Home TIN TỨC Người dân Hội An mưu sinh bằng nghề du lịch lấy làm vui mừng, hồ hởi khi khách du lịch nườm nượp đến phố cổ

Người dân Hội An mưu sinh bằng nghề du lịch lấy làm vui mừng, hồ hởi khi khách du lịch nườm nượp đến phố cổ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

MỤC LỤC [Hiện]

Sau 2 năm, gần như đóng băng ngành du lịch ở Hội An (Quảng Nam) nên có thể nói đây là một trong những địa điểm chịu thiệt hại "nặng nề" nhất. Đa số người dân trong khu vực đều là hộ kinh doanh bên trong phố cổ hay những người mưu sinh hàng rong ven đường, lái đò ven sông Hoài... đều luôn trong cảnh mong ngóng khách du lịch. Trong thời gian vừa qua, không ít trường hợp vì không gồng mình chịu lỗ thêm nữa nên phải trả mặt bằng, tạm ngưng kinh doanh, thậm chí là phá sản. Một số khác thì may mắn trụ lại, tiếp tục công việc với hy vọng một ngày nào đó Hội An sẽ "hồi sinh"...

hình ảnh phố cổ Hội An

Đầu giờ chiều, phố xá còn thưa người, du khách thường chọn ban đêm để dạo quanh Hội An

Và ngày đó cũng đã tới. Vào tối ngày 27/3, đúng vào thời điểm cuối tuần, đông đảo khách du lịch từ Đà Nẵng và khắp mọi miền tổ quốc đã đổ về ăn chơi, thăm quan - ăn uống tại phố cổ. Có thể nói rất lâu rồi, người Hội An mới lại thấy nhiều khách du lịch đến vậy.

hình ảnh phố cổ Hội An

hình ảnh phố cổ Hội An

hình ảnh phố cổ Hội An

Quán xad lên đèn cũng là lúc Hội An tấp nập hơn bao giờ hết

Các cô chú lái đó được dịp đông khách hơn xưa mà nhìn mặt ai nấy cũng mừng rỡ, các tiểu thương kinh doanh đồ ăn vặt cũng "rần rần" tiếp khách không kịp tay.

Hình ảnh nhộn nhịp tại phố cổ Hội An:

hình ảnh phố cổ Hội An

hình ảnh phố cổ Hội An

hình ảnh phố cổ Hội An

hình ảnh phố cổ Hội An

Nhìn Hội An đông đúc hẳn, người dân nơi đây vui mừng vì phố cổ đã bắt đầu phục hồi

NGUỒN: Tổng hợp

Quảng Ninh dự định sẽ khai thác 2 tuyến du lịch mới trên vịnh Bái Tử Long

Sở Du lịch Quảng Ninh đề xuất UBND tỉnh ra mắt 2 sản phẩm du lịch biển tham quan vịnh Bái Tử Long, xuất phát từ cảng quốc tế chuyên Ao Tiên, huyện Vân Đồn.

Team yêu biển sẵn sàng "lên đồ" đến ngay với Ninh Thuận, Bình Thuận tắm nắng, ăn hải sản, tận hưởng 4N3Đ trọn vẹn lễ 30/4 - 1/5

Sắp đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bạn đã dự định đi đâu chưa?. Sao không đến với Bình Thuận - Ninh Thuận - nơi có những cung đường đẹp nhất miền Trung.

Góc đáng yêu: VĐV SEA Games 31 cũng “háo hức” tham quan những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như du khách mà thôi!

Các VĐV SEA Games 31 khi đến Việt Nam thi đấu đã lựa chọn những điểm dừng chân nào để tham quan nhỉ? Hãy cùng điểm qua ở dưới nhé!

Thử 10 hoạt động thú vị được một travel blogger giới thiệu khi tới Hội An, hứa hẹn trải nghiệm trọn vẹn phố cổ

10 hoạt động thú vị phải thử khi đến với Hội An. Đây là gợi ý của một người nước ngoài khi khám phá phố cổ và phải thử mới biết hiệu quả đến đâu.

Cùng hội bạn thân kéo nhau lên khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm cắm trại vui chơi ngày cuối tuần

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm cắm trại vui chơi, giải trí mà không muốn phải đi xa, địa điểm gần Hà Nội tích hợp nhiều loại hình, có cả nghìn góc sống ảo cực chất thì khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm đúng là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn đó.

Bộ ảnh kỷ niệm 7 năm ở Hội An của cặp đôi có ngoại hình chênh lệch khiến dân mạng phải nói "tình yêu đích thực là đây"

Để kỷ niệm 7 năm bên nhau, cặp đôi người Canada chọn Hội An là nơi để lưu giữ lại những khoảnh khắc yêu thương. Nếu bạn thắc mắc tình yêu đích thực là gì, cứ xem bộ ảnh dưới đây là biết!

Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có, một trong những hoạt động đặc biệt đón chào “Ký ức Hội An” năm thứ 6 trong hành trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An sau 3 tháng bị đình chỉ

Nhiều du khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An ngay khi cơ sở mở cửa trở lại sau 3 tháng bị đình chỉ.

Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ

Ngay tại thời điểm này, Hội An xuất hiện đợt lũ lớn nhất từ đầu năm. Phố cổ chìm trong biển nước vì mưa bão trắng trời tại miền trung người dân phải dùng thuyền di chuyển. Tour du lịch mùa lũ đang để lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Mặc kệ Hội An mùa mưa, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn rủ nhau đi du lịch

Mặc kệ mùa mưa Hội An, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn chơi lớn, rủ nhau đi du lịch ngắn ngày, bỗng gây sốt với hội mê du lịch vì quá chill.

Ngày mưa ở Hội An ăn gì cho giống người bản địa? Thử ngay gợi ý của Hoa hậu Tiểu Vy

Đến Hội An ngày mưa tham khảo ngay gợi ý từ Hoa hậu Tiểu Vy, dân bản địa giới thiệu chắc chắn toàn món ngon.

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ, đảm bảo dạo một vòng phố cổ là no bụng ngay, mà món nào món nấy cũng ngon bổ, đậm chất miền Trung.

2
2
2
2
3