè Shan Tuyết cổ thụ và check-in với cây di sản Việt Nam

Không thể ngờ đến một ngày du lịch Điện Biên lại khởi sắc nhờ quần thể chè Shan Tuyết Tủa Chùa độc đáo có 1-0-2

Ẩm thực Điện Biên - ''Ngon - Độc - Lạ'' từ những cái tên

Được kết tinh từ những mảnh đất màu mỡ của núi rừng Tây Bắc, những đặc sản của Điện Biên mang trong mình vị lạ, ngọt dẻo và những hương thơm khó quên cho thực khách.

2
2
2
2
3