Home TIN TỨC Seoul sẽ trở thành tâm điểm ẩm thực châu lục với sự kiện vinh danh 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Seoul sẽ trở thành tâm điểm ẩm thực châu lục với sự kiện vinh danh 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tháng 3 tới, Seoul sẽ trở thành tâm điểm ẩm thực châu lục với sự kiện vinh danh 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 do S.Pellegrino & Acqua Panna tài trợ.

Dự kiến ngày 26/3 tới, ấn bản mới nhất của danh sách và giải thưởng 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á sẽ được công bố tại địa điểm đăng cai mới, đánh dấu lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Hàn Quốc. Sự hợp tác giữa 50 Best, Bộ Nông nghiệp Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cùng chính quyền thủ đô Seoul sẽ giúp thành phố chào đón những tinh hoa của nền ẩm thực châu Á.

Sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy làn sóng công nhận toàn cầu đối với ẩm thực Hàn Quốc với những điều kỳ diệu của hansik (phong cách ẩm thực Hàn Quốc) lan rộng đến các thành phố xa xôi. Ấn bản năm 2024 của 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á sẽ mang đến cơ hội cho cộng đồng ẩm thực châu Á cùng nhau khám phá "Những thú vui của Seoul", từ những cung điện lịch sử và những ngôi đền đầy cảm hứng đến những khu chợ nhộn nhịp và những món ăn đường phố thú vị với những cách diễn giải hiện đại về di sản ẩm thực lâu đời của đất nước, thành phố này sẽ trở thành một điểm đến ẩm thực năng động.

50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024
Bibimbap và kim chi là hai trong số những món ăn Hàn Quốc phổ biến nhất trên toàn cầu.

Các nhà hàng và quán bar ở Seoul đang trên đà phát triển vào năm 2023, trong đó quán ăn Mosu lấy cảm hứng từ đầu bếp Anh Sung đã giành được vị trí thứ 15 trong 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á 2023 - thứ hạng cao nhất so với bất kỳ địa điểm Seoul nào có trụ sở tại châu Á kể từ khi nhà hàng mang tính biểu tượng Mingles đạt vị trí thứ 11 vào năm 2018. Phong cách cocktail tại đây cũng đã thu hút sự chú ý đáng kể, trong đó quán bar Zest tập trung vào tính bền vững và đã lọt vào Top 5 trong 50 Quán bar Tốt nhất Châu Á năm 2023.

Tuy nhiên, ảnh hưởng ẩm thực của thành phố và đất nước này còn vươn xa hơn nữa. Từ São Paulo (Brazil) đến Sydney (Úc) và Hồng Kông (Trung Quốc), ngày càng nhiều đầu bếp trên toàn cầu đang tìm ra những cách mới để tập trung vào các nguyên liệu và truyền thống tuyệt vời của Hàn Quốc qua lăng kính hiện đại . Và vào năm 2023, địa điểm được xếp hạng hàng đầu ở Bắc Mỹ trong 50 nhà hàng tốt nhất thế giới mang đậm chất Hàn Quốc, đó là Atomix ở New York khi đã thu thập được nhiều đánh giá tích cực và đang mở rộng các khái niệm của mình trong thành phố, hiện bao gồm Naro và Seoul Salon.

Chương trình sự kiện 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á 2024 tại Seoul sẽ diễn ra trong vài ngày vào cuối tháng 3 tới, bắt đầu bằng sự kiện tư tưởng lãnh đạo về ẩm thực của 50 Best, #50BestTalks. Sự kiện hứa hẹn sẽ chứng kiến ​​các tài năng từ khắp châu Á hợp tác với các nhà hàng địa phương để mở cửa cho công chúng một lần trong đời trải nghiệm ẩm thực tầm cỡ châu lục.

50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024
Seoul - Hàn Quốc sẽ đón chào cộng đồng ẩm thực châu Á vào năm 2024.

Lễ trao giải vào ngày 26/3 cũng sẽ được bắt đầu bằng Lễ hội đầu bếp, sự kiện hội tụ lớn nhất của các tài năng ẩm thực châu Á tại một địa điểm, sau khi tất cả các địa điểm được bình chọn vào danh sách 50 địa điểm của châu Á được công bố. Đại diện Nhà hàng Tốt nhất 2024 và danh sách 51 - 100 sẽ được mời tham dự một buổi tối gắn kết tình hữu nghị và lễ kỷ niệm. Bản thân lễ trao giải sẽ mang đến một bối cảnh hấp dẫn cho buổi công bố ấn bản thường niên lần thứ 12 của 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á, bao gồm việc đếm ngược những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất trong khu vực cũng như công bố một số giải thưởng đặc biệt .

Vào năm 2023, nhà hàng Thái Lan hiện đại Le Du - có trụ sở tại Bangkok - lần đầu tiên đứng đầu danh sách, khiến chủ sở hữu đầu bếp Thitid 'Ton' Tassanakajohn phải tuyên bố rằng: “Các đầu bếp châu Á có thể đứng trong số những người giỏi nhất thế giới”. Các nhà hàng từ Tokyo (Den, Narisawa ), Hồng Kông (The Chair), Singapore (Odette) và Bangkok (Gaggan và Nahm) trước đây đều đã giành được vị trí số 1 trong danh sách, nhưng nhà hàng nào sẽ giành được vị trí số 1 vào năm 2024?

50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024
Lê Du ở Bangkok đã được trao "vương miện" Nhà hàng tốt nhất châu Á 2023.

Nguồn: The World's 50 Best Restaurants

50 loại bánh mì ngon nhất thế giới: 3 loại bánh mì có nhân gần giống bánh mì Việt Nam

Tác giả Jen Rose Smith của tờ CNN vừa đưa ra danh sách 50 loại bánh mì ngon nhất thế giới từ 50 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó đáng chú ý có 3 loại bánh mì có nhân gần giống bánh mì Việt Nam.

Điểm danh nhà hàng bia Đức ở Sài Gòn không thể bỏ qua dịp liên hoan cuối năm

Cũng như Hà Nội, những nhà hàng bia Đức ở Sài Gòn thường có khuôn viên rộng lớn đi kèm đồ ăn cao cấp, là những địa điểm không thể bỏ qua dịp liên hoan cuối năm.

Tại sao một số nhà hàng ưa thích phục vụ những phần ăn nhỏ xíu? Có 7 lý do này

Ở bất cứ đâu trên thế giới cũng có một số nhà hàng ưa thích phục vụ những phần ăn nhỏ xíu, nhất là những nhà hàng cao cấp. Có 7 lý do hết sức logic cho cách trình bày và phục vụ này.

Những nhà hàng phục vụ tiệc tối lý tưởng ở Sài Gòn: Riêng tư lãng mạn, tụ họp ấm cúng đủ cả

Tết đến, những nhà hàng phục vụ tiệc tối lý tưởng không chỉ ở Sài Gòn mà ở khắp các thành phố trên cả nước đều tấp nập. Và những nhà hàng kiểu này ở thành phố lớn như Sài Gòn sẽ nhiều hơn, cho những lựa chọn đa dạng hơn.

5 điểm đến gần Đông Nam Á trong 29 nhà hàng và quán bar quốc tế mới nhất "không thể bỏ lỡ" năm 2023

Hãy cùng khám phá 5 điểm đến ở Đông Nam Á và khu vực lân cận trong 29 nhà hàng và quán bar quốc tế mới nhất mà The World's 50 Best Restaurants gọi là "không thể bỏ lỡ" năm 2023.

5 nhà hàng được nhiều du khách kiếm tìm khi đi du lịch nước bạn Lào

Ẩm thực nước bạn Lào được đánh giá là có nhiều nét tương đồng với Thái Lan, Campuchia. Vậy còn những nét riêng thì sao? Hãy tham khảo 5 nhà hàng tiêu biểu của du lịch Lào được nhiều du khách kiếm tìm.

Campuchia khánh thành Đài cá ngựa phun nước ở Kampot - dân mạng gọi tên Tứ Đại Đài Phun

Campuchia vừa khánh thành tượng cá ngựa phun nước, chính thức là mảnh ghép thứ 4 của Tứ Đại Đài Phun của Đông Nam Á được đặt tại bốn nước bao gồm: Singapore, Việt Nam, Thái Lan và giờ là Campuchia.

8 quán bar hàng đầu Ấn Độ được coi là đang "làm rung chuyển nền văn hóa cocktail" của đất nước này

Văn hóa quán bar của Ấn Độ đang trải qua một sự thay đổi, một loạt các cơ sở mới cực kỳ thú vị đang định hình lại bối cảnh cocktail tại đây. Hãy cùng khám phá 8 quán bar hàng đầu Ấn Độ được coi là đang "làm rung chuyển nền văn hóa cocktail" của đất nước này.

Top 10 điểm đến ẩm thực trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Hãy cùng tìm hiểu về Top 10 điểm đến ẩm thực trên khắp châu lục trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 vừa được công bố sau sự kiện vinh danh tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Thương hiệu cà phê Việt có đến 17 chi nhánh tại Hàn Quốc: Liệu có hương vị giống quán gốc ở Việt Nam?

Thông tin tin một thương hiệu cà phê Việt Nam có đến 17 chi nhánh tại Hàn Quốc đang khiến giới trẻ trong nước tò mò. Nhiều người thắc mắc liệu có hương vị giống quán gốc ở Việt Nam hay sẽ khác như nhiều món ăn từng xuất ngoại.

Ẩm thực Nhật Bản tỏa sáng trên đỉnh Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Nhà hàng hàng đầu của khách sạn Four Seasons Tokyo tại Marunouchi (Nhật Bản) đã lần đầu tiên lên đỉnh bảng trong Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 sau sự kiện vinh danh diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc.

Từ tháng 3/2024, Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam

Thêm một quốc gia miễn thị thực cho du khách Việt Nam, chính sách này của Mông Cổ có hiệu lực từ tháng 3/2024.

2
2
2
2
3