Home Ở nhà Giảm cân bằng chế độ ăn 16/8, nên hay không nên?

Giảm cân bằng chế độ ăn 16/8, nên hay không nên?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Chế độ ăn 16/8 là chế độ ăn giảm cân được nhiều chị em quan tâm bên cạnh chế độ eatclean hay chế độ keto. Về cơ bản, chế độ này giảm cân bằng cách nhịn ăn gián đoạn đã cho thấy hiệu quả trên nhiều người. Nếu áp dụng một cách khoa học, đúng cách thì sẽ không gây hại đến cơ thể và thậm chí có thể cải thiện sức khỏe tổng thể.

Trong bài viết này, hãy cùng Check in Vietnam tìm hiểu bản chất của chế độ ăn 16/8 và xem nó có phù hợp với bạn không nhé!

chế độ ăn 16/8

MỤC LỤC [Hiện]

Chế độ ăn 16/8 là chế độ nhịn ăn không liên tục/nhịn ăn gián đoạn bằng cách ăn hạn chế các loại thực phẩm và đồ uống trong 8 giờ mỗi ngày và nhịn ăn trong 16 giờ còn lại. Chế độ này có thể áp dụng theo chu kỳ từ 1 – 2/tuần hoặc mỗi ngày.

Chế độ ăn này có thể sử dụng đối với các đối tượng muốn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân. Ưu điểm của chế độ 16/8 so với các chế độ khác đó là nó ít giới hạn các loại thực phẩm và linh động về thời gian hơn, dễ dàng phù hợp với lối sống của bạn.

Bên cạnh đó, khi áp dụng đúng cách, chế độ ăn 16/8 còn giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, tăng tuổi thọ và chức năng não bộ; từ đó cải thiện sức khỏe tổng quát.

chế độ ăn 16/8

Chế độ ăn 16/8 rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần xác định khung giờ ăn uống và khung giờ nhịn ăn phù hợp với thói quen và thời gian biểu của bạn.

Chẳng hạn, nếu bạn chọn khung giờ ăn uống từ 12 giờ trưa đến 8 giờ tối thì bạn sẽ nhịn ăn qua đêm và bỏ bữa sáng. Bạn cũng có thể chọn khung giờ ăn từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, như vậy bạn sẽ được ăn bữa sáng, bữa xế cùng bữa tối sớm.

Ngoài ra để chế độ 16/8 đạt tối đa hiệu quả, bạn nên chọn các loại thực phẩm bổ dưỡng trong thời gian ăn uống, cân bằng các dưỡng chất trong bữa ăn với các nhóm thực phẩm sau:

  • Trái cây: Chuối, táo, quả mọng, đào, cam, lê...
  • Rau: Súp lơ, bông cải xanh, dưa chuột, cà chua, rau xanh...
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Lúa mạch, yến mạch, kiều mạch, gạo...
  • Chất béo lành mạnh: Bơ, dầu olive, dầu dừa...
  • Nguồn protein: Thịt gia cầm, cá, trứng, các loại đậu, quả hạch, hạt...

Về đồ uống, bạn có thể uống đồ uống không chứa calo như nước, cà phê, trà không đường ngay cả khi nhịn ăn để kiểm soát cảm giác thèm ăn. Tuy vậy, nếu lạm dụng đồ uống và đồ ăn vặt trong giờ nhịn ăn có thể làm giảm hiệu quả và gây phản tác dụng.

chế độ ăn 16/8

Chế độ ăn 16/8 sẽ không có tác dụng phụ nếu bạn “ăn bù” quá nhiều và mất kiểm soát trong 8 giờ ăn khiến bạn tăng cân nhiều hơn, hoặc cũng có thể gây cảm giác yếu, mệt mỏi vì đói khi chưa quen.

Nhịn ăn theo chế độ này không thể áp dụng với những người mắc tiểu đường, huyết áp thấp hoặc phụ nữ có ý định mang thai, cho con bú.

Được chồng "tạo động lực", cô nàng giảm thần tốc 75kg

Cô vợ may mắn đã được người bạn đời của mình động viên hết mực, còn tạo động lực bằng 1 phần quà khủng để hoàn thành mục tiêu giảm đến 75kg.

Thực đơn ăn kiêng buổi sáng cho chị em để có 1 thân hình thon gọn

Thực đơn ăn kiêng giảm cân khoa học là bí kíp để chúng ta có 1 thân hình như mong ước mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Điều là đặc biệt quan trọng, đặc biệt là với các bạn nữ. Ngoài tập luyện thể dục thể thao thường ngày thì xây dựng 1 chế độ ăn phù hợp cũng góp phần rất quan trọng vào sự thành công trong việc xây dựng vóc dáng đẹp, làn da căng mịn và khỏe mạnh.

Nước uống collagen Hàn Quốc VB Vital Beautie cải thiện hiệu quả vấn đề da nám, sạm và lão hóa cho phái nữ

Nước uống collagen Hàn Quốc - VB Vital Beautie người bạn đồng hành cùng chị em chinh phục sắc đẹp an toàn, hiệu quả nhất

Giảm cân, thanh lọc cơ thể với các món chay dễ làm, tại sao không?

Các món chay dễ làm nếu áp dụng đúng quy tắc cũng có thể giúp giảm cân hiệu quả, đồng thời thanh lọc cơ thể và tạo thói quen sống lành mạnh.

Những món ăn dành cho bà đẻ giúp bổ máu, tránh táo bón hiệu quả

Nhờ những món ăn dành cho bà đẻ, vấn đề sau sinh họ thường phải đối mặt là táo bón và bị thiếu máu được xử lý dễ dàng

Thực hư chế độ ăn keto giảm lượng carb nhưng vẫn no lâu?

Chế độ ăn keto của người Nhật thường được biết là một chế độ ăn kiêng giảm cân rất hiệu quả. Vậy, chế độ ăn keto cải thiện vóc dáng như thế nào?

Cười chảy nước mắt với những thảm họa nấu ăn của hội ghét bếp

Chiêm ngưỡng những thảm họa nấu ăn của hội ghét bếp đảm bảo cười ná thở. Ai mà thấy hình ảnh của mình trong này thì về luyện tập ngay nhé, sắp tết rồi đấy!

Cười chảy nước mắt với những thảm họa nấu ăn của hội ghét bếp

Chiêm ngưỡng những thảm họa nấu ăn của hội ghét bếp đảm bảo cười ná thở. Ai mà thấy hình ảnh của mình trong này thì về luyện tập ngay nhé, sắp tết rồi đấy!

Chiều chiều ra đứng ngõ sau, nhớ về dồi sụn mà ruột đau chín chiều nên muốn không đau thì chén ngay dồi ở 4 quán này

Dồi sụn nướng trên than hoa cho đến khi thơm nức mũi, ăn cùng rau bún và sốt chấm đặc biệt thì chẳng còn gì hấp dẫn hơn.

Cùng bé yêu vào bếp làm kẹo dẻo chip chip gelatin không đường hóa học

Kẹo chip chip là món kẹo khoái khẩu với nhiều trẻ em. Tuy nhiên, loại kẹo này của các hãng sản xuất có thể chứa đường hóa học và dễ gây hại ở trẻ.

Danh sách các món ăn hàng ngày “tưởng quen mà lạ” biến tấu thực đơn hàng ngày (Phần 2)

Bài viết này sẽ tiếp tục với các món ăn hàng ngày biến tấu từ các món ăn ngon dễ làm quen thuộc để đổi khẩu vị cho gia đình bạn,

Sữa chua dẻo Merino ngon thượng hạng giá bình dân đang gây bão

Nếu cái tên sữa chua dẻo Merino còn lạ lẫm, bạn sẽ không hối tiếc nếu thử 3 vị phúc bồn tử, đường đen và phô mai thơm ngon khó cưỡng này

2
2
2
2
3