Home TIN TỨC Food tour du lịch Đà Nẵng đã “sẵn sàng” sau thông báo thành phố mở cửa trở lại hàng loạt dịch vụ nhà hàng, bãi tắm

Food tour du lịch Đà Nẵng đã “sẵn sàng” sau thông báo thành phố mở cửa trở lại hàng loạt dịch vụ nhà hàng, bãi tắm


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Ngày 9/6 vừa qua, thành phố Đà Nẵng đã có công văn cho phép tất cả các hoạt động vốn đã dừng lại trước đó để ngăn ngừa bệnh dịch như nhà hàng, quán ăn hay bãi tắm. Các hoạt động được tạo điều kiện tối đa để vừa có thể đảm bảo năng suất, vừa tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh. Việc Đà Nẵng mở cửa khiến người dân vô cùng hân hoan, háo hức rủ nhau chuẩn bị lên food tour du lịch Đà Nẵng sau bao nhiêu ngày “thương nhớ" hương vị hàng quán! 

Mới đây, UBND Thành phố Đà Nẵng đã có công văn về việc hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng một số hoạt động, dịch vụ. Cụ thể, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán, phục vụ khách tại chỗ tuy nhiên phải đảm bảo tất cả các quy định phòng chống dịch Covid theo các điều kiện được đưa ra như sau: 

  • Phục vụ không quá 50% công suất của nhà hàng và chỉ được phép mở cửa hoạt động trong ngày trước 9 rưỡi tối hàng ngày 
  • Nên tiến hành một số biện pháp chủ động phòng dịch như: xét nghiệm SARS-CoV-2 cho chủ nhà hàng, quán ăn và các nhân viên làm việc tại đó,
  • Ký bản cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện theo các chỉ định, khuyến cáo về phòng, chống dịch của các cơ quan có thẩm quyền.
  • Ủng hộ và khuyến khích việc các nhà hàng, quán ăn chủ động sử dụng ứng dụng và khai báo y tế điện tử, sử dụng thiết bị để quét QRCode khai báo y tế đối với tất cả trường hợp 

Đà Nẵng mở cửa trở lại và dưới đây là những địa chỉ ăn đặc sản nổi tiếng nhất nhì thành phố, đã không ăn thì thôi mà ăn thì “nghiền" đến thương, đến nhớ, đến chia xa chỉ vì covid 

Địa chỉ số 1: Bánh tráng kẹp dì Hoa 

Mọi food tour du lịch Đà Nẵng chắc chắn không thể bỏ qua quán món bánh tráng kẹp dì Hoa siêu nổi tiếng này. Quán có địa chỉ tại Núi Thành, quận Hải Châu và giá cả thì siêu rẻ, chỉ dao động từ 5-12k/bánh tráng

Tuy quán nằm sâu trong Núi Thành và có không gian nhỏ nhưng luôn thu hút một lượng lớn thực khách đến thưởng thức. Dịch vụ ở nhà hàng rất tốt và nhân viên rất thân thiện. Bánh tráng kẹp ở đây rất ngon, ăn lần đầu bạn sẽ không thể nào quên được hương vị độc đáo của nó. Một số món được yêu thích là bánh tráng ướt trứng, bánh tráng mắm ruốc, xoài mắm, ... Ngoài ra còn có các loại nước uống khác như chanh dây, sữa dâu ... 

Bánh tráng kẹp dì Hoa Đà Nẵng

Địa chỉ 2: Chè Thái Liên 

Mùa hè đến Đà Nẵng thì nhất định bạn phải một lần thử qua chè Thái Liên. Chè Thái Liên ở đây vốn nổi tiếng thơm ngon và đã xuất hiện ở rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như một thương hiệu khi nhắc đến món chè này. Đầu tiên, món chè này đặc biệt vì nước cốt ở đây được làm từ sầu riêng nguyên chất, ngọt thanh, béo ngậy nhưng không ngấy, vị đậm đà khiến ai cũng phải trầm trồ, thêm cả màu sắc nổi bật đã thu hút người thưởng thức ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. 

Tuy nhiên, nếu đã mê món chè này thì không thể 1 lần thử ăn tại chính gốc gác của nó, thử vị sầu riêng độc đáo quyện với mít, thạch, đậu phộng và các nguyên liệu khác. Chè Thái Liên có khá nhiều địa chỉ nhưng địa chỉ chính thì ở 189 Hoàng Diệu, Nam Dương, Hải Châu, Đà Nẵng, giá cả dao động từ 20.000 – 50.000 thôi nhé! Đến người dân Đà Nẵng Covid đợt vừa rồi khi không được ra khỏi nhà cũng nhớ nhung! 

chè thái liên đà nẵng

Địa chỉ 3: Đặc sản Trần Đà Nẵng

Đầu tiên không thể không nhắc đến chuỗi nhà hàng đặc sản Trần. Quán đặc sản họ Trần có tiếng lâu đời tại Đà Nẵng. Nếu đã một lần dùng bánh tráng thịt heo Trần thì bạn sẽ không thể nào quên được món ăn dân dã này. Không chỉ có món chính là thịt heo cuốn bánh tráng. Các món ăn ở chuỗi Trần rất đa dạng. Từ mì Quảng, bún thịt nướng, bánh tráng trộn cho đến bánh bèo đều đậm vị miền Trung, đều giúp thực khách thay đổi khẩu vị khi ghé thành phố xinh đẹp này! Quán có địa chỉ tại Lê Duẫn, Đà Nẵng mở cửa du lịch rồi mà không nghé thưởng thức đặc sản ở quán thì chỉ có phí hoài mà thôi! 

đặc sản trần đà nẵng địa chỉ food tour

Địa chỉ 4: Hồ trên núi 

Đà Nẵng có gì chơi? Làm gì có ai đi Đà Nẵng mà chưa một lần đến bán đảo Sơn Trà cơ chứ! Nếu có ghé bán đảo thơ mộng này thì đừng quên ghé nhà hàng Hồ trên núi, một nhà hàng ở giữa một ngọn đồi rất thú vị. 

Quán nằm ngay khu du lịch sinh thái bán đảo Sơn Trà - Một trong những điểm yêu thích của người dân Đà Nẵng và khách du lịch. Nơi đây nổi tiếng với các món ăn đặc sản núi rừng và hải sản tươi sống, đặc biệt là món thỏ. Giá cả, không gian, phong cách phục vụ và hương vị món ăn của quán đều rất hấp dẫn.

đặc sản thịt thỏ hồ trên núi đà nẵng

Địa chỉ 5: Cơm Niêu Nhà Đỏ Đà Nẵng 

Food tour du lịch Đà Nẵng của bạn chắc chắn sẽ rất thiếu sót nếu không ghé Nhà hàng Cơm niêu Nhà Đỏ - một trong những quán ăn nổi tiếng Đà Nẵng được khách trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng. Quán có địa chỉ tại Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, ngay trục đường Nguyễn Tri Phương. 

Cơm Niêu Nhà Đỏ là quán cơm đặc sản mang hương vị miền Trung vừa bình dị vừa dân dã, đối lập hẳn với những ồn ào phố thị của thành phố. quán nổi tiếng với món cơm niêu quen thuộc của người dân Việt Nam muôn đời. Có thể bạn không tin, nhưng quán đem lại cho bạn cảm giác vô cùng yên bình, khi đến cả những hạt cơm dẻo thơm cũng được nấu từ nồi đất phảng phất hương vị đồng quê ngay giữa chốn đô thành. Các món ăn kèm cũng vậy, vô cùng giản dị, như cá bống kho tộ, canh cua rau mùng tơi, hay cà pháo giòn tan, đậm vị,.. Tất cả đã khiến cái tên “Cơm niêu nhà Đỏ" trở thành điểm đến không thể bỏ qua của mọi thực khách 

cơm niêu nhà đỏ đà nẵng

Đà Nẵng mở cửa trở lại, vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không bỏ túi ngay các địa  chỉ quán ăn, nhà hàng không thể thiếu được trong mọi food tour Đà Nẵng trên đây nhỉ? Mình tin chắc rằng, với tất cả những nhà hàng trên, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại thành phố biển xinh đẹp này, sẽ thương nhớ lưu luyến ẩm thực nơi đây đến không nỡ rời đi!  

Mở thêm chi nhánh Sà Bì Chưởng tại Đà Lạt, bộ ba Độ Mixi, PewPew và Xemesis tiếp tục hút khách

Mấy ngày nay, quán cơm tấm mới mở của bộ 3 Độ Mixi, PewPew và Xemesis mới mở ở Đà Lạt “làm mưa, làm gió”, đông đảo khách hàng đến xếp hàng dài, đến cả chủ quán cũng phải vào phục vụ.

Đi ăn lẩu Tứ Xuyên tưởng đâu lạc vào một "tửu quán" Trung Quốc, xã xôi gì đâu ngay Đà Nẵng

Từ phong cách bài trí, món ăn đến người phục vụ, nhà hàng lẩu Tứ Xuyến này như được bê nguyên từ bên "Tàu" về.

Cần đi đâu xa, Việt Nam cũng có loạt địa điểm check-in như đứng giữa trời Tây thỏa mãn các tín đồ mê "sống ảo"

Muốn tìm tọa độ "chuẩn vibe trời Tây" cực chất để “sống ảo” trên Instagram thì bỏ túi ngay loạt địa điểm này.

Bỏ túi 5 địa điểm du lịch Việt Nam đáng đi nhất trong năm 2021

Nếu bạn đã quá chán ngán với những địa điểm du lịch Việt Nam quen thuộc và đông đúc, hãy điểm qua 5 điểm đến “bao độc" và đầy thú vị này nhé

Bánh xèo miền Tây và bánh xèo miền Trung khác gì nhau?

"Mê mệt" món bánh xèo nhưng liệu các tín đồ ẩm thực có phân biệt được sự khác nhau giữa bánh xèo miền Tây và bánh xèo miền Trung không?

Đi Đà Nẵng miết nhưng bạn đã ghé “cao nguyên Tây Tạng” của thành phố này chưa?

Đẹp như một bức tranh thủy mặc, hoang sơ và bình yên,...đó chính là hồ Hòa Trung nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 20km mà không phải ai cũng biết.

Cách làm gà hấp mắm hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn"

Một món gà có hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn" khiến nhiều cư dân mạng phải trầm trồ. Hãy cùng tham khảo cách làm gà hấp mắm của một tín đồ ẩm thực ở Đà Nẵng.

Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" từ "nóc nhà" trung tâm Đà Nẵng

Là điểm cao nhất các quận nội thành Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà được mệnh danh là "nóc nhà" của trung tâm Đà Nẵng. Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" gần đây trở thành hoạt động thu hút nhiều du khách sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đến đây.

Chiêm ngưỡng cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in trên tàu

Một bài đăng nói về cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đã thu hút vô số cư dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in khi đi du lịch với đoàn tàu trên cung đường này.

Sau đỉnh Bàn Cờ, giới trẻ phát hiện Đà Nẵng còn hai địa điểm mới nổi cũng vô cùng thú vị

Ngoài đỉnh Bàn Cờ khiến giới trẻ “đê mê”, Đà Nẵng còn có hai địa điểm check in khác cũng đang khuấy đảo cộng đồng “sống ảo” không kém.

Đặt phòng khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển? Tìm ngay trên ứng dụng Traveloka

Đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, chắc hẳn bạn rất phân vân không biết nên chọn chỗ nghỉ như thế nào để chuyến đi trọn vẹn nhất. Một khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển thì sao?

Thành phố miền Trung lọt Top 3 điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn

Là thành phố miền Trung lọt top 3 điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn, được mệnh danh là đô thị đáng sống, Đà Nẵng ngày nay đã có nhiều điểm mới thú vị và nổi bật hơn nhiều so với trước đây.

2
2
2
2
3