Home TIN TỨC Khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là cả nước sẽ bước vào ngày lễ trọng đại kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngay lúc này, hầu hết khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" khi lượng du khách đến đây ngày một tăng cao.

Tỉnh Điện Biên đang trong những ngày vui và ý nghĩa nhất trong năm 2024, thời điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sự kiện chắc chắn sẽ thu hút lượng du khách đến với địa phương lớn nhất trong vài năm trở lại đây. Tâm điểm sẽ là Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng ngày 7/5/2024 sau Lễ mít tinh tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dân và quân Điện Biên đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi lễ trọng đại sắp tới. (Ảnh: FB Điện Biên Online)

Để chuẩn bị cho Lễ diễu binh, diễu hành, một lực lượng hơn 12.000 người gồm cả pháo binh và không quân đã được huy động. Điểm nhấn của buổi lễ là 18 khẩu lựu pháo 105 và 12 máy bay trực thăng bay qua khán đài, hứa hẹn đây là một trong những sự kiện đáng xem nhất ở tỉnh Điện Biên trong nhiều năm qua.

Theo một số nguồn tin, từ 1 tháng trước lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các điểm du lịch tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã vô cùng đông đúc, nhiều nơi ở đã kín chỗ bất chấp thời tiết nắng nóng xuất hiện sớm ở nhiều khu vực tại Tây Bắc. Lượng khách đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lớn tới mức các khách sạn luôn ở trong tình trạng kín phòng, đặc biệt vào cuối tuần. Điều này khiến chính quyền sở tại phải huy động 102 hộ dân cung cấp dịch vụ kinh doanh lưu trú tạm thời để phục vụ du khách theo dạng homestay.

Tất nhiên, ngay cả những dịp nghỉ lễ như 30/4 - 1/5 thì những điểm du lịch được ưa thích cũng thường trong tình trạng kín phòng, điều quan trọng là du khách nên đặt phòng trước để biết còn hay hết phòng cũng như giá phòng có tăng cao hay không. Các di tích lịch sử nên tham quan khi đến Điện Biên có thể kể đến đồi A1, hầm De Castries, Bảo tàng Điện Biên, Nghĩa trang liệt sĩ, đồi F (Đền liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ), cánh đồng Mường Thanh (nay là trung tâm thành phố Điện Biên Phủ), Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ nằm ở đồi D1, Mường Phăng - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm việc...

kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Di tích hầm De Castries là điểm đến thu hút du khách hàng đầu. (Ảnh: Báo Văn Hóa)

kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Tượng đài Chiến thắng, đồi A1 và cánh đồng Mường Thanh ở thành phố Điện Biên Phủ. (Ảnh: FB Điện Biên Online)

kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Vẻ đẹp Pá Khoang - Mường Phăng. (Ảnh: FB Điện Biên Online)

Đến Điện Biên ngoài đường bộ thì cũng có đường hàng không, gần ngày kỷ niệm Giải phóng Điện Biên các hãng bay có thể tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách. Đường bộ từ Hà Nội tới thành phố Điện Biên Phủ dài khoảng 450 km theo tuyến CT08, CT02, QL6 qua tỉnh Hòa Bình hoặc theo tuyến DT87, QL32, QL37 qua Hòa Bình và Sơn La với thời gian di chuyển trung bình khoảng 10 - 11 tiếng.

Nguồn: Tổng hợp

Hang Táu - Làng "nguyên thuỷ" tuyệt đẹp của Mộc Châu

Mộc Châu có một địa điểm được mệnh danh như làng “nguyên thuỷ”, nơi không điện, không sóng điện thoại và không Internet.

Lạc vào miền cổ tích như trong truyện Grimm với mùa hồng chín đỏ Mộc Châu

Mộc Châu có quá nhiều thứ níu chân du khách, chưa đi thì muốn đến, đi rồi lại muốn quay lại. Âu cũng vì Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, không chỉ có những thung lũng hoa cải hoa mận trắng muốt, những đồi chè xanh bát ngát như chụp ở đảo Jeju, Mộc Châu còn có một mùa ngập tràn sắc đỏ cam của những vườn hồng chín rộ sai quả khiến người ta như ngỡ lạc vào một khu vườn cổ tích nào đó, trong những câu truyện thần thoại xa xưa.

Được tin hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ, dân tình lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in

Nhiều nguồn tin cho biết hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ. Ngay lập tức, những tín đồ của mai anh đào, của những chuyến đi đầy cảm hứng lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in.

Đặc sản pa pỉnh tộp của người Thái - Món ăn tên lạ, nguyên liệu quen và hương vị khó quên

Hãy cùng tìm hiểu về đặc sản pa pỉnh tộp của người Thái, một món ăn có cái tên lạ tới mức nếu ai chưa từng thử hay tìm hiểu thì sẽ không nghĩ đó chỉ là một món cá nướng.

Nóng quá thì lên Sa Pa tránh nóng, note ngay những địa điểm hay ho này để có trải nghiệm mới lạ nhé!

“Trốn” lên Sa Pa tránh nóng. Điểm qua vài địa điểm thu hút du khách trong và ngoài nước tại vùng đất Tây Bắc Bộ này.

Tìm đến bản Cu Vai để khám phá vẻ đẹp có 1-0-2 của rừng núi Yên Bái, đảm bảo đến một lần nhớ cả đời

Về với bản Cu Vai để tìm thấy chốn yên bình, thanh tịnh trong tâm hồn, chốn xa thành phố bộn bề, nơi tách biệt giữa bốn bề mây núi Yên Bái.

Hàng phượng đỏ trên đỉnh đồi A1 trở thành điểm check-in hút khách dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đúng dịp cả nước nô nức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hàng phượng đỏ trên đỉnh đồi A1 nở hoa đỏ rực và trở thành điểm check-in hút khách hàng đầu thành phố Điện Biên Phủ.

Khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là cả nước sẽ bước vào ngày lễ trọng đại kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngay lúc này, hầu hết khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" khi lượng du khách đến đây ngày một tăng cao.

Cây ngô đồng ở Điện Biên một lần nữa "mở mang tầm mắt" cho giới trẻ về loài cây quý hiếm

Vẻ đẹp "tỏa sáng từ sự khác biệt" của cây ngô đồng ở Điện Biên một lần nữa khiến nhiều bạn trẻ trầm trồ và nảy ra một nhận thức vui rằng "cây ngô đồng không phải cây ngô ngoài đồng".

Tết 2024 không cần đi Nhật vẫn có lễ hội hoa anh đào, ở ngay Tây Bắc thôi!

Việt Nam sắp có lễ hội hoa anh đào ngay tại Tây Bắc giúp du khách không cần lặn lội xa xôi đến Nhật Bản mới có thể ngắm một trong những lễ hội hoa mùa xuân này nữa.

"View triệu đô" trong MV của Đen Vâu: Rất Hà Giang mà không phải Hà Giang, đi cho biết chúng ta "ai mới là người dư giả"

MV "Nấu ăn cho em" của Đen Vâu hiện đang giữ vị trí top 1 thịnh hành Youtube và không chỉ ý nghĩa nhân văn thu hút, khung cảnh tuyệt vời xuyên suốt cũng khiến dân tình đứng ngồi không yên.

Du lịch “kiểu mới” ở Điện Biên: Trải nghiệm ngắm chè Shan Tuyết cổ thụ và check-in với cây di sản Việt Nam

Không thể ngờ đến một ngày du lịch Điện Biên lại khởi sắc nhờ quần thể chè Shan Tuyết Tủa Chùa độc đáo có 1-0-2

2
2
2
2
3