Có những quán ăn tại TP.HCM không phải điểm yêu thích của cư dân địa phương, nhưng nổi đình nổi đám với du khách nước ngoài.
Đất nước Việt Nam nổi tiếng là nơi thu hút du khách nước ngoài với danh lam thắng cảnh hùng vỹ và cả nền ẩm thực đa dạng, độc đáo. Trong đó, thành phố lớn thường được nhiều du khách ghé đến chính là TP. Hồ Chí Minh.
Bởi đây là khu vực sầm uất và phát triển bậc nhất Việt Nam, đậm nét đặc trưng về văn hóa ẩm thực tại thành phố hoa lệ. Nhiều du khách nước ngoài say đắm ẩm thực dù chỉ là từ các quán ăn tại vỉa hè với giá cả phải chăng cùng con người nồng hậu. Cùng điểm qua những quán căn được lòng thực khách nước ngoài tại TP.HCM.
MỤC LỤC [Hiện]
The Lunch Lady chắc chắn là quán ăn được nhiều người nước ngoài yêu thích vì cai tên rất Tây. Quán thật chất không có tên nhất định, mà cái tên đặc biệt The Lunch Lady (tạm dịch: người phụ nữ nấu buổi trưa) được cố đầu bếp nổi tiếng thế giới Anthony Bourdain đặt cho. Trong chương trình No Reservations của ông, The Lunch Lady đã chinh phục được nhiều du khách đam mê ẩm thực từ khắp mọi nơi.

Thực đơn của quán rất đa dạng, mỗi ngày cô Thanh (tên thật của The Lunch Lady) sẽ bán một món khác nhau. Những khách Tây cho biết họ đặc biệt yêu thích bún bò và bún mắm. Điểm khác mà khách rất thích quán là vì cô chủ vô cùng thân thiện, nói cười vui vẻ.
Đây là một quán bánh xèo không sang trọng, hay cầu kỳ nhưng chiều lòng nhiều du khách nước ngoài. Bởi đầu bếp sử dụng bếp củi mộc mạc, kiểu truyền thống chứ không dùng bếp gas để làm bánh. Bếp củi là sự lựa chọn “tối ưu” làm nên hương thơm của món bánh xèo trứ danh.
.png)
Dù giá hơi cao một chút, nhưng vẫn làm hài lòng những vị du khách lẫn giới văn phòng tại thành phố sôi động. Bánh xèo có vỏ giòn và có topping tôm, thịt, trứng, kích thước bánh không quá to, vừa đủ ăn no. Phần nước chấm được pha đậm đà, đủ để níu chân những thực khách từ phương xa đến ăn.
Không cần bàn cãi đến sức hút của bánh mì Huỳnh Hoa, độ ngon của ổ bánh song hành với độ nổi tiếng của quán, khi nào cũng tập trung đông đúc nhiều du khách ghé thăm nhất nhì khu vực trung tâm TP.HCM.
.png)
Với mức giá 58k/ổ, đắt hơn rất nhiều so với các loại bánh mì khác nhưng đầy ụ loại nhân thịt nguội bắt mắt kẹp bên trong. Qua bao năm, Huynh Hoa vẫn giữ hương vị đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được. Nhiều du khách nước ngoài vì tò mò về hương vị nên cũng đã xếp hàng đông nghịt cả con đường để ăn thử.
NGUỒN: Tổng hợp
Cập nhật tình hình nghỉ lễ 2/9: Đa số các điểm du lịch vẫn đông đúc như mọi năm, đặc biệt là các điểm check in “sống ảo” kiểu... một mét vuông chục “nàng thơ”.
Cứ đến ngày lễ Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là những khu vui chơi trẻ em bên trong các trung tâm thương mại dịp tại Hà Nội và TP HCM luôn đông vui và có lẽ là những trung tâm giải trí hot nhất.
Món ăn vặt bình dân chỉ có 20k nhưng khiến đầu bếp Mỹ mê mẩn tới mức nhất định phải đánh giá hương vị “ngoài lãnh thổ”.
Ấm bụng ngày đông với 5 quán xôi đêm nổi tiếng tại Hà Nội, quán nào cũng đầy ụ topping nóng hổi, như thể cứu đói đêm lạnh.
Cũng như Hà Nội, những nhà hàng bia Đức ở Sài Gòn thường có khuôn viên rộng lớn đi kèm đồ ăn cao cấp, là những địa điểm không thể bỏ qua dịp liên hoan cuối năm.
Đâu là những góc check in được ưa thích tại Metro Bến Thành - Suối Tiên? Quả thật ga tàu nào cũng đẹp, cứ giơ điện thoại lên là có ảnh.
Nếu bạn muốn "đổi gió" bữa cơm với món ăn có nguồn gốc từ ẩm thực Trung Hoa, hãy tham khảo công thức nấu món thịt kho Đông Pha với thành phẩm được mô tả "mềm - béo - thơm - đậm vị...".
"Mình rất thích ăn bánh kem, đặc biệt là bánh kem bắp, nhưng thường ngoài tiệm làm khá ngọt, nên là sau nhiều lần mày mò mình bắt tay vào làm...", đó là chia sẻ của tác giả công thức bánh kem bắp handmade này.
Những ai muốn tìm hiểu về hương vị Campuchia mà không cần phải du lịch nước bạn thì hãy đến Sài Gòn. Ẩm thực chợ Miên ở Sài Gòn sẽ không làm bạn thất vọng với nhiều bất ngờ thú vị.
Một thành viên Check in Vietnam đã có chuyến viếng thăm đền thờ Vua Hùng lớn nhất Nam Bộ, thực hiện loạt ảnh tuyệt đẹp về nơi này và nhận xét đây là "địa điểm vừa linh thiêng, vừa mát lành".
Nếu bạn đã từng đau đầu vì khó nghĩ ra món ăn sáng cho ngày hôm sau thì hãy tham khảo ngay "chuyên mục sáng mai ăn gì" của một tín đồ ẩm thực, bài đăng đã thu hút 2 nghìn like trên diễn đàn ẩm thực.
Ngày 24/4, Check in Vietnam đã chính thức công bố chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam - “Di khắp bản đồ, đi khắp Việt Nam”. Và giai đoạn 1 - “Tinh hoa Nam Bộ” của chiến dịch cũng chính thức khởi động từ ngày 25/4 tại TP HCM và thành phố Vũng Tàu.