Home TIN TỨC Cụ bà 101 tuổi vỡ òa hạnh phúc khi nhận bánh sinh nhật bắp cải, cà rốt trong khu cách ly, người làm bánh là một người rất đặc biệt

Cụ bà 101 tuổi vỡ òa hạnh phúc khi nhận bánh sinh nhật bắp cải, cà rốt trong khu cách ly, người làm bánh là một người rất đặc biệt


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thì ra là con rể 71 tuổi thương cụ muốn gửi bánh sinh nhật vào khu cách ly nhưng không mua được bánh ngọt nên tự tay làm bánh rau củ cho mẹ! 

Đôi khi, hạnh phúc là những điều nhỏ nhất. Người ta thường nói: ‘Của cho không bằng cách nhận’, người con  này không có gì nhiều nhưng cũng tặng mẹ được món quà giản dị, chân chất. Ắt hẳn, ai ai cũng lấy làm hạnh phúc khi nhận được món quà ý nghĩa như thế này.

Câu chuyện về chàng rể năm nay đã 71 tuổi ngụ tại tỉnh Bình Thuận đã dùng bắp cải, cà tím, cà rốt  tỉ mỉ gọt gọt đẽo để có một chiếc bánh sinh nhật có một không hai cho mẹ già. Vì thời gian qua phải cách ly tập trang nên có thể nói món quà này là cực kỳ ý nghĩa.

Ngày 9/8, cụ bà Nguyễn Thị Trị sống ở khu phố 5, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đã bước sang tuổi 101. Các con của cụ cố gắng hết sức để mua một chiếc bánh sinh nhật ra trò để mừng dịp đặc biệt nhưng rất tiếc vì tình hình dịch bệnh khó khăn nên chỉ có thể tự phát minh ra một chiếc bánh mới lạ.

Con rể 71 tuổi làm bánh sinh nhật bằng rau củ cho mẹ 101 tuổi trong khu cách ly

Một chiếc bánh sinh nhật đáng nhớ

Ông Trần Ngọc Thọ là người con rể trong câu chuyện đã tự tay làm cho mẹ chiếc bánh độc đáo này. Được biết, những thành phần như cà rốt, bắp cải đều là thực phẩm được hỗ trợ cho gia đình, ông đã dành kha khá thời gian để tỉ mỉ tỉ tót.

Được biết, cà tím đại diện cho sự thủy chung, sắt con bao bọc bên ngoài, nhân bánh thì là bắp cải hàm ý mẹ đang bao bọc các con ngày trước, và bây giờ các con cũng sẽ bao bọc mẹ. Mặc dù chẳng cao sang gì, nhưng con rể ‘quốc dân’ này đã trở thành một nghệ nhân tạo ra một tác phẩm cực kỳ tâm túy. Chiếc bánh có đôi chút vụng về nhưng tình cảm chan chứa thì vô cùng to lớn.

Chiếc bánh được đăng tại khi các vị bác sĩ làm nhiệm vụ ở đây biết đến sự hiện diện của nó. Chị Lê Thị Thúy Hồng đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa La Gi đã liên lạc với các tình nguyện viên để đặt ngay một chiếc bánh gato khác mừng sinh nhật bà cụ. Khoảng 7 giờ tối ngày 9/8, một tình nguyện viên đã có mặt mừng sinh nhật cụ cùng với chiếc bánh kem làm bằng bột mì hẳn hoi. Thế là sinh nhật 101 tuổi trong khu cách ly năm nay, cụ được tặng 2 chiếc bánh thật đặc biệt. 

Con rể 71 tuổi làm bánh sinh nhật bằng rau củ cho mẹ 101 tuổi trong khu cách ly

Con rể 71 tuổi làm bánh sinh nhật bằng rau củ cho mẹ 101 tuổi trong khu cách ly

Sinh nhật năm nay hẳn là hạnh phúc nhất đời cụ

Một số bình luận của CĐM khi thấy chiếc bánh siêu xịn sò này:

-  Giữa lúc dịch bệnh phức tạp, một chút quan tâm, một lời động viên cũng đủ khiến lòng người ấm lại. Chúc cụ bà thêm mạnh khỏe!
- Cụ thật hạnh phúc vì có con cháu hiếu thảo. Đó là cái phước mà nhiều người phải mơ ước. 
- Cay mắt với chiếc bánh bắp cải. Có lẽ đó là chiếc bánh ngon nhất cụ bà được ăn!.

Có lẽ đây là sinh nhật đáng nhớ nhất trong cuộc đời của cụ Trị vì nó không những chan chứa tình thương từ con cháu, mà cả mọi người xung quanh.

NGUỒN: Tổng hợp


Chỉ với lời tâm sự ngắn khi máy bay sắp hạ cánh nữ tiếp viên khiến các hành khách nghẹn ngào bật khóc: Covid đã lấy đi quá nhiều

Một hãng máy bay phải cắt giảm nhân sự do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong chuyến bay tưởng chừng như là cuối cùng của mình một tiếp viên hàng không đã gửi lời chào tạm biệt khiến hành khách phải bật khóc

Sài Gòn đã nới lỏng giãn cách nhưng người nghệ sĩ này vẫn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

TP.HCM đã nới lỏng giãn cách xã hội, tuy nhiên có một người nghệ sĩ này vẫn luôn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế lương thực, thuốc men cho bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Chuyến du lịch cuối cùng của Phi Nhung ở Việt Nam trước khi quyết định ở lại Sài Gòn hỗ trợ bà con mùa dịch

Chuyến du lịch Việt Nam này không ngờ lại là chuyến du lịch cuối cùng tại quê hương của chị!

Nói không với Covid-19, Capri - hòn đảo tại trời Tây vẫn đón loạt khách siêu giàu đến nghỉ dưỡng

Là hòn đảo nằm trên vịnh Naples, Capri là điểm nghỉ dưỡng siêu cao cấp dành cho giới người giàu, đặc bệt Capri miễn nhiễm với Covid-19 nên càng thu hút khách du lịch

Cuộc sống người tình nguyện trong bếp ăn nấu hơn 300.000 suất cơm cho các bệnh viện dã chiến Sài Gòn: Đổ lửa đến ngày hết dịch

Ngày nào cũng nấu gần 30.000 suất cơm, làm từ 3h sáng 23h tối, nhưng 150 tình nguyện viên ăn ở tại bếp ăn thiện nguyện chùa Tường Nguyên vẫn nỗ lực không ngừng vì Sài Gòn.

Check-in con dốc hoàng hôn hot nhất Phan Thiết "hâm nóng" mùa đi biển 2024 đang cận kề

Loạt ảnh check-in con dốc hoàng hôn hot nhất Phan Thiết sau khi nhận được nhiều sự chú ý trên diễn đàn Check in Vietnam đã thu hút hàng nghìn like trên một fanpage, như "hâm nóng" mùa đi biển 2024 đang cận kề.

Kỳ lạ bãi đá rêu tuyệt đẹp một năm chỉ xuất hiện đúng một lần: Ngay gần Sài Gòn, thu hút gần 6 triệu lượt view TikTok

Bãi đá rêu Cổ Thạch (Bình Thuận) cách Sài Gòn không xa. Trong khi Bình Thuận là địa điểm rất nhiều bạn Sài Gòn đến chơi nhưng mấy ai biết bãi đá rêu kì lạ cực đẹp này. Âu cũng là do mỗi năm bãi đá này chỉ xuất hiện đúng một lần.

Độc đáo giàn hoa giấy khủng ngay cảng Phan Thiết - Điểm checkin mới của nhiều bạn trẻ gen Z

Giàn hoa giấy rực rỡ bao trùm lên cả căn nhà bên dòng Cà Ty của thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), thu hút sự chú ý của du khách, đốn tim nhiều bạn trẻ những ngày gần đây.

Đảo Phú Quý đề nghị du khách chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Đảo Phú Quý đề nghị du khách chung tay giảm thiểu rác thải nhựa trong khuôn khổ phát động phong trào chống rác thải nhựa, tổ chức ký cam kết thực hiện giữa các bên liên quan và đón các du khách đầu tiên đến đảo Phú Quý không mang theo rác thải nhựa.

Theo chân bé chó nổi tiếng tên “Vịt” - Idol giới trẻ thế hệ mới đi khắp Phú Quý!

Cô chó nhỏ có cái tên cực lạ - “Vịt” trở nên khá nổi tiếng với cộng đồng du lịch vì được nhiều bạn trẻ gen Z biết đến với việc đã được check-in hàng loạt biển đảo hot nhất Việt Nam như Phú Quý, Phú Yên... như bao bạn trẻ khác.

3 địa điểm check in mê ly tại Phan Thiết mà team yêu biển nhất định phải ghé

Khám phá những địa điểm hay ho của Phan Thiết, từ những toạ độ có biển xanh cát trắng, đến những góc sống ảo cực chill, thoải mái vui chơi quên lối về.

2
2
2
2
3