Home TIN TỨC Cà phê Tứ Phủ được đầu tư 15 tỷ bất ngờ thành bãi gửi xe sau thời gian dài "gồng lỗ" với mặt bằng 280 triệu/tháng

Cà phê Tứ Phủ được đầu tư 15 tỷ bất ngờ thành bãi gửi xe sau thời gian dài "gồng lỗ" với mặt bằng 280 triệu/tháng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Quán cà phê từng gây sốt một thời nằm trên đường Điện Biên Phủ (TP HCM) mới đây đã tuyên bố đóng cửa khiến nhiều người tiếc nuối. Chưa hết, mặt bằng quán hiện tại còn gây sốc khi đang là bãi giữ xe.

Còn nhớ khoảng đầu năm 2023, cà phê Tứ Phủ xuất hiện và nhanh chóng trở thành hiện tượng trên khắp nền tảng MXH sau khi chủ quán chia sẻ câu chuyện đầu tư 15 tỷ đồng vào nó. Được biết, đây là dự án khởi nghiệp của cô chủ, để mở Tứ Phủ, cô đã trải qua rất nhiều khó khăn và liên tục gồng lỗ vì vốn đầu tư quá lớn khi liên tục phải đổi menu và đập đi xây lại vì chưa ưng ý. 

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ, ngay lập tức các hot Tiktoker đã tìm đến Tứ Phủ để thưởng thức các món ăn, dùng đồ uống và trải nghiệm tất cả dịch vụ tại quán. Tứ Phủ nhận về nhiều đánh giá cao với thiết kế, ngay lập tức trở thành điểm check in hot của giới trẻ Sài thành. 


Tứ Phủ hồi còn hoạt động.

Giống như cái tên, Tứ Phủ được thiết kế theo phong cách hầu đồng cùng hàng loạt cảm hứng tìm từ tín ngưỡng Thờ Mẫu. Không gian bên trong được chia làm 4 khu tương ứng với 4 phủ, các bức tường phủ kín họa tiết rồng mây, hoa văn được vẽ tay hoàn toàn từ 10 nghệ nhân có tiếng. Tứ Phủ sử dụng nhạc tiền, chầu văn cho phù hợp với không gian ma mị. Tưởng sẽ thu hút và tồn tại lâu dài nhờ hướng đi khác biệt, nhưng mới đây, quán đã chính thức đóng cửa, treo biển cho thuê ngay trước mặt tiền. 

Tất cả các đồ dùng bên trong đều đã được chuyển đi, chỉ còn để lại khung sắt và các bức tường trang trí theo phong cách thờ mẫu. Dưới tầng trệt tận dụng làm bãi gửi xe của hai quán bên cạnh, không gian không quá lớn nhưng cũng đủ chứa 50 - 60 chiếc xe. Theo lời người trông xe ở đây thì Tứ Phủ đóng cửa phải được khoảng hai tháng. Chủ cũng đã treo biển cho thuê. 

Trước đó, ngày 5/5 quán vẫn chạy quảng cáo giảm 20% thực đơn chay và cho đến hiện tại chưa hề có thông báo đóng cửa nào nên không nhiều người biết, chỉ biết là hotline của quán đã trong tình trạng không liên lạc được. Việc quán đóng cửa khiến nhiều người tiếc nuối, dù sao, đây cũng từng là nơi check in đình đám của giới trẻ.

Theo thông tin từ nhiều trang thì quán đã thuê mặt bằng với giá 280 triệu/tháng và hiện tại đang rao với giá thuê là 235 triệu/tháng. Nhiều người cho rằng giá thuê quá cao nên chủ của Tứ Phủ không thể tiếp tục "gồng lỗ", một bộ phận khác lại cho rằng chính không gian mang tính tâm linh nên kén khách và dẫn tới sự thất bại này. Chưa kể, giá đồ uống từng bị phản ánh là quá cao, sau nhiều góp ý thì đã giảm từ 90k xuống còn 45 - 65k/ly đồ uống, điều này đã gây lỗ hàng trăm triệu sau 6 tháng đầu tiên, chủ quán đau đầu vì đã chịu lỗ lại không tìm được người đồng hành để cùng quản lý. 

Dù ý tưởng vô cùng độc đáo nhưng các thực khách cũng công nhận Tứ Phủ không phù hợp để bán cà phê, mà phù hợp làm quán trà, quán đồ ăn chay hơn. Chủ đề tín ngưỡng thờ Mẫu cũng không phù hợp với thị hiếu của các thực khách vùng miền cũng là một hạn chế lớn, đặc biệt khi quán lại hoạt động ở miền nam. Khách đi uống cà phê để thoải mái, thư giãn thì không gian của Tứ Phủ lại quá trang nghiêm, tôn kính nên nhiều người từ chối tới quán cũng vì lí do này. 

Nguồn: Tổng hợp

Hàng loạt quán cà phê và nhà hàng mở xuyên Tết ở Hà Nội và TP HCM

Những ai ở thành phố, không về quê hay đi du lịch mới có cơ hội trải nghiệm những quán cà phê và nhà hàng mở xuyên Tết. Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội và TP HCM.

Top 5 địa điểm chơi đêm cực chill cho hội bạn thân tại Sài Gòn - Nhất định không thể bỏ qua

Cùng “bỏ túi” ngay 5 địa điểm chơi đêm cực kỳ chill cùng hội bạn thân tại Sài Gòn ngay nhé! Hãy lên đồ đi chơi ngay nào, Sài Gòn đã trở lại cuộc sống thường nhật rồi đấy!

Muốn tìm tới những cafe có view độc và lạ thì phải tới những quán không gian chill, nằm ngay vị trí đắc địa này

Những quán cafe độc lạ, “mọc” lên những chỗ không ai ngờ tới tại Hà Nội, thậm chí ngay tại di tích lịch sử.

Test nhanh dương tính Covid, người đàn ông tự ti lủi thủi một góc, hành động của mọi người xung quanh khiến anh ấm lòng

Vô cùng ngại ngùng và xấu hổ, nhưng hành động của bà con đã khiến người đàn ông không may này cảm động.

Picnic Thảo Cầm Viên, cô gái bức xúc trước cảnh tượng “chướng mắt” này: một hành động nhỏ phá hoại cả không gian!

Mặt trái của sự nổi tiếng trở lại khu Thảo Cầm Viên chính là những hành động thiếu ý thức này.

Mê mẩn đồ ngọt đáng yêu thì đừng bỏ lỡ 3 cửa hàng này nhé

Những cửa hàng chuyên đồ ngọt với tạo hình bao bì đẹp mắt đến mức có thể... "đốn tim" người nhận khi vừa nhìn thấy.

-18 độ thông báo sẽ đóng cửa sau 19 năm hoạt động, gắn bó với nhiều bạn trẻ Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn chính thức nói lời chia tay với quán ăn vặt, trà sữa tuổi thơ -18 độ sau 19 năm gắn bó.

Lưu ngay danh sách các quán lẩu ngon để khi Sài Gòn đổ mưa là rủ hội bạn đi ăn ngay

Hiếm khi Sài Gòn đổ mưa, cứ mát trời là phải tranh thủ dẫn hội bạn đánh chén ra các hàng lẩu vỉa hè. Tham khảo danh sách sau đây nhé!

Những ngày Sài Gòn nóng nực nhất định phải rủ nhau thưởng thức các món ăn giải nhiệt này

Thời tiết nóng nực phải rủ nhau đánh chén hết những món vỉa hè mát mẻ tại Sài Gòn này, lưu ý một số quán phải xếp hàng chờ.

5 quán cà phê gần dinh Độc Lập được nhiều netizen khen ngợi

Là người ở TP HCM mà dịp lễ 30/4 - 1/5 không du lịch xa hay là du khách đến thăm thành phố dịp này thì đều không nên bỏ qua di tích dinh Độc Lập. Và 5 quán cà phê gần dinh Độc Lập sau đây sẽ là gợi ý đi kèm thú vị đáng cân nhắc.

Dù Sài Gòn nắng nóng đỉnh điểm gần 40 độ, giới trẻ vẫn sẵn sàng đổ xô đi cafe check in

Giới trẻ Sài thành đổ xô đi quán cà phê siêu hot hit giữa trời 38 độ. Người bất chấp nắng để có hình đẹp, người chọn chỗ trong nhà vì không chịu được nóng.

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức hoạt động vào tháng 5

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động từ ngày 13/5, mở ra cơ hội du lịch siêu hấp dẫn.

2
2
2
2
3