Home TIN TỨC Trầm trồ cụ bà 96 tuổi 'đánh bại' COVID-19 sau 19 ngày điều trị tích cực

Trầm trồ cụ bà 96 tuổi 'đánh bại' COVID-19 sau 19 ngày điều trị tích cực


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mặc dù 96 tuổi nhưng cụ bà ở Bình Phước vẫn chống chọi với COVID-19 sau 19 ngày điều trị tích cực.

Theo Báo Tuổi Trẻ, ngày 12/8 vừa qua, cụ bà tên H.T.M được Trung tâm y tế huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước trao giấy chứng nhận ra viện. Bà hiện đã khỏi bệnh và tiếp tục về nhà theo dõi y tế.

Được biết, bà cụ là trường hợp F0 cao tuổi nhất được ghi nhận kể từ ngày 30/6 của tỉnh Bình Phước. Bà trú ở ngụ tổ 2, ấp Sở Xiêm, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 25/7 và là bệnh nhân mang số hiệu BN142535.

cụ bà 96 tuổi 'đánh bại' COVID-19 sau 19 ngày điều trị tích cực

Sau 19 ngày tích cực điều trị tại khu cách y tế này, cụ đã âm tính với SARS-CoV-2 2 lần liên tiếp và đủ điều kiện để xuất viện. Câu chuyện của cụ là một hình ảnh của người già nhưng vẫn kiên cường chống lại dịch bệnh, một vị lãnh đạo của Trung tâm y tế huyện Hớn Quản nói: "Câu chuyện cụ bà M. cao tuổi của tỉnh đã "đánh bại" COVID-19 là niềm vui không chỉ của con cháu cụ mà còn là sự động viên, khích lệ cũng như ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ y, bác sĩ khu cách ly y tế và điều trị bệnh nhân COVID-19 Trung tâm y tế huyện".

Mặc dù đã được xác nhận khỏi bệnh, nhưng cụ M vẫn phải chấp hành tự cách ly theo dõi y tế tại nhà trong 14 ngày và được theo dõi thân nhiệt mỗi ngày. Được biết, trước đó gia đình cụ cũng có 8 người mắc COVID-19, nhưng cụ là người được xuất viện đầu tiên, các thành viên khác vẫn đang được chữa trị tại bệnh viện.

cụ bà 96 tuổi 'đánh bại' COVID-19 sau 19 ngày điều trị tích cực 

Nguồn lây của cụ là từ người trong gia đình trở về từ TP.HCM. Trước khi mắc, tình hình sức khỏe của cụ khá tốt, bữa ăn thì lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng. Cụ đã già nên trước đến nay cũng mắc bệnh thông thương, không quá nghiêm trọng nên cụ ít đến bệnh viện. Ngạc nhiên thay, cụ M đã 96 tuổi nhưng khi mắc COVID-19 cụ không xuất hiện triệu chứng gì gây khó khăn cho sức khỏe.

Từ ngày 9/7 đến 12/8, khu cách ly này tiếp nhận 35 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 và hiện nay đã có 6 người khỏi bệnh.

NGUỒN: Tổng hợp


Vợ chồng người Phú Yên bán nhẫn mua xăng tặng miễn phí cho đoàn người về quê tránh dịch

Không quá khá giả về tiền bạc nhưng vợ chồng anh Ngô Văn Lành vẫn hết mình giúp đỡ những người khó khăn hơn, “lá lành đùm lá rách”.

Cuộc sống người tình nguyện trong bếp ăn nấu hơn 300.000 suất cơm cho các bệnh viện dã chiến Sài Gòn: Đổ lửa đến ngày hết dịch

Ngày nào cũng nấu gần 30.000 suất cơm, làm từ 3h sáng 23h tối, nhưng 150 tình nguyện viên ăn ở tại bếp ăn thiện nguyện chùa Tường Nguyên vẫn nỗ lực không ngừng vì Sài Gòn.

Đứng trước ranh giới sinh tử vẫn một lòng hướng về nhau, tình cảm của đôi vợ chồng già mắc covid khiến ai cũng cảm động

Cả hai ông bà đều được chuẩn đoán dương tính với Covid 19, nhưng trước ngưỡng tử cụ bà vẫn lo lắng cho cụ ông và sẵn sàng nhường máy thở cho chồng

Nhóm TNV múa lân “náo loạn” khu cách ly, chuẩn bị Trung thu sớm thật đặc biệt cho các cháu nhỏ

Trung thu trong lúc dịch bệnh nhưng đội ngũ y tế vẫn cố gắng tạo ra niềm vui cho những bệnh nhân nhí tại khu cách ly

Hà Nội chưa đến Tết đã vắng tanh, phố đi bộ không một bóng người

Sau khi có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, phố đi bộ vắng bóng du khách vào cuối tuần

Hai nữ sinh trẻ góp sức chống dịch: Người chạy 15km đến Trạm Y Tế, người vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm

Muốn giúp người thì chẳng đợi tuổi: Em học sinh lớp 11 sẵn sàng chạy xe đạp 15km để giúp các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, nữ sinh vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Trải nghiệm vào rừng vui chơi tại vườn quốc gia Bù Gia Mập, nơi phù hợp cho các bé nhỏ khám phá thiên nhiên

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh này, các gia đình Sài thành muốn vi vu du lịch không quá xa, có thể chọn trải nghiệm tại vườn quốc gia Bù Gia Mập, chỉ đi mất khoảng 4 tiếng.

Trầm trồ cụ bà 96 tuổi 'đánh bại' COVID-19 sau 19 ngày điều trị tích cực

Mặc dù 96 tuổi nhưng cụ bà ở Bình Phước vẫn chống chọi với COVID-19 sau 19 ngày điều trị tích cực.

Người đàn ông Bình Phước trao nước tận tay cho đoàn xe máy hồi hương nghìn cây số

Khi những đoàn người ra khỏi vùng dịch chạy xe về quê thì đã có nhiều người dân, lực lượng chức năng chạy ra hỗ trợ nước uống, đồ ăn như ông chú trong clip này.

Dân mạng thi nhau tìm dòng sông ở Việt Nam nhìn như chú rồng khổng lồ trên Google Maps

Nhìn từ trên cao, dòng sông này không khác gì thân mình một con rồng uốn lượn trên tầng mây, hoàn toàn có thật ở Việt Nam.

2
2
2
2
3