Home TIN TỨC Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức hoạt động vào tháng 5

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức hoạt động vào tháng 5


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động từ ngày 13/5, mở ra cơ hội du lịch siêu hấp dẫn.

Đại diện một đơn vị quản lý tàu du lịch cho biết Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng hải đã chấp thuận cho phép khai thác thử nghiệm tuyến vận tải hành khách bằng tàu biển trên tuyến TP HCM - Côn Đảo. Phương tiện được đưa vào khai thác, vận hành trên tuyến đường biển này sẽ là tàu cao tốc 1.017 chỗ ngồi.

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo

Tại TP HCM, tàu sẽ đón khách và khởi hành tại cảng Hiệp Phước (huyện Cần Giờ) vào lúc 7h30. Du khách có thể lên tàu trung chuyển tại bến Bạch Đằng (quận 1) trước thời gian đó. Tại Côn Đảo, tàu sẽ đón khách vào lúc 13h hàng ngày tại cảng Bến Đầm.

Thời gian di chuyển của tuyến này khoảng hơn 5 tiếng đồng hồ, giá vé dự kiến sẽ từ 615.000đ/ khách tới 1.100.000đ/khách tuỳ loại vé và thời điểm cao điểm. Ngoài ra hành khách có thể mua thêm vé trọn gói bao gồm cả vé trung chuyển, vé xe đưa đón về trung tâm tại Côn Đảo cũng như dịch vụ vận chuyển, ăn nghỉ tại Côn Đảo. Hiện các phòng vé cũng đã mở bán vé cho tuyến này.

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo

Được biết, tuyến đường biển TP HCM - Côn Đảo đã được các đơn vị tàu du lịch, các ban ngành tại TP HCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị từ khá lâu. Tàu cao tốc được đóng mới để dành riêng cho tuyến này và cảng Hiệp Phước đã được lựa chọn là cảng chính cho tuyến đường biển này tại TP HCM.

Tuy nhiên, do trước đây cảng Hiệp Phước được quy hoạch chuyên phục vụ vận tải hàng hoá nên các đơn vị liên quan phải kiến nghị ngành giao thông bổ sung thêm chức năng vận tải hành khách.

NGUỒN: Tổng hợp

Những làng chài hoang sơ cực hấp dẫn cho team yêu trải nghiệm tại Nha Trang

Điểm danh 3 làng chài hoang sơ ở Nha Trang khiến hội mê trải nghiệm không thể bỏ qua

Khám phá cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc trên đảo Cát Bà - Hải Phòng

Cung đường được mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc với một bên là núi, một bên là biển xanh Cát Bà - nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Kiên Giang bỗng "hot search" mùa lễ nhưng lại không phải là Phú Quốc "thiên đường" mà là 5 hòn đảo này

Ngoài Phú Quốc, Kiên Giang còn có rất nhiều hòn đảo khác đẹp không kém, hút khách du lịch không kém để phục vụ nghỉ dưỡng trong dịp lễ đây này.

Check in 6 địa điểm được xem là thánh địa "sống ảo" của giới trẻ Sài Thành

Mê sống ảo, sao không check in ngay 6 địa điểm chụp hình lung linh như tạp chí, hoàn toàn miễn phí tại TP.HCM.

Ngôi miếu nổi giữa biển thoắt ẩn thoắt hiện ở Vũng Tàu, muốn thăm quan phải canh từng giờ từng phút

Miếu Hòn Bà là địa điểm du lịch nổi tiếng của Vũng Tàu nhưng không phải du khách muốn đến lúc nào thì đến bởi một lí do không thể ngờ

Thảo Cầm Viên - Một trong 10 sở thú lâu đời nhất thế giới, luôn là điểm đến vui chơi được yêu thích hàng đầu tại Sài Gòn

Sở thú mang tên Thảo Cầm Viên luôn là địa điểm vui chơi được người dân Sài thành yêu thích, chọn làm nơi tạm xa nhịp sống hối hả của thành phố.

9 tiệm ăn đường phố Sài Gòn có mặt trong Cẩm nang Michelin

Tiếp tục khám phá danh mục ẩm thực đường phố - Street Food trong Cẩm nang Michelin với 9 tiệm ăn đường phố Sài Gòn xem Michelin giới thiệu điều gì về những điểm đến ẩm thực được cho là tiêu biểu của Sài thành.

TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới

Tạp chí du lịch danh tiếng của Anh Time Out đã đưa TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới sau khi thực hiện danh sách này dựa trên các cuộc khảo sát công phu.

Phát hiện địa điểm chồng Tây cầu hôn Minh Tú là địa điểm vui chơi của nhiều người nổi tiếng

Địa điểm chồng Tây cầu hôn Minh Tú là tọa độ vui chơi, nghỉ dưỡng của nhiều rich kid và sao Việt, còn là lễ đường trong mơ của bao cô gái.

Cách làm bánh tráng chuối nướng - "Những chiếc bánh quê miền Tây Nam Bộ" mẹ làm

"Những chiếc bánh quê miền Tây Nam Bộ" này chắc chắn không nhiều người ở vùng miền khác biết đến, ngay cả du khách cũng chưa chắc đã có dịp thử. Hãy xem cách làm bánh tráng chuối nướng có gì đặc biệt nhé!

Muốn thưởng thức các món ăn chuẩn vị miền Tây, đặc biệt là lẩu mắm tại TP HCM thì ghé ngay mấy nhà hàng này

Có mấy nhà hàng TP.HCM chuyên về ẩm thực miền Tây này bạn không nên bỏ lỡ, trong đó có những cái tên khá nổi như Tiệm lẩu Cù Lao, Vườn Cò Bên Sông, lẩu mắm Bà Dú, nhà hàng Hoàng Tâm…

2
2
2
2
3