Home TIN TỨC Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An

Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có, một trong những hoạt động đặc biệt đón chào “Ký ức Hội An” năm thứ 6 trong hành trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Hội An, phố cổ du lịch giờ đây có nhiều hoạt động để chào đón du khách trong và ngoài nước, cũng như khai thác các giá trị du lịch văn bản địa. Trong tháng 3, từ ngày 16-18/3, người dân địa phương và du khách có cơ hội thưởng thức và trải nghiệm một sự kiện diễu hành với quy mô khổng lồ về số lượng diễn viên tham gia cũng như độ dài của cung đường diễu hành, hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn không thể bỏ lỡ đối với du lịch Hội An trong năm nay.

Với cung đường dài gần 5km từ điểm đến nổi tiếng của Hội An - Chùa Cầu, đi qua Bạch Đằng - Hoàng Văn Thụ, Phan Chu Trinh, Hoàng Diệu, Phan Bội Châu, Trần Quang Khải hướng về cầu Ánh Trăng để vào Đảo Ký Ức Hội An, buổi diễu hành với tên gọi "Từ Hội An đến Ký Ức Hội An" đưa người xem bước vào thế giới sắc màu của những vũ điệu Á Đông ấn tượng.

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng

Hơn 100 diễn viên chuyên nghiệp, khoác trên mình những bộ trang phục truyền thống độc đáo, hòa mình vào những điệu nhảy mang bản sắc riêng của từng nước tạo nên dòng chảy đến Đảo Ký Ức Hội An: Vũ điệu Hội nhập với dàn múa lân mạnh mẽ của Việt Nam, Vũ điệu Yosakoi của những nụ cười Nhật Bản, Vũ điệu đèn lồng tinh tế duyên dáng của Trung Quốc... Tất cả tạo nên một dòng chảy văn hóa đan xen, quyện hòa như nét đặc trưng vốn có của đô thị cổ Hội An, để dẫn về với một "Ký Ức Hội An", gõ cánh cửa thời gian và mở ra một thương cảng Faifo sầm uất.

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng

Tại điểm dừng của chuyến hành trình, Đảo Ký Ức Hội An chào đón người xem với không gian cảng thị phồn hoa rực rỡ. "Vũ điệu đèn lồng" phô diễn sức mạnh của văn hóa Á Đông đầy tự hào, các diễn viên cùng sải bước trên những con đường sắc màu như đại diện cho hành trình 6 năm rực rỡ của "Ký Ức Hội An". Một màn trình diễn đỉnh cao và mãn nhãn của thị giác và thính giác, đánh thức những cảm xúc hồi hộp lẫn niềm tự hào trong mỗi người.

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng

"Ký ức Hội An" - show diễn nổi tiếng tại phố cổ Hội An - là một trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật mang tầm ảnh hưởng quốc tế. Với sân khấu rộng 25.000m2 giữa sông Hoài, "Ký ức Hội An" quy tụ gần 500 diễn viên chuyên nghiệp trong mỗi đêm diễn, với 5 màn trình diễn đầy cảm xúc với sự hỗ trợ của hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại bậc nhất thế giới.

"Ký ức Hội An" đã bước sang năm thứ 6 trên hành trình thực hiện sứ mệnh mang văn hóa Việt ra thế giới. Tròn 6 năm không ngừng cầu thị và nỗ lực mang đến những giá trị đặc biệt cho văn hóa, du lịch và nghệ thuật Việt Nam, cống hiến cho khán giả những "bữa tiệc" nghệ thuật đầy cảm xúc.

Chào đón sự kiện đặc biệt này, Đảo Ký Ức Hội An - nơi show diễn "Ký ức Hội An" là hạt nhân - sẽ mang đến cho người dân địa phương và du khách những hoạt động nghệ thuật độc đáo. Sự kiện diễu hành đường phố "Từ Hội An đến Ký ức Hội An" và "Vũ điệu đèn lồng" là một phần trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong chuỗi chương trình độc đáo này.

NGUỒN: Tổng hợp

Hết dịch chắn chắn phải làm ngay combo Đà Nẵng - Hội An 4N3Đ vừa tranh thủ săn ảnh mới vừa sốc lại tinh thần bằng cảnh đẹp, món ngon

Chán chường vì phải ở nhà quá nhiều, vậy sao lại không lên ngay plan đi du lịch Đà Nẵng - Hội An 4N3Đ để sốc lại tinh thần yêu du lịch, thích đi đây đi đó.

Lịch trình healing Quy Nhơn 2 ngày 1 đêm của nàng thơ người Đà Nẵng xinh đẹp

Chúng ta đã từng đọc rất nhiều review du lịch của các bạn trẻ xuất phát từ Hà Nội hoặc Sài Gòn, sau đây là lịch trình chi tiết của một bạn trẻ xinh như nàng thơ cho các bạn cũng xuất phát từ Đà Nẵng tham khảo nè!

Cô gái chia sẻ kinh nghiệm 9 lần đi Huế khiến cộng đồng mạng đua nhau "thả tim"

Kinh nghiệm 9 lần đi Huế được cô bạn tên Hạnh Hạnh chia sẻ vô cùng chi tiết khiến cộng đồng Check in Vietnam được phen "bão" like và thả tim cũng như truyền cảm hứng du lịch đi Huế đến bao bạn trẻ.

Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ

Ngay tại thời điểm này, Hội An xuất hiện đợt lũ lớn nhất từ đầu năm. Phố cổ chìm trong biển nước vì mưa bão trắng trời tại miền trung người dân phải dùng thuyền di chuyển. Tour du lịch mùa lũ đang để lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Tận hưởng một Hội An rất khác với những quán cà phê view đồng lúa ngay trên bờ ruộng

Những năm gần đây, tín đồ du lịch đã có cơ hội được tận hưởng một Hội An rất khác, đó là thả hồn thư thái bên những quán cà phê view đồng lúa ngay trên bờ ruộng.

Nếu đã từng biết đến món gỏi bòn bon thì bạn đã am hiểu đất và người Quảng Nam khá sâu sắc

Quảng Nam vốn nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch như Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn... và nhiều món ăn trứ danh. Đặc biệt, món gỏi bòn bon là một món ăn còn có phần nổi tiếng hơn cả vùng đất sản sinh ra nó.

Xã đảo được ví như "viên ngọc thô" của xứ Quảng mang tiềm năng du lịch lớn, khá gần phố cổ Hội An

Xã đảo Tam Hải được ví như “viên ngọc thô”, nằm biệt lập ở khu vực gần Hội An, chưa nhiều người biết đến và luôn khiến du khách có dịp tới đây không khỏi trầm trồ.

Chợ cá Tam Tiến gần Hội An, nơi “cư ngụ” của những chiếc thuyền đầy ắp cá tôm tươi ngon giá rẻ

Mỗi sáng sớm, thuyền ghe tấp nập ra vào chợ cá Tam Tiến gần Hội An, mang về những sọt cá tôm, cua mực, ghẹ ốc... tươi ngon roi rói.

Jung Il Woo - Tài tử "Gia đình là số 1" bày tỏ niềm yêu thích mạnh mẽ với phố cổ Hội An và Đà Nẵng ra sao?

Chắc hẳn các bạn đã từng xem ảnh Hoa hậu Tiểu Vy tình cờ gặp gỡ Jung Il Woo khi dạo chơi phố cổ Hội An. Tiểu Vy cho biết vui khi nhiều người nổi tiếng quốc tế chọn Việt Nam là điểm nghỉ dưỡng, tham quan, nhất là Hội An - quê hương cô.

24h vòng quanh Hội An, sáng, trưa, chiều, tối phố Hội lúc nào cũng đẹp, vừa nên thơ vừa có biển xanh sóng vỗ đã đời

Nếu chỉ có một ngày ở Hội An thì đừng chỉ đi mỗi phố cổ nhé vì có những tọa độ khác cực kỳ thú vị đợi bạn khám phá đấy.

Nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo mê mệt thiên đường biển Cù Lao Chàm, ghé lại lần 2 và ở cả tuần cho đã

Cù Lao Chàm - một đảo nhỏ chỉ cách Hội An khoảng 20 km với 20 phút đi cano khiến nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo mê mệt, nhất quyết đòi quay lại lần 2. Được biết, Cù Lao Chàm là địa điểm kết thúc chuyến đi du lịch Việt Nam của nam tài tử.

Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng

Mới đây, Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveller - có trụ sở chính tại Mỹ. Cùng với 2 địa danh khác tại Đông Nam Á là thành phố Singapore của quốc đảo Singapore và thành phố biển Phuket của Thái Lan, phố cổ Hội An được nhắc đến với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng.

2
2
2
2
3