Home Đi đây này Ba Vì vào mùa hot nhất năm: Hoa dã quỳ khiến cuối tuần "thất thủ" vì dòng người đổ xô về ngắm hoa!

Ba Vì vào mùa hot nhất năm: Hoa dã quỳ khiến cuối tuần "thất thủ" vì dòng người đổ xô về ngắm hoa!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Một địa điểm mà cứ đến độ này hàng năm lại được săn đón như một ngôi sao hạng A chính là Vườn quốc gia Ba Vì với mùa hoa Dã quỳ nở rộ, báo hiệu một mùa thu dần kết thúc và mùa đông sắp đến. 

mùa hoa dã quỳ ba vì Ảnh: Kienkaka

Dã quỳ hay còn gọi là cúc quỳ, sơn quỳ hay hướng dương dại là một loài cây dễ mọc, sinh trưởng nhanh, hay nở rộ trên những vùng rừng núi vào dịp cuối thu, đầu đông (khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 12 hàng năm). Hoa màu có vàng mật, tỏ ý kiêu hãnh không bao giờ chịu khuất phục trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên.

mùa hoa dã quỳ ba vì

Mùa hoa dã quỳ đã đến rồi, nếu như team miền nam có Đà Lạt là địa điểm săn lùng loài hoa này thì team miền bắc cũng có Vườn Quốc gia Ba Vì xịn sò không kém. Hoa Dã quỳ tại đây được người Pháp đem về trồng từ những năm 1930 - 1945 của thế kỷ XX.

mùa hoa dã quỳ ba vì

Ảnh: Vũ Thị Thu Trang

Hàng năm cứ đến khoảng thời gian này là dân tình lại “lên kèo” cùng bạn bè phóng xe lên Ba Vì nhằm cho mình những tấm ảnh check-in sớm nhất cũng như thả mình vào sự tuyệt diệu của thảm thực vật có niên đại đến cả triệu năm của khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia này.

mùa hoa dã quỳ ba vì

Nếu như chăm update tình hình mạng xã hội tuần vừa qua, không khó để nhìn hình ảnh những tấm hình “nghệ cả củ” của các bạn trẻ chụp với rừng hoa dã quỳ. Tuy nhiên, chính vì thế mà vào hai ngày cuối tuần của những ngày đầu tiên vào mùa hoa dã quỳ, dậy sóng những hình ảnh và video cho thấy lượng người đổ xô về rừng quốc gia với số lượng tương đối “quá tải”. Chứng tỏ độ hot của loài hoa này không phải chỉ là hữu danh vô thực.

mùa hoa dã quỳ ba vìẢnh: Tiktoker Long Hoàng

Để có một chuyến đi săn hoa vui nhất và thuận lợi. Sau đây là những tips cho các bạn nếu như đây là lần đầu các bạn đi săn hoa dã quỳ tại Ba Vì. Sau khi mua vé tham quan, từ cổng kiểm soát lên “Cốt 400m” đi qua những khúc cua uốn lượn, du khách có thể được ngắm nhìn những dải hoa Dã quỳ vàng rực dọc hai bên đường. Có nhiều bạn trẻ đã dừng chân ở đây để check-in. Tuy nhiên, khu vực rừng quốc gia không khuyến khích các bạn dừng xe làm ách tắc đoạn đường này vì sẽ có thể gây nguy hiểm cho chính các bạn vì các khúc cua cũng là nơi hạn chế tầm nhìn của các xe đổ đèo đi lại.

mùa hoa dã quỳ ba vì

Nhưng đừng có lo nhé vì Vườn Quốc Gia Ba Vì rất nắm bắt nhu cầu của du khách khi có riêng một rừng hoa dã quỳ riêng. Qua rừng thông cốt 400 khoảng 200m du khách gửi xe, rẽ trái đi bộ khoảng 300m sẽ đến được “Rừng hoa Dã quỳ”. Rừng hoa Dã quỳ có diện tích rộng khoảng trên 10 ha, gồm 05 khu, có tuyến đường mòn đi bộ dài trên 3km. 

mùa hoa dã quỳ ba vì

mùa hoa dã quỳ ba vì

Khi đi dạo bộ giữa thảm hoa vàng rực xen lẫn đại ngàn rừng xanh của Núi Tản, du khách sẽ được thả hồn miên man trong sự tích truyện tình của Thánh Tản Viên Sơn Tinh với Công chúa Ngọc Hoa hay câu truyện tình lãng mạn trong “Sự tích hoa Dã quỳ”. 

mùa hoa dã quỳ ba vìẢnh: Phương Tali

Giá vé tham quan tham khảo như sau: Vé người lớn: 60.000đ/người/lượt; Vé sinh viên: 20.000đ/người/lượt; Vé học sinh: 10.000đ/người/lượt; Vé ưu tiên: 30.000đ/người/lượt (áp dụng đối với người già trên 60 tuổi, người tàn tật…). Lưu ý, để được áp dụng mua vé học sinh, sinh viên và vé ưu tiên du khách cần mang theo thẻ học sinh, thẻ sinh viên, thẻ hội viên người cao tuổi hoặc giấy giới thiệu của các Trường, các Hội để thuận lợi cho việc mua vé.  

mùa hoa dã quỳ ba vì

mùa hoa dã quỳ ba vìẢnh: Hiền Mai

Ngoài ra, vé gửi ô tô tính theo giờ, có thẻ điện tử đã tự động trừ 60 phút xe lưu thông trên đường. Vé gửi xe máy là 5.000đ/xe/lượt/điểm và vé gửi xe đạp: 3.000đ/xe/lượt/điểm. Khách có nhu cầu gửi xe ban đêm, sẽ áp dụng giá theo quy định riêng.

mùa hoa dã quỳ ba vì

mùa hoa dã quỳ ba vì

Đây là một mức giá khá hợp lý và “hạt dẻ” vì địa điểm chơi ở trong Vườn quốc gia có đi cả ngày cũng không hết. Các địa điểm khác có thể tham khảo ghé chơi vì đã nằm hết trong tiền vé vào cổng, như: Rừng thông Cốt 400, đền Thượng, săn mây đền thờ Bác Hồ, Nhà Thờ Đá Đổ,… chắc chắn sẽ khiến các bạn u mê quên lối về.

mùa hoa dã quỳ ba vì

Đường đến Vườn Quốc Gia Ba Vì có thể được chia làm 4 cung đường chính. Nếu xuất phát từ Hà Nội du khách có thể đi theo Đại lộ Thăng Long hoặc quốc lộ 32, sau đó theo tuyến đường tỉnh lộ 414 (Sơn Tây – Đá Chông) đến Km8 + 800m sẽ có biển chỉ dẫn du khách rẽ trái vào Vườn quốc gia Ba Vì.

Từ Vĩnh Phúc du khách có thể qua cầu Vĩnh Thịnh rẽ trái đi theo đường tránh Sơn Tây, đến ngã tư Sơn Lộc rẽ phải theo tỉnh lộ 414 đến Km8 + 800m sẽ có biển chỉ dẫn du khách rẽ trái vào Vườn quốc gia Ba Vì. Từ Phú Thọ du khách có thể qua cầu Trung Hà, cầu Văn Lang hoặc cầu Đồng Quang để hỏi đường đi tiếp đến Vườn quốc gia Ba Vì.

Từ Hòa Bình du khách có thể đi theo quốc lộ 6 đến Xuân Mai rẽ trái theo đường Xuân Mai – Sơn Tây rẽ trái theo tỉnh lộ 414 đến Vườn quốc gia Ba Vì hoặc đi theo tuyến đường Hòa Bình – Chẹ – Đá Chông rẽ phải để hỏi đường đến Vườn quốc gia Ba Vì.

mùa hoa dã quỳ ba vì

Ngoài ra, với các bạn muốn ăn, nghỉ qua đêm để chơi cho đã thì có thể tham khảo các loại hình dịch vụ khác nhau. Cao cấp một chút thì có khu Bavi Resort (Khu đồi thông cốt 400m) hay một chuyến dã ngoại theo hướng camping đang trending thì có thể liên hệ thuê lều bạt và ăn uống tại cốt 1.100m.

mùa hoa dã quỳ ba vì

Một số lưu ý khi đến thăm hoa Dã quỹ để chuyến đi được an toàn cho cả người và mẹ thiên nhiên nhất: Nên kiểm tra lại độ an toàn của xe, đổ thêm xăng dầu trước khi leo núi; Đi giày thể thao đế thấp để tránh bị trượt ngã; Không được tắt máy, về số mo và thả trôi xe khi xuống dốc. Và đừng quên giữ gìn vệ sinh chung, mang rác thải đến nơi quy định.

mùa hoa dã quỳ ba vì

Đặc biệt, các hành vi có thể bị các cán bộ nhân viên rừng quốc gia từ chối phục vụ và không được hoàn lại tiền đã mua vé nếu cố tình vi phạm là đi xe vượt quá tốc độ, đánh võng, lạng lách, bốc đầu xe; hay uống rượu bia vượt quá nồng độ cồn cho phép và tham gia giao thông; không đội mũ bảo hiểm; nhổ cây, bẻ cành, hái hoa, săn bắt chim, thú, đốt lửa sai quy định. Và cuối cùng, các bạn nhớ xem trước thời tiết vì mùa nay hay mưa để gió mùa đông bắc về, rất dễ cản trở tầm nhìn và đường trơn trượt, ảnh hưởng đến cuộc chơi của các bạn nhé!

NGUỒN: Tổng hợp

Những dị nhân trên khắp đất nước Việt Nam với các biệt tài đáng kinh ngạc khiến ai cũng phải trầm trồ

Những con người Việt Nam với khả năng độc lạ dị thường khiến ai cũng phải ngạc nhiên này có thật đặc biệt như lời đồn

Đến với Suôi Thầu, miền đất trong xanh như cổ tích được ví von là "thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang"

Nếu đã không còn lạ vẻ đẹp hùng vĩ cao nguyên đá Đồng Văn hay sông Nho Quế ở phía đông bắc của Hà Giang thì Suôi Thầu, miền đất trong xanh như cổ tích sẽ là khám phá mới ở phía tây, được ví von là "thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang".

Quán cà phê có thiết kế như "nhà hoang", có netizen nhận xét "Decor thế này mùa halloween bán rất đắt hàng"

Thiết kế như ngôi nhà hoang của một quán cà phê này đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, có netizen còn thắc mắc: "Không rõ ý tưởng decor này là gì?"

Rừng tràm Trà Sư - "Viên ngọc xanh" của du lịch An Giang hứa hẹn thu hút du khách dịp hè 2024

Nổi tiếng là có nhiều cảnh đẹp khi vào mùa nước nổi, rừng tràm Trà Sư - "Viên ngọc xanh" của du lịch An Giang - nay còn hứa hẹn thu hút du khách dịp hè 2024 với nhiều hoạt động mới thú vị.

17 khoảnh khắc “hề hước” làm du khách “ngỡ ngàng bật ngửa” khi du lịch nước ngoài, Việt Nam cũng có thứ gây sốc

Ngoài những danh lam thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng thì văn hóa và cuộc sống của mỗi quốc gia nhiều khi vẫn khiến du khách quốc tế phải cười trừ thế này đây.

Mắt tròn mắt dẹt trước vùng đất có loại đá kỳ lạ: biết di chuyển, biết tự phình to

Thị trấn Costesti ở Romania là nơi có loại đá kỳ lạ mang tên đá trovant. Đây là loại đá có thể tự di chuyển, khi gặp nước sẽ tự phình to ra.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3