Home TIN TỨC Một du khách chê bai gay gắt thủ đô nước Pháp: "Paris là một trò lừa đảo"

Một du khách chê bai gay gắt thủ đô nước Pháp: "Paris là một trò lừa đảo"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Lâu lâu lại có vụ du khách chê bai gay gắt thủ đô nước Pháp và dường như lần nào cũng thu hút sự chú ý lớn trên truyền thông quốc tế. "Paris là một trò lừa đảo bẩn thỉu, nó hôi thối, Tháp Eiffel thật nhàm chán và tôi đã ăn ở KFC", nam du khách Mỹ tuyên bố.

du khách chê bai gay gắt thủ đô nước Pháp
​Tháp Eiffel và thành phố Paris vào buổi sáng. (Ảnh: Getty Images)

Mới đây, một người đàn ông đã gọi Tháp Eiffel là "lừa đảo" sau khi đến thăm thủ đô nước Pháp và thậm chí còn nói rằng anh ta "cảm thấy như mình đang ở Trung Đông". Anh thậm chí còn cảnh báo các du khách Mỹ tránh xa nơi này vì cho rằng họ sẽ không tìm thấy tình yêu trong thành phố - nơi nổi tiếng là lãng mạn.

Trang Twitter của nam du khách này đã chia sẻ đoạn clip phỉ báng những địa điểm anh ta đến thăm ở Kinh đô ánh sáng. Chúng bao gồm Tháp Eiffel, đường hầm phủ đầy graffiti, một câu lạc bộ và quán KFC. Phát biểu trong video, người đàn ông nói: "Các bạn sẽ tiết kiệm tất cả tiền bạc, cả đời để đến đây. Hãy để tôi là người phá vỡ bong bóng của các bạn".

Sau khi liệt kê những lý do khiến anh không thích thành phố này, người đàn ông nói tiếp: “Đầu tiên, Paris bốc mùi. Nó có mùi như..., phô mai và mùi hôi nách. Ngay cả lũ chim bồ câu cũng phát điên. Không có gì để làm ngoại trừ ăn ở quán cà phê. Bạn sẽ thấy quán cà phê ở mọi góc, không có hoạt động nào ở đây và thức ăn thì quá tầm thường. Đó là lý do tại sao có thức ăn nhanh lại là chuỗi thức ăn nhanh của Mỹ. Bởi vì thức ăn của họ không ổn".

Anh chàng cũng ghi lại hình ảnh xung quanh một nhà hàng ở Paris gồm KFC và một nhà hàng Popeyes. Anh tiếp tục nhận xét rằng "nơi đó trông thật bẩn thỉu". Trong khi quay cảnh mọi người đạp xe xung quanh với hình vẽ graffiti ở hậu cảnh, anh nói thêm: "Paris trông bẩn thỉu như địa ngục và ngục tối, hậu tận thế".

Anh cũng quay quang cảnh từ đường tàu điện và nói: "Tôi cảm thấy như mình đang ở Trung Đông, ở mọi nơi bạn đến đều có graffiti. Các tòa nhà không hấp dẫn, thân thiện, thực sự là một địa điểm kinh dị để xem. Điều này khiến tôi bị sốc, họ sẽ không bao giờ cho bạn thấy Paris thực sự trông như thế nào".

du khách chê bai gay gắt thủ đô nước Pháp
Một bãi rác trên đường phố Paris. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Sau đó, anh đi về phía Tháp Eiffel và tỏ ra không mấy ấn tượng. Người đàn ông nói: "Các lối đi về phía Tháp Eiffel đều là đất nên hãy xếp đồ cho phù hợp. Đây là con đường dẫn đến Tháp Eiffel chết tiệt, đây là con đường được thổi phồng nhất mà tôi từng thấy. Bên ngoài tòa tháp này chẳng có gì để làm cả. Không có văn hóa kịch câm, họ không biết cách tận dụng văn hóa của mình, đó chỉ là một tòa tháp chết tiệt".

Tháp Eiffel nổi tiếng với màn trình diễn ánh sáng vào ban đêm, nhưng anh chàng không tin rằng đó là lý do thực sự để đến. Anh giải thích rằng "mọi người sẽ bảo bạn nên đến Tháp Eiffel vào ban đêm vì vào ban ngày nó trông giống như rỉ sét".

Anh nói thêm: "Bạn không học được nhiều về văn hóa Pháp bởi vì họ không tận dụng những thứ mà họ nổi tiếng như kịch câm. Bất cứ khi nào ai đó nói rằng một địa điểm trông đẹp hơn vào ban đêm thì đó là một lá cờ đỏ."

du khách chê bai gay gắt thủ đô nước Pháp
Paris lúc hoàng hôn với tháp Eiffel và khách sạn Hotel des Invalides. (Ảnh: Getty Images)

Cuối cùng, anh có vẻ buồn chán trong một câu lạc bộ với chiếc áo lưới và viết: "IDK - người đã bán giấc mơ này cho người Mỹ, nhưng nếu bạn đến đây và nghĩ rằng bạn sắp tìm thấy tình yêu của đời mình thì bạn thật ngu ngốc. Họ không tiếp cận, họ không lãng mạn, không có nhiều ý nghĩa về tình cảm, những người này thực sự không thể mặc quần áo".

Anh đưa máy quay về phía những người đàn ông mặc áo phông và phụ nữ mặc váy đang khiêu vũ. Sau đó, anh đọc một cuốn sách. Dòng tweet nhanh chóng thu được hơn 17.000 lượt tweet lại và hơn 129.000 lượt thích. Nhiều người chỉ trích bản tóm tắt Paris của anh chàng.

Một tài khoản mô tả đó là hành động "vô văn hóa", chỉ ra rằng Paris có một số "hệ thống bảo tàng và bộ sưu tập nghệ thuật phong phú nhất trên Trái Đất", đồng thời nhắn nhủ: "Đừng để tôi bắt đầu một ngày ở Versailles".

du khách chê bai gay gắt thủ đô nước Pháp
Một người đàn ông đi xe máy ngang qua một bức vẽ graffiti ở Aubervilliers, ngoại ô Paris. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Một người khác nói thêm: "Và trên hết, cách Paris 70 km là Fontainebleau - một trong những kỳ quan kiến ​​trúc vĩ đại nhất!". Người dùng nữa nhận xét: “Anh ấy mặc một chiếc áo vest bong bóng bằng nhựa, áo ba lỗ H&M lưới và đi ủng quân đội nói về việc ai đó không thể mặc quần áo”. Trong khi đó, một người phụ nữ lưu ý: “Nói rằng họ không thể mặc quần áo như vậy là điên rồ... và với thái độ của anh ấy thì không có gì ngạc nhiên khi không ai tiếp cận anh ta".

Một ý kiến nhận được nhiều sự đồng tình: "Đây là châu Âu. Mọi thứ mà anh ấy chỉ trích đều là những gì mà văn hóa đô thị châu Âu thể hiện, từ những bức vẽ graffiti cho đến các nhà hàng... Anh ấy có mong đợi một khung cảnh lãng mạn ở Disneyland chỉ vì đó là Paris không? Anh bạn…, hãy quay lại Mỹ đi. Du lịch không phải chuyện của anh".

du khách chê bai gay gắt thủ đô nước Pháp
Khách hàng uống rượu tại nhà hàng Le Fouquet trên đại lộ Champs Elysees. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Một ý kiến khác gây cười cho nhiều người: "Đây có lẽ là lần đầu tiên anh ấy rời khỏi đất nước. Người Mỹ không nắm bắt được ý tưởng rằng các quốc gia khác nhau có nền văn hóa khác nhau".

Tuy nhiên, không phải ai cũng khó chịu và một số người thậm chí còn đồng ý với anh chàng, như một ý kiến cho biết: "Tôi đã đến 81 quốc gia trong hơn 4 năm rưỡi và Paris ở gần cuối những nơi tôi từng đến. Thật là kinh tởm". Và một người đặt câu hỏi: "Nhưng nó có thực sự bẩn đến thế không?".

Một ý kiến tương đối trung lập viết: "Paris được đánh giá quá cao và không phải là thành phố tốt nhất trên Trái Đất, nhưng có lý do tại sao nó lại nổi tiếng và được yêu thích như vậy. Ai cũng cần phải xem nó một lần".

Nguồn: Daily Star

Netizens phẫn nộ vì con đường lá phong vàng rực ở Hà Nội chỉ là “cú lừa”, chính chủ lên tiếng giải thích có làm nguôi ngoai

Một lần nữa những bức ảnh trên mạng thực tế của các tọa độ sống ảo lại tạo ra tranh cãi gay gắt

30 người chinh phục lại đỉnh núi 5636m cao nhất Mexico để giải cứu 1 chú chó mắc kẹt trong tuyết

30 nhà leo núi đã chinh phục lại đỉnh núi cao nhất của Mexico - Pico de Orizaba cao 5636m để giải cứu một chú chó hoang đã theo chân họ trong suốt hành trình.

Thời tiết lạnh cóng, Vietjet đồng giá vé máy bay 555.000 nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi

Miễn nghĩ suy với giá vé tiết kiệm thế này, cất ví đi và cất cánh thôi!

Sửng sốt trước "thiên đường hồng hạc" - công viên quốc gia hồ Nakuru ở châu Phi

Là nước mặn tự nhiên lớn nhất ở Kenya, Châu Phi, hồ Nakuru được mệnh danh là "thiên đường hồng hạc" mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân tới một lần trong đời.

Cuộc phiêu lưu ẩm thực đáng kinh ngạc ở nhà hàng 2 sao Michelin độc đáo nhất thế giới

KOKS được mệnh danh là nhà hàng 2 sao Michelin độc đáo nhất thế giới. Năm qua, nhà hàng đã chuyển từ quần đảo Faroe sang đảo Greenland.

Minh Tú sang tận Dubai cưỡi lạc đà, "siêu ba vòng" còn nóng hơn thời tiết!

May mắn đặt chân đến Dubai đúng ngày nắng đẹp, Minh Tú đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở đây, check in hàng loạt khu phố nổi tiếng, đi thuyền và cưỡi lạc đà trên sa mạc. Tuyệt!

Thiều Bảo Trâm đăng ảnh check-in Paris suốt mấy ngày nhưng dân tình cứ nói về "người sau hậu trường"

Ngay khi xuất hiện thông tin về bạn trai "tin đồn" của mình, Thiều Bảo Trâm đăng ảnh check-in Paris suốt mấy ngày liền khiến nhiều netizen nói về "người sau hậu trường", nghi vấn về anh chàng mới bên cạnh chính là người chụp hình.

Một trong những nhà hàng tốt nhất thế giới cho phép thực khách lưu trú qua đêm

Thông tin sốt dẻo nhất đối với những người sành ăn thuộc giới thượng lưu có lẽ là việc một trong những nhà hàng tốt nhất thế giới cho phép thực khách lưu trú một đêm duy nhất vào tháng 10 tới.

Lịch sử đầy bí mật và đáng ngạc nhiên của một trong những món ăn được yêu thích nhất nước Ý

Nó có màu vàng, sần sùi, dính và có vị khá nhạt nếu dùng riêng, nhưng tính linh hoạt tuyệt đối của polenta đã biến nó thành một ngôi sao ẩm thực với bột ngô luộc nổi tiếng của Ý kết hợp độc đáo với vô số hương vị. Hãy cùng tìm hiểu về lịch sử đầy bí mật và đáng ngạc nhiên của một trong những món ăn được yêu thích nhất nước Ý.

Tìm hiểu món đùi heo ủ muối truyền thống Tây Ban Nha đang hot rần rần trên MXH

Đùi heo ủ muối truyền thống của Tây Ban Nha đang hot rần rần trên MXH. Vậy món này có gì mà Shark Hưng tuyên bố “của hiếm”, nhưng lại bán tràn lan trên thị trường?

5 món bất ngờ từ thực đơn cocktail ngon nhất thế giới 2023

Hãy tham khảo 5 món bất ngờ từ thực đơn cocktail ngon nhất thế giới 2023 của The American Bar tại khách sạn Gleneagles (Anh), quan bar đã đạt giải thưởng Thực đơn Cocktail Tốt nhất trong khuôn khổ sự kiện vinh danh 50 Quán bar Tốt nhất Thế giới năm 2023.

Quán cà phê muối của 3 chàng trai Việt Nam "làm mưa làm gió" tại Phần Lan

Mang cà phê muối đến với bạn bè thế giới, 3 chàng trai ban đầu chỉ có số vốn vỏn vẹn 500.000 đồng, nhưng nay ngày cao điểm cũng kiếm tiền triệu.

2
2
2
2
3