Home Ngoài phố Thích thú với món ăn vặt mùa hè của Đà Nẵng: Một lon ốc lể có thể ăn chơi cả ngày

Thích thú với món ăn vặt mùa hè của Đà Nẵng: Một lon ốc lể có thể ăn chơi cả ngày


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Món ăn vặt được yêu thích nhất mùa hè ở Đà Nẵng bạn đã biết chưa? Mua mấy chục ngàn ốc lể là có thể cùng hội bạn thân “tám” hết nguyên ngày.

Mỗi khi hè về, không chỉ có những bờ biển ngập ánh nắng vàng, mà Đà Nẵng còn có những món ăn đậm chất bản xứ cũng trở thành tâm điểm của sự chú ý. Ngoài mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt hay, chè xoa xoa hạt lựu... thì người ta cũng có ấn tượng không nhỏ với một món ngon lề đường mỗi khi hè về, đó là ốc lể. Ốc lể hay ốc lễ, ốc ruốc - một loại ốc nhỏ như chiếc cúc áo lại sở hữu sức hút kỳ lạ với giới trẻ, đặc biệt là món "mồi" không thể thiếu được trong những cuộc tán gẫu vui vẻ giữa bạn bè.

Món ăn vặt được yêu thích nhất mùa hè ở Đà Nẵng

Những con ốc nhỏ xinh xinh đủ màu sắc nằm trong những chiếc chậu được bày bán la liệt khi đến mùa khiến bất cứ người dân bản địa hay du khách nào đặt chân đến Đà Nẵng cũng phải ngoái nhìn.

Kể từ sau tháng Giêng, đặc biệt là đến độ hè, dọc theo bờ biển đường Nguyễn Tất Thành hay bãi cát trắng mịn của Mỹ Khê ở Đà Nẵng, du khách sẽ bắt gặp không ít những người đàn ông miệt mài lặn ngụp dưới sóng nước để vớt những vạt ốc lể. Trong khi đó, các bà, các mẹ thì tận tay phân loại ốc trên bờ cát vàng. Mùa biển, chỉ cần một chiếc rổ nhỏ, du khách cũng có thể trở thành người thợ săn, thu lượm những con ốc xinh xắn mà biển cả ưu ái ban tặng.

Món ăn vặt được yêu thích nhất mùa hè ở Đà Nẵng

Ốc lể tuy nhỏ nhưng vẫn giàu dinh dưỡng. Thịt ốc chứa đựng những khoáng chất và vitamin như A, B, B1, B2, PP, cùng với protein, kali, magie, sắt và canxi, góp phần bồi bổ cơ thể một cách toàn diện. Thêm vào đó, phần ruột ốc chứa lượng Omega-3 phong phú, là axit béo không no với nhiều lợi ích sức khỏe đã được giới y khoa công nhận.

Để giữ gìn hương vị tinh túy nhất, khi nào có khách ăn, người bán mới nhanh tay thực hiện "pha chế" gia vị để làm nên món ăn thú vị này. Bằng những nguyên liệu rất quen thuộc như hành sả, hành phi, muối ớt, mắm gừng, bột ớt... Các cô, các chị nhanh thoăn thoắt mang trụng ốc trong nước nóng để ốc chín, phần ruột cũng "nảy" ra khỏi vỏ. Tiếp đó, ốc được trộn cùng các gia vị cần thiết, đánh thật đều.

Món ăn vặt được yêu thích nhất mùa hè ở Đà Nẵng

Khi ăn ốc lể, nhất định phải dùng gai quýt, gai chanh hay gai bưởi, nếu kiếm được thêm gai bồ kết cũng vậy, mang lể ốc mới đúng điệu. Dùng kim vừa tốn lại khiến ốc dễ tanh, dùng gai mới đúng chất mộc mạc, bình dị của món ăn đường phố. Thịt ốc lể nhỏ nhắn, khiến người ăn nhớ mãi không quên bởi vị cay cay của ớt, nồng nàn của gừng hòa quyện với vị mặn mà của nước mắm, tạo nên sự sánh mịn đặc trưng - trong đó, phần đuôi ốc luôn là điểm nhấn đầy thú vị. 

Món ăn vặt được yêu thích nhất mùa hè ở Đà Nẵng

Món ăn vặt được yêu thích nhất mùa hè ở Đà Nẵng

Chỉ cần một lon ốc lể nhỏ (khoảng 25.000 đồng), loại to hơn có giá khoảng 35.000 đồng/lon đến 60.000 đồng/lon, nhóm bạn đã có đủ "mồi nhắm" cho những câu chuyện thú vị của mình. Dẫu có những người e ngại vì sự nhỏ bé của ốc lể, nhưng thử một lần, có thể bạn sẽ không thể cưỡng lại được sức hút của món ăn dân dã này. 

NGUỒN: Tổng hợp

Thèm cơm gà tứ phương không thể bỏ lỡ những quán ăn nổi tiếng này

Hẹn một mai hết dịch bạn nhất định sẽ được trải nghiệm những quán cơm gà ngon nhất khi đặt chân khắp mọi miền Tổ quốc

Đi tìm chỗ ngắm pháo hóa nhưng tòa nhà nào cũng "cháy chỗ" đêm khai mạc pháo hoa Đà Nẵng

Mới là ngày đầu tiên của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) mà nhiều người đi tìm địa điểm đẹp để ngắm pháo hoa nhưng chỗ nào cũng hết.

Cô gái phải “nói dối” chuyến đi free thì mẹ mới gật đầu đi du lịch cùng vì sợ mẹ tiếc tiền

Phận làm con lúc nào cũng chỉ mong có thể đền đáp được công ơn sinh thành của cha mẹ. Một cô gái vì thương mẹ đã hi sinh nửa đời người cho gia đình mà chưa hề cho mình được một ngày tận hưởng hạnh phúc, cô quyết định “nói dối” đưa mẹ đi du lịch.

Ở đây có nhiều địa điểm vui chơi khám phá mới đang chờ bạn "thử" này

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm vui chơi khám phá mới thì những địa điểm dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn khỏi "bí" ý tưởng rồi!

Khám phá 3 địa điểm hoang sơ, xinh đẹp của Đà Nẵng khiến nhiều du khách “xiêu lòng”

Đà Nẵng có những vùng đất hoang sơ thế này ư? Top 3 địa điểm đẹp mộng mơ bởi vẻ đẹp thiên nhiên những thành phố nhộn nhịp như Đà Nẵng.

Cây tình yêu sông Hàn - Đà Nẵng hư hại sau bão Noru, may không trái tim nào vỡ tan

Thật may mắn khi dù bị gãy đổ nhưng không trái tim nào bị vỡ hay bị nước cuốn đi, các tín đồ sống ảo có thể thở phào nhẹ nhõm được rồi!

Ẩm thực đường phố Đà Nẵng xuất hiện trong Cẩm nang Michelin qua 5 tiệm ăn này

Năm 2024, ẩm thực Đà Nẵng nói chung và ẩm thực đường phố Đà Nẵng nói riêng đã lần đầu xuất hiện trong Cẩm nang Michelin. Hãy xem Michelin miêu tả 5 tiệm ăn Đà Nẵng trong danh mục Street Food ra sao.

Công thức bánh canh cá nục từ một người con Đà Nẵng

Không nhiều người biết đến món ăn này của Đà Nẵng. Đó là lý do công thức bánh canh cá nục được nhiều người chú ý sau khi một người con Đà Nẵng chia sẻ nó trên một diễn đàn ẩm thực.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan

Đêm qua 13/7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan sau khi đội này xuất sắc vượt qua đội Trung Quốc trong màn trình diễn đêm chung kết.

Chỉ dân chơi Đà Nẵng mới biết nơi này: Uống café, tắm biển và bể bơi sang chảnh như trời Tây với mức giá chỉ từ 70.000 đồng

"Oanh tạc" Tiktok mấy tháng nay ở Đà Nẵng là một địa điểm check-in cực kì tuyệt vời mang tên Nami Beach Club, nơi khiến dân du lịch đứng ngồi không yên. Nhìn y như resort sang chảnh nhưng thực chất chỉ là một quán cafe với mức giá rất "hạt dẻ" nên mới hot như thế trong thời gian qua.

Săn bình minh ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên tại Đà Nẵng - Mũi Nghê

Săn bình minh với mũi Nghê - Đà Nẵng là bạn sẽ ghé thăm điểm đến phù hợp cho những tâm hồn mê sự xê dịch và mong muốn được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 còn 3 đêm biểu diễn gồm cả chung kết

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 vừa trải qua đêm biểu diễn và thi đấu thứ 2 hôm 15/6, tức còn 3 đêm biểu diễn gồm cả chung kết là sự kiện hấp dẫn du khách này sẽ kết thúc.

2
2
2
2
3