Home TIN TỨC Tết 2024 không cần đi Nhật vẫn có lễ hội hoa anh đào, ở ngay Tây Bắc thôi!

Tết 2024 không cần đi Nhật vẫn có lễ hội hoa anh đào, ở ngay Tây Bắc thôi!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Việt Nam sắp có lễ hội hoa anh đào ngay tại tỉnh miền núi phía Bắc mà không cần lặn lội xa xôi đến Nhật Bản mới có thể ngắm một trong những lễ hội hoa mùa xuân này nữa.

Nhắc tới hoa anh đào luôn là một trong những loài hoa xinh đẹp thường nở vào mùa xuân và thường nhiều người nghĩ rằng chỉ có thể đặt chân đến Nhật Bản mới ngắm được loài hoa này. Thế nhưng, có thể bạn chưa biết, ngay tại Việt Nam cũng có một nơi hoa anh đào nở rộ không kém. 

Việt Nam sắp có lễ hội hoa anh đào ngay tại Tây Bắc

Việt Nam sắp có lễ hội hoa anh đào ngay tại Tây Bắc

Đặc biệt, Lễ hội hoa anh đào Điện Biên được tổ chức ngay khi bước sang năm mới 2024. Theo như lịch trình công bố trên Cổng thông tin điện tử TP. Điện Biên Phủ thì năm nay lễ hội dự kiến kéo dài từ ngày 12/1 đến 14/1/2024. Đi kèm theo đó còn là những hoạt động vừa mang đậm bản sắc văn hóa vùng cao, vừa thể hiện giao lưu văn hóa Nhật - Việt. 

Lễ hội hoa anh đào Điện Biên được tổ chức tại Đảo Hoa, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ. Đảo hoa anh đào thuộc quần thể du lịch hồ Pá Khoang. Đây là địa điểm rất phù hợp nằm ở độ cao trên 1000m, khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ, thích hợp cho sự phát triển của hơn 20 loại anh đào khác nhau được lấy giống từ Nhật Bản. 

Việt Nam sắp có lễ hội hoa anh đào ngay tại Tây Bắc

Việt Nam sắp có lễ hội hoa anh đào ngay tại Tây Bắc

Mỗi mùa anh đào nở rộ, khung cảnh hoang sơ nơi hồ trên núi này lại trở lên thơ mộng hơn. Những cánh anh đào mỏng manh như nhuộm hồng một khoảng trời xanh, in bóng xuống làn nước trong vắt.

Đến Điện Biên vào khoảng thời gian tới đây, du khách sẽ tha hồ thả dáng bên những cây hoa anh đào xinh đẹp. Màu hồng của hoa, kết hợp với màu của núi rừng biên giới, cảm giác như chỉ cần đứng vào bất cứ góc nào cũng có ảnh đẹp mang về. 

Việt Nam sắp có lễ hội hoa anh đào ngay tại Tây Bắc

Lễ hội hoa anh đào còn là cơ hội để nhiều gia đình có một chuyến picnic nho nhỏ và có thể mang theo đồ ăn, hoặc mua các đặc sản của vùng Tây Bắc như thịt trâu, thịt lợn, gà, thắng cố, bánh dày, rượu cần... và thưởng thức ngay dưới những gốc anh đào. 

TP. Điện Biên Phủ cách trung tâm Hà Nội chừng 447km. Di chuyển bằng xe khách giường nằm hay tự lái xe thì sẽ tốn tới hơn 9 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, nếu tay lái vững thì cung đường từ Hà Nội, qua quốc lộ 6 theo hướng về Điện Biên vẫn rất đáng thử một lần. 

Việt Nam sắp có lễ hội hoa anh đào ngay tại Tây Bắc

Đặc biệt, sau gần 1 năm đóng cửa để nâng cấp thì đầu tháng 12/2023, sân bay Điện Biên đã mở cửa trở lại với giao diện sang - xịn - min hơn rất nhiều. Nếu như trước kia chỉ tới đây bằng máy bay sức chứa nhỏ thì nay đã cải thiện, đường băng có thể đón được những chiếc máy bay cỡ lớn. Chưa dừng ở đó, không gian cảng hàng không cũng được làm mới sạch, đẹp, không thua kém gì sân bay ở các tỉnh, thành khác.

NGUỒN: Tổng hợp

Ít ai biết ngay biên giới Nghệ An có một tọa độ hoa anh đào đang nở rực rỡ những ngày đầu năm, đến check-in thì đẹp khỏi bàn

Tọa độ ngắm hoa anh đào mê ly tại biên giới Nghệ An: hàng chục cây đang nở rộ, rực cả trời khiến ai cũng xa xuyến.

“Trốn Tết” đi tìm chốn bình yên thì đến Toki Cottage Đam Khê chơi nhé?

Tết này, nếu bạn đang muốn lựa chọn tìm một nơi thật chill với không khí trong lành, yên bình để thư giãn thì Toki Cottage Ninh Bình chính là lựa chọn lý tưởng của bạn và gia đình.

Chơi Tết: Ghé vườn hoa lớn nhất, đẹp nhất Tiền Giang làm bộ ảnh đón năm mới nào!

Năm mới, ghé ngay Mãn Đình Hồng - vườn hoa lớn nhất Tiền Giang để mang về một ablum ảnh Tết đến xuân về đẹp lung linh bạn nha!

Vườn cải vàng ở Huế - điểm check in hứa hẹn 'gây bão' Valentine này

Thời điểm hiện tại là lý tưởng nhất để có được một bộ ảnh 'xịn xò' ở vườn cải vàng tại Huế, giúp cho các cặp đôi có bộ ảnh kỉ niệm như ý.

Đi Tết: Nét Tết xưa năm 1994 – Cả nhà du xuân trên một chiếc xe máy

Cái Tết của người Việt cách đây hơn 30, 40 năm về trước mới dung dị và bình yên làm sao.

Tết này đi đâu: Nghỉ dưỡng sang chảnh tại những khu resort đẹp nhất Việt Nam, mà còn gần sân bay

Những khu nghỉ dưỡng gần sân bay để bạn có thể vừa tiết kiệm được tiền taxi, vừa săn deal giảm giá sâu trong dịp chào xuân đón Tết.

Khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là cả nước sẽ bước vào ngày lễ trọng đại kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngay lúc này, hầu hết khách sạn ở Điện Biên "luôn trong tình trạng kín phòng" khi lượng du khách đến đây ngày một tăng cao.

Cây ngô đồng ở Điện Biên một lần nữa "mở mang tầm mắt" cho giới trẻ về loài cây quý hiếm

Vẻ đẹp "tỏa sáng từ sự khác biệt" của cây ngô đồng ở Điện Biên một lần nữa khiến nhiều bạn trẻ trầm trồ và nảy ra một nhận thức vui rằng "cây ngô đồng không phải cây ngô ngoài đồng".

Tết 2024 không cần đi Nhật vẫn có lễ hội hoa anh đào, ở ngay Tây Bắc thôi!

Việt Nam sắp có lễ hội hoa anh đào ngay tại Tây Bắc giúp du khách không cần lặn lội xa xôi đến Nhật Bản mới có thể ngắm một trong những lễ hội hoa mùa xuân này nữa.

"View triệu đô" trong MV của Đen Vâu: Rất Hà Giang mà không phải Hà Giang, đi cho biết chúng ta "ai mới là người dư giả"

MV "Nấu ăn cho em" của Đen Vâu hiện đang giữ vị trí top 1 thịnh hành Youtube và không chỉ ý nghĩa nhân văn thu hút, khung cảnh tuyệt vời xuyên suốt cũng khiến dân tình đứng ngồi không yên.

Du lịch “kiểu mới” ở Điện Biên: Trải nghiệm ngắm chè Shan Tuyết cổ thụ và check-in với cây di sản Việt Nam

Không thể ngờ đến một ngày du lịch Điện Biên lại khởi sắc nhờ quần thể chè Shan Tuyết Tủa Chùa độc đáo có 1-0-2

Ẩm thực Điện Biên - ''Ngon - Độc - Lạ'' từ những cái tên

Được kết tinh từ những mảnh đất màu mỡ của núi rừng Tây Bắc, những đặc sản của Điện Biên mang trong mình vị lạ, ngọt dẻo và những hương thơm khó quên cho thực khách.

2
2
2
2
3