Home Ở nhà Làm tới lui mà món gà hấp muối vẫn không ngon lại còn cháy đen thui cái nồi? Là do bạn không biết tới 1001 bí quyết lưu truyền của hội bếp núc đấy!

Làm tới lui mà món gà hấp muối vẫn không ngon lại còn cháy đen thui cái nồi? Là do bạn không biết tới 1001 bí quyết lưu truyền của hội bếp núc đấy!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Gà hấp muối là món ăn quá ư phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng chính vì sự đơn giản ấy lại khiến cho rất nhiều người chủ quan, mắc một số lỗi khiến cho thành phẩm không được ngon như ý, trong nhiều trường hợp còn làm “đi đời" luôn cái nồi hấp vì đã không chế biến đúng cách. 

1001 lưu ý nhất định phải bỏ túi nếu muốn món gà hấp muối ngon đạt đỉnh

Nguyên liệu 

  • Gà ngon: 1 con 
  • Củ sả: khoảng 10 đến 15 cây
  • Lá chanh: số lượng lớn đủ để phủ kín đáy nồi 
  • Muối hạt to: 300g
  • Giấy bạc
  • Hạt nêm
  • Tiêu xay
  • Bột nghệ khô 

Lưu ý 

Trong các hướng dẫn gà hấp muối bạn sẽ ít thấy nhắc đến cách chọn nguyên liệu trong khi nguyên liệu là phần đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Bạn nên chọn mua những con gà mái đẻ từ 1 đến 2 lứa, khi hấp nên cho muối vào sẽ ngon hơn. Đặc điểm nhận dạng gà là mặt sau lưng sẽ có một số vết xước

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Cách làm 

  • Gà rửa sạch, để ráo, phết một chút hạt nêm, bột nghệ và tiêu lên da gà để gà có mùi vị và màu sắc hấp dẫn hơn.
  • Cắt hoặc chẻ củ sả thành 4 khúc 

Lưu ý

  • Lưu ý mỗi nồi chỉ hấp 1 con gà.
  • Cho ít hành tây và rau răm vào bụng gà để thơm hơn.

Bước 2: Chuẩn bị nồi hấp 

Cách làm 

  • Trải một lớp giấy bạc dưới đáy nồi. Rắc đều muối lên trên và cho sả băm lên trên cùng với muối nhé! 
  • Tiếp theo, phủ một lớp lá chanh và phủ một lớp muối dưới đáy nồi. Đậy kín lá chanh như vậy sẽ không thấm muối mặn vào gà
  • Cho gà vào nồi, rắc ít lá chanh và gừng băm nhỏ lên trên.
  • Đậy nắp lại và vặn lửa nhỏ. Tùy theo kích thước của gà mà nấu trong khoảng 45 phút đến 1 giờ

Lưu ý

  • Đừng quá lo lắng về việc chọn nồi, nồi nào cũng được, một phần là do muối đã có độ ẩm nên sau khi nấu muối sẽ bị khô lại. 
  • Nên sử dụng loại nồi có đáy dày hơn một chút.
  • Trong trường hợp nếu bạn sợ mùi lá chanh quá nồng hoặc nhiều lá chanh Việt Nam bị đắng thì hoàn toàn có thể thay thế bằng củ sả để rải kín bề mặt muối, rồi sau đó chỉ cần rắc thêm chút lá chanh là được. Hoặc tuỳ khẩu vị bạn có thể thêm củ hành tây cắt lát để lót dưới đáy cũng được 
  • Lưu ý quan trọng nhất ở bước này đó là bạn không nên mở vung nhiều lần vì sẽ làm bay hơi và gà chín không đều

cách làm gà hấp muối ngon nhất tại nhà

Bước 3: Hoàn thiện 

Sau khi hấp đủ thời gian và thấy gà đã chín thì bạn cho gà ra khỏi nồi luôn nhé! Tránh ủ gà lâu thêm vì có thể phần hơi nước trên vung nồi nhỏ xuống gà và sẽ làm muối dưới đáy nồi ướt, sau đó ngấm lên gà sẽ bị mặn.

Ngoài ra chúng ta biết rằng thông thường thì gà hấp muối hay được mọi người biết đến là ăn ngon khi ăn nóng để đảm bảo cho thịt ngọt và thơm. Tuy nhiên nếu thử nghiệm với gà hấp muối xong để tủ lạnh thì món ăn cũng rất hợp bạn nhé, thậm chí đây còn là món ăn nổi tiếng của Trung Hoa. Ngoài ra món gà hấp muối theo cách này cũng khiến gà săn chắc hơn trong khi phần da giòn và vẫn giữ nguyên được độ ngọt cùng với mùi thơm của thịt, lá chanh và sả.

Làm tới lui mà món gà hấp muối vẫn không ngon lại còn cháy đen thui cái nồi? Là do bạn không biết tới 1001 bí quyết lưu truyền của hội bếp núc đấy!

Xôi đậu nghệ thuật tạo hình vải len sống động như len thật khiến cộng đồng mạng trầm trồ

Nhìn những món ăn tạo hình vải len hệt như len thật này hẳn ít ai nghĩ chúng có thể ăn được nếu như không đọc những dòng giới thiệu. Đó là lý do tại sao món xôi đậu nghệ thuật tạo hình vải len khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ.

Cực đã mắt với bí quyết tạo hình, tạo màu hoa cúc siêu mới lạ cho mứt dừa ăn Tết

Vẫn là món mứt dừa quen thuộc mỗi dịp tết, nhưng chắc chắn nếu thử cách tạo hình và tạo màu đang được chia sẻ rầm rộ này thì ai cũng mê

Đặc sản pa pỉnh tộp của người Thái - Món ăn tên lạ, nguyên liệu quen và hương vị khó quên

Hãy cùng tìm hiểu về đặc sản pa pỉnh tộp của người Thái, một món ăn có cái tên lạ tới mức nếu ai chưa từng thử hay tìm hiểu thì sẽ không nghĩ đó chỉ là một món cá nướng.

Cô gái “số hưởng” khoe 7749 món ăn được bạn trai Sài Gòn nấu cho, cư dân mạng tấm tắc xin vía!

Xa nhà lại nấu nướng vụng về nhưng may mắn rằng cô nàng này đã gặp được “siêu đầu bếp” của đời mình, ngon từ bát mỳ tôm trở đi.

Sườn nguyên tảng nướng cam: công thức bất bại cho thực đơn các món nhậu đón Noel 2021

Sườn nguyên tảng nướng cam thơm nức trọn vị cho thực đơn các món nhậu Noel hoá ra cực dễ làm với nồi chiên không dầu

12 công thức sinh tố cho bữa sáng lành mạnh, thậm chí đủ năng lượng "quẩy" cả ngày

Với hàm lượng lớn canxi, chất xơ, vitamin..., sinh tố là món đồ uống hoàn hảo vào buổi sáng, có thể thay thế cho những bữa ăn cầu kỳ dễ gây tăng cân. Tham khảo ngay 12 công thức sinh tố sau nhé!

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3