Home TIN TỨC Đau nhói lòng lời từ biệt chồng con của người vợ mắc covid giữa đêm, 3 đứa trẻ nheo nhóc ôm áo cũ tìm hơi mẹ!

Đau nhói lòng lời từ biệt chồng con của người vợ mắc covid giữa đêm, 3 đứa trẻ nheo nhóc ôm áo cũ tìm hơi mẹ!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sự thiếu vắng hình bóng mẹ đã để lại một nỗi đau lớn cho gia đình 4 bố con, có đứa mới 2 tuổi, có đứa còn sơ sinh.

“Em yếu lắm rồi, anh cố gắng nuôi con nha” là những dòng chữ cuối cùng chị Ngân nhắn nhủ với chồng trước lúc đi xa.

Vợ chồng anh Kha - chị Ngân vốn sinh sống ở Bình Dương đã lâu. Từ ngày tỉnh giãn cách, anh chị vẫn luôn ở yên trong phòng trọ, phần vì nhà có trẻ con, phần bị vợ đang bầu bí. Cẩn thận thế rồi mà lần lượt chồng, vợ, đến con đều trở thành F0.

Hai vợ chồng được đưa đi điều trị khác chỗ, 2 con nhỏ 10 tuổi và 2 tuổi thì nhờ một người bạn chăm giúp. Không ngờ rằng đây là lần cuối cả gia đình được đoàn tụ.

người vợ đi xa vì covid, để lại chồng và 3 con thơ

MỤC LỤC [Hiện]

Tối ngày 8/9, khi nhận được tin nhắn của vợ, anh Kha lo lắng khôn nguôi, vội động viên: “Em cố gắng lên em còn về lo cho các con”. Sau vài phút không có hồi âm, anh lại nhắn: “Em cố lên nhé em rồi còn về nuôi với anh. Mình anh lo sao nổi”. Đợi một chút không thấy vợ nhắn lại, anh nghẹn ngào nhắn thêm 2 chữ: “Nhe em”, rồi anh gọi điện liên tục, đầu dây bên kia vang lên tiếng tút tút, không hồi âm.

Sáng sớm ngày hôm sau, bác sĩ gọi điện báo đêm qua vợ anh không qua khỏi, qua đời lúc 1 giờ sáng. Thế là Covid đã cướp đi người bạn đời của anh, ba con anh từ nay mồ côi mẹ, cả trời đất bỗng nhiên tối sầm lại… Anh Kha không ngăn nổi những giọt nước mắt cứ ứa ra.

người vợ đi xa vì covid, để lại chồng và 3 con thơ

6 năm trước, anh chuyển về sống chung với chị Ngân nhưng tận 2019 mới đủ tiền làm đám cưới. Chị đã qua một lần đò, có một đứa con nhưng anh Kha vẫn luôn thương bé như con ruột của mình. Cuối năm đó, hai anh chị có một cháu gái, nay đã lên 2 tuổi. Từ đó, chị vẫn ở nhà chăm con. Thu nhập của gia đình đều do anh Kha đi làm thợ hàn lương tháng 8-9 triệu gánh vác. Nhưng khi dịch Covid-19 xuất hiện, anh thất nghiệp nên cũng ở nhà, lúc đó vợ anh cũng đang mang cháu thứ 3.

người vợ đi xa vì covid, để lại chồng và 3 con thơ

Anh chia sẻ: “Tôi dương tính trước được đưa đi cách ly đầu tiên, sau đó đến vợ. Cháu bé 10 tuổi cách ly tại nhà, được anh bạn không nề hà sang trông giúp. Ngày 2.9, họ báo sẽ mổ đẻ đưa con ra, tôi có xin bác sĩ sang với vợ mà không được nên chỉ có thể động viên từ xa. Vừa mổ xong thì có chị hàng xóm lên đón bé về nhà chăm giúp từ đó đến nay. Nhưng tình trạng vợ tôi vẫn ngày một xấu đi. Đến tối 8.9 đó, cô ấy để lại những dòng tin cuối đứt ruột và để lại 4 bố con tôi với nhau”.

Ngày vợ mất, anh Kha cũng được bệnh viện cho về nhà tự cách ly. Về nhà, anh lập tạm bàn thờ cho vợ, nhìn 2 con nheo nhóc còn chưa hiểu chuyện, anh khóc rưng rức.

12h đêm, lúc dãy trọ đã im lìm vẫn vang lên tiếng đứa lớn 10 tuổi thút thít khóc, đứa 2 tuổi chạy ra bàn thờ gọi “Mẹ, mẹ…”. Lúc ấy anh Kha đau xót đến không thở nổi. Đồ của vợ anh đã đốt gần hết, tìm mãi mới thấy chiếc áo cũ cho con ôm, 5 phút sau bé đã ngủ ngon lành. Thấy con thèm hơi mẹ thế, anh thương mà đau hơn nhiều. Thương nhất vẫn là đứa sơ sinh vẫn còn đang bên hàng xóm mà do cách ly nên anh không đón được. Cháu chưa được gần mẹ giây nào, cũng chưa được một ngụm sữa mẹ.

người vợ đi xa vì covid, để lại chồng và 3 con thơ

người vợ đi xa vì covid, để lại chồng và 3 con thơ

Anh Dương Ngọc anh - em trai chị Ngân cho biết, tư nhỏ bố anh đã bỏ đi, để lại mình mẹ tần tảo lo cho 5 chị em. Thấy gia đình khó khăn, chú ruột đã đón chị Ngân về nuôi dạy. Từ năm 16 tuổi, chị đã vào Sài Gòn làm tại xí nghiệp may. Sau đó nên duyên với chồng trước và có con. Nhưng do vài lý do thì vợ chồng chia tay, chị Ngân đưa con về nhà mẹ. Vài năm sau đó, chị đi thiện nguyện, vô tình quen biết anh Kha, hai người nhanh chóng thành đôi, đưa con vào Bình Dương chung sống.
“Lúc chị mổ xong, còn đang thở oxy nên không hỏi được gì chỉ có ký hiệu gật đầu, xua tay. Những cuộc gọi lúc đó chỉ có một bên nói, một bên ra hiệu. Đến tận lúc lâm chung, chị vẫn không nói được lời từ biệt, dặn dò nên cả gia đình suy sụp lắm. Nghĩ đến chị là thương vô cùng, còn 3 đứa nhỏ ngây thơ ở đó nay lại mồ côi mẹ…”

Chị Mỹ Nhan - người hàng xóm tốt bụng đang chăm sóc bé sơ sinh cũng cho biết, trước đó chị Ngân có nhờ mình tìm hộ người chăm con, nhưng vì thương cảnh gia đình khó khăn, thương chị Ngân cũng thương em bé nên dù đang ở nhà trọ cùng 2 con nhỏ chị cũng tình nguyện đón bé về chăm giúp.

“Lúc đón cháu về tôi cũng hay gọi điện Zalo cho hai mẹ con nhìn nhau nhưng thực là bữa đực bữa cái. Mỗi lần gọi, hai mẹ con cũng chỉ nhìn nhau vậy, không nói được câu gì, thương lắm. Vậy nên tôi siêng chụp ảnh bé gửi cho chị Ngân xem, giúp chị có động lực chữa bệnh. Tôi cũng đã xin công ty nghỉ hết tháng 9 chăm bé, khi nào gia đình đón bé về thì tôi mới đi làm lại”.

người vợ đi xa vì covid, để lại chồng và 3 con thơ

Biết được hoàn cảnh khó khăn hiện tại của bố con anh Kha sau khi vợ mất, luật sư Phạm Hoài Nam đã đứng ra kêu gọi hỗ trợ qua mạng xã hội. Ngay trong đêm, luật sư đã chuyển 30 triệu cho gia đình để anh Kha thanh toán tiền mai táng. Nhưng khoản tiền này chỉ là anh Kha đóng trước để lo hậu sự cho vợ, còn khi hết cách ly anh sẽ liên hệ chính quyền để nhận lại. Khoản tiền được quyên góp sẽ dùng để lo cho các con ăn học sau này. Ngoài ra, hàng xóm xung quanh cũng cùng nhau hỗ trọ gia đình, nhiều người gửi tã, bỉm, sữa cho chị Nhan chăm sóc cháu bé. Tình người vẫn ở lại bởi có quá nhiều hoàn cảnh đau thương cần được giúp đỡ, sẻ chia lúc này. 

Thật đau xót khi dịch bệnh đã làm cho bao gia đình mất đi người thân, một niềm hạnh phúc bình dị giờ đây sao mà xa xỉ!

Nguồn: Thanh niên


MC Quyền Linh bịt cả túi ni lông lên mặt thay cho đồ bảo hộ, lăn xả hết mình cùng bà con chống dịch

Những hình ảnh được chụp tại những ngày đi từ thiện tại TP.HCM của MC Quyền Linh khiến nhiều người xúc động và hết lời khen ngợi.

Style đi siêu thị của 10 sao nữ Việt: HHen Niê Minh Tú mặc như gái quê, Tiểu Vy sexy khó cưỡng

Giãn cách xã hội khiến dịp duy nhất để sao Việt xuất hiện trước công chúng là lúc đi siêu thị, không biết các anh chàng/cô nàng sẽ mặc gì đây?

Tóc Tiên mua máy thở hỗ trợ bệnh viện Đại học Y Dược tp HCM bằng tiền bán sạch túi hiệu cho bạn bè

Đến tận khi Tóc Tiên khoe nhẹ bằng khen của bệnh viện Đại học Y Dược tp HCM cộng đồng mạng mới biết cô đã làm được điều rất ý nghĩa

Việt Hương bàn giao xe cứu thương 2,5 tỷ vận chuyển từ Mỹ cho ông Đoàn Ngọc Hải, mong cứu được nhiều người hơn

Sau lời hứa từ chương trình “Cơ hội đổi đời”, ngày 2/8 vừa rồi Việt Hương đã bàn giao tận tay chiếc xe từ thiện cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Lý Phương Châu và Hiền Sến phải thay mặt mẹ xin lỗi vì phát ngôn dậy sóng cõi mạng: “Sài Gòn ăn cứu trợ của cả nước”

Vì vạ miệng nói rằng: “Sài Gòn ăn cứu trợ của cả nước”, Lý Phương Châu phải thay mặt Hiền Sến gửi lời xin lỗi đến CĐM.

Đây là vùng đất ít người biết nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 nhiều nhất trên thế giới

Gibraltar, một vùng lãnh thổ nhỏ bé ít người biết ở châu Âu nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 lên tới 119% dân số, nhiều nhất thế giới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Rằm tháng Giêng ở một tỉnh miền Nam có "lễ hội miễn phí", đi xe ôm cũng không mất tiền

Rằm tháng Giêng ở một tỉnh miền Nam có "lễ hội miễn phí" cực kỳ đặc biệt. Lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu phát miễn phí mọi thứ, xe ôm cũng không mất tiền.

Công nhân thất nghiệp kiếm nửa triệu một ngày nhờ trend "gỏi măng cụt"

Giữa thời điểm bị cắt giảm giờ làm, không có đơn hàng, nhiều người lao động đã tìm đến các vườn măng cụt ở Bình Dương hái quả kiếm thêm thu nhập.

Công thức dưa cà muối mắm khiến bất cứ ai cũng phải coi chừng "ăn hết một nồi cơm"

Công thức dưa cà muối mắm tương đối đơn giản, thành phẩm trông ngon mắt nhưng khiến bất cứ ai cũng phải coi chừng khi tác giả nói mình có thể "ăn hết một nồi cơm".

Hàng bánh mì được mệnh danh rẻ nhất Việt Nam, giá chỉ có 5k của bà cụ 86 tuổi

Hàng bánh mì rẻ đến bất ngờ tại Bình Dương của cụ Sáu chỉ với mức giá 5k/ổ, nhưng phía sau đó là cả một câu chuyện cảm động.

Bình Dương không chỉ "độc lạ" mà còn không thiếu chỗ chơi cuối tuần, mua sắm hay ăn uống đều sẽ khiến bạn thích thú

Đến Bình Dương để chiêm ngưỡng những khu tổ hợp cực xịn sò, cảnh đẹp rất đa dạng và phong phú, rồi bạn sẽ thấy quả là “độc lạ” Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam tỉnh Bình Dương: tất tần tật các trò chơi lý thú và giá vé siêu hấp dẫn

Nếu du khách còn lăn tăn chưa biết hè 2021 này nên đi đâu để đổi gió thì thử lưu ngay điểm đến hứa hẹn - Khu du lịch Đại Nam ở Bình Dương

2
2
2
2
3