Home TIN TỨC Khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là cả nước sẽ bước vào ngày lễ trọng đại kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngay lúc này, hầu hết khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" khi lượng du khách đến đây ngày một tăng cao.

Tỉnh Điện Biên đang trong những ngày vui và ý nghĩa nhất trong năm 2024, thời điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sự kiện chắc chắn sẽ thu hút lượng du khách đến với địa phương lớn nhất trong vài năm trở lại đây. Tâm điểm sẽ là Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng ngày 7/5/2024 sau Lễ mít tinh tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dân và quân Điện Biên đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi lễ trọng đại sắp tới. (Ảnh: FB Điện Biên Online)

Để chuẩn bị cho Lễ diễu binh, diễu hành, một lực lượng hơn 12.000 người gồm cả pháo binh và không quân đã được huy động. Điểm nhấn của buổi lễ là 18 khẩu lựu pháo 105 và 12 máy bay trực thăng bay qua khán đài, hứa hẹn đây là một trong những sự kiện đáng xem nhất ở tỉnh Điện Biên trong nhiều năm qua.

Theo một số nguồn tin, từ 1 tháng trước lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các điểm du lịch tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã vô cùng đông đúc, nhiều nơi ở đã kín chỗ bất chấp thời tiết nắng nóng xuất hiện sớm ở nhiều khu vực tại Tây Bắc. Lượng khách đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lớn tới mức các khách sạn luôn ở trong tình trạng kín phòng, đặc biệt vào cuối tuần. Điều này khiến chính quyền sở tại phải huy động 102 hộ dân cung cấp dịch vụ kinh doanh lưu trú tạm thời để phục vụ du khách theo dạng homestay.

Tất nhiên, ngay cả những dịp nghỉ lễ như 30/4 - 1/5 thì những điểm du lịch được ưa thích cũng thường trong tình trạng kín phòng, điều quan trọng là du khách nên đặt phòng trước để biết còn hay hết phòng cũng như giá phòng có tăng cao hay không. Các di tích lịch sử nên tham quan khi đến Điện Biên có thể kể đến đồi A1, hầm De Castries, Bảo tàng Điện Biên, Nghĩa trang liệt sĩ, đồi F (Đền liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ), cánh đồng Mường Thanh (nay là trung tâm thành phố Điện Biên Phủ), Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ nằm ở đồi D1, Mường Phăng - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm việc...

kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Di tích hầm De Castries là điểm đến thu hút du khách hàng đầu. (Ảnh: Báo Văn Hóa)

kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Tượng đài Chiến thắng, đồi A1 và cánh đồng Mường Thanh ở thành phố Điện Biên Phủ. (Ảnh: FB Điện Biên Online)

kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Vẻ đẹp Pá Khoang - Mường Phăng. (Ảnh: FB Điện Biên Online)

Đến Điện Biên ngoài đường bộ thì cũng có đường hàng không, gần ngày kỷ niệm Giải phóng Điện Biên các hãng bay có thể tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách. Đường bộ từ Hà Nội tới thành phố Điện Biên Phủ dài khoảng 450 km theo tuyến CT08, CT02, QL6 qua tỉnh Hòa Bình hoặc theo tuyến DT87, QL32, QL37 qua Hòa Bình và Sơn La với thời gian di chuyển trung bình khoảng 10 - 11 tiếng.

Nguồn: Tổng hợp

6 món cocktail ngon nhất thế giới được phục vụ trong các khách sạn hạng sang

Nếu bạn là fan của món đồ uống hỗn hợp phong phú và thú vị có cồn mang tên cocktail thì không thể không biết đến 6 món cocktail ngon nhất thế giới được tờ Traveller thuộc báo The Sydney Morning Herald của Úc liệt kê sau đây.

Đã đến thời điểm những thửa ruộng bậc thang Y Tý đón mùa vàng gọi mời bạn xách ba lô lên đường check-in

Khi mùa thu đã đến với thủ đô Hà Nội thì cũng là thời điểm những thửa ruộng bậc thang Y Tý đón mùa vàng - mùa đẹp nhất trong năm ở nơi đây và cả ở nhiều cánh đồng tương tự ở khắp vùng Tây Bắc và Đông Bắc nước ta.

2 cái tên Lao Chải mùa lúa chín năm nào cũng gây sốt với những ruộng bậc thang uốn lượn tựa sóng vàng

Khung cảnh những ruộng bậc thang uốn lượn tựa sóng vàng khi Lao Chải mùa lúa chín dường như năm nào cũng gây sốt. Nhưng trong 3 cái tên Lao Chải thì có 2 cái tên đều có ruộng bậc thang chín vàng xinh đẹp thì biết chọn nơi nào?!

Chill hết nấc ở Choản Thèn - Công viên độc nhất giữa trời mây ở Y Tý: Không trò chơi, không quy hoạch nhưng vẫn "hot rần rần"

Nằm cách Sapa khoảng 70km, Choản Thèn là một công viên có vẻ đẹp tựa như miền cổ tích giữa đời thực với thiên đường mây lãng du.

Du lịch Sapa hay Hà Giang: Lựa chọn nào dành cho bạn vào mùa thu – đông này?

Sapa và Hà Giang từ lâu đã trở thành hai địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại vùng núi phía Tây Bắc. Tuy nhiên, việc lựa chọn địa điểm du lịch vào khoảng thời gian thu đông này lại trở nên vô cùng khó khăn bởi Sapa hay Hà Giang nơi nào cũng đẹp, nơi nào cũng hấp dẫn...

Ngẩn ngơ trong biển mây khi thức dậy tại Suối Giàng của Yên Bái

Suối Giàng, Yên Bái là nơi du lịch hoàn hảo để chữa lành bởi thiên nhiên, đâu đâu cũng thấy tầng tầng lớp lớp mây trời.

Công thức nha đam ngâm mật ong: Thức uống mát cho mùa hè và là món ăn vặt tốt cho hệ tiêu hóa

Vừa là thức uống mát cho mùa hè, vừa là món ăn vặt tốt cho hệ tiêu hóa, đó là công dụng tuyệt vời của công thức nha đam ngâm mật ong từ một bà mẹ trẻ quê Điện Biên.

Hàng phượng đỏ trên đỉnh đồi A1 trở thành điểm check-in hút khách dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đúng dịp cả nước nô nức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hàng phượng đỏ trên đỉnh đồi A1 nở hoa đỏ rực và trở thành điểm check-in hút khách hàng đầu thành phố Điện Biên Phủ.

Khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là cả nước sẽ bước vào ngày lễ trọng đại kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngay lúc này, hầu hết khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" khi lượng du khách đến đây ngày một tăng cao.

Cây ngô đồng ở Điện Biên một lần nữa "mở mang tầm mắt" cho giới trẻ về loài cây quý hiếm

Vẻ đẹp "tỏa sáng từ sự khác biệt" của cây ngô đồng ở Điện Biên một lần nữa khiến nhiều bạn trẻ trầm trồ và nảy ra một nhận thức vui rằng "cây ngô đồng không phải cây ngô ngoài đồng".

Tết 2024 không cần đi Nhật vẫn có lễ hội hoa anh đào, ở ngay Tây Bắc thôi!

Việt Nam sắp có lễ hội hoa anh đào ngay tại Tây Bắc giúp du khách không cần lặn lội xa xôi đến Nhật Bản mới có thể ngắm một trong những lễ hội hoa mùa xuân này nữa.

"View triệu đô" trong MV của Đen Vâu: Rất Hà Giang mà không phải Hà Giang, đi cho biết chúng ta "ai mới là người dư giả"

MV "Nấu ăn cho em" của Đen Vâu hiện đang giữ vị trí top 1 thịnh hành Youtube và không chỉ ý nghĩa nhân văn thu hút, khung cảnh tuyệt vời xuyên suốt cũng khiến dân tình đứng ngồi không yên.

2
2
2
2
3