Home TIN TỨC Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ

Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Ngay tại thời điểm này, Hội An xuất hiện đợt lũ lớn nhất từ đầu năm. Phố cổ chìm trong biển nước vì mưa bão trắng trời tại miền trung người dân phải dùng thuyền di chuyển. Tour du lịch mùa lũ đang để lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách, đặc biệt là khách Tây.

phố cổ hội an mùa nước lũẢnh: Đỗ Vũ

2 ngày qua, nước lũ dâng lên các tuyến phố ở Hội An. Đến 7:00 giờ sáng nay, lũ tại thành phố Hội An đạt 0,7m. Một số nơi ngập đến 1,52 mét, trên báo động 2 khoảng 0,02m và đang xuống rất chậm. Mưa lớn liên tục trong 2 ngày, thủy điện điều tiết lũ khiến một số tuyến đường nổi tiếng với dân du lịch như Bạch Đằng, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thái Học… ngập sâu. 

phố cổ hội an mùa nước lũ

phố cổ hội an mùa nước lũ

Các tuyến phố này ngập sâu được chính quyền địa phương cấm phương tiện di chuyển, người dân dùng thuyền để đi lại. Một số điểm du lịch nổi tiếng khác như cầu An Hội - cây cầu bắc qua sông Hoài - đã được lực lượng chức năng dựng rào chắn, giăng dây ngăn các phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn. Ngoài phố cổ, nhiều khu vực thấp trũng ở TP. Hội An như đường vào làng gốm Thanh Hà, phường Thanh Hà cũng ngập sâu trong biển nước..

phố cổ hội an mùa nước lũ

phố cổ hội an mùa nước lũẢnh: Nguyễn Đạt Phú

phố cổ hội an mùa nước lũ

Mưa lớn từ thượng nguồn khiến nước sông dâng cao gây ngập trung tâm phố đi bộ Hội An. Đây được cho là đợt lũ lớn nhất từ đầu năm đến nay tại đây. Không còn hình ảnh thoáng đãng đường phố sạch sẽ đầy nắng vàng chào đón du khách đi lại. Một Hội An những ngày này hiện lên rất khác nhưng vẫn đẹp và để lại nhiều trải nghiệm vô cùng đặc biệt. 

phố cổ hội an mùa nước lũ

phố cổ hội an mùa nước lũẢnh: Xuân Anh

Đặc biệt, có nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thích thú việc lội nước, ngồi xích lô, chèo thuyền ngắm phố cổ ngày nước lũ. Một du khách chia sẻ: “Đây là đợt du lịch khá thú vị, tôi cùng bạn đến đây từ sớm, thấy nước lũ lên các tuyến phố. Tôi tranh thủ lội dòng nước lũ, chụp một số bức hình ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ này”, một du khách chia sẻ.

phố cổ hội an mùa nước lũ

phố cổ hội an mùa nước lũ

Nhiều du khách không để mưa lũ làm ảnh hưởng đến tâm trạng vui vẻ du lịch của họ. Rất nhiều tấm ảnh “để đời” đã được ghi lại. Và chắc chắn, sẽ có nhiều câu chuyện hay ho được mang về như một “món quà bất ngờ” từ mẹ thiên nhiên sau một chuyến đi kết thúc.

phố cổ hội an mùa nước lũ

phố cổ hội an mùa nước lũ

Để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, trước đó, UBND Thành phố Hội An đã có công văn chỉ đạo tập trung ứng phó trên địa bàn. Theo đó, các xã phường cần theo dõi chặt chẽ diễn biến, cảnh báo tình hình mưa lũ để kịp thời thông tin đến nhân dân, chủ động phòng tránh; sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo vệ, phòng chống và đảm bảo an toàn cho du khách du lịch đang đến tham quan và vui chơi. Các Đồn Biên phòng Cửa Đại, Cù Lao Chàm và các địa phương có liên quan sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu...

phố cổ hội an mùa nước lũ

Cũng là Hội An, nhưng lại rất miền Tây Nam Bộ. Đúng là đặc sản chỉ du lịch Việt Nam mới có! Du khách đang trong kì du lịch ở phố cổ Hội An và các tỉnh miền trung lân cận như Huế, Đà Nẵng thì hãy đặc biệt chú ý an toàn và nghe theo sự chỉ dẫn của các cán bộ quản lý du lịch cũng như lực lượng hỗ trợ của các ban xã, phường có chức trách liên quan để có một chuyến đi an toàn nhất mùa lũ nhé!

NGUỒN: Tổng hợp

Những hình ảnh của một Hội An trầm lặng trong mùa dịch còn chưa qua lại xót xa hơn với một phố cổ chìm trong lũ

Những ngày mưa lũ kéo dài khiến phố cổ Hội An chìm trong nước, khi nước rút lại càng đau lòng hơn khi để lại hàng chục tấn rác thải

Đến Hội An, nhất định phải ghé qua các quán nước chụp phát nào cũng có hình "sống ảo" liền tay này

Đi Hội An không lo thiếu ảnh sống ảo khi có những quán nước chất - xinh - ngon này, ngắm toàn cảnh được view phố cổ, mà còn trang trí cực kỳ mộng mơ.

Top 4 tọa độ rõ là bị bỏ hoang nhưng vẫn hót hòn họt vì nơi thì đẹp mộng mơ, nơi thì âm u, rùng rợn khiến người ta phải tò mò

Ai bảo những địa điểm bỏ hoang sẽ bị lãng quên mãi mãi thì phải điểm qua top 4 tọa độ dù bị bỏ hoang nhưng lại được giới trẻ tìm đến sống ảo nhiệt tình vì sức cuốn hút khó tả.

Đi cafe "chill" Hội An: View giữa đồng lúa mộng mơ xanh rì, tha hồ chụp ảnh check-in trong khung hình đẹp như phim

Chán cảnh đen đúc giữa phố cổ Hội An, sao không thử vào cà phê “chill” view đồng lúa, trong lành và thoáng đãng.

Dịp lễ 2/9 năm nay, Huế miễn phí tham quan quần thể di tích cố đô cho du khách Việt Nam

Trong ngày lễ Quốc khánh 2/9, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí đón người dân và du khách trong nước tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế.

Phượt 700km chinh phục Tây Nguyên, á hậu Bảo Ngọc "đi bụi" một mình khắp các tỉnh thành bằng xe máy

Trên hình thì lung linh, nhưng nếu theo dõi nàng á hậu từ lâu, không khó để nhận ra thói quen để mặt mộc mọi lúc và đi du lịch một mình của người đẹp.

Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có, một trong những hoạt động đặc biệt đón chào “Ký ức Hội An” năm thứ 6 trong hành trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An sau 3 tháng bị đình chỉ

Nhiều du khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An ngay khi cơ sở mở cửa trở lại sau 3 tháng bị đình chỉ.

Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ

Ngay tại thời điểm này, Hội An xuất hiện đợt lũ lớn nhất từ đầu năm. Phố cổ chìm trong biển nước vì mưa bão trắng trời tại miền trung người dân phải dùng thuyền di chuyển. Tour du lịch mùa lũ đang để lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Mặc kệ Hội An mùa mưa, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn rủ nhau đi du lịch

Mặc kệ mùa mưa Hội An, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn chơi lớn, rủ nhau đi du lịch ngắn ngày, bỗng gây sốt với hội mê du lịch vì quá chill.

Ngày mưa ở Hội An ăn gì cho giống người bản địa? Thử ngay gợi ý của Hoa hậu Tiểu Vy

Đến Hội An ngày mưa tham khảo ngay gợi ý từ Hoa hậu Tiểu Vy, dân bản địa giới thiệu chắc chắn toàn món ngon.

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ, đảm bảo dạo một vòng phố cổ là no bụng ngay, mà món nào món nấy cũng ngon bổ, đậm chất miền Trung.

2
2
2
2
3