Home TIN TỨC Cảm động chàng trai khuyết tật tha hương đánh liều về quê bằng xe lăn, giữa đường may mắn được giúp đỡ

Cảm động chàng trai khuyết tật tha hương đánh liều về quê bằng xe lăn, giữa đường may mắn được giúp đỡ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Những ngày dịch khiến cuộc sống quá khó khăn, chàng trai khuyết tật quyết định về quê, may mắn gặp được những mạnh thường quân giúp đỡ

Theo thông tin từ Doanh nghiệp và Tiếp thị, năm 16 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh T. (sinh năm 1998), bị bại liệt vào TP.HCM bán vé số để kiếm sống, tuy nhiên với tình hình dịch bệnh phức tạp mấy tháng nay, công việc không thể tiếp tục anh đã quyết định về quê ở An Hòa Hải, tỉnh Phú Yên, bằng xe lăn.

chàng trai khuyết tật tha hương đi xe lăn từ Sài Gòn về quê

"Dịch bệnh nên mình không thể ra ngoài bán vé số được nữa, chỉ toàn ở phòng trọ, mà không có tiền, không có thu nhập nên không thể cầm cự được, mình đành phải quyết định về quê” - anh chia sẻ.

Liều mình về quê bằng xe lăn điện, mỗi lần sạc đầy chỉ đi được khoảng 50km, T. khá hoang mang vì quãng đường dài. Tuy nhiên may mắn thay trong suốt hành trình, anh được bà con giúp đỡ, phát thức ăn và đồ uống miễn phí. 

chàng trai khuyết tật tha hương đi xe lăn từ Sài Gòn về quê

Khi đến địa phận Cam Ranh, Vì quá mệt mỏi vì đi quãng đường dài T. phải nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người. Tại đây, anh được tình nguyện viên chở bằng ô tô đến địa phận Phú Yên. Trưa ngày 4/8, Đội SOS Hội chữ thập đỏ Phú Yên đưa anh về tận nhà. Dù quãng đường xa, đi lại mệt mỏi nhưng nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của mọi người, quãng đường về quê dường như ngắn hơn. Hiện tại, anh đang thực hiện cách ly tập trung tại xã An Hòa Hải.

chàng trai khuyết tật tha hương đi xe lăn từ Sài Gòn về quê

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ nhiều người không khỏi nghẹn lòng. Đồng thời, cư dân mạng đã gửi lời cảm ơn tới mạnh thường quân vì đã hỗ trợ cho anh T. trong suốt quãng đường về quê.

“Cuộc sống này còn nhiều người khổ lắm, nhưng cũng có không ít tấm gương tốt, mang đến nhiều ý nghĩa cho đời.”

“Thương lắm, mong anh về quê sẽ có cuộc sống ấm áp, đầy đủ hơn. Chỉ vì cuộc sống nên mới phải đi xa mưu sinh như vậy.”

“Hôm bữa giờ thấy ai về quê khó khăn cũng đều được giúp, chúng ta đoàn kết vậy đấy, cùng cố gắng lên nhé.”

Những câu chuyện ấm lòng mùa dịch đã từng được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Chẳng hạn như cụ già hát rong, bán vé số Y. (68 tuổi). Hằng ngày, ông đứng hát ở ngã tư đường Tú Xương và bà Huyện Thanh Quan, tuy nhiên thời điểm này dịch nên phải nghỉ hẳn. Cuộc sống khó khăn nay lại càng cơ cực, hoàn cảnh của ông lan truyền rộng rãi khắp cộng đồng mạng và được hot girl từ thiện - Trúc Phương liên hệ giúp đỡ.

chàng trai khuyết tật tha hương đi xe lăn từ Sài Gòn về quê

Cô gặp ông trong một ngày Sài Gòn mưa lớn. Khi được hỏi về hoàn cảnh, ông rưng rưng chia sẻ, không bán vé số nữa chẳng biết những ngày tiếp theo phải sống thế nào. Hôm nay nếu bán ế thì cũng chịu vì đại lý không cho trả nữa. Nghe vậy, Trúc Phương nghẹn lòng, cô viết trên trang cá nhân: “Lúc ông đang lọ mọ lấy micro để hát, em lấy 50 triệu đồng và tặng cho ông."

Thế là ông bật khóc, nước mắt cứ rơi không ngừng, thương lắm mọi người ạ. Giữa trời mưa lớn, ông vừa hát, vừa rớt nước mắt nhưng hôm nay, không phải nước mắt u buồn nữa mà ông khóc vì vui ý, vì giữa cái bóng tối có rất nhiều người thiện lành - chìa tay thắp lên hy vọng cho ông. Và vì ông biết - mình không cô đơn giữa Sài Gòn hoa lệ này. Cứ khóc nha ông, khóc xong rồi ông cháu mình cùng cười.”

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến nhiều người lao động tự do lâm vào hoàn cảnh thất nghiệp khó khăn, thật may mắn vì luôn có những mạnh thường quân sẵn sàng giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh.

Nguồn: Tổng hợp


Hình ảnh Nha Trang từ trên cao "sánh ngang" Barcelona của Tây Ban Nha khiến dân mạng đua nhau thả tim

Hình ảnh Nha Trang từ trên cao sau được tác giả đăng tải lên MXH đã nhanh chóng lan truyền trên nhiều fanpage và được so sánh với thành phố Barcelona của Tây Ban Nha khiến dân mạng đua nhau thả tim.

Thiếu gia nhà giàu đi du lịch sang chảnh nhưng vẫn để bạn gái trả một nửa chi phí, liệu có sai không?

Câu chuyện của cặp đôi này đã dấy lên một chủ đề bàn luận về việc chi phí du lịch của một cặp đôi nên phân chia như nào mới hợp.

Chuyện tình đẹp như phim của hai bạn trẻ bỏ phố lên Đà Lạt tận hưởng cuộc sống tự tại, tự xây một căn nhà che mưa che nắng

Khởi nghiệp thất bại, chàng trai cùng bạn gái về quê tự xây nhà, tận hưởng cuộc sống yên bình.

"Khu vườn năng lượng" trong hành trình chữa lành của tín đồ mê làm vườn khiến cộng đồng mạng trầm trồ

"Khu vườn năng lượng" trong hành trình chữa lành của tín đồ mê làm vườn này có thể "chữa lành" cho không ít người dù chỉ là nhìn vào những bức ảnh được chưa sẻ.

Karik phản ứng đáng yêu khi Lan Ngọc vô tình khoe vòng 1 ở Running man, netizens rần rần

Lan Ngọc có tư thế hứng bánh mì búng kỳ cục nhưng cực kì sexy và đây là biểu cảm của Karik cùng Ngô Kiến Huy

Hết dịch đi đâu: Phá đảo đảo Thạnh An trong 2N1Đ đúng nghĩa chạy trốn khỏi thành phố xô bồ đi tìm chốn bình yên

Tuổi trẻ muốn trốn đi chơi thật xa, bạn đang tìm đến một nơi không xô bồ như ở thành phố, trốn thật xa đến nơi yên bình. Vậy hãy thử tới đảo Thạnh An, Cần Giờ để nghỉ ngơi xả hơi.

Xem xong bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai này chỉ muốn đi ngay Dinh Độc Lập khi Sài Gòn khỏe lại

Cần gì đi đâu xa, đợi khi Sài Gòn khỏe lại, mình cùng ghé thăm Dinh Độc Lập đẹp mơ màng, hoài niệm qua bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai Nguyễn Thanh Vũ này nhé.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

2
2
2
2
3