Home TIN TỨC Người đàn ông Bình Phước trao nước tận tay cho đoàn xe máy hồi hương nghìn cây số

Người đàn ông Bình Phước trao nước tận tay cho đoàn xe máy hồi hương nghìn cây số


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Khi những đoàn người ra khỏi vùng dịch chạy xe về quê thì đã có nhiều người dân, lực lượng chức năng chạy ra hỗ trợ nước uống, đồ ăn như ông chú trong clip này.

Trong lúc nhiều tỉnh miền Nam bùng phát dịch mạnh, do không có việc làm và cũng vì để giảm tải áp lực cho thành phố bằng cách hồi hương. Hàng nghìn người từ Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai,... đã được lực lượng chức năng dẫn đường vào thành phố, di chuyển cả nghìn km bằng xe máy tạo nên những chuyến “phượt” đông đảo.

Với chặng đường dài như vậy, đoàn xe đi đến đâu cũng được người dân và lực lượng chức năng hỗ trợ đồ ăn, thức uống. Mới đây, trên mạng xã hội đã ghi lại khoảnh khắc đoàn dân quân tại Bình Phước hỗ trợ tiếp nước cho người dân về Tây Nguyên. Ban đầu trong đoạn clip chỉ xuất hiện một chú trung niên đứng ra phát nước, nhiều bà con trong đoàn xe còn chưa dám nhận.

Khi ông chú tiến ra một chút đã có nhiều người đón nhận những chai nước nghĩa tình

Sau đó, khi ông tiến gần ra đường một chút, giơ tay với ra ngoài thì có một chiếc xe chạy vào và nhận tấm chân tình của ông. Sau chiếc xe này là rất nhiều người khác dừng lại đón nhận tình cảm của người dân Bình Phước. Hành động của ông được nhiều người dân hưởng ứng, cũng nhanh chóng chạy ra phát nước cho đoàn xe.

Đoạn clip được đăng lên với dòng chia sẻ: “Bình Phước luôn mong được hỗ trợ bà con về Tây Nguyên thượng lộ bình an”. Thời lượng ngắn ngủi nhưng hành động tuyệt đẹp và ý nghĩa đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ sự xúc động và cảm kích.

Trong đợt hồi hương bằng xe  máy lần này, còn có những người con Thanh Hóa, Nghệ An,... chạy xe từ Nam ra Bắc gần 1500km. Chị N.T.T (quê Thanh Hóa) chia sẻ: "Chân thành cảm ơn các đồng chí công an và người dân tại nhiều tỉnh thành đã đồng hành với chúng tôi trên quãng đường từ Nam ra Bắc hơn 1.500km, đó là sự quan tâm chân thành mà người dân khó khăn cần và trân trọng hơn bao giờ hết.”

Anh L.S (quê Thanh Hóa) rất cảm kích vì trong 3 ngày chạy xe liên tục về quê, công an với dân từng vùng tiếp thực phẩm suốt, còn dẫn đường và cho tiền nữa. Trong đoàn hồi hương có cả người già và trẻ con, có những bé chưa đầy một tuổi nên sự hỗ trợ này rất đáng trân trọng.

Bà con hồi hương được hỗ trợ bởi lực lượng chức năng nếu xe có vấn đề hỏng hóc

Dõi theo hành trình hồi hương của bà con xa quê, lực lượng chức năng và người dân các tỉnh thành đều tổ chức hỗ trợ đồ ăn, nước uống, sửa xe, bơm xăng,...

Chốt kiểm soát tại xã Kỳ Nam (tỉnh Hà Tĩnh) đã huy động 20 chiến sĩ cảnh sát giao thông phối hợp lực lượng y tế giúp đỡ bà con hồi hương. Tại đây, mọi người được kiểm tra y tế, hỗ trợ đồ ăn, thức uống và nghỉ ngơi tại chỗ. Trước khi lên xe, bà con còn sát khuẩn tay, thay khẩu trang mới và được bố trí xe khách chở ra cửa ngõ phía Bắc hoặc có xe chuyên dụng dẫn đường.

Cũng tại Hà Tĩnh, nhiều chiến sĩ cảnh sát giao thông và lực lượng chức năng đã đứng nghiêm chào đón đoàn xe đón bà con Hà Tĩnh về quê. Đây là chuyến xe được tổ chức theo chủ trương của UBND tỉnh đưa bà con từ miền Nam ra. Hành động này là một cách chào đón trang trọng, dành riêng cho bà con về với quê nhà.

Trạm đổ xăng miễn phí

Tấm lòng hảo tâm của một người con Nghệ An

Trong lúc dịch bệnh, tình đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân ta lại dâng cao hơn bao giờ hết. Những hành động đẹp từ người dân và lực lượng chức năng được rất nhiều người ca ngợi.

Nguồn: Tik Tok


Thiếu gia nhà giàu đi du lịch sang chảnh nhưng vẫn để bạn gái trả một nửa chi phí, liệu có sai không?

Câu chuyện của cặp đôi này đã dấy lên một chủ đề bàn luận về việc chi phí du lịch của một cặp đôi nên phân chia như nào mới hợp.

Sài Gòn đã nới lỏng giãn cách nhưng người nghệ sĩ này vẫn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

TP.HCM đã nới lỏng giãn cách xã hội, tuy nhiên có một người nghệ sĩ này vẫn luôn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế lương thực, thuốc men cho bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Khoảnh khắc hết sức đáng yêu: Chàng tình nguyện viên sẵn sàng cầm dù ngồi dưới mưa, nhường chỗ trú cho mọi người

Không có chỗ trú, tình nguyện viên này đã phải vừa che dù vừa ngủ trong tiết trời mưa tầm tã.

Lãng mạn như "chồng nhà người ta": Tặng vợ bó hoa đính 100 lượng vàng nhân dịp 8/3

1 đại gia ở Cần Thơ đã thể hiện độ chịu chơi khi chi tới gần 7 tỷ đồng để đặt bó hoa có 102 tặng vợ nhân ngày 8/3.

Hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng khiến dân trekking lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới

Loạt ảnh hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng thu hút vô số lượt like, thả tim và bình luận trầm trồ từ cộng đồng mạng, còn dân trekking chắc hẳn lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới.

Vui thôi đừng vui quá! Chế nhạo tượng đài văn học, Mai Âm Nhạc bị cư dân mạng phản đối

Mới đây, Mai Âm Nhạc đã bị người hâm mộ thẳng thắn góp ý khi vui đùa quá trớn mà chế nhạo cả tượng đài văn học nổi tiếng của Việt Nam.

Trải nghiệm vào rừng vui chơi tại vườn quốc gia Bù Gia Mập, nơi phù hợp cho các bé nhỏ khám phá thiên nhiên

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh này, các gia đình Sài thành muốn vi vu du lịch không quá xa, có thể chọn trải nghiệm tại vườn quốc gia Bù Gia Mập, chỉ đi mất khoảng 4 tiếng.

Trầm trồ cụ bà 96 tuổi 'đánh bại' COVID-19 sau 19 ngày điều trị tích cực

Mặc dù 96 tuổi nhưng cụ bà ở Bình Phước vẫn chống chọi với COVID-19 sau 19 ngày điều trị tích cực.

Người đàn ông Bình Phước trao nước tận tay cho đoàn xe máy hồi hương nghìn cây số

Khi những đoàn người ra khỏi vùng dịch chạy xe về quê thì đã có nhiều người dân, lực lượng chức năng chạy ra hỗ trợ nước uống, đồ ăn như ông chú trong clip này.

Dân mạng thi nhau tìm dòng sông ở Việt Nam nhìn như chú rồng khổng lồ trên Google Maps

Nhìn từ trên cao, dòng sông này không khác gì thân mình một con rồng uốn lượn trên tầng mây, hoàn toàn có thật ở Việt Nam.

2
2
2
2
3