Home TIN TỨC Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An

Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có, một trong những hoạt động đặc biệt đón chào “Ký ức Hội An” năm thứ 6 trong hành trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Hội An, phố cổ du lịch giờ đây có nhiều hoạt động để chào đón du khách trong và ngoài nước, cũng như khai thác các giá trị du lịch văn bản địa. Trong tháng 3, từ ngày 16-18/3, người dân địa phương và du khách có cơ hội thưởng thức và trải nghiệm một sự kiện diễu hành với quy mô khổng lồ về số lượng diễn viên tham gia cũng như độ dài của cung đường diễu hành, hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn không thể bỏ lỡ đối với du lịch Hội An trong năm nay.

Với cung đường dài gần 5km từ điểm đến nổi tiếng của Hội An - Chùa Cầu, đi qua Bạch Đằng - Hoàng Văn Thụ, Phan Chu Trinh, Hoàng Diệu, Phan Bội Châu, Trần Quang Khải hướng về cầu Ánh Trăng để vào Đảo Ký Ức Hội An, buổi diễu hành với tên gọi "Từ Hội An đến Ký Ức Hội An" đưa người xem bước vào thế giới sắc màu của những vũ điệu Á Đông ấn tượng.

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng

Hơn 100 diễn viên chuyên nghiệp, khoác trên mình những bộ trang phục truyền thống độc đáo, hòa mình vào những điệu nhảy mang bản sắc riêng của từng nước tạo nên dòng chảy đến Đảo Ký Ức Hội An: Vũ điệu Hội nhập với dàn múa lân mạnh mẽ của Việt Nam, Vũ điệu Yosakoi của những nụ cười Nhật Bản, Vũ điệu đèn lồng tinh tế duyên dáng của Trung Quốc... Tất cả tạo nên một dòng chảy văn hóa đan xen, quyện hòa như nét đặc trưng vốn có của đô thị cổ Hội An, để dẫn về với một "Ký Ức Hội An", gõ cánh cửa thời gian và mở ra một thương cảng Faifo sầm uất.

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng

Tại điểm dừng của chuyến hành trình, Đảo Ký Ức Hội An chào đón người xem với không gian cảng thị phồn hoa rực rỡ. "Vũ điệu đèn lồng" phô diễn sức mạnh của văn hóa Á Đông đầy tự hào, các diễn viên cùng sải bước trên những con đường sắc màu như đại diện cho hành trình 6 năm rực rỡ của "Ký Ức Hội An". Một màn trình diễn đỉnh cao và mãn nhãn của thị giác và thính giác, đánh thức những cảm xúc hồi hộp lẫn niềm tự hào trong mỗi người.

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng

"Ký ức Hội An" - show diễn nổi tiếng tại phố cổ Hội An - là một trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật mang tầm ảnh hưởng quốc tế. Với sân khấu rộng 25.000m2 giữa sông Hoài, "Ký ức Hội An" quy tụ gần 500 diễn viên chuyên nghiệp trong mỗi đêm diễn, với 5 màn trình diễn đầy cảm xúc với sự hỗ trợ của hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại bậc nhất thế giới.

"Ký ức Hội An" đã bước sang năm thứ 6 trên hành trình thực hiện sứ mệnh mang văn hóa Việt ra thế giới. Tròn 6 năm không ngừng cầu thị và nỗ lực mang đến những giá trị đặc biệt cho văn hóa, du lịch và nghệ thuật Việt Nam, cống hiến cho khán giả những "bữa tiệc" nghệ thuật đầy cảm xúc.

Chào đón sự kiện đặc biệt này, Đảo Ký Ức Hội An - nơi show diễn "Ký ức Hội An" là hạt nhân - sẽ mang đến cho người dân địa phương và du khách những hoạt động nghệ thuật độc đáo. Sự kiện diễu hành đường phố "Từ Hội An đến Ký ức Hội An" và "Vũ điệu đèn lồng" là một phần trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong chuỗi chương trình độc đáo này.

NGUỒN: Tổng hợp

Mặc kệ Hội An mùa mưa, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn rủ nhau đi du lịch

Mặc kệ mùa mưa Hội An, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn chơi lớn, rủ nhau đi du lịch ngắn ngày, bỗng gây sốt với hội mê du lịch vì quá chill.

Đặt phòng khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển? Tìm ngay trên ứng dụng Traveloka

Đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, chắc hẳn bạn rất phân vân không biết nên chọn chỗ nghỉ như thế nào để chuyến đi trọn vẹn nhất. Một khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển thì sao?

Quảng Trị không chỉ có "mèo hoa hậu" mà còn có vô số món ngon chờ bạn đến thử

Cận Tết, Quảng Trị trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất với công trình "mèo hoa hậu" siêu đáng yêu. Tìm hiểu thêm sẽ thấy vô số món ngon Quảng Trị đã khẳng định được nét ẩm thực đặc trưng của vùng đất này trong những năm qua.

Thử 10 hoạt động thú vị được một travel blogger giới thiệu khi tới Hội An, hứa hẹn trải nghiệm trọn vẹn phố cổ

10 hoạt động thú vị phải thử khi đến với Hội An. Đây là gợi ý của một người nước ngoài khi khám phá phố cổ và phải thử mới biết hiệu quả đến đâu.

Đến Hội An, nhất định phải ghé qua các quán nước chụp phát nào cũng có hình "sống ảo" liền tay này

Đi Hội An không lo thiếu ảnh sống ảo khi có những quán nước chất - xinh - ngon này, ngắm toàn cảnh được view phố cổ, mà còn trang trí cực kỳ mộng mơ.

Hội An sẽ phân luồng để du khách tham quan phố cổ thuận tiện và thú vị hơn

Kể từ ngày 15/5, du khách sẽ phải mua vé tham quan khi vào phố cổ Hội An. Được biết, sẽ có 2 lối đi riêng từ các đường chính vào khu phố cổ, trong đó có một lối đi dành cho người dân và một lối khác dành cho khách tham quan.

Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có, một trong những hoạt động đặc biệt đón chào “Ký ức Hội An” năm thứ 6 trong hành trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An sau 3 tháng bị đình chỉ

Nhiều du khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An ngay khi cơ sở mở cửa trở lại sau 3 tháng bị đình chỉ.

Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ

Ngay tại thời điểm này, Hội An xuất hiện đợt lũ lớn nhất từ đầu năm. Phố cổ chìm trong biển nước vì mưa bão trắng trời tại miền trung người dân phải dùng thuyền di chuyển. Tour du lịch mùa lũ đang để lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Mặc kệ Hội An mùa mưa, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn rủ nhau đi du lịch

Mặc kệ mùa mưa Hội An, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn chơi lớn, rủ nhau đi du lịch ngắn ngày, bỗng gây sốt với hội mê du lịch vì quá chill.

Ngày mưa ở Hội An ăn gì cho giống người bản địa? Thử ngay gợi ý của Hoa hậu Tiểu Vy

Đến Hội An ngày mưa tham khảo ngay gợi ý từ Hoa hậu Tiểu Vy, dân bản địa giới thiệu chắc chắn toàn món ngon.

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ, đảm bảo dạo một vòng phố cổ là no bụng ngay, mà món nào món nấy cũng ngon bổ, đậm chất miền Trung.

2
2
2
2
3