Home TIN TỨC Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ

Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Ngay tại thời điểm này, Hội An xuất hiện đợt lũ lớn nhất từ đầu năm. Phố cổ chìm trong biển nước vì mưa bão trắng trời tại miền trung người dân phải dùng thuyền di chuyển. Tour du lịch mùa lũ đang để lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách, đặc biệt là khách Tây.

phố cổ hội an mùa nước lũẢnh: Đỗ Vũ

2 ngày qua, nước lũ dâng lên các tuyến phố ở Hội An. Đến 7:00 giờ sáng nay, lũ tại thành phố Hội An đạt 0,7m. Một số nơi ngập đến 1,52 mét, trên báo động 2 khoảng 0,02m và đang xuống rất chậm. Mưa lớn liên tục trong 2 ngày, thủy điện điều tiết lũ khiến một số tuyến đường nổi tiếng với dân du lịch như Bạch Đằng, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thái Học… ngập sâu. 

phố cổ hội an mùa nước lũ

phố cổ hội an mùa nước lũ

Các tuyến phố này ngập sâu được chính quyền địa phương cấm phương tiện di chuyển, người dân dùng thuyền để đi lại. Một số điểm du lịch nổi tiếng khác như cầu An Hội - cây cầu bắc qua sông Hoài - đã được lực lượng chức năng dựng rào chắn, giăng dây ngăn các phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn. Ngoài phố cổ, nhiều khu vực thấp trũng ở TP. Hội An như đường vào làng gốm Thanh Hà, phường Thanh Hà cũng ngập sâu trong biển nước..

phố cổ hội an mùa nước lũ

phố cổ hội an mùa nước lũẢnh: Nguyễn Đạt Phú

phố cổ hội an mùa nước lũ

Mưa lớn từ thượng nguồn khiến nước sông dâng cao gây ngập trung tâm phố đi bộ Hội An. Đây được cho là đợt lũ lớn nhất từ đầu năm đến nay tại đây. Không còn hình ảnh thoáng đãng đường phố sạch sẽ đầy nắng vàng chào đón du khách đi lại. Một Hội An những ngày này hiện lên rất khác nhưng vẫn đẹp và để lại nhiều trải nghiệm vô cùng đặc biệt. 

phố cổ hội an mùa nước lũ

phố cổ hội an mùa nước lũẢnh: Xuân Anh

Đặc biệt, có nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thích thú việc lội nước, ngồi xích lô, chèo thuyền ngắm phố cổ ngày nước lũ. Một du khách chia sẻ: “Đây là đợt du lịch khá thú vị, tôi cùng bạn đến đây từ sớm, thấy nước lũ lên các tuyến phố. Tôi tranh thủ lội dòng nước lũ, chụp một số bức hình ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ này”, một du khách chia sẻ.

phố cổ hội an mùa nước lũ

phố cổ hội an mùa nước lũ

Nhiều du khách không để mưa lũ làm ảnh hưởng đến tâm trạng vui vẻ du lịch của họ. Rất nhiều tấm ảnh “để đời” đã được ghi lại. Và chắc chắn, sẽ có nhiều câu chuyện hay ho được mang về như một “món quà bất ngờ” từ mẹ thiên nhiên sau một chuyến đi kết thúc.

phố cổ hội an mùa nước lũ

phố cổ hội an mùa nước lũ

Để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, trước đó, UBND Thành phố Hội An đã có công văn chỉ đạo tập trung ứng phó trên địa bàn. Theo đó, các xã phường cần theo dõi chặt chẽ diễn biến, cảnh báo tình hình mưa lũ để kịp thời thông tin đến nhân dân, chủ động phòng tránh; sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo vệ, phòng chống và đảm bảo an toàn cho du khách du lịch đang đến tham quan và vui chơi. Các Đồn Biên phòng Cửa Đại, Cù Lao Chàm và các địa phương có liên quan sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu...

phố cổ hội an mùa nước lũ

Cũng là Hội An, nhưng lại rất miền Tây Nam Bộ. Đúng là đặc sản chỉ du lịch Việt Nam mới có! Du khách đang trong kì du lịch ở phố cổ Hội An và các tỉnh miền trung lân cận như Huế, Đà Nẵng thì hãy đặc biệt chú ý an toàn và nghe theo sự chỉ dẫn của các cán bộ quản lý du lịch cũng như lực lượng hỗ trợ của các ban xã, phường có chức trách liên quan để có một chuyến đi an toàn nhất mùa lũ nhé!

NGUỒN: Tổng hợp

Khách sạn Đà Nẵng "cháy" phòng nhờ lễ hội pháo hoa 2023

Khách sạn Đà Nẵng đồng loạt “cháy phòng” nhờ lễ hội pháo hoa vào mùa hè này, sự kiện hứa hẹn tạo ra sức bật mạnh mẽ cho ngành du lịch địa phương.

Giữa nắng nóng, dịch bệnh, có một mùa sen ngát hương tháng 6 nở rộ khắp miền nước Việt làm lòng ta như dịu lại...

Tháng 6, khắp miền nước Việt được điểm tô bởi sắc hồng của mùa sen giữa cái nắng chói chang. Nào Hà Nội, nào Huế, nào Khánh Hòa, nào Quảng Nam,... mùa sen mỗi vùng lại mang một vẻ đẹp riêng.

Fan ngẩn ngơ trước một Châu Bùi cực khác: Nàng thơ tinh nghịch giữa lòng phố Hội bình yên

Trong bộ ảnh thực hiện đầu năm 2023, Châu Bùi đã chọn Hội An cổ kính và không khiến người hâm mộ phải thất vọng, cô nàng hóa nàng thơ phiên bản hiện đại hơn, khiến phố Hội cũng từ đó mà trẻ trung hơn rất nhiều.

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ, đảm bảo dạo một vòng phố cổ là no bụng ngay, mà món nào món nấy cũng ngon bổ, đậm chất miền Trung.

DJ Mie xả ảnh vi vu Đà Nẵng nhưng nhan sắc thăng hạng mới là thứ chiếm spotlight

Đến Đà Nẵng cùng lịch trình công việc, Mie tranh thủ thời gian rảnh đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở quê nhà và khoe visual đỉnh cao hết chỗ chê.

17 chú rùa con mới nở làm huyên náo làng chài ngoại ô Quy Nhơn

Một làng chài ngoại ô Quy Nhơn đã được nói đến khá nhiều thời gian gần đây khi xuất hiện 17 chú rùa con mới nở ở nơi này. Làng chài này vốn cũng là nơi thu hút du khách mỗi mùa du lịch.

Xã đảo được ví như "viên ngọc thô" của xứ Quảng mang tiềm năng du lịch lớn, khá gần phố cổ Hội An

Xã đảo Tam Hải được ví như “viên ngọc thô”, nằm biệt lập ở khu vực gần Hội An, chưa nhiều người biết đến và luôn khiến du khách có dịp tới đây không khỏi trầm trồ.

Chợ cá Tam Tiến gần Hội An, nơi “cư ngụ” của những chiếc thuyền đầy ắp cá tôm tươi ngon giá rẻ

Mỗi sáng sớm, thuyền ghe tấp nập ra vào chợ cá Tam Tiến gần Hội An, mang về những sọt cá tôm, cua mực, ghẹ ốc... tươi ngon roi rói.

Jung Il Woo - Tài tử "Gia đình là số 1" bày tỏ niềm yêu thích mạnh mẽ với phố cổ Hội An và Đà Nẵng ra sao?

Chắc hẳn các bạn đã từng xem ảnh Hoa hậu Tiểu Vy tình cờ gặp gỡ Jung Il Woo khi dạo chơi phố cổ Hội An. Tiểu Vy cho biết vui khi nhiều người nổi tiếng quốc tế chọn Việt Nam là điểm nghỉ dưỡng, tham quan, nhất là Hội An - quê hương cô.

24h vòng quanh Hội An, sáng, trưa, chiều, tối phố Hội lúc nào cũng đẹp, vừa nên thơ vừa có biển xanh sóng vỗ đã đời

Nếu chỉ có một ngày ở Hội An thì đừng chỉ đi mỗi phố cổ nhé vì có những tọa độ khác cực kỳ thú vị đợi bạn khám phá đấy.

Nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo mê mệt thiên đường biển Cù Lao Chàm, ghé lại lần 2 và ở cả tuần cho đã

Cù Lao Chàm - một đảo nhỏ chỉ cách Hội An khoảng 20 km với 20 phút đi cano khiến nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo mê mệt, nhất quyết đòi quay lại lần 2. Được biết, Cù Lao Chàm là địa điểm kết thúc chuyến đi du lịch Việt Nam của nam tài tử.

Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng

Mới đây, Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveller - có trụ sở chính tại Mỹ. Cùng với 2 địa danh khác tại Đông Nam Á là thành phố Singapore của quốc đảo Singapore và thành phố biển Phuket của Thái Lan, phố cổ Hội An được nhắc đến với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng.

2
2
2
2
3