Home TIN TỨC Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu

Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên vào ban ngày, từ ngày 14/4, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) sẽ tổ chức chạy thêm 2 đôi tàu ĐL11/Đ12 và ĐL3/ĐL14, xuất phát từ ga Đà Lạt vào các khung giờ 18h15 (ĐL11) và 20h20 (ĐL13) để phục vụ hành khách. Ở chiều ngược lại, tàu ĐL12 xuất phát tại ga Trại Mát lúc 19h15 và ĐL14 xuất phát lúc 21h20.

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát

Tuyến Đà Lạt - Trại Mát có chiều dài 6,7 km, là phần còn lại của tuyến Tháp Chàm - Đà Lạt, dài 84 km, nối tỉnh Ninh Thuận - tỉnh Lâm Đồng. Khác với Đà Lạt nhộn nhịp và sầm uất, khi đến Trại Mát, du khách có thể cảm nhận vẻ nhẹ nhàng, yên bình với những đồi thông reo trong gió, khung cảnh thơ mộng làm say lòng người.

“Hành trình đêm Đà Lạt” được đánh giá trở thành sản phẩm du lịch mà ngành đường sắt đưa vào khai thác nhằm tiếp tục mang đến cho hành khách những trải nghiệm mới, cảm nhận vẻ đẹp của Đà Lạt về đêm, góp phần đa dạng dịch vụ và phát triển du lịch địa phương.

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát

Đại diện ĐSVN cho biết: "Với hành trình chạy tàu khoảng 1 tiếng (30 phút chiều đi và 30 phút chiều về), có tốc độ chạy tàu 15km/h vào ban đêm, du khách có thể thoải mái thư giãn ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của Đà Lạt, vẻ đẹp ấy lại càng trở nên huyền ảo bởi những ánh đèn lung linh của Đà Lạt về đêm".

Nhằm giúp khách du lịch có thể check-in ngay cả khi chạy vào ban đêm, ga Đà Lạt đã tăng cường sử dụng hệ thống chiếu sáng, các toa tàu được trang trí trang bị thêm hệ thống đèn led. Ga Đà Lạt được biết đến là công trình kiến trúc cổ độc đáo, lấy cảm hứng thiết kế từ núi Langbiang huyền thoại và mái nhà rông Tây Nguyên truyền thống.

Điểm khác biệt trên “Hành trình đêm Đà Lạt”, du khách có thể thưởng thức tiệc tối theo yêu cầu, bên cạnh các dịch vụ chất lượng cao như thưởng thức âm nhạc, trà atiso và sử dụng wifi miễn phí.

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát

Trong ngày khai trương, ĐSVN chính thức mở phòng chiếu phim tài liệu về lịch sử hình thành ga Đà Lạt, tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt, đồng thời tổ chức nhiều tiết mục nghệ thuật công phu.

Các đoàn tàu chạy ban đêm gồm tàu DL11/12, DL13/14 (xuất phát từ 18h15 đến 21h20 hàng ngày) với giá vé dao động từ 72.000 đồng đến 100.000 đồng cho một lượt đi hoặc về. Khi hành khách mua vé khứ hồi được giảm 25% giá vé, hành khách mua vé tập thể từ 10 người trở lên được giảm từ 15% đến 40% giá vé.

Trước đó, để chào mừng lễ khai trương, Tổng Công ty ĐSVN đã miễn phí vé tàu đêm trong 3 ngày 11,12,13/4 để du khách trải nghiệm dịch vụ mới này.

NGUỒN: Tổng hợp

10 năm bên nhau, 2 cậu con trai, chụp ảnh kỷ niệm Đà Lạt có 2 con lợn đáng yêu bám càng

Bức ảnh chụp sau 10 năm hành hạ nhau, vẫn cảm xúc đấy, vẫn con người đấy chỉ khác là có thêm 2 con lợn đáng yêu bám càng

Tháng 3 mùa hoa phượng tím cực gây thương nhớ ở Đà Lạt

Đà Lạt mỗi mùa lại có một nét đẹp rất riêng, nhưng có lẽ mùa hoa phượng tím đầu hè lưu giữ nhiều mảnh kí ức đẹp đẽ nhất đến với du khách

Jaykii và Trương Hoàng Mai Anh chuẩn là cặp đôi "nghiện Đà Lạt không thể Lào Cai", check in n lần vẫn chưa chán

Ngay cả trước khi chính thức công khai hẹn hò thì Jaykii và Trương Hoàng Mai Anh đã cùng nhau vi vu Đà Lạt rất nhiều lần rồi.

2 xe máy suýt ngã nhào trên con dốc nổi tiếng nguy hiểm của Đà Lạt, tay lái không chắc thì chỉ có "đứng giữa con dốc mình khóc"

Clip ghi lại cảnh người dân chật vật đi lên dốc Nhà Bò, con dốc check in nổi tiếng Đà Lạt khiến nhiều người vỡ mộng "thơ"

Cặp vợ chồng trẻ gây sốt Đà Lạt với căn nhà cà phê di động, vừa du lịch vừa kinh doanh thỏa thích

Chiếc “coffee van” mang tên Béba hiện đang là điểm check-in và trải nghiệm gây sốt với nhiều bạn trẻ Đà Lạt

Cô gái chia sẻ kinh nghiệm 9 lần đi Huế khiến cộng đồng mạng đua nhau "thả tim"

Kinh nghiệm 9 lần đi Huế được cô bạn tên Hạnh Hạnh chia sẻ vô cùng chi tiết khiến cộng đồng Check in Vietnam được phen "bão" like và thả tim cũng như truyền cảm hứng du lịch đi Huế đến bao bạn trẻ.

Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Công trình tựa như Universal Studios ở Đà Lạt gây tranh cãi

Công trình studio Đà Lạt mà cứ ngỡ như check in Universal Studios. Tuy nhiên, người thì khen độc đáo, người thì cho rằng sẽ hỏng cảnh quan.

Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân: Từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng ngập tràn cõi mạng

MXH dạo gần đây ngập tràn ảnh Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân, từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng... được các tín đồ du lịch đăng tải trên khắp các diễn đàn, fanpage khiến người xem cảm thấy xuyến xao.

Hóa thân thành nàng thơ Cottage Core ở "miền quê" The Florest - Hoa Trong Rừng ở Đà Lạt

Với những bạn nữ mơ ước một lần được hóa thân thành các nàng thơ theo phong cách Cottage Core hay Công chúa Princess Vibes thì chắc hẳn đều phải phát sốt với những tấm hình xinh đẹp chụp ở Florest – Hoa Trong Rừng Đà Lạt của các bạn trẻ sau.

Chưa kịp hết buồn vì tin Chika Farm đóng cửa thì Chika Farm Đà Lạt "version 2" mở cửa trở lại

Ngôi nhà mới, diện mạo mới và nhiều hoạt động mới của Chika Farm version 2 khiến nhiều người bất ngờ vì đẹp tựa như một bộ phim miền tây nước Mỹ.

Làng cổ Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt - Nhà cổ Hàn Quốc Hanok ở khu du lịch Rừng Thông Núi Voi đẹp như phim cổ trang

Nhà cổ Hanok là một kiểu kiến trúc ngôi nhà truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc ảnh hưởng kết hợp giữa Triều Tiên và Nhật Bản, đặc trưng cho kiến trúc nhà cổ của đất nước Hàn Quốc. Hiện tại trên thế giới đã công nhận ngôi nhà này là một quần thể kiến trúc hình mẫu và nhiều kiến trúc sư trên thế giới đánh giá cao.

2
2
2
2
3